ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทความลับของสีแดง หืดหาด

    ลำดับตอนที่ #2 : รายละเอียดที่มี (ความซับซ้อนสูงสากๆ)

    • อัปเดตล่าสุด 14 มี.ค. 53


    -----------------------------------------------------------
       ฉากทั้งหมดคือ
             * โลกจริง - บ้านของราล์ฟและลุงเขา
             * โลกจริง - โรงเรียน
             * ยูโทเปีย - Ophelia โอฟีเลียเอ็มไพร์ (อารยธรรมแบบยุคกลาง) - เขตภูเขาเตี้ยๆที่มีต้นไม้และทุ่งหญ้า (ฉากสู้กับมังกร) และเขตเมือง (จักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์)
             * ยูโทเปีย - Nirvana นิรวานะเอ็มไพร์ (อารยธรรมเอเชีย)
             * ยูโทเปีย - Remimisce เรมินิสเอ็มไพร์ (อารยธรรมโลกาภิวัฒน์) - เขตเมือง (แบบโตเกียว นิวยอร์ค) เป็นบริเวณที่เจอพวกคิเมร่าเข้าโจมตีพอดี เป็นเขตธุรกิจอย่างเดียวไม่มีเขตล่าดรีมชาร์ด


      ศัพท์เฉพาะ
            * เกตอิน/เกตเอาต์ Gate-in/Gate-out - คือการเข้า/ออกยูโทเปีย การเกตอิน/เกตเอาต์นั้นจะใช้เวลาระยะหนึ่งประมาณ 10 วินาทีก่อนที่จะสำเร็จ ช่วงขณะที่ใช้คำสั่งเกทเอาต์จะแสดงถึงแสงจางๆรอบตัวแล้วร่างกายจะค่อยๆแตกตัวเป็นผลึกโปร่งแสง เท้าจรดหัว แล้วก็จะมีตัวเลขเป็น % ในการส่งข้อมูลขึ้นกลางตัว ไม่มีการแคนเซิลคำสั่งนี้
            * PLUG - อุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมสู่ยูโทเปีย เป็นอุปกรณ์ขนาดพกพาที่รูปร่างแตกต่างกันไป ที่เมื่อใช้คำสั่งเกตอินแล้ว จะปล่อยเยลลี่ออกมาห่อหุ้มร่างกายเพื่อให้ผู้ใช้หลับและเป็นการหล่อเลี้ยงร่างกาย และจะดูดเยลลี่กลับเมื่อใช้คำสั่งเกตเอาต์ มาจากคำว่า Personal Linking-to-Utopia Gate
            * ดรีมชาร์ด Dreamshard - สิ่งที่เกิดจากความทรงจำ/ความเชื่อ เช่น สัตว์ในตำนาน บุคคลในประวัติศาสตร์ เทพเจ้าตามความเชื่อ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากความคิดของคนหมู่มากที่ไม่รู้จักกัน ที่เชื่อว่าสิ่งๆนี้มี
               ดรีมชาร์ดจะบรรจุ 2 สิ่ง 1) ข้อมูล สิ่งที่ทำให้ดรีมชาร์ดมีรูปร่างลักษณะ มีแรงจูงใจในการกระทำ รวมถึงตัวที่มาของดรีมชาร์ดเอง 2) พลังงาน คือสิ่งที่ใช้บ่งบอกความแข็งแกร่งของดรีมชาร์ด และดรีมชาร์ดเหล่านี้ จะมีส่วนที่ข้อมูลเป็น "จริง" และส่วนที่ข้อมูลเป็น "เท็จ" เช่น ยูนิคอร์น ที่จะมีอัตราความเป็นเท็จ (False Existence Rate) เป็น 30% ซึ่งหมายความว่า อีก 70% ยังอ้างอิงความเป็นจริง (ความเป็นม้า) นั่นเอง
            * False Awakening Campaign คือแคมเปญที่จัดโดยรัฐบาล ที่เปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วไปเข้าถึงและใช้ประโยชน์ยูโทเปียได้อย่างอิสระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการล่าดรีมชาร์ดเพื่อฟื้นฟูประวัติศาสตร์ที่หายไป การเข้าเขตที่มีดรีมชาร์ตที่มีความดุร้าย จำเป็นจะต้องมีใบอนุญาตเสียก่อน ซึ่งก็แบ่งเป็นเกรด A B C ตามระดับความเสี่ยงด้วย
