คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #16 : CHAPTER 16 - WALE - ( รอยปริศนา )
CHAPTER 16 - WALE - ( รอยปริศนา )
...ฮิตเลอร์ อดีตผู้นำที่เผด็จการที่โด่งดังในเรื่องความเหี้ยมโหดคนหนึ่งของโลก... เกี่ยวอะไรกับ ดอปเปอร์เกงเกอร์..?? ผมพยายามนั่งอ่าน กระดาษข้อมูล ที่ถูกแปลเป็นภาษาไทยแล้ว อ่านวนแล้ววนอีก..พยายามจะหา ข้อยุติเกี่ยวกับคำถามมากมายที่ผมสับสน และสงสัยเป็นอย่างมาก.. แต่เมื่อ อ่านโดยรวมแล้ว ข้อมูลที่เหลือ ก็เป็นแค่เพียงส่วนประกอบ ที่จับสาระไม่ได้เท่านั้น..
..แต่เอ๊ะ !! เดี๋ยวก่อน !! ข้อมูลที่เหลือที่ยังไม่ได้ถูกแปล..มันก็ยังเหลืออยู่นี่นา... ผมคิด แล้วหันขวับไปทางแฟ้มข้อมูล ทางด้านซ้ายมือ ก่อนที่จะหยิบมันมาวางบนโต๊ะ ... ผมคว้า ดิคชันนารี่ เล่มหนา มาไว้ในมือ พลางเปิดออก เริ่มต้นหาศัพท์ ทันที..!!
......................................................................................................
หมิว ค่อยๆลืมตาขึ้นมาอย่างช้าๆ... ภาพที่เธอเห็น คือ ฝ้าเพดานของห้องเธอ... หมิวค่อยๆพลิกตัว แล้วหันไปรอบห้องอย่างรวดเร็ว เธอจำได้ว่า ก่อนหน้านี้ ตัวของเธอกำลังนั่งแปลศัพท์ให้กับ ข้อมูลที่นิคหามาให้อยู่..!! ที่สำคัญ ข้อมูลที่เธอแปลนั้น มีอยู่แผ่นหนึ่ง ทำให้เธอตกใจมาก...เธอต้องรีบบอก นิค ..!!
.. แต่ ภายในห้อง ปราศจาก ร่างของนิค..!!?? นิคไปไหน..!? หมิวยันตัวลุกขึ้นจากที่นอน.. แล้วเดินวนไปรอบๆห้อง..!! เธอเหลียวดูนาฬิกา ที่ ฝาผนัง มันบอกว่าตอนนี้ เป็นเวลา เกือบ 6 โมงเย็นแล้ว.. เธอหันมาดูที่โต๊ะหนังสืออีกรอบ....แฟ้มข้อมูล หายไป...!!
..หมิว เริ่มใจไม่ค่อยดี..!! นิค ไปไหน..? เธอวิ่งลงไปข้างล่าง เผื่อว่า นิค อาจจะลงไปหาอะไรทาน ยังชั้นล่างของบ้านเธอ.. แต่เมื่อลงมา ต้องพบกับความว่างเปล่า..! ไม่มีแม้แต่เงา ของ ใครก็ตาม ที่อยู่ภายในบ้านของเธอเลย.. ใจของเธอเริ่มร้อนรน ด้วยความเป็นห่วงนิคมากขึ้นเรื่อยๆ..!!! เธอวิ่งขึ้นไปยังห้องของตัวเองอีกครั้ง..!! คว้ามือถือ ที่อยู่บนโต๊ะ กดหานิค ด้วยใจที่ร้อนรุ่มทันที..!!
..........................................................................................
ในขณะที่ โซะ กำลังนั่งทานข้าวเย็นกับครอบครัวอยู่นั้น..! เสียงออด ของบ้านเขา ก็ดังขึ้น..!! โซะ ลุกขึ้นด้วยความแปลกใจ ก่อนที่จะ บอกพ่อและแม่ และเดินออกไปยังหน้าบ้าน.. ที่หน้าบ้าน นิค ยืนอยู่ ท่าทางร้อนรนผิดปกติ..
" ว่าไง มีอะไรคืบหน้าบ้าง.. " โซะกล่าวถาม เมื่อเห็นจากสีหน้าของนิค ที่ดูจะร้อนรนผิดปกติ
" เมิงต้องช่วยกู ตอนนี้กูได้ข้อมูลสำคัญมา !! มันลำบากมาก ถ้ากูต้องทำคนเดียว โซะเมิงเข้าใจมั้ย..!! " นิคกล่าว ดูท่าทางจะเป็นข้อมูลสำคัญจริงๆ ดูจากแฟ้มที่นิคถืออยู่...
