คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 2
Chapter 2
ร่างของชั้นถูกฉุดดึงเข้าไปในร้านกาแฟอย่างรวดเร็ว..! “ ลีโอนาร์ด..!” ชั้นร้องออกมา เมื่อผู้ที่ช่วยชั้นไว้คือ ลีโอนาร์ด เพื่อนร่วมห้องของชั้นนั่นเอง..!
“ ชู่วส์” ลีโอนาร์ดนำนิ้วชี้มาไว้บริเวณปาก ส่งสัญญาณว่าห้ามให้ชั้นส่งเสียง เขาพลิกตัวมาอีกด้านของประตู ในลักษณะบังตัวของชั้นเอาไว้... ชั้นมองลอดช่องผ่านมู่ลี่สีขาวบริเวณกระจกของร้านออกไป ก็พบว่า ชายที่สวมแว่นคนนั้น เดินชะเง้อผ่านฝูงชนไปอย่างรวดเร็ว... ลีโอนาร์ดหันมาหาชั้นอีกครั้ง..
“ ว่าไง เฮเธอร์..เธอโดนใครตามมา..!?”
“ ชั้นไม่รู้.. ชั้นไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร..ชั้นเพิ่งมารู้ตัวเมื่อเย็นตอนเลิกเรียน และก็เลยวิ่งหนีมาจนมาเจอเธอนี่แหละ..เอ่อ..ท่าทางเค้าจะรู้จักชั้นด้วย เค้าเรียกชื่อ ชั้นด้วยแหละ ลีโอนาร์ด..” ชั้นเล่าให้เขาฟัง.... ลีโอนาร์ดทำท่าครุ่นคิด...
ลีโอนาร์ดเป็นผู้ชายที่ค่อนข้างสูง ผมสีน้ำตาลเข้ม น่าตาคมสัน...ในชั้นเรียน เรา 2 คนไม่ค่อยสนิทกันเท่าไหร่นัก อันที่จริงแล้ว ตัวของชั้นตะหาก ที่ไม่ค่อยได้สนิทกับใครในห้องเลย...
“ พวกโรคจิตแน่เลย..แหม..น่าอิจฉาเธอจัง เฮเธอร์..เพราะส่วนมากพวกโรคจิตจะชอบคนสวยนะ ฮ่ะๆ” ลีโอนาร์ดหัวเราะ...ชั้นส่ายหน้า...
“ ล้อเล่นน่า..เอาเป็นว่า วันนี้ชั้นจะไปส่งเธอกลับบ้านแล้วกัน..” ลีโอนาร์ดยิ้ม ก่อนที่จะพาตัวของชั้นเดินออกไปจากร้าน....
ชั้นกลับมาถึงห้องที่พักโดยที่มี ลีโอนาร์ดเดินมาส่ง ก็อีก 10 นาทีให้หลัง...ชั้นกล่าวขอบคุณลีโอนาร์ด ก่อนที่เรา 2 คนจะแลกเบอร์โทรศัพท์ซึ่งกันและกัน..ชั้นไม่มีโทรศัพท์ส่วนตัว จึงต้องให้เบอร์ติดต่อโทรศัพท์ที่ห้องไป...
เมื่อปิดประตูห้อง ทุกอย่างก็ดูเงียบสงบลง...โลกส่วนตัวของชั้นก็ถูกเปิดขึ้นอีกครั้ง.. ชั้นโยนกระเป๋าลงไปไว้ที่เตียง หย่อนตัวลงนอน...สายตาจ้องมองยังเพดานที่ว่างเปล่า นึกถึงหน้าของแม่ของชั้นที่จากโลกนี้ไปตั้งแต่ชั้นยังเด็ก..
..แม่จ๋า..หนูคิดถึงแม่ค่ะ....ใบหน้าของแม่ผุดขึ้นยังเพดานห้องสีขาว..สีหน้าของแม่ยามมีชีวิตอยู่ยิ้มแย้มแจ่มใส...ชั้นยิ้มออกมาด้วยความดีใจ...เหตุการณ์ตอนที่พ่อ แม่ และตัวชั้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ย้อนฉายมาเป็นฉากๆ...ชั้นหลับตาพริ้ม...ยิ้มอย่างมีความสุข...
....................................................................