            * Protect ระบบการป้องกันขั้นพื้นฐานภายในยูโทเปีย ใช้ปกป้องชีวิตและความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นเมื่อได้รับความเสียหาย แต่ถ้าเสียหายระดับนึง จะกลายเป็น Protect Break ซึ่งจะมีความเสี่ยงถึงชีวิต ในสภาพนี้ คำสั่งเกตเอาต์จะถูกใช้งานอัตโนมัติทันที
            * ไอเซนเดอร์ iSender - อุปกรณ์เฉพาะของราล์ฟที่สร้างโดยเอลเมอร์ลุงเขา มีฟังก์ชั่น 1)ตรวจสอบสิ่งมีชีวิตว่าเป็นดรีมชาร์ดหรือไม่ 2)ตรวจสอบข้อมูลลักษณะเฉพาะ 3) ส่งข้อมูลกลับโลกจริง
            * บุ๊กเล็ต Booklet - อุปกรณ์พื้นฐานที่ทุกคนใช้ในยูโทเปีย มีคำสั่งพื้นฐานและมีลักษณะเป็นหน้าต่างลอย ตัวอุปกรณ์จะต่างไปตามแต่ละคน เช่น นาฬิกา สร้อย มือถือ ฯลฯ และสามารถใช้เก็บข้อมูลดรีมชาร์ด ส่วนของราล์ฟจะเป็นม้วนคัมภีร์ Scroll ที่กางออกมาเป็นมอนิเตอร์และแป้นพิมพ์ลอยได้ แม้จะหายจากตัวแต่จะกลับหาเจ้าของทันที มีตั้งแต่ บัตร ID ข้อมูลสุขภาพ ข้อมูลบัญชีธนาคาร คำสั่งต่างๆ ในอย่างเดียว
            * เอ็มไพร์ Empire - คือโซนขนาดใหญ่ในยูโทเปียที่มนุษย์สามารถเข้าไปได้ แต่ละเอ็มไพร์จะเก็บรวมอารยธรรมที่ใกล้เคียงกันไว้ เช่นเอ็มไพร์ของเอเชีย
            * อาร์บิเตอร์ Arbiter - หน่วยตำรวจที่ปฎิบัติพิเศษทั้งในโลกจริงและยูโทเปีย
            * CODE - เป็นวิทยาการที่สำคัญของเทคโนโลยีจินตภาพที่สามารถเสกสิ่งของใดๆในโลกจริงได้หากมีพลังงานที่ชื่อว่า i2 และข้อมูลที่จำเป็นเพียงพอ (ซึ่งต้องซื้อเอา) มาจากคำว่า Capacity Of Data Exportation
               สิ่งที่เสกได้ก็เช่น อาหาร หลอดไฟ หนังสือ และสิ่งต่าง ๆ มากมาย
            * i2 (อ่านว่า ไอทู) - เป็นพลังงานที่ใช้ในเครื่องจักรต่างๆในยุคนั่น และยังเป็นพลังงานแบบเดียวกับพลังจิตของคนเราด้วย คนยุคนี้จะซื้อ i2 ในรูปแบบภาชนะเชื้อเพลิงขนาดเล็ก คล้ายถ่ายไฟฉาย
               เดิมหมายถึงค่าตัวเลขที่วัดระดับความทรงพลังของจิตใจของคนใดคนหนึ่ง มาจากคำว่า Imagination Intensity หากค่า i2 ในตัวสิ่งมีชีวิตเป็น 0 สิ่งมีชีวิตนั้นจะเสียชีวิตลง ดรีมชาร์ดที่ดุร้ายจะมีพลังงาน i2 ปริมาณมาก
            * เทอร์ราโปลิส Terrapolis - ชื่อเมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุด และเป็นเมืองที่ราล์ฟอาศัยอยู่

        ระบบการศึกษา
            * เป็นระบบที่ต้องเข้าเรียนตั้งแต่อายุ 4 ถึง 20 ปี
            * ช่วงอายุ 4 ถึง 13 จะเรียนเป็นหลักสูตรทั่วไปที่เหมือนกันหมด มีปี 1 - 10 เรียกว่า ชั้นจูเนียร์
            * ตั้งแต่ 14 เป็นต้นไปจะให้แยกสาขาตามพื้นฐานทางวิชาชีพ มีปี 1 - 7 เรียกว่า ชั้นซีเนียร์


