ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Naruto] พลิกตำนานบทใหม่ของนินจานารูโตะ

    ลำดับตอนที่ #2 : แบ่งปัน

    • อัปเดตล่าสุด 21 พ.ย. 67


     

     

    นางิสะ talk.

     

     

    ตอนนี้โรงเรียนเปิดเทอมมาได้หลายเดือนแล้วฉันกับนารูโตะเริ่มมีเพื่อนบ้าง  ต่างจากเมื่อก่อนที่พวกเราอยู่กันแค่สองคนแต่เมื่อมีคนชอบย่อมมีคนเกลียด  นารูโตะมักจะทะเลาะกับคนอื่นไปเรื่อย  ส่วนคนที่นารูโตะมีเรื่องบ่อยที่สุดก็คงเป็น  “ อุจิฮะ  ซาสึเกะ ”  เด็กที่ป๊อปที่สุดในห้อง ฉันไม่เข้าใจเลยว่าทำไมนารูโตะถึงชอบหาเรื่องซาสึเกะนักหนาทั้งที่เขาก็อยู่ของเขาเฉยๆ  นารูโตะจะท้าแข่งกับซาสึเกะทุกเรื่องและก็จบด้วยการพ่ายแพ้ให้ซาสึเกะทุกครั้ง  ฉันเคยถามเหตุผลนะ

     

     

    “ นี่…นารูโตะ ” 

     

    " หื้อ ?? ”

     

    " ทำไมต้องท้าซาสึเกะแข่งไปซะทุกเรื่องเลยล่ะ ”

     

    " เพราะฉันไม่ชอบมันน่ะสิ  คนอะไรขี้เก๊กชะมัด  ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมพวกผู้หญิงในห้องถึงชอบหมอนั่นกันนัก หน้าตาก็งั้นๆ  ฉันหล่อกว่าตั้งเยอะ  นางิเธอห้ามไปยุ่งกับหมอนั่นนะ ”

     

    " อ่า…. ”

     

    .
     

    .

     

    .

     

    .

     

    มันเป็นคำตอบที่ฉันไม่ได้คาดคิดเอาไว้เลยสักนิด   และวันนี้ก็อีกวันที่นารูโตะแพ้ให้กับซาสึเกะในการแข่งวิ่งในคาบเรียน  ที่แพ้ก็เพราะเจ้าตัววิ่งเต็มแรงตั้งแต่ออกสตาร์ททำให้ไม่มีแรงวิ่งในช่วงท้าย   ทั้งที่เป็นเพราะตัวเองทั้งนั้นแต่ก็ยังโวยวายไม่หยุดอยู่แบบนี้

    “ ฮึ่ย!! ทำไมถึงเป็นหมอนั้นที่ชนะแล้วนะ ” 

    “ ก็นายใส่เต็มแรงแบบนั้นตั้งแต่เริ่มแรกเองนี่ พอช่วงสุดท้ายก็เลยไม่มีแรงไง ”   นารูโตะที่ได้ยินอย่างนั้นก็พุ่งเข้ามาหาฉันในทันที

    “ ถ้าไม่ทำแบบนั้นก็ไม่ชนะหรอกนะ  คราวหน้าฉันจะพิสูจน์ให้ดูนางิ ฉันจะชนะแล้วทำให้พวกผู้หญิงมาชอบฉันให้ได้เลย--- จ๊อกก!! ”   ยังไม่ที่จะพูดจบเสียงท้องของนารูโตะก็ดังขึ้น

     

    “ จริงๆ เลย  แล้ววันนี้เราจะกินอะไรดีละ  เงินที่ได้จากปู่ก็หมดไปกับค่าเช่าห้องกับที่นายแอบเอาไปซื้อราเมงถ้วยแล้วนะ ” ฉันพูดออกมาอย่างโมโห

    “ ฉันขอโทษ…”  นารูโตะตอบกลับมาเสียงเบา

    “ เฮ้อ! ” ฉันถอนหายใจออกมา

    “ ง่ะ…งั้นเราก็กินราเมงถ้วยกันดีมั้ย  ฉันเอาราเมงถ้วยมาสองอันพอดีเลย ” ฉันเกือบลืมเรื่องราเมงถ้วยที่อยู่แล้วเชียว

    “ ราเมงถ้วยๆๆ ราเมงถ้วยอีกแล้วหรอ !!! แค่นี้หน้าฉันจะเป็นราเมงถ้วยอยู่แล้วนารูโตะ !!! ” 

    “ อะ จึ๊ย ”

    ไม่ต้องรอให้นารูโตะพูดต่อฉันก็เดินออกมาทันที เชื่อเค้าเลยจริงๆ

     

    .