" โอเค พรุ่งนี้ตอนเย็นแล้วกัน.. กูจะช่วยเมิงเต็มที่..!! " โซะกล่าว พร้อมกับยื่นมือไปตบบ่าของนิค ในใจของเขาพร้อมที่จะช่วยนิคเสมอ ถึงแม้เรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวของนิค มันจะดูเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อก็ตาม..!!
" ไม่ได้ว่ะ..ไอโซะ มันต้องรีบทำตอนนี้ ไม่งั้น กูจะต้องโดน ไอเงาบ้านั่น ทำให้หายไปแน่..!! มันจ้องเล่นงานกูอยู่ มันวนเวียนอยู่รอบๆตัวกู..!! กูขอล่ะ มันเป็นเรื่องสุดท้ายที่กูจะได้มีโอกาสขอให้เมิงช่วย..!!! " นิคเอ่ยขึ้นอย่างร้อนรน
โซะหน้าเสีย ตัวของเขาไม่คิดเลยว่า เรื่องที่นิคว่า มันจะสำคัญถึงขนาดต้องทำตอนนี้..!! เขาไม่ได้เตรียมตัวเลย...แต่อย่างไรก็แล้วแต่ เพื่อนของเขา มาขอร้องอยู่ตรงหน้า...จะปฏิเสธได้อย่างไร..!!
" เอ่อ..โอเคๆ..กูจะโทรเรียกไอฟลุคด้วย.. เมิงรอกูไปแต่งตัวและขอแม่ก่อนได้มั้ย..เดี๋ยวจะได้นัดไปคุยกัน..!! " โซะกล่าว ในใจนึกภาวนาว่า แม่ของเขาคงให้ออกจากบ้านในตอนเย็นอย่างนี้ ถ้าอ้างว่า ไปทำงานบ้านของนิค..!!
" กูรอเมิงไม่ได้ เพราะกูต้องไปหาหมิวอีก.. เอางี้ เมิงออกมาหากู ที่ บ้านร้าง ตรง ท้ายหมู่บ้านแล้วกันนะ..!! อีก ครึ่งชั่วโมงเจอกัน..!! กูต้องไปบอกหมิวก่อน..อย่าลืมโทรเรียกไอฟลุคมาด้วยนะ..!! " นิคกล่าว ทำท่าจะกลับหลังหัน กำลังดูเหมือนจะเดินออกไป
" เออๆ..โอเคๆ ว่าแต่ไปคุยกันที่ดีๆกว่านี้หน่อยไมได้หรอ..เฮ้ย ไอนิค..!! " โซะ กล่าวยังไม่ทันจบ นิคก็วิ่งออกไปอย่างรวดเร็ว..! โซะถอนหายใจเล็กน้อย ก่อนที่จะวิ่งกลับเข้าไปในตัวบ้าน จัดการขอแม่ และโทรหาฟลุคทันที..!!
......................................................................................
ปิดเครื่องหรือไงกัน.!! หรือว่า แบตโทรศัพท์มือถือ ของ นิค อาจจะหมด.. หมิวนั่งร้อนรนอยู่บนเตียงของเธอ เพราะไม่สามารถติดต่อนิคได้เลย..!! ก้อพอดี เสียงประตูของบ้านเธอถูกเปิดดังแกร๊ก... นิคมาแล้ว... หมิว หันขวับ และวิ่งตรงไปข้างล่างทันที..!! แต่เมื่อลงมา ก็ต้องพบกับ คุณแม่ของเธอ หิ้วของพะรุงพะรัง เต็มมือเดินเข้ามาภายในบ้าน..!!
.. หมิวผิดหวังเล็กน้อย แต่ก็ยังเดินเข้าไปสวัสดีแม่ ก่อนที่จะเข้าไปช่วยถือของในมือของแม่ของเธอ มาวางไว้บนโต๊ะในห้องรับแขก..
.. นิคไปไหนกันนะ...นิค..นิคอยู่ไหนกัน.... หรือว่าอาจจะกลับบ้านไปแล้ว.... เธอคิดก่อนที่จะวิ่งออกจากบ้าน มุ่งตรงไปยังบ้านของนิคซึ่งอยู่ ถัดจากซอยของเธอไป 3 ซอย ด้วยใจที่ร้อนรน..!!
.................................................................................................