เจมส์กำลังง่วนอยู่กับการหาข้อมูลต่างๆอยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์เก่าๆบนโต๊ะภายในห้อง...สิ่งที่ ลอร่า ได้พูดไว้กับตัวเค้านั้น มันดูเหลือเชื่อ...แต่มีบางสิ่งบางอย่างภายในที่ทำให้เจมส์ต้องกระตือรือร้น และค้นหาคำตอบในสิ่งที่ลอร่าพูดเอาไว้...
เหตุการณ์ที่ Silent Hill เมืองแห่งความฝัน ที่ตัวของเขาหลุดเข้าไปนั้น ผ่านมาเกือบ 22 ปีแล้ว.. ตอนนี้ เจมส์อายุ 50 แล้ว ตัวของเขาดูแก่ลงไปขึ้นเยอะเลยทีเดียว...เจมส์ใช้ชีวิตบั้นปลายอยู่กับ ไซบิล หญิงสาวที่เคยเป็นผู้ช่วยของเขา และฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆนาๆ มาพร้อมกับตัวของเขา ตอนเกิดเหตุการณ์เมื่อ 22 ปีก่อน...
ทั้งคู่ อาศัยอยู่บริเวณชานเมือง เลย์ตัน ทางภาคใต้ของประเทศอังกฤษ... ลอร่าที่เพิ่งเสียชีวิตไป ก็คือเด็กสาว ที่ถูกวิญญานร้ายจองจำ และกักขังตัวของเธอไว้ที่ Silent Hill..
ในตอนที่เจมส์และ ไซบิลไปพบลอร่า เธออยู่ในสถานะภาพที่เหลือแต่ดวงวิญญาณที่มีแต่ความเจ็บปวด และความทรงจำอันเลวร้าย... แต่เมื่อเจมส์และไซบิลสามารถคร่าวิญญาณของปีศาจอสูรร้ายที่มีนามว่า จัสท์เดท ได้แล้วนั้น วิญญาณของลอร่าจึงถูกปลดปล่อยออกจากที่นั่น....และกลายสถานะมาอยู่ในร่างของเด็กสาวตามไซบิลออกมาพบกับเจมส์ยังโลกแห่งความเป็นจริงได้... ตั้งแต่วันนั้นมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ โลกแห่งฝันร้าย จึงกลายเป็นความทรงจำอันน่าจดจำไปสำหรับทั้ง 3...
แต่แล้ว เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ลอร่าก็ล้มป่วยลง...ตลอดเวลาที่เธอป่วย แพทย์ไม่สามารถจะระบุได้ว่า เธอป่วยเป็นโรคอะไร...บอกเพียงว่า ลอร่า ดูเหมือนคนที่ไร้เรี่ยวแรง และเธอมักจะเพ้อฝันถึงเรื่องราวในอดีตต่างๆเกี่ยวกับตัวของพ่อเธอตลอด... และแล้ว เธอก็เสียชีวิตลง ท่ามกลางความเสียใจของไซบิลและเจมส์เป็นอย่างมาก...
และสิ่งที่เจมส์เก็บมันไว้เป็นความทรงจำในห้วงลึก ก็ย้อนกลับมาให้เจมส์ ระลึกนึกถึงมันอีกครั้ง..!! เหตุการณ์นั้น Silent Hill..!!
เจมส์กรอกสายตาไปทั่วหน้าจอคอมพิวเตอร์ เขากำลังอ่านข่าวเมื่อ 17 ปีที่แล้วอยู่ บทความนั้น กล่าวถึง ข่าวคราวของฆาตกรและคดีฆาตกรรมอันโหดเหี้ยมของ ชายที่ชื่อ วอลเตอร์ ซัลลิแวน...และในอีก 2 ปีต่อมา คดีที่โด่งดังนี้กลับมาอื้อฉาวอีกครั้ง เมื่อชายที่ ชื่อ แฟรงค์ ซันเดอร์แลนด์ ดำเนินรอยตามตัวฆาตกรคนเก่า ด้วยการฆ่าเหยื่อแต่ละรายด้วยวิธีการที่โหดเหี้ยม...
