ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    DoppelGanGer (เงาตามตัวมรณะ)

    ลำดับตอนที่ #14 : CHAPTER 14 - WITNESS - ( พยาน )

    • อัปเดตล่าสุด 15 ส.ค. 55


         CHAPTER   14        -   WITNESS  -     (  พยาน  ) 

    ... ทันทีที่ผมก้าวลงจากรถเมลพร้อมกับ หมิว   เสียงโทรศัพท์มือถือ ของ ผมดังขึ้น..ผมจ้องมอง หน้าจอโทรศัพท์มือถือ ที่ตอนนี้ มีชื่อ ฟลุค  ปรากฏอยู่บนหน้าจอที่ส่องแสงสีขาวอยู่ ด้วยความแปลกใจ..      "  ฮัลโหล  .."   ผมกดรับ


     "  ไอสาดนิค  เมิงฆ่า เมย์..!!  ไอเชี่ย เมิงอยู่ไหนกัน..!!  ทำไมเมิงต้องทำอย่างนี้  หือออ..!!  "   เสียงตะคอกอย่างรุนแรง พุ่งผ่านหูโทรศัพท์เข้ามา  ทำเอาผมสะดุ้ง  มันเป็นเสียงของฟลุค ที่ดูเหมือนกำลังโกรธพลุ่งพล่าน..! 


     "  เฮ้ย..เดี๋ยวก่อน ฟลุค ใจเย็น..อะไรวะ  เกิดอะไรขึ้น..  "    ผมหน้าเสีย  เพราะยังจับต้นชนปลายไม่ถูก ในสิ่งที่ฟลุคพูด  หมิวเริ่มหันมามองด้วยความสงสัย....


     "  ไอเลว !!  เมิงอยู่ไหน.!  กูจะฆ่าเมิง..!  ฮือ.. ฮือออ.. ไอนิคคคคค !  "    จากเสียงตะคอก เริ่มกลายเป็นเสียงที่ปนไปด้วยอาการสะอื้น..!! 


     "  ไอฟลุค..ใจเย็น  เฮ้ย  ใครเป็นอะไร..!!  บอกกูมาเด้..สาด.!!  ไอฟลุค  เมย์เป็นอะไร  !!  "    ผมเริ่มสับสน  ใจคอเริ่มไม่ดี เมื่อรู้ว่า ฟลุคกำลังร้องไห้ และอยู่ในอารมณ์ที่ไม่อาจจะเข้าใจได้..!! 


     "  เมิงมันเชี่ยที่สุด..!!  เมย์ตายแล้ว..!!!!  ฮือออ  ...ฮืออ    ตายเพราะเมิง..เชี่ยเมิงยังทำมาเป็นไม่รู้อีกหรอไงกัน..!!!  ฮือออ..สาด.. ถึงเมิงจะหนี  เมิงก็หนีไม่พ้น..เพราะกูบอกตำรวจไปหมดแล้ว.. ว่าคนที่ฆ่าแฟนกู  เป็น เมิง..ไอสาดนิคคค..!!  "      ฟลุค ดูเหมือนจะคลั่งไปแล้ว  ทั้งร้องไห้ ทั้งคำราม...!!!  แต่สิ่งที่ฟลุคพูดทำเอาผมถึงกับใจหายวาบทันที..!   

    " เฮ้ยย..เดี๋ยว..อะไรกัน  เมย์ตายแล้วหรอ....ฟลุค เมิงพูดอะไรกัน..แล้วกูไปทำอะไรเมย์ตอนไหนกัน..  "    ผมขนลุกซู่  รู้สึกใจแป้ว เมื่อมารับรู้ว่า  เมย์เพื่อนร่วมห้อง ที่ผมเห็นเมื่อวานที่ยังเดินคู่กับฟลุค เสียชีวิตซะแล้ว...หมิวเอามือมาจับแขนเสื้อของผม  พลางดึงกระชากให้ผมหันไป..!!    "  อะไรนะ !  นิค.. เมย์เป็นอะไร.!!  นิคเกิดอะไรขึ้นกับเมย์..!!!!  "     หมิวดึงแขนเสื้อของผม สีหน้าถอดลงอย่างเห็นได้ชัด..!!!


     "  ไอเชี่ยนิคคค..!! เมิงอยู่ไหน..!!  กูจะฆ่าเมิงง..ไอสาดดดด..!!  "    เสียงของฟลุคยังตะโกนถามผมเหมือนคนบ้า...!!

