ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sherlock You Sherlock Me | เกมส์ปริศนา ล่านิรนาม { Fic BBC ♟ Sherlock Holmes x OC }

    ลำดับตอนที่ #3 : Sherlock 3 : A messages

    • อัปเดตล่าสุด 23 พ.ค. 61






    Sherlock YOU
    Sherlock ME

    - 3 -
    A messages
    เชอร์ล็อก โฮล์มส์








    I



    “ เพื่อนเก่าเหรอ หมายความว่าไง ” จอห์นเอ่ยถาม

    " ฉันบอกแล้วว่าเขาถูกใจคุณมาก " คริสตินบอกกับเชอร์ล็อกก่อนจะโยนโทรศัพท์ลงบนโต๊ะ เธอยืนกอดอกก้มหน้าลงมองที่โทรศัพท์และยกอุ้งมือขึ้นปิดปากเล็กน้อยคล้ายว่าเธอกำลังคิดบางอย่าง อย่างจริงจัง

    " ผิด --- ฉันมีเพื่อนที่ไหนกันเล่า " เชอร์ล็อกกล่าว

    พ่อนักสืบอัจฉริยะเอนตัวพิงโซฟานุ่มจนดูคล้ายว่าเขากำลังถูกมันสูบร่างทั้งร่างให้จมหาย สองมือที่พนมแตะริมฝีปากเลื่อนลงมาวางที่อก จากนั้นเขาผ่อนลมหายใจออกมาหนักๆ

    " น่าเบื่อ " เขาพูดออกมาจนได้

    คริสตินขมวดคิ้วหันไปมองยังเชอร์ล็อกคล้ายว่าเธอจะโกรธเขาอยู่นิดหน่อยที่เขาดันทำเมินเรื่องของเธอทั้งที่เธอกำลังจนปัญญากับมันจริงๆ

    " มีข้อมูลอะไรน่าสนใจกว่านี้ไหม " เชอร์ล็อกถาม

    คริสตินเอียงคอมองที่เขาด้วยใบหน้ายุ่งเหยิง เธออาจไม่ได้พูดมันออกมา แต่จอห์นมองออกทันทีว่าเธอกำลังโกรธที่เชอร์ล็อกทำท่าทีเย็นชา ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เชอร์ล็อกมักทำให้คนอื่นโกรธด้วยท่าทีเย่อหยิ่งจองหอง หรือไม่ก็คำพูดที่ไม่รื่นหู ในขณะที่คริสตินอ้าปากจะพูดบางอย่าง เสียงโทรศัพท์ของเธอก็ดังขึ้นมาขัดจังหวะ เธอชักสีหน้าใส่เชอร์ล็อกก่อนจะหันไปหยิบโทรศัพท์ขึ้นดู เมื่ออ่านชื่อสายโทรเข้าเธอจึงรับสาย

    " ค่ะคุณฮิลตัล "

    " --- เอ่อ --- ใกล้เสร็จแล้วค่ะ ฉันจะรีบเร่งมือให้ "

    ในระหว่างที่เธอพูดโทรศัพท์ เธอยกมือขึ้นลูบหน้าผากตัวเอง เชอร์ล็อกชำเลืองมองที่เธอก่อนจะเบนสายตาไปหาจอห์น และเหมือนว่าพวกเขาจะคุยกันทางสายตาอยู่ครู่หนึ่ง

    " ค่ะ สบายดี คุณล่ะคะ " เธอพูดพรางชะโงกมองเสื้อโค้ทของเธอที่แขวนอยู่บนราวไม้หน้าประตูห้องน้ำ

    " โอ้ --- งั้นหรือคะ ฉันเกรงใจจัง "

    " เอ่อ คงต้องวางแล้วล่ะค่ะ ถ้างานเรียบร้อยแล้วฉันจะโทรไปหานะคะคุณฮิลตัน " เธอพูดจบก็กดวางสาย

    สองหนุ่มมองที่เธอและ เธอหันกลับไปมองที่พวกเขาราวใช้ความคิด

    " พวกคุณ --- อยากไปดูที่เกิดเหตุหน่อยไหม " เธอถาม

    แน่นอนว่าเธอหมายถึงบ้านพักของเธอ





    II



    “ ฉันนะ ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้เอาออกมาจากตู้ แต่จะทิ้งฉันก็เสียดาย ” คุณนายฮัดสันพูดอย่างออกรส เธอเดินวนไปมา บนโต๊ะเสื้อผ้ากองเป็นภูเขา และดวงตาเธอส่องประกายราวได้กลับไปเป็นสาวแรกรุ่น