     

    .

     

    .

     

    ฉันไม่อยากจะโมโหเลยจริง  แต่ก็ทนไม่ไหวเพราะเขาเอาเงินที่เราจะได้ทุกเดือนจากปู่รุ่น3  ไปซื้อราเมงถ้วยเกือบทั้งหมด  เงินนั่นฉันแบ่งไว้สำหรับค่าที่พักและอาหารในแต่ละเดือนของเราสองคน  แต่ในทุกๆ  เดือนกับหมดไปกับค่าราเมงถ้วยของนารูโตะ 

    หลังจากเดินหนีมาเรื่อยๆ ฉันก็มาหยุดที่ต้นไม้ในโรงเรียนที่นี่ไม่ค่อยมีคนมาเท่าไรและเป็นที่ประจำที่ฉันจะมาอยู่คนเดียวในช่วงพักเที่ยง   แต่ดูเหมือนวันนี้จะไม่ได้มีแค่ฉันคนเดีวยที่นี่  เพราะอยู่ๆ  ก็มีมือสีขาวเล็กพร้อมกับข้าวปั้นที่ดูน่ากินมาข้างหน้าฉัน  พอเงยหน้าขึ้นมาเพื่อดูว่าเป็นใครก็ต้องตกใจ 

    “ อุจิฮะ  ซาสึเกะ ”

    “ เอาไปสิ ”  เสียงเล็กตามฉบับเด็กหกขวบอย่างเรา ทำให้ฉันออกจากภวังค์แล้วยื่นมือทั้งสองข้างไปรับข้าวปั้นจากเขาพร้อมเอ่ยขอบคุณด้วยเสียงแผ่วเบา

    “ ขอบคุณ… ”  

    “ … ”

     

    พรึ้บ!!!

     

    หลังที่ซาสึเกะเงียบไปเขาก็นั่งลงข้างๆ  ฉันแล้วนั่งกินข้าวปั้นของเขา  ไม่มีคำพูดอะไรออกมาจากปากของเราจนเวลาผ่านไปสักพักข้าวปั้นของฉันก็หมดลง แต่ความรู้สึกหิวก็ยังคงเหลืออยู่แล้วฉันก็ทำได้เพียงนิ่งเงียบ

    “ กินอีกสิ  ข้าวปั้นอันเดียวไม่ทำให้เธออิ่มได้หรอกนะ ”  เหมือนเขาจะรู้ว่าฉันยังไม่อิ่มเลยพูดขึ้นมา  แต่เพราะความเกรงใจฉันจึงตอบไปว่า

    “ แล้วนายจะอิ่มหรอ ”

    “ แม่ของฉันทำมันมาเยอะเกินไป  ฉันกินไม่หมดหรอก ”

    “ หรอ ”

    “ อื้อ ”

    จบคำพูดนั้นแล้วฉันก็ยื่นมือไปยิบข้าวปั้นขึ้นมากินอีก  เขาดูแตกต่างจากปกติมากเลย  ตอนแรกเขาคงเป็นคนที่เข้าถึงยากและเขาคงไม่ชอบฉันเพราะนารูโตะซะอีก ไม่คิดเลยว่าเขาจะแบ่งปันของกินให้กับฉัน  และเมื่อเรากินกันเสร็จซาสึเกะก็เก็บกล่องข้าวให้เรียบร้อย  ฉันคิดว่าควรใช้โอกาสนี้จะเป็นเพื่อนกับเขาเลยพูดออกไปว่า

    “ นายใจดีจัง ”

    “ อึก! ” ซาสึเกะชะงัก

    “ แล้วปกติฉันดูเป็นคนใจร้ายงั้นหรอ ” 

    “ !!! ”  คำถามของเขาทำเอาฉันไปไม่เป็นเลย  คำพูดฉันมันทำให้เขาคิดอย่างงั้นหรอ

    “ ม่ะ..ไม่ใช่ ค่ะ..คือฉันหมายถึงปกตินายดูเป็นคนเข้าถึงยาก  และคงไม่อยากยุ่งกับฉันเท่าไรน่ะ ” ฉันอธิบายอย่างรวดเร็ว

