คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : CHAPTER 6 - NEWS - ( ข่าวที่มาพร้อมกับความหายนะ )
CHAPTER 6 - NEWS - ( ข่าวที่มาพร้อมกับความหายนะ )
...วันนี้ ทั้งวัน ตลอด 9 คาบเรียน ผมไม่มีกะจิตกะใจ สมาธิในการเรียนเลย... อี๊ดที่ปกติ นั่งอยู่ข้างๆผม จะช่วยเรียกเสียงฮาให้กับผม ตามปกติที่หมอนั่นเคยทำ....แต่วันนี้ ต่างกันโดยสิ้นเชิง..!! ผมนั่งตัวเกร็งแทบจะทั้งวัน...พูดกับหมอนั่นนับคำได้... แม้ว่า อี๊ดยังคงไม่มีท่าทาง ผิดปกติอะไรออกมา..เหมือนเมื่อวานก็ตาม.. เมื่อหมดคาบสุดท้าย..เหมือน ฟลุค และ โซะ ที่นั่งอยู่ข้างหลังผมกับอี๊ดจะดูออก.. 2 คนนั้น รีบเข้ามาทัก และดึงตัวผมออกไปคุยทันที..
.. " เฮ้ย..ไอนิค เมิงทะเลาะกับไออี๊ดหรอไงวะ.. กูเห็นทั้งวัน เมิงไม่ยอมคุยกับไออี๊ดเลย.. " ฟลุคเอ่ยถามผม พลางทำหน้าสงสัย
" มีไรบอกพวกกูได้นะเว้ย..เดี๋ยวเคลียร์ให้.. " โซะ เพื่อนผมอีกคน ถามสอดขึ้นมา......ผมได้แต่นิ่งเอาไว้ ยังไม่กล้าที่จะเล่าเรื่องและเหตุผลของผมให้กับพวกนี้ได้ฟัง..!! ก็พอดีกับ อี๊ดเดินเข้ามาพอดี
.. " ไอนิคกลับบ้านดีกว่าไป...นี่ก็ 4 โมงครึ่งแล้ว ...เดี๋ยวเย็นกว่านี้ แม่จะด่าเอานะเมิง.. " อี๊ดกล่าว และดูเหมือนจะรู้เอาซะด้วยว่า แม่ผมไม่ชอบให้ผมกลับบ้านดึก.. ผมเหล่ไปมองอี๊ด แบบกล้าๆกลัวๆ... อี๊ดยังคงยิ้มสดใสให้ผมแบบเดิม.. ผมอึดอัดและสับสนเต็มทน..
.." เมิงกลับไปก่อนเหอะ..เดี๋ยวกูกลับของกูเอง..!! " ผมกล่าวเสียงเรียบๆ แล้วหันหลังไปคว้าเป้ สะพายใส่หลังเดินจ้ำอ้าวออกไปจากห้องทันที.. มีเสียงฝีเท้า วิ่งตามหลังผมมา..!!
.. " เฮ้ย..ไอนิค..ไอบ้าเอ๊ย.. รอก่อน.. " เสียงเรียกชื่อผม ของฟลุคดังขึ้น พร้อมกับร่างของ ฟลุค กับ โซะ วิ่งมาดักหน้าผมเอาไว้..!!
" นี่เมิงทะเละกานเจงๆด้วยนี่หว่า..เฮ้ย ต้องเคลียร์กันให้รู้เรื่องดิ้วะ.. เมิงกับไออี๊ด ก็เพื่อนกันมานานนะว้อย..!! " โซะกล่าว แล้วหันไปอีกทางของทางเดินระเบียง..!! ผมเหลือบไป ก็ต้องเห็นอี๊ดยืนอยู่ไกลๆ แต่หมอนั่นยังคงมองมาทางผมอยู่.. ผมหันกลับมา พร้อมกับความอึดอัดจนแทบคลั่ง..!!
.. " ไอฟลุค..ไอโซะ.. ถ้ากูบอกว่า ไอที่ยืนอยู่ตรงนั้น มันไม่ใช่ไออี๊ดที่พวกเมิงเคยรู้จัก พวกเมิงจะเชื่อกูมั้ย..!! " ในที่สุดความอึดอัดนั้น ก็ระเบิดออกมา.. เมื่อสิ้นเสียงของผม โซะกับ ฟลุค จึงถึงกับนิ่ง.. ทั้ง 2 นิ่งเงียบอยู่ซักพัก ก่อนที่จะหัวเราะออกมา..
" ฮ่ะฮ่ะ..เมิงจะพูดเล่นอะไรอีกเนี่ย..พวกกู งง นะเว้ย..เอาดีๆดิ๊วะ..ไอนิค " ฟลุคกล่าว พลางหัวเราะแบบเฝื่อนๆ... ผมหลับตาลง สูดลมหายใจเข้าลึกๆ..ถึงจะพวกมันอาจจะไม่เชื่อผม..แต่ถ้าขืนผมเก็บไว้คนเดียวอย่างนี้ ไม่นานผมอาจจะต้องเป็นบ้าเพราะความเครียด จนตายแน่..!!!
" พวกเมิงฟังกูนะ..คือว่า..ไออี๊ดตัวจริงน่ะ..ถูก.. "
" ไอนิค ยืนคุยไรอยู่น่ะ.. บอกกูมั่งดิ้เฮ้ย.. " เสียงของอี๊ดดังขัดขึ้นมา..พร้อมกับร่างของอี๊ด โผล่เข้ามากลางวง ระหว่างผม และ ฟลุค กับ โซะ.. ผมชะงักกึก..!! สายตาของอี๊ด จ้องมาที่ผมเขม็ง แต่ปากยังคงยิ้มอยู่..!!!