    " ขอบคุณมากเลยค่ะคุณนายฮัดสัน " คริสตินกล่าว

    " ลองเลือกดูก่อนนะจ๊ะ ชุดนั้นเป็นไงชอบไหม สมัยสาวๆ นะ ฉันใส่แล้วดูดีมากๆ เลยล่ะ " เธอบอก เผยรอยยิ้มเต็มใบหน้า

    คริสตินใช้เวลาไม่ถึง 15 นาทีในการเลือกเสื้อผ้าที่ขอยืมจากคุณนายฮัดสัน เธอสวมมันอย่างรีบร้อนและสวมเสื้อโค้ทสีเหลืองหม่นทับ เห็นได้ชัดว่าคุณนายฮัดสันสมัยสาวๆ มีรสนิยมสวมเสื้อผ้าสีฉูดฉาด และยังดูได้จากสีลิปสติกของเธอด้วย หลังการรื้อเสื้อผ้ายกใหญ่ คริสตินเดินกลับไปที่ห้องของโฮล์มส์ พวกหนุ่มๆ ก็เตรียมตัวพร้อมที่จะออกจากห้องพักแล้ว

    " ย้อนยุคก็เข้าท่าดี " เชอร์ล็อกบอก

    คริสตินก้มลงมองตัวเอง ก่อนจะเงยหน้าขึ้นมองเชอร์ล็อก เขาสวมเสื้อโค้ทสีดำยาวและผูกผ้าพันคอสีน้ำเงิน ในขณะที่จอห์นสวมเสื้อเชิตลายสก๊อตและทับด้วยเสื้อโค้ทตัวสั้นสีน้ำตาล ทั้งสองช่างมีรสนิยมที่ต่างกันมากนัก

    " ฉันดูสวยเหมือนคุณนายฮัดสันสมัยสาวๆหรือเปล่าล่ะ " เธอถาม

    " ไม่รู้สิ เห็นแต่ตอนแก่แล้ว " เขาตอบ

    " ตายจริงเชอร์ล็อก ฉันได้ยินนะ ! " เสียงคุณนายฮัดสันตะโกนมาจากนอกห้อง

    คริสตินและจอห์นจึงส่งเสียหัวเราะออกมา ในขณะที่พวกเขาจัดแจงหยิบข้าวของเพื่อเตรียมตัวออกจากห้องพักอยู่นั้นเอง เชอร์ล็อกเดินไปที่หน้าต่างและชะโงกมองลงไปยังถนนคล้ายว่าเขาจะเห็นบางอย่าง

    " มีอะไรเหรอ " จอห์นถาม

    " มีเรื่องสนุกๆล่ะมั้ง " เชอร์ล็อกตอบ

    ไม่กี่นาทีสารวัตรเลสเตรดก็เดินเข้ามาภายในห้องพักของพวกเขาด้วยท่าทางร้อนรน

    " หน้าตาตื่นเชียว " จอห์นเอ่ยทัก ในขณะที่เชอร์ล็อกมองเลสเตรดหัวจรดเท้า

    " ให้ตายสิ นายหัดรับโทรศัพท์บ้างได้ไหม ! " เลสเตรดตะคอกใส่เชอร์ล็อก ทว่าเขาทำเหมือนไม่ได้ยิน

    " มีเรื่องอะไร "

    " มีคดีที่ถนนเลียบแม่น้ำเทมส์ " เลสเตรดบอก

    " หนึ่งนาทีเกร็ก ถ้าไม่น่าสนใจฉันจะโยนนายออกไปนอกหน้าต่าง " เชอร์ล็อกทิ้งตัวนั่งลงบนโซฟาด้วยสีหน้าเบื่อหน่าย จอห์นเริ่มส่งเสียงหัวเราะเพราะเคยชินกับสิ่งเหล่านี้ดี เชอร์ล็อกมักใช้วิธีนี้กับเลสเตรด ถ้าหากเลสเตรดไม่สามารถพูดให้เขารู้สึกสนใจได้ภายในหนึ่งนาที ก็ยากที่จะตื๊อให้เขาทำคดีนั้นได้อีก

    สารวัตรเลสเตรดกระฟัดกระเฟียดกับคำพูดของเชอร์ล็อกครู่หนึ่งก็ตั้งท่าเล่าความอย่างตัดรำคาญก็ไม่เชิง