ในเนื้อความของข่าวดังกล่าว มีการให้สัมภาษณ์และสำนวนการให้การของตัวฆาตกรว่า เรื่องทั้งหมดเกี่ยวกับลัทธิประหลาดๆที่เชื่อในเรื่องพระเจ้าในทางที่ผิดๆ..การฆ่าเหยื่อในแต่ละรายนั้น ถูกระบุเชื่อมโยงเข้ากับ พิธีกรรมของลัทธินอกรีต ที่อยู่ในคราบสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าย่านชานเมือง ที่นั่นถูกเหล่าซิสเตอร์นอกรีต ปลูกฝังความคิดของเด็กๆให้เชื่อว่า สามารถสร้างพระเจ้าให้กำเนิดขึ้นมาใหม่ได้ ในโลกแห่งความฝันที่ชื่อว่า Silent Hill
..และทั้งนี้ทั้งนั้น ตลอดเวลาการให้การของ แฟรงค์ ซันเดอร์แลนด์..เขายังคงให้การปฎิเสธในข้อกล่าวหา อยู่โดยตลอด...โดยกล่าวอ้างอีกว่า ตัวของเขาเป็นแค่ผู้ช่วยเพื่อให้พิธีกรรมทั้งหมดสำเร็จเท่านั้น..แต่ผู้กระทำทั้งหมด คือ ตัวของ วอลเตอร์ ซัลลิแวน ฆาตกรคนเก่าที่เสียชีวิตไปแล้ว...
แต่สำนวนการให้การดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจลบทิ้ง และปฎิเสธที่จะบันทึก เนื่องจากสำนวนดังกล่าวดูเพ้อฝันและเหลือเชื่อเกินความเป็นจริง...
เจมส์ เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวนั้น เป็นความจริง... เพราะคนที่โดนจับนั้น คือ แฟรงค์ ซันเดอร์แลนด์ ลุงของเขานั่นเอง..!!
เจมส์หาที่มาของแหล่งข่าวอย่างรวดเร็ว..! ทั้งหมดมีเค้าเรื่องของ Silent Hill อยู่ตามที่ลุงของเขาพูดจริงล่ะก็...มันน่าจะเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อทีเดียว..!!
ชื่อของ ผู้เขียนข่าว อยู่ตรงช่องด้านล่างท้ายสุดของหน้าจอ... เฮนรี่ เทาน์เซนด์ คือชื่อของ นักข่าวของสำนักพิมพ์ใหญ่ในประเทศอังกฤษ..!!
เจมส์จดเบอร์โทร และที่อยู่ติดต่อลงบนกระดาษอย่างรวดเร็ว...เขาต้องการติดต่อ ชายที่ชื่อ เฮนรี่ เพื่อต้องการทราบข้อมูลโดยละเอียดของข่าวดังกล่าว..
แต่ตัวของเขาต้องผิดหวัง เมื่อโทรไปยังสำนักพิมพ์ดังกล่าวแล้ว ทางนั้นกล่าวเพียงว่า ตอนนี้ เฮนรี่ เทาน์เซนด์ เดินทางไปทำข่าวที่อื่น..ไม่ได้อยู่ที่สำนักพิมพ์แต่อย่างใด... เขาจนหนทางอีกครั้ง..!
แต่แล้ว เขาก็นึกขึ้นมาได้ ว่าคดีดังกล่าว เกิดขึ้นและเริ่มต้นอยู่ในเมืองที่ชื่อ Ashfield ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ...นั่นเป็นหนทางเดียว ที่ตัวของเขาจะค้นหาเบาะแสที่เหลืออยู่ได้... เจมส์เก็บเสื้อผ้าและสัมภาระทั้งหมดใส่กระเป๋าใบใหญ่ เขาตั้งใจจะเดินทางไปที่นั่น...
เจมส์บอกลากับไซบิล เขาต้องการที่จะเดินทางไปคนเดียว..ไม่ต้องการที่จะพาไซบิลไปลำบากด้วย...ไซบิลพยักหน้าและรับรู้ความต้องการของเจมส์ ...จึงต้องปล่อยเจมส์ไปตามลำพัง...
เจมส์มุ่งหน้าขึ้นเหนือด้วยความหวังสุดท้ายที่มี...สิ่งที่เค้ารับปากกับลอร่า มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากพอๆกับชีวิตของเขา...แม้เจมส์จะต้องไปพบกับ เหตุการณ์ร้ายๆ หรือ เจอะเจอะอะไรข้างหน้าก็ตามแต่...เขาก็จะพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด...
สิ่งที่ลอร่า ต้องการบอกกับเขาคืออะไร..!? ทุกอย่างถูกผูกเชื่อมเข้ากับ จี้สร้อยคอ ที่ถูกเขียนไว้ว่า SilentHill หรือว่า เรื่องทั้งหมด จะกลับไปสู่ การเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง..!!??
ความคิดเห็น