     ผมเริ่มอารมณ์เสีย ที่ฟลุคบ้าคลั่งเกินกว่าที่ผมจะคุยด้วย  ผมจึงเริ่มตะคอกกลับไป    "  เดี๋ยว..!!  ไอฟลุค ฟังกูก่อน..!!  ไอสาด..!!  กูจะไปฆ่าเมย์ได้ยังไง !!!   ในเมื่อกูอยู่กับหมิวตลอด..!!!  เมิงบ้าไปแล้ว..!!!  "  


     "  อะไรนะ..เมิงไม่ต้องมาแก้ตัวเลย..!!!  ไอนิค..กูเห็นเมิงชัดเจน..!! แล้วเมิงก็เป็นคนนัดกูมา ที่ สวนสาธารณะนั่น..!!  จะบอกไม่ใช่เมิงอีกหรอไงวะ..!!!  "     ฟลุคมีท่าทีอ่อนลง เมื่อผมเอ่ยถึงหมิว..!!  แต่ก็ยังไม่เชื่อ


    ผมส่ายหน้า ด้วยความเซ็ง  ถึงตอนนี้ อารมณ์ของผมก็เริ่มพุ่งขึ้นมาระดับหนึ่ง..!! ความสับสน ทั้งหลาย ทำให้ผมเริ่มหงุดหงิด..!!!  ผมยืนโทรศัพท์ให้หมิว แล้วพยักหน้า...  หมิวมองหน้าผม ก่อนที่จะรับมือถือของผมไป 


     " ฮัลโหล..ฟลุค..ฟลุค  เกิดอะไรขึ้นกัน..!!  "   หมิวเริ่มต้นถามทันที     ดูเหมือนว่า ฟลุคก็คงจะแปลกใจไม่น้อย ว่าผมจะอยู่กับหมิวจริงๆ  สังเกตุจากหมิว ที่กำลังนิ่งฟัง อะไรบางอย่างที่ฟลุคกำลังพูดอยู่..!! 


     ผมละสายตาจากหมิว  หันไปมอง  ป้ายหมู่บ้าน  สินธนา  ที่อยู่ตรงข้ามกับฝั่งถนนที่ผมกับหมิวยืนอยู่.....  เกิดอะไรขึ้นกันแน่..!!  เกิดอะไรขึ้นกับเมย์..!! เมย์ตายแล้วจริงๆหรอเนี่ย..!!  แล้วสิ่งที่ฟลุคบอกว่า ผมเป็นคนฆ่าเมย์..!!!??   ฟลุคเห็นอะไร..!!??


      หัวของผมวิ่งคิดเกี่ยวกับเรื่องที่น่าใจหาย ที่เพิ่งมารับรู้จากฟลุคทันที..!!!  สายตาของผม เหม่อลอย จับจ้อง ไปที่กลางถนน  4 เลน ที่ดูไม่ใหญ่มากนัก..!!  ท่ามกลาง แสงไฟของไฟริมทาง   การจราจรในถนนเส้นนี้ตอน 2 ทุ่มกว่า ถ้าเทียบกับตอนกลางวัน แล้ว คงดูเบาบาง กว่ากันมากนัก..!!   


     ....ดอปเปอร์...!!!   เงาตามตัวของผม..!!   


    ความคิดนี้  แล่นเข้ามา ทำเอาผมขนลุกซู่ เสียวสันหลัววาบทันที.!! 


    ก็พอดีกับ หมิวเรียกผม ทำเอาผมสะดุ้ง..!!   

     "  เราต้องรีบไปกันแล้วล่ะ นิค.!!  ฟลุคนัด เรา 2 คนไปที่โรงพัก นวมินทร์..  ตำรวจจะสอบปากคำเรา..  "      หมิวกล่าว  ทำหน้าเหมือนจะร้องไห้  มือยื่นโทรศัพท์มือถือให้ผม..


    ..ผมมองหน้าหมิว ด้วยจิตใจที่ห่อเหี่ยว....รู้ว่า มันจะต้องมีอะไรไม่ดีที่เกิดอะไรแน่ๆ..!!   ผมรับมือถือกลับเข้ากระเป๋ากางเกง  พร้อมกับ  พยักหน้าให้กับหมิวช้าๆ  ก่อนที่ เรา 2 คนจะโบกแท็กซี่สีเหลืองเขียวคันหนึ่ง  แล้วรีบขึ้นไป..!!!!

    ..........................................................................................