เมื่อโซะ กับฟลุค มาถึงหน้าบ้านร้าง ท้ายซอย ตามที่นิคนัดไว้นั้น.. ก็ต้องถึงกับผงะเล็ก เมื่อ ลมยามเย็น พัดมาจากทางด้านหลังบ้านร้าง ผ่านทะลุเข้ามายังหน้าบ้าน ปะทะเข้ากับผิวกายของทั้ง 2 ทำเอา ฟลุคและโซะ ขนลุกไปตามๆกัน..!!
" สาด นี่มันหน้าหนาวแล้วหรอวะ ทำไม บรรยากาศมันหนาวแปลกๆ " ฟลุคถึงกับบ่น เมื่อย่างก้าวเข้ามาบริเวณบ้านร้าง ที่ด้านทางเข้าของบ้านร้างนี้ ถูกปลกคลุมไปด้วย หญ้าและต้นไม้หนาทึบ..!!
..ไม่สามารถจะมองเห็นอะไรภายในบ้านหลังนี้ได้เลย ถ้ามองมาจากถนนหน้าบ้าน..!! ยิ่งบรรยากาศในตอน ช่วงหัวค่ำอย่างนี้ ยิ่งดูน่าหวาดกลัวเป็นทวีคูณ..!!!
" แมร่งนึกบ้าไรวะ มานัดในบ้านร้าง เหมือนกับมาลองของเลยว่ะ .. ห่า ขนลุกนะเนี่ย " โซะ บ่น ขณะที่ทั้ง 2 กำลังแหวกพงหญ้าอันมากมาย เพื่อเดินเข้าสู่ตัวบ้านร้างหลังนี้..!! ยังดีที่แสงไฟจากริมถนน ยังส่องสว่างพอให้เห็น ทาง เล็กๆ ทำให้ทั้ง 2 เดินโดยไม่หกล้มได้..!!
ทั้ง 2 เดินฝ่าพงหญ้าเข้ามา อย่างลำบาก..ก่อนที่จะ เดินเข้ามาเหยียบภายใต้ตัวอาคารโล่งๆของบ้านร้าง..!! ลมเย็นๆ พัดโชยอ่อนๆ เข้ามาปะทะกับร่างของทั้ง 2 อีกครั้ง..!!
" โอ้โห น่ากลัวใช้ได้เลยนะเนี่ย.. ไหนไอนิคแมร่งอยู่ไหนวะ " โซะยิ้มนิดๆ เมื่อเห็นเทียนไข ประมาน 10 กวาแท่ง จุดล้อมเป็นวงกลมขนาดใหญ่ กลางตัวบ้าน..!! แสงเทียนอันน้อยนิด พริ้วไปมา ตามกระแสลมอ่อนที่พัดเข้ามาเป็นระลอกๆ.....
" แล้วนี่ ใครมาเขียนอะไรไว้เยอะแยะวะเนี่ย ดูดิ้ " ฟลุคเดินไปบริเวณกำแพงของห้องว่างๆ พลางจ้องมอง ตัวหนังสือ หรือสัญลักษณ์อะไรซักอย่างมากมาย ที่ถูกขีดเขียนด้วยอะไรบางอย่าง....
" คงเป็นพวกมือบอนที่ชอบมาพ่นสีตามบ้านร้างล่ะมั้ง อย่าไปสนใจเลย.... กูว่า โทรเรียกไอนิคดีกว่า กูไม่อยากอยู่ที่นี่นาน....ขนลุกว่ะ กูกลัวบอกตรงๆ " โซะ หยิบมือถือขึ้นมาจากกระเป๋า แล้วกด..... แสงไฟจากหน้าจอมือถือส่องสว่าง เผยให้เห็นใบหน้าที่เริ่มถอดสีของโซะ
ฟลุคหันมามองโซะ ก่อนที่จะหันกลับไป แล้วเริ่มกวาดสายตาไปรอบๆห้อง ซึ่งดูโล่งโจ้งแบบพิจารณาอีกครั้ง..!! ลมเย็นๆยังคงโชยเข้าไม่ขาดระยะ... แสงเทียนพริ้วไหว ส่องโดนร่างของทั้ง 2 ทำให้เกิดเงาวูบวาบและโอนเอน บริเวณด้านหลัง..!!
ฟลุคเริ่มสัมผัสถึงบรรยากาศที่เปลี่ยนไป....อะไรบางอย่างที่ไม่น่าไว้ใจ กำลังจะเกิด.. ฟลุคคิด ก่อนที่ เพ่งมองไปบน สัญลักษณ์แปลกๆ ที่ถูกขีดเขียนไว้ บนกำแพง รอบตัว ด้วยใจที่เริ่มหวาดหวั่นพรั่นพรึง...!!
ความคิดเห็น