       สิ่ง (ที่ไม่นับพวกสิ่งก่อสร้างและวัตถุทั่วไป) ที่เราจะค้นพบในยูโทเปีย
            * ผู้ใช้งาน หรือ ยูสเซอร์ ก็คือผู้ที่เกตอินเข้ามาใช้งานยูโทเปีย
                * อาร์บิเตอร์ คือยูสเซอร์พิเศษที่ทำหน้าที่ตรวจตราความสงบเรียบร้อยในยูโทเปีย แบบ GM ในเกม
            * วิญญาณต่าง ๆ (จะอ้างถึงในตอนที่ 3) เพราะว่ายูโทเปียจะเก็บความทรงจำของวิญญาณคนที่เพิ่งเสียชีวิตไปด้วย แต่ก็จะสลายอย่างรวดเร็ว
            * ซัพพอร์ตเตอร์ ก็คือตัวละครจำลองที่ถูกสร้างมาเพื่อเป็นผู้สนับสนุนยูสเซอร์ เหมือน NPC ในเกม ไม่มีมนุษย์ควบคุม
            * ดรีมชาร์ด ซึ่งอันที่จริงมีทั้งสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิต
            * คิเมร่า ซึ่งจะปรากฎเป็นเพียงบางครั้ง และจะถูกอาร์บิเตอร์ตามไล่สังหาร
                 ---- ไล่ความแข็งแกร่งในยูโทเปีย: ดรีมชาร์ด  < ผู้ใช้งาน < คิเมร่า


     
      ระบบการล่าดรีมชาร์ด และการซื้อ/ขายข้อมูล
            * ดรีมชาร์ดจะแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือแบบมีอันตราย (Harmful) และไม่มีอันตราย (Unharmful)
                    * แบบไม่มีอันตรายจะมีอยู่ทั่วทุกแห่งในแต่ละเอ็มไพร์ เช่น สิ่งก่อสร้าง สิ่งประดิษฐ์ทั่วไป สิ่งมีชีวิตที่ไม่มีความอันตราย - ซึ่งจะมีมูลค่าน้อยกว่าและคนไม่สนใจมากนัก
                    * แบบมีอันตราย จะอยู่ในเขตล่าดรีมชาร์ด (Hunting Field) ซึ่งจะแบ่งระดับความอันตรายเป็นเกรด C B A S ผู้ที่จะเข้าไปในเขตที่มีเกรดความอันตรายสูง จำเป็นจะต้องมีใบอนุญาตระดับเกรดนั้นๆ
            * การล่าดรีมชาร์ด หมายถึง กิจกรรมหนึ่งของแคมเปญ F.A. ที่อำนวยโดยรัฐบาล มีขึ้นเพื่อการตามหา "ข้อมูลที่เป็นจริง"จากโลกอดีต ที่แฝงอยู่ในดรีมชาร์ด ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากดรีมชาร์ด
               มีค่าตอบแทนหลายแบบ เช่น เงิน, สิ่งของ (ทั้งในโลกจินตภาพและโลกจริง) จากการขายทอดตลาด
            * เงินในโลกนี้จะเป็นตัวเลขในธนาคารเท่านั้น มีบัตรเงินสดแต่คุณจะไม่มีเหรียญและธนบัตรอีกต่อไป
            * จะใช้บุ๊คเล็ตในการ "เก็บข้อมูล" (Memorize) ของดรีมชาร์ด ซึ่งจะเก็บทั้งข้อมูลและพลังงาน i2
            * เมื่อคุณต่อสู้กับดรีมชาร์ดแบบมีอันตราย คุณจำเป็นที่จะต้อง "โค่น" มันลงก่อน แล้วจึงจะใช้คำสั่ง Memorize ได้
            * หลังใช้คำสั่ง Memorize แล้ว จะมีแสงจากท้องฟ้ายิงมาที่ดรีมชาร์ตแล้วค่อย ๆ สลายไป แล้วจะมีลิสต์ข้อมูลของดรีมชาร์ตปรากฎในบุ๊กเล็ตแทน พร้อมกับรหัสพิเศษจากรัฐบาลที่ใช้ไปขึ้นรางวัลได้ ข้อมูลทั้งหมดของดรีมชาร์