ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผลกระทบของการขยายอิทธิพลของประเทศในยุโรป

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 782
      1
      31 ต.ค. 55

     

    บทนำ

     

     ที่มาและความสำคัญ

                 เนื่องจากในปัจจุบันประเทศมหาอำนาจเป็นประเทศที่อยู่ในยุโรปหลายประเทศ ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นผลต่อเนื่องมาจากในอดีต ที่ประเทศเหล่านี้ได้ทำการขยายอาณานิคมไปยังทวีปต่างๆทั่วโลก ในแทบทุกทวีป 

                  คณะผู้จัดทำจึงต้องการศึกษาว่านอกจากที่ประเทศในยุโรปเจริญดีกันแล้ว ประเทศเหล่านี้ได้นำความเจริญเข้าไปยังประเทศอาณานิคมของตนอย่างไรบ้าง  โดยศึกษาในส่วนของผลกระทบของการขยายอิทธิพลของประเทศในยุโรปที่มีต่อประเทศต่างๆในทวีปแอฟริกา และทวีปเอเชีย  ศึกษาทั้งผลดีและผลเสียในด้านการเมืองการปกครอง เศรษฐกิจ สังคม และศิลปกรรม

     

    วัตถุประสงค์         

            เพื่อศึกษาผลกระทบที่เกิดจากการขยายอิทธิพลของประเทศในแถบยุโรปที่มีต่อทวีปต่างๆ  และทำให้เข้าใจถึงที่มาและเหตุผลต่างๆที่ทำให้เกิดการขยายอิทธิพลไปยังประเทศต่างๆ รวมไปถึงผลกระทบที่ตามมาภายหลังของการขยายอิทธิพล

     

    ขอบเขตของการวิจัย

     - ศึกษาเฉพาะผลกระทบของการขยายอิทธิพลของประเทศในยุโรปที่มีต่อประเทศในทวีปแอฟริกา และทวีปเอเชียเท่านั้น  โดยศึกษาทั้งผลกระทบในด้านการเมืองการปกครอง เศรษฐกิจ สังคม และศิลปกรรม

    - ระยะเวลาในการดำเนินงาน 1 เดือน  เริ่มตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม 2555 และสิ้นสุดวันที่ 13 กรกฎาคม 2555

         

    วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้

    - กระดาษปกรายงาน

    - สันรูด

    - แผ่นซีดีและซอง

    รวมค่าใช้จ่ายของวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ ประมาณ 30 บาท
     

    ขั้นตอนการดำเนินงาน

    1.กำหนดหัวข้อที่จะศึกษา

    2.กำหนดขอบเขตของเนื้อเรื่อง

    3.แบ่งงานกับสมาชิกภายในกลุ่ม

    4.รวบรวมเนื้อหา

    5.จัดทำรูปเล่มและPower point

                                   

    สมมติฐานงานวิจัย

                  ผู้ศึกษาทราบและเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของแต่ละทวีป ในด้านต่างๆหลังการขยายอิทธิพลของประเทศในยุโรป

     

    ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

           ทำให้ทราบและเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของแต่ละทวีป ในด้านต่างๆหลังการขยายอิทธิพลของประเทศในยุโรป

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×