(อวสาน)ตำนานฮิคารุ เกนจิ (วรรณกรรมญี่ปุ่น) - นิยาย (อวสาน)ตำนานฮิคารุ เกนจิ (วรรณกรรมญี่ปุ่น) : Dek-D.com - Writer
×

    (อวสาน)ตำนานฮิคารุ เกนจิ (วรรณกรรมญี่ปุ่น)

    จากวรรณกรรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลกกว่าพันปี ตำนานของฮิคารุ เกนจิ ขุนแผนแห่งแดนอาทิตย์อุทัย ในสมัยญี่ปุ่นยุคเฮอัน ยุคทองแห่งความรุ่งเรืองแห่งดินแดนซากุระ

    ผู้เข้าชมรวม

    177,741

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    731

    ผู้เข้าชมรวม


    177.74K

    ความคิดเห็น


    1.58K

    คนติดตาม


    830
    จำนวนตอน : 591 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  28 ก.ย. 51 / 14:41 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    Flower - Jay Chou >

    ช่วงนี้ข้าน้อยขอว่างเว้นการรีไรท์รูปไปก่อน เพราะต้องทำ
    วิทยานิพนธ์งัย งานเยอะมาก


    .....อวสานแล้วจ้า........


    ชี้แจง
    นิยายการ์ตูนเรื่อง ด้วยเมฆหมอกแห่งรัก ภาค 1 เป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (ระยะเวลาของลิขสิทธิ์ 27 ธันวาคม 2540 - 30 กันยายน 2541)โดยผู้เรียบเรียงมีเจตนาเพียงต้องการเผยแพร่การ์ตูนหายากเพื่อเยาวชนที่สนใจศึกษาวรรณกรรมญี่ปุ่นเท่านั้น หาได้มีจุดประสงค์เพื่อการค้าขายไม่ จึงเรียนให้ผู้อ่านทราบโดยทั่วกัน หากมีข้อสงสัยประการใด 
    กรุณาอ่านรายละเอียดชี้แจงได้ตั้งแต่บทความตอนที่ 305-307 



    ...เป็นเพราะรักมากจึงงาม...
    ....หรือเป็นเพราะงามมากจึงรัก...
    ...ก็หมู่มวลบุปผชาติมีมากนัก...
    ...จะเลือกลืมเลือกรักจึงหนักใจ...


     
    ยินดีต้อนรับสู่วรรณกรรมเล่มแรกของโลก เก็นจิ โมโนโกงาตาริ เรื่องราวเกี่ยวกับชายหนุ่มรูปงามเจิดจรัสดั่งสุริยัน ฮิคารุ เก็นจิ ขุนแผนและแดนอาทิตย์อุทัย และเหล่าหญิงงามแห่งวังหลวงมากมายยุคประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ยุคเฮอันเมื่อหนึ่งพันปีที่แล้ว จากบทประพันธ์ของ มุราซากิ ชิคิบุ จอมนางแห่งวังหลวง สะท้อนถึงชีวิตความเป็นอยู่ภายในรั้ววังหลวงแห่งราชวงศ์เบญจมาศ มีทั้งความสุขความทุกข์เฉกเช่นชาวบ้านธรรมดา และเป็นอุทธรณ์สอนอานุภาพของความรักแด่ อนุชนรุ่นหลัง

    เรื่องทั้งหมดนี้ ข้าน้อยนำมาจากหนังสือการ์ตูนเก่าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว คือ "ด้วยเมฆหมอกแห่งรัก" ของ อาจารย์วากิ ยามาโตะ ปรมาจารย์ด้านการ์ตูนของญี่ปุ่น ซึ่งภาพประกอบของท่านนับว่าเป็นของสะสมที่หายากมากๆ ด้วยรายละเอียดลายเส้นในการเขียนทิวทัศน์แม้แต่ลายกิโมโนนั้นเข้าขั้นสุดยอดเลยทีเดียว! นอกจากลายเส้นแล้ว ท่านยังมีความมุมานะในการแปลร้อยกรองจากบทประพันธ์เกือบพันปีให้กลายมาเป็นภาพเขียนนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย กินเวลากว่า 10 ปีจึงจะสามารถแปลความหมาย เรียบเรียง และเขียนออกมาเป็นหนังสือการ์ตูนถึง 13 เล่ม!

    สำหรับเรื่องนี้ เหมาะกับคนที่สนใจเรื่องราวชีวิตในวังของชาวญี่ปุ่นในยุคนั้น เพราะเรื่องของวังหลวง ไม่ค่อยมีหนังสืออ้างอิงเล่มใดเขียนถึงมากนัก ด้วยถือเป็นเรื่องต้องห้ามดั่งดินแดนสนธยา และส่วนใหญ่เรามักจะคุ้นกับภาพชาวญี่ปุ่นจากเกอิชา โชกุน ซามูไร ที่มีแต่สงครามและความโหดร้ายมากกว่า ยุคเฮอัน ซึ่งมีความหมายว่า "ความสงบสุข"
     วรรณกรรมเรื่องนี้จึงเป็นการเปิดเผยชีวิตความเป็นอยู่ วัฒนธรรมประเพณีของคนยุคเฮอัน รับประกันจากนางกำนัลแห่งวังหลวงในสมัยนั้นได้อย่างแน่นอน ในฐานะเป็นผู้ให้กำเนิดนวนิยายเรื่องแรกของโลก
     
    ...เรื่องราวของ พระเอก ฮิคารุ เก็นจิ พระโอรสรูปงามในจักรพรรดิคิริซึโบอิน ผู้เข้าไปเกี่ยวข้องกับความรักของหญิงสาวสูงศักดิ์มากน่าหลายตา และความรักที่ประสบพบในแต่ละนาง ล้วนแล้วแต่มีรูปแบบการเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดไม่เหมือนกัน มีทั้งสุขเศร้าเคล้ารอยยิ้มและน้ำตา ซึ่งแต่ละนางล้วนแล้วแต่มีอิทธิพลต่อชีวิตของเขาเป็นอย่างมาก เรื่องราวจะเป็นอย่างไรและบทสรุปจะเป็นแบบไหน โปรดติดตามชมได้ที่นี่เลยค่ะ
     
    ...แม้รอบกายจะงามสักเพียงไหน...
    ...ก็มิอาจหยุดหัวใจคนึงหา...
    ...แม้หมู่มวลความเลิศล้ำแห่งโลกา...
    ...ก็มิอาจยั้งอุราที่โศกตรม...



    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น