.. ผมสบตากับหมอนั่น เพียงชั่ววินาที...ก่อนจะถูกแรงกดดันอันมหาศาลที่ไม่สามารถมองเห็นได้ โถมใส่..!!! ผมนิ่งเงียบไป...
.. " ป่าวนี่..ก็พอดีว่า ไอนิค มันพูดอะไรแปลกๆมาไม่รู้ว่ะ..กำลังจะฟังมันพูด เมิงก็เข้ามาพอดี... " โซะ หันไปบอกกับอี๊ด.... ผมก้มหน้าลง พยายามหลบสายตาของอันแข็งกร้าวของอี๊ด..!!! แว่บนึงผมเหล่ไปมอง ฟลุค....ฟลุคกำลังจ้องมองผมอย่างสงสัย..
.. " อืม มีเรื่องอะไรก็เล่าให้เพื่อนฟังมั่งดิ้ ไอนิค แหม..เมิงนี่ชอบเก็บเป็นความลับเหลือเกินนะ.. ฮ่ะ ฮ่ะ " อี๊ดกล่าวแล้วหัวเราะ มืออันเย็นเฉียบ เอื้อมมาแตะที่หลังของผมเบาๆ....ผมขนลุกเกรียว..
ผมค่อยๆก้าวถอยออกมาทีละก้าว ก่อนที่จะหันหลังกลับ และชิ่งเดินหนีออกไปทันที..! ท่ามกลางเสียงเรียกของ ฟลุค กับ โซะ....ขาของผมทั้ง 2 ข้าง พาร่างของผมวิ่งออกไปจากระเบียงทางเดินห้อง โดยที่ไม่ได้หันกลับไปตามเสียงเรียกแต่อย่างใดเลย..!!!
..คืนนั้น ผมแทบคลั่ง พยายามคิดหาคำตอบ เกี่ยวกับคำถามมากมายที่ประดังเข้ามาภายในหัวสมอง แต่ก็ไม่สามารถจะหาคำตอบได้เพียงคนเดียว..!! เมื่อคิดถึงเรื่องที่ หมิว กล่าวและเล่าให้ผมฟัง..ผมก็ อดที่จะขนลุก และ หันไปมองรอบๆตัวอย่างระแวงไม่ได้เลย.. มีตัวผมอีกคนนึงจริงๆน่ะหรอ..!! ..บ้าน่า...แค่คิดก็จะคลั่งตายแล้ว...แล้วอี๊ดที่โรงเรียนล่ะ นั่นเป็น อี๊ด ที่ผมรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก หรือว่า จะเป็น อี๊ดอีกคนนึง..!!! ยิ่งคิดก็ยิ่งสับสน.. หัวสมองปวดตึ้บๆ อยู่ข้างใน.. พลัน สติของ ผมก็ดับวูบลง...!!!
..ตื่นเช้ามา ผมต้องพบว่า ตัวเองมานอนอยู่บนโต๊ะ หน้าจอคอม...ผมรีบ อาบน้ำแต่งตัว และไปโรงเรียนทันที..!! เป็นข่าวดีหรือข่าวร้ายสำหรับผมกันแน่ไม่รู้...เมื่อผมมาถึงยังห้องเรียนในตอนสาย .... ข่าวนี้เป็นที่พูดกันทั่วห้องเลยทีเดียว.. เป็นข่าวของ อี๊ด เพื่อนผมนั่นเอง.. ฟลุค กับ โซะ เดินมาถามผมทันทีที่พบ ..!! 2 คนนั้นต่างถามเหมือนๆกันว่า ทำไม อี๊ด ถึงย้ายบ้านโดยที่ไม่ได้บอกล่วงหน้ากับพวกมันเลย..!! ผมแทบอึ้งเหมือนกัน เมื่อรู้ว่า อี๊ด ได้ย้ายบ้านไปแล้ว เมื่อวานตอนเย็น..!! ผมบอกกับ ฟลุคและโซะ ตามเป็นจริงว่า ตัวของผมก็ยังไม่รู้เหมือนกัน..!!
.. แรกๆ 2 คนนี้ แทบจะไม่เชื่อผม ...เพราะว่า มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ว่า ผมซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของอี๊ดตั้งแต่เด็ก จะไม่รู้ว่า เพื่อนสนิทของตัวเองย้ายบ้านไป..!!! ตัวของผมก็ได้แต่ยืนยันแล้วยืนยันอีก...จน 2 คนนี้เชื่อ..!! ผมไร้ความคิดเห็นโดนสิ้นเชิง..!! แต่ในใจ ยังคงรู้สึกใจหายวูบๆ ที่เพื่อนของผมย้ายกันไปโดยที่ๆไม่ได้ล่ำรากัน..
แต่เมื่อคิดอีกที...มันเป็นไปไม่ได้ ที่หมอนั่นจะทำอย่างงั้น..!! มันจะต้องมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้นอย่างแน่นอน..!! ผมเก็บความสงสัยเอาไว้ พร้อมกับตัดสินใจว่า หลังเลิกเรียน ตัวของผมจะต้องไปสืบหาความจริงยังที่บ้านของอี๊ดให้ได้อีกครั้ง..!
ความคิดเห็น