    “ แล้วทำไมฉันถึงต้องไม่อยากยุ่งกับเธอด้วย ” ซาสึเกะถามพร้อมขมวดคิ้ว

    “ ก่ะ..ก็เพราะนารูโตะแล้วก็เรื่องที่คนในหมู่บ้านพูดน่ะสิ ” ฉันก้มหน้าตอบกับไปเสียงเบา

    “ ถึงฉันจะไม่ค่อยชอบพี่ชายเธอก็จริง  แต่ฉันไม่เคยมองพวกเธอแบบที่คนอื่นในหมู่บ้านพูด ”  พอซาสึเกะพูดจบฉันก็หันไปมองเขาแล้งดวงตาก็คลอไปด้วยน้ำตา  พอรู้ตัวฉันก็ยกมือขึ้นมาเช็ดน้ำตาออกไปแล้วพูดว่า

    “ ดีใจจังที่นายพูดแบบนี้  งั้นเราจะเป็นเพื่อนกันได้ใช่มั้ย ”

    “ ใช่  ต่อไปนี้เธอก็มากินข้าวกับฉันก็ได้ ฉันไม่ชอบเลยที่เห็นเธอกินแต่ของไร้ประโยชน์นั่น ”  อ่า  เขาคงหมายถึงราเมงถ้วยสินะ  แต่ถ้าฉันมากินข้าวกับเขาและนารูโตะล่ะ

    “ คงไม่ได้หรอก ” ฉันปฏิเสธออกไป

    “ ทำไมล่ะ ” เขาถามออกมาด้วยความไม่เข้าใจ

    “ ก็ถ้าฉันมากินข้าวที่อร่อยๆ กับนายแล้วนารูโตะต้องกินแต่ราเมงถ้วยนั่นฉันคงรู้สึกผิดมากๆ  และฉันก็เกรงใจนายด้วย ” ฉันบอกเหตุผลออกไป

    “ งั้นเธอก็พาหมอนั่นมากินด้วยกันสิ ”

    “ แต่-- ”

    “ ฉันบอกให้พามาก็พามาสิ ”

    “ ก่ะ..ก็ได้ ” สุดท้ายฉันก็ต้องยอมตกลง จากนั้นเราก็คุยกันต่ออีกนิดหน่อย แล้วฉันก็ขอตัวไปหานารูโตะก่อนแต่ซาสึเกะก็รั้งฉันไว้

    “ นี่ ”

    “ อะไรหรอ ”

    “ ฉ่ะ..ฉันขอเรียกเธอว่านางิ แบบที่หมอนั้นเรียกได้รึป่าว ”

    ฉันคิดอยู่แปปนึงแล้วตอบกลับไปว่า “ ได้สิ”

     

    .

     

    .

     

    .

     

    .

     

    วันต่อมา ในช่วงพักกลางวัน

    ฉันพานารูโตะมาที่ใต้ต้นไม้ที่นัดกับซาสึเกะไว้เมื่อวาน  และเป็นไปตามคาดนารูโตะโวยวายใหญ่เลย

    “ เธอจะพาฉันไปไหนเนี่ยนางิ ”

    “ มาเถอะน่า ” แล้วฉันก็พานารูโตะมาถึงที่หมายจนได้  และซาสึเกะก็มาถึงก่อนแล้ว

    “ มาแล้วหรอนางิ ” ซาสึเกะเอ่ยทัก

    “ อื้อ ”

    “ เดี๋ยวนะ ทำไมนายถึงมาอยู่ที่นี่ได้ ! ล่ะ..แล้วเม่ื่อกี้นายเรียกนางิว่านางิงั้นหรอ ใครอนุญาตให้นายเรีกกัน นี่มันอะไรกันนางิ ! ”

    “ … ”

    “ นี่นารูโตะพูดกับซาสึเกะดีๆ สิ เขาอุสาแบ่งข้าวกลางวันให้เรานะ ” 

    “ ฉันไม่กินของหมอนี่หร--  โครกคราก!! ” พูดไม่ทันจบท้องก็ร้องดังซะขนาดนี้แล้ว

    “ ก่ะ..กินก็ได้ ” 

    และเราก็ลงมือกินข้าวกันในระหว่างกินนารูโตะกับซาสึเกะก็ทะเลาะกันบางเป็นบางทีส่วนฉันก็ทำหน้าที่ค่อยห้ามทั้งสองคน  แต่มันก็เป็นการกินข้าวที่มีความสุขมากสำหรับฉัน

     

    “ ไม่เคยมีความสุขขนาดนี้มาก่อนเลย ”

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×