ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ล้ำโลกโลกาภิวัฒน์

    ลำดับตอนที่ #11 : คำทำนาย"นอสตราดามุส" คลิกดู"กูเกิ้ล"เล่มแรกในโลก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 453
      1
      1 พ.ย. 53

    คำทำนาย"นอสตราดามุส" คลิกดู"กูเกิ้ล"เล่มแรกในโลก



     
    ตำราพยากรณ์ของโหราจารย์เอกของโลก "นอสตราดามุส" กำลังจะเป็น "หนังสืออิเล็กทรอ นิกส์เล่มแรกของโลก" ที่สืบค้นได้จากเว็บไซต์กูเกิ้ล ซึ่งหอสมุดเมืองลียงของฝรั่งเศสร่วมมือกับบริษัท กูเกิ้ลของอเมริกาแปลงเป็นดิจิตอลโดยจะเก็บข้อมูลชุดตำราพยากรณ์กว่า 5,000 เล่ม

    นอสตราดามุสเป็นชาวฝรั่งเศสเชื้อสายยิวได้รับยกย่องให้เป็น "โหรเอกของโลก" มีชีวิตอยู่เมื่อ 500 กว่าปีก่อน สามารถพยากรณ์เหตุการณ์สำคัญๆ ของโลกได้อย่างแม่นยำและทำนายไว้ถึงปีค.ศ. 2000 เหตุการณ์ที่ยังจำกันได้ดี เช่น การลอบสังหารประธานาธิบดีเคเนดี้ และโรเบิร์ต เคเนดี้ การระเบิดของยานอวกาศชาลเลนเจอร์ สงครามอ่าวเปอร์เซีย การที่ผู้ก่อการร้ายจี้เครื่องบินพุ่งชนตึกเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ในอเมริกา
     


    ผลงานของนอสตราดามุสจึงถือเป็นสมบัติของชาติฝรั่งเศสที่ควรค่าแก่การเก็บรักษาไว้ให้ลูกหลานศึกษาต่อไปโดยฝรั่งเศสทุ่มงบถึง 750 ล้าน ยูโรหรือประมาณ 35,000 ล้านบาท ในการแปลงเอกสารสำคัญข้อมูลเป็นดิจิตอล โดยบริษัทซาฟิกเป็นผู้จัดทำซึ่งทำสัญญากับหอสมุดแห่งชาติเป็นเวลา 3 ปีในการสแกนหนังสือ 300,000 เล่ม

    อย่างไรก็ตาม นาย นิโกลาส์ ซาร์โกซี ประธา นาธิบดีฝรั่งเศส ไม่เห็นด้วยและยืนกรานว่าจะไม่ยอมให้สมบัติของ ชาติด้านวรรณกรรม "ถูกขโมย" ไปอย่างแน่นอน และจวกหอสมุดลียงที่เซ็นสัญญา กับกูเกิ้ล แต่นายโรเบิร์ต ดาร์นตัน ผู้อำนวยการสำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดกลับเห็นตรงกันข้าม โดยต้องการให้อเมริกาเอาฝรั่งเศสเป็นตัวอย่างในการแปลงเอกสาร และหนังสือให้ข้อมูลเป็นดิจิตอลเพื่อรักษาสมบัติของชาติให้ คงอยู่ต่อไป

    ที่มา ข่าวสดออนไลน์
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×