    " มีคนผูกคอตายที่ต้นไม้แถวถนนเลียบแม่น้ำเทมส์ แต่ว่าบนศพมีข้อความถูกเขียนเอาไว้ด้วย คงเป็นของมีคมปลายแหลมล่ะนะที่ใช้เขียน " เลสเตรดบอก

    " เขียนลงบนศพเหรอ " จอห์นถาม

    " ใช่ หรืออาจจะเป็นเขียนลงบนร่างเขา ก่อนที่เขาจะตาย " เลสเตรดบอก มองไปยังเชอร์ล็อก

    " เหรอ --- สันนิษฐานได้ดี แล้วมันเขียนว่าอะไรล่ะ " เชอร์ล็อกถามอย่างไม่ใยดี

    " ชื่อนาย เชอร์ล็อก --- ชื่อของนาย " เลสเตรดตอบ

    เชอร์ล็อกเงยหน้าขึ้นมองคุณสารวัตรคล้ายจะประมวลผลว่าเขาไม่ได้ยินอะไรพลาดไป และเห็นได้ชัดจากแววตาและสีหน้าของเลสเตรดว่าเขาได้ยินถูกต้องทุกประการ


     



    III



    " ให้ตายสิ จะเอาเขาลงมาได้หรือยัง " เสียงดิมม็อกกระฟัดกระเฟียด

    ก็คงไม่แปลกถึงแม้ว่าดิมม็อกจะไม่ถูกชะตากับเชอร์ล็อกเท่าไรนัก ทว่าในยามนี้อาจไม่เกี่ยวกับความไม่ชอบส่วนตัว เพราะการปล่อยให้มีศพคนตายห้อยต่องแต่งอยู่บนต้นไม้เช่นนี้ก็คงไม่ดีนัก

    ฌ ถนนเลียบแม่น้ำเทมส์ ผู้คนสัญจรต่างพากันชะโงกหน้าเข้ามาดูภาพเหตุการณ์ชวนสลด ศพของชายปริศนาตายอย่างน่าอนาถตา

    " แล้วนายมาทำอะไรที่นี่ ! " เชอร์ล็อกตะโกนอัดใส่ดิมม็อกด้วยท่าทางหัวเสียเป็นอย่างมาก

    " นายนั่นแหละมาทำอะไร ! " ดิมม็อกแหวกลับ

    " ฉันมา เพราะว่าตำรวจอย่างนายมันไม่ได้เรื่องไง เอาล่ะออกไปซะ " ไม่พูดเปล่าเชอร์ล็อกยกหลังมือขึ้นดันอกของจอห์นซึ่งยืนอยู่ข้างเขาเพื่อหลบทางเดินให้กับดิมม็อก

    " น้อยๆ หน่อย --- " ดิมม็อกกัดฟันพูด

    " ออกไปซะ --- ขืนมีนายอยู่ตรงนี้ไอเดียฉันดับไปครึ่งสมองแน่ๆ " เชอร์ล็อกกล่าวโดยไม่มองหน้าเขา

    จอห์นถอนหายใจเมื่อเห็นความดื้อรั้นของเชอร์ล็อก แต่เขาไม่อาจพูดอะไรได้ ลองถ้าเชอร์ล็อกพูดอย่างนี้แล้วก็คงไม่มีใครมาขัดเขา และความกดดันทั้งหมดก็ถูกส่งต่อไปยังเลสเตรดเมื่อสายตาของเชอร์ล็อกปรายมองไปยังเลสเตรดเพื่อกดดันให้ได้ในสิ่งที่ตนต้องการ

    " ดิมม็อก --- " เลสเตรดพูดเพียงสั้นๆ

    " โถ่เว้ย ให้ตายสิ ! " ดิมม็อกสบถและเดินออกไปพร้อมใบหน้ายุ่งเหยิง

    หลังชัยชนะที่มีเหนือดิมม็อก หากมองอย่างจับผิดก็คงเห็นรอยยิ้มเล็กๆ ซุกซ่อนอยู่บนใบหน้าหยิ่งทะนงของเชอร์ล็อก ทว่ามันหายวับไปอย่างรวดเร็ว ดวงตาสีฟ้าขยับจรดไปยังร่างของชายที่ห้อยอยู่บนต้นไม้และมองอย่างพิจารณาดั่งเช่นทุกครั้ง การมองปราดเดียวของเขานั้นต่างจากคนทั่วไปมาก เหล่าเจ้าหน้าที่ขยับตัวออกเป็นวงกว้างเพื่อให้พ่อหนุ่มนักสืบเดินไปมาได้อย่างอิสระ