    เป็นเวลาเกือบ  2 ชม. ที่ผมกับหมิว  นั่งให้ปากคำกับ ตำรวจจำนวน 3-4 คน ที่พยายามสอบปากคำ เรา 2 คน ..บรรยากาศ ในห้องตึงเครียดเอามากๆ...หมิวร้องไห้แล้วร้องไห้อีก..!!


     ผมถึงกับอึ้ง และ มือไม้สั่น เมื่อตำรวจ บอกให้เราทราบว่า  สภาพศพของ เมย์นั้น ถูกทารุณและฆ่าด้วยความโหดเหี้ยมเพียงไร...!!   พยานในที่เกิดเหตุมีเพียง ฟลุคคนเดียว... 


    หลังจากจมอยู่กับ บรรยากาศที่ตึงเครียดมานาน   สำนวนการให้ปากคำของเรา 2 คน เมื่อเปรียบเทียบกับ พยาน และ หลักฐานที่มี  ก็ถือว่า
    เบามาก และไม่สามารถเอาผิดกับ ผมและหมิวได้....ตำรวจจึงได้ปล่อยตัวผมและหมิวไป  และจะมีการสอบปากคำเพิ่ม ในอีก  2  วันข้างหน้า..!!


    ผมกับหมิวได้ออกมาเจอฟลุคอีกครั้ง  โดยที่มีโซะ ยืนอยู่ข้างๆ  ที่หน้าโรงพัก  ... ฟลุคมีท่าทีสงบลงมาก  ถ้าเทียบกับก่อนหน้านี้ ที่ตะโกนอย่างบ้าคลั่งใส่หูโทรศัพท์ของผม..!!    หมิวร้องไห้ และโผเข้ากอดกับฟลุคทันที..   ผมเดินตามหมิวเข้าไป....

    ฟลุค ค่อยๆดันตัวหมิวออกมา  แล้วมองหน้าผม.... 


     "  กูเสียใจด้วยนะ เรื่องเมย์...กูรู้เรื่องมาจากตำรวจหมดแล้วล่ะ    "   ผมมองหน้าฟลุค เอ่ยด้วยเสียงที่สั่นเครือ ...ข้างในรู้สึกโหวงเหวงเมื่อนึกถึง เมย์  ที่มักจะยืนอยู่ข้างฟลุคเพื่อนของผมเสมอ....


     "  อืม.. กูก็ขอโทษเมิงด้วยแล้วกัน...  "    ฟลุคกล่าวด้วยเสียงอู้อี้  ดูก็รู้ว่าฟลุคพยายามสะกดน้ำตาเอาไว้อยางเต็มที่    โซะเดินเข้ามากอดผม

     "  กูโทรไปหาพ่อและแม่ของเมย์แล้ว... เรื่องทั้งหมด พวกเราจะปิดข่าว...เรื่องนีจะมีพวกเราเท่านั้นที่รู้...  ไม่อยากให้ใครมาถามถึงเรื่องเมย์มากกว่านี้... "   ฟลุคกล่าว  และนิ่งเงียบไป  


     " กูขอโทษเมิงจริงๆ...ตอนนี้กูสับสนมากจริงๆ..ในเมื่อ กูลองโทรไปถามพ่อแม่ของหมิวดูแล้ว  เค้าบอกว่า เมิงอยู่กับหมิว ตลอดวันจริงๆ..กูรู้สึกสับสนเหลือเกิน...และใครกันล่ะ  ที่มันโทร นัดกูกับเมย์ ให้ไปที่สวนนั่น..!!  และมัน..มัน..มันฆ่าเธอด้วย..!!!  "   ฟลุคก้มลงมองพื้น  กำหมัดแน่น...เส้นเลือดเริ่มขึ้นบริเวณใบหน้าของฟลุค ..!  

     "  กูเชื่อเมิงฟลุค..!!  กูรู้ว่าเมิงไม่ได้หูฝาดที่ได้ยินเสียงของกูโทรนัดเมิง...กูรู้ว่าเมิงไม่ได้โกหกตำรวจที่บอกว่า เห็นกู ฆ่า เมย์ต่อหน้าต่อตาเมิง..!!  กูเชื่อเมิงทุกอย่าง...!!  ถึงเวลาที่เมิงต้องเชื่อกูบ้างแล้ว..    "      ผมกล่าว แววตาจ้องมองที่ฟลุคเขม็ง  หัวสมองวนนึกถึง เงาตามตัวบัดซบนั่นอีกครั้ง...!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×