ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    DoppelGanGer (เงาตามตัวมรณะ)

    ลำดับตอนที่ #1 : CHAPTER 1 - START - ( จุดเริ่มต้น )

    • อัปเดตล่าสุด 15 ส.ค. 55


              CHAPTER  1      -  START  -    ( จุดเริ่มต้น )


    ....ในที่สุด ผมก็อ่านจบ ผมยิ้มออกมา..แล้วปิด หนังสือ ที่นั่งอ่านมา 3 วัน..เก็บใส่กระเป๋านักเรียนตามเดิม  แล้วออกแรงบิดขี้เกียจ 3-4 ที ก่อนที่จะหาว ออกมาด้วยความเพลีย..  

     "  ว่าไง นิค..จะกลับบ้านได้หรอยัง กูนั่งเล่นเกมรอเมิงมาเป็นชั่วโมงแล้วนะ.. "   เสียงของ อี๊ดเพื่อนผม ดังขึ้น อี๊ดเอื้อมมือ มา ผลักผม..!!   ผมพยักหน้า   "  ไป..กลับได้และล่ะ..โทษที่ให้รอ มันสนุกจนวางไม่ลงเลยล่ะ.. "   ผมกล่าว ภาพในโสตสมองยังคงนึกถึงเหตุการณ์บนหนังสือที่เพิ่งอ่านจบไปอยู่อย่างสนุกสนาน.. 



     " เมิงนี่แมร่งบ้า อ่านหนังสือว่ะ..ไป..ลุกๆ กลับบ้าน.. "   อี๊ดดึงตัวของผมให้ลุกขึ้น ผมค่อยๆลุกคว้ากระเป๋า และเดินออกจากร้านเกม... เลี้ยวเข้าซอยเล็กๆติดกับโรงเรียนซึ่งเป็นทางกลับบ้านของผมและอี๊ดอยู่ทุกวัน...   


    " ว่าแต่ หนังสือที่เมิงนั่งบ้ามา 3 วันนั่นน่ะมันเรื่องอะไรวะ.. เมิงยังไม่เคยบอกกูเลย.. "   อี๊ดอยู่ดีๆ ก็นึกสงสัยขึ้นมา จึงถามผม    

    " อ๋อ..เกี่ยวกับ เงาตามตัวน่ะ..หรือ ที่เค้าเรียกกันว่า ดอปเปอร์เกงเกอร์..!! มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับ คนที่หน้าตาเหมือนเราเปี๊ยบเลยยังไงล่ะ... "      ผมตอบแล้วยิ้ม เพราะยังนึกสนุกกับหนังสือเล่มนั้นอยู่...!!

      " เฮ้ย..เอาเจงดิ้..คนหน้าตาเหมือนเราหรอ..เออ ฮ่ะ ฮ่ะ อยากลองเจอเหมือนกันว่ะ...มันจะเป็นยังไงวะ.."    อี๊ดหัวเราะ .... ผมชะงัก  รีบหันขวับกลับไปทันที..!! 


     " เฮ้ย..บ้าเด้..เมิงไม่รู้อะไร.. ถ้าใครเจอ เงาตามตัว ไม่ตัวเองหรืออีกคนนึงจะต้องหายไปนะ..!!  "   ผมกล่าว แล้วทำสีหน้าจริงจัง..!! อี๊ดถึงกับชะงัก เมื่อได้ยินดังนั้น... 

    เรา 2 คนหยุดเดิน แล้วมองหน้าซึ่งกันและกัน..  ลมเย็นๆ โชยพัดมา ปะทะกับร่างกายของเราทั้ง 2 คนอย่างจัง..!!  ผมเหลียวมองรอบๆ ก็พบว่า ท้องฟ้ากำลังมืดมิดลงอย่างรวดเร็ว...!!!  

    อี๊ดเริ่มรู้สึกถึงบรรยากาศที่เปลี่ยนไป...


     " เฮ้ย..ไอนิค เมิงพูดจริงหรอวะ.. "   อี๊ดกล่าว แล้วมองไปรอบๆ....น่าแปลก ที่บริเวณซอยข้างโรงเรียนนี้ ปกติ มักจะมีนักเรียนเดินไปมาอยู่เต็มไปหมด แต่บัดนี้ ณ ตอนนี้...เหลือแค่ ผมกับ อี๊ดเท่านั้น...!!!   พงหญ้า ข้างทาง เอน..ปลิวไหวไปมา ด้วยสายลมที่กำลังพัดอยู่อย่างต่อเนื่อง..    " ฮ่ะ ฮ่ะ..คงไม่จริงหรอก..คงจะมีแต่ในหนังสือน่ะ.. ฮ่ะ ฮ่ะ.."   ผม

    หัวเราะกลบเกลื่อน เพราะรับรู้ถึงความไม่สบายใจที่ไร้เหตุผลของอี๊ด...  เมื่อเห็นผมพูดดังนั้น  อี๊ดจึงยิ้มออกมา...


     "  เออ..กูก็ว่างั้นแหละ..เรื่องอย่างงี้จะมีจริงได้ไงว้า..ฮ่ะ ฮ่ะ.. "   อี๊ดหัวเราะ  ผมเอื้อมมือปาดเหงื่อบริเวณใบหน้า ที่ออกมาโดยไร้สาเหตุ...แล้วถอนหายใจออกมา....!!  เรา 2 คนออกเดินไปตามซอยเปลี่ยวข้างโรงเรียนอีกครั้ง....แต่ครั้งนี้ ผมกับอี๊ด เร่งฝีเท้าในการเดินกัน.... ตลอดทางจนถึงบ้าน เรา 2 คนต่างไม่ได้พูดอะไรกันอีกเลย...


    ... รุ่งขึ้น ที่ห้องเรียน ผมต้องแปลกใจไม่น้อย เมื่อ ปราศจาก เงา ของ อี๊ด..!  ตอนพักเที่ยง ผมจึงจัดแจง โทรเข้ามือถือ ของมัน....แต่ไร้ผล เมื่อโทรศัพท์ของมัน ปิดเครื่อง ได้แต่ฝากข้อความไว้เท่านั้น... 

    ตอนเย็น ขากลับ ผมเดินเข้าซอยเดิม แล้วตรงเข้า แวะหาที่บ้านมันทันที...!!  ผมยืนกดออด และรอความเคลื่อนไหวภายในบ้าน นานนับ 10 นาที...!! และแล้ว ก็มีเงาของร่างๆหนึ่ง  ปรากฏอยุ่บน หน้าต่างชั้น 2 ของตัวบ้าน..ม่านที่ถูกปิดอยู่ ทำให้ผมมองไม่ชัดว่าเป็นใคร..!  


    " ไออี๊ด..นี่กูเอง..ลงมาคุยกับกูหน่อย..!!  "  แต่ถึงอย่างไร ผมก็ตะโกนเรียกออกไป.... ไม่ปฏิกริยาใดๆตอบโต้กลับมา......เงานั้น ยังคงยืนนิ่งอยู่บนบริเวณชั้น 2.....  

    ผมยืนจ้องมอง และลองตะโกนออกไปอีกครั้ง  


     " เฮ้ย..!!  ถ้าเมิงไม่ออกมาเปิดประตู งั้นกูจะเข้าไปเองนะเว้ย..!!  "   ผมตะโกนบอก..... เมื่อสิ้นเสียง.. เงานั้นก็ค่อยๆเลือนลาง และหายวูบไป...!   ผมขนลุกซู่ 

    ทั่วตัว โดยไร้สาเหตุ..    ผมเอามือลูบขนบริเวณแขน แล้วค่อยๆใช้มือ เอื้อมไปเปิดประตูหน้าบ้านของอี๊ด..... ประตูถูกผลักออกโดยง่าย.... ผมค่อยๆเดิน เข้าไปทางประตูหน้าบ้าน....  

    แต่พอเข้ามาสู่ภายในบ้าน ก็ต้องชะงัก เมื่อข้างในบ้านของอี๊ด ปราศจากแสงสว่างจากหลอดไฟ...!!!  ผมยืนปรับสายตาเพื่อให้ชินกับความมืด อยู่ซักพัก แล้วจึงออกเดินไปตามแนวห้องรับแขกของตัวบ้าน

    อี๊ด.... ซึ่งสำหรับผมแล้ว ทุกซอกทุกมุมของบ้านอี๊ดนั้น ...ผมไปมาหมดแล้ว ไม่ยากที่ผมจะเดินอยู่ภายในตัวบ้านของอี๊ดโดยที่ไม่หลง....


     แต่แล้ว..ในขณะที่ ผมกำลัง เดินไปตามแนวห้องรับแขกอยู่นั่นเอง...!  ก็มีเสียงฝีเท้าดังขึ้น บนบริเวณชั้น 2 ..!!!!  ผมชะงัก และคอยฟังเสียงเรียกจากอี๊ด...!!!  

    แต่.......ไม่มี.......    เสียงฝีเท้าเกิดขึ้น แค่ชั่วครู่... แล้วก็เงียบหายไป............ความเงียบงันเข้าครอบงำ บริเวณตัวบ้านของอี๊ดอีกครั้ง..!!!  ด้วยความสงสัย 

    ผมจึงตะโกนออกไปอีก   "  ไออี๊ด..!! เมิงอยู่ข้างบนใช่มั้ย..!! งั้นเดี๋ยวกูจะขึ้นไปหานะ..!!  "   ผมตะโกนฝ่าความเงียบออกไป..... แล้วจัดการเดิน เลี้ยวซ้าย เพื่อขึ้นบันไดไปบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน ด้วยจิตใจที่หวั่นระแวง กับบรรยากาศรอบตัว..ที่รู้สึกแปลกประหลาดยากเกินที่จะอธิบายได้...!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×