    จอห์นเดินเข้าไปแตะที่แขนของศพเพียงเล็กน้อย ในขณะที่เชอร์ล็อกเดินวนเวียนจับตรงนั้นส่องตรงนี้ไปเรื่อย

    " เขาเป็นแบบนั้นตลอดเลยหรือคะ " คริสตินเอ่ยถามสารวัตรเลสเตรดที่ยืนอยู่ใกล้ๆ

    " ครับ ว่าแต่คุณเป็นใครนะ " เลสเตรดมองเธอหัวจรดเท้า

    " ฉันคริสติน คูนิส เป็นลูกค้าของเชอร์ล็อกค่ะ " เธอบอกก่อนจะส่งมือให้เลสเตรด

    " เกร็ก เลสเตรด ครับเจ้าหน้าที่จากสก็อตแลนด์ยาร์ด "

    หลังจับมือทักทายกันแล้ว เธอหันกลับไปมองยังเชอร์ล็อกและจอห์นอีกครั้ง

    " คดีอะไรเหรอครับ " เลสเตรดถาม

    " คะ? "

    " คดีที่คุณให้เชอร์ล็อกทำน่ะ "

    ทำนองว่า --- จดหมายขู่ล่ะมังคะ "

    " เอาล่ะ เอาศพลงมาได้แล้ว " เชอร์ล็อกบอกพลางโบกมือเรียกเลสเตรด

    ภายในไม่กี่นาทีพวกเจ้าหน้าที่ค่อยๆนำศพลงวางบนพื้น หลักฐานต่างๆถูกบันทึกภาพอย่างละเอียด เมื่อเจ้าหน้าที่ห่อศพด้วยผ้าขาวแล้ว เลสเตรดจึงเดินกลับมาหาเชอร์ล็อกด้วยใบหน้าคาดหวังกลายๆ

    " ข้อแรกเขาไม่ได้ผูกคอตาย แต่โดนจับขึ้นไปแขวนต่างหาก " เชอร์ล็อกบอก

    " ก็กะเอาไว้อยู่แล้วล่ะ "

    " เขาตายมาหลายชั่วโมงแล้ว มีคนเจอเขาอยู่บนต้นไม้ตั้งแต่เมื่อไหร่ " จอห์นเอ่ยถาม

    " ประมาณชั่วโมงที่แล้ว " เลดสเตรดตอบ

    " ฆาตกรรม " เชอร์ล็อกบอก เผยรอยยิ้มเล็กๆบนใบหน้า

    " ได้เรื่องว่าไงบ้าง "

    " คนตายชื่อ มาร์ติน คูเบิร์ก ทำงานเป็นพนักงานโรงพิมพ์ ติดเหล้า ติดการพนัน หนี้ท่วมหัว เมื่อคืนเดินจากตรงสุดถนนด้านโน้นมาที่สวนสาธารณะเลียบแม่น้ำเทมส์ อาจแวะหลบฝน เพราะเมื่อคืนมีช่วงที่ลมแรงมากอยู่ด้วย แต่ดันถูกใครบางคนฆ่ารัดคอเสียก่อน โชคร้ายไปหน่อย และมันก็เอาศพเขามาแขวนไว้ตรงนี้ " เชอร์ล็อกบอก

    " คุณรู้ได้ไงคะ ว่าเขามาจากไหน " คริสตินเอ่ยถาม

    เชอร์ล็อกเงยหน้าขึ้นมองเมื่อเสียงของเธอขัดจังหวะการไขปริศนาของเขา และวูบหนึ่งที่เขาเห็นหน้าเธอ เขาก็เหมือนจะนึกอะไรบางอย่างได้

    " เธออยู่นี่ด้วยเหรอ " เขาถามด้วยสีหน้าแปลกใจจนดูผิดธรรมชาติ

    " หยาบคายชะมัด " คริสตินสบถทันควัน

    " ในกระเป๋ากางเกงมีใบเสร็จจากร้านขายของ สาขาก็ที่นี่ แถวนี้มีอยู่ร้านเดียวที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง คือตรงสุดถนนโน่น " เชอร์ล็อกตอบโดยไม่ใส่ใจกับการสบถของเธอ

    เขาชูใบเสร็จให้เธอดูก่อนจะส่งมันให้เธอ คริสตินรับเอาไว้ มองหน้าเขาและก้มลงมองใบเสร็จในมือ รายการซื้อขายบนกระดาษนั้นจางฟุ้งจากการเปียกน้ำเป็นบางจุด ทว่าก็ยังพอจะอ่านได้ เวลาที่ซื้อคือตี 3:20 นาทีของเมื่อคืน และในรายการระบุว่าผู้ตายได้ซื้อเบียร์จำนวนสามขวดและบุหรี่อีกหนึ่งซอง

    " เธอคิดว่าไง " เชอร์ล็อกถาม มองหน้าเธอแล้วฉีกยิ้มผิดธรรมชาติ

    " ฉันทำแบบคุณไม่ได้หรอกนะ " เธอตอบ

    " พูดมาเถอะน่า ความเห็นของคนอื่นมหัศจรรย์เสมอล่ะ " เขาบอก

    เธอก้มลงมองใบเสร็จในมืออีกครั้งก่อนจะเงียบไป

    " พูดอะไรสักอย่างสิ " เสียงเขากดดัน

    " ถ้าเขาซื้อของพวกนี้ตอนตี 3:20 แล้วเดินไปที่สวนสาธารณะจริงๆ ก็คงใช้เวลาประมาณ 20 นาที และถ้าเขาถูกฆ่าที่นั่นก็จะลงตัวที่ 3 ชั่วโมงโดยประมาณหากเขาตายประมาณตอนตี 4 และถูกเอามาแขวนตรงนี้ แต่ช่วงตี 4 ถนนแถวนี้คงยังมืดอยู่ ยิ่งฝนชุกด้วย ยิ่งมืดเข้าไปใหญ่ เขาอาจจะถูกแขวนอยู่ตรงนี้นานเป็นชั่วโมงกว่าจะมีคนเห็นแล้วโทรไปแจ้งตำรวจ " เธอบอกพลางเงยหน้าขึ้นมองหาโคมไฟของถนนหลวงบริเวณนั้น และพบว่ามันอยู่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากทีเดียว

    ในขณะที่การสันนิษฐานของหญิงสาวดำเนินไปอย่างคนเดาสุ่ม เสียงโทรศัพท์ของเลเสตรดก็ดังขึ้น เจ้าตัวก้มลงใช้มือคลำหาโทรศัพท์ในกระเป๋ากางเกงก่อนจะรีบร้อนรับสาย

    " ฟังดูฉลาดดี " เชอร์ล็อกบอก

    " แล้วทำไมต้องเขียนชื่อนายด้วยล่ะ " จอห์นถาม

    " ว่าไงนะ ! " เสียงเลสเตรดตะคอกดังลั่น ทุกการสนทนาหยุดลงและสายตาของผู้คนรอบที่เกิดเหตุต่างมองไปยังเขา กระทั่งเชอร์ล็อกก็ยังอดแสดงสีหน้าสงสัยไม่ได้

    " ที่ไหน ! " เลสเตรดตะคอกถามผ่านสายโทรศัพท์

    " จะรีบไปเดี๋ยวนี้ " หลังวางสาย เลสเตรดหันมองหน้าเชอร์ล็อกและจอห์น " มีอีกศพแล้ว ให้ตายสิมันเรื่องอะไรกัน " เลสเตรดกระฟัดกระเฟียด

    " ทำไมล่ะ " เชอร์ล็อกถาม

    " มันอาจจะเป็นคดีเดียวกันก็ได้ ตอนนี้ยังไม่รู้ --- "

    " อะไรทำให้คิดแบบนั้น "

    ที่ศพถูกเขียนว่า 'I'm 231' "

    หลังคำบอกเล่าชวนสติแตกของเลสเตรด คริสตินยกสองมือขึ้นปิดที่ริมฝีปาก ดวงตาเธอเบิกกว้างมองไปยังสารวัตผู้แจ้งข่าวแสลงหู เลดเสรตมองหน้าเธอประหนึ่งจะตั้งคำถามกับอาการตกอกตกใจจนเกินเหตุของเธอ ทว่ายังไม่ทันที่เขาจะได้ถามอะไรเธอก็เบนสายตาไปยังเชอร์ล็อกเสียก่อน

    " พระเจ้า อะไรกันล่ะเนี่ย " จอห์นกล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงขุ่นข้องใจไม่แพ้ใบหน้าของเขาที่แสดงออกมา

    " เกมส์ จอห์น " เชอร์ล็อกตอบ

    มันคือเกมส์ "



    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


    เกร็ก เลดเสตรด กับ หมอ จอห์น วัตสัน

    H a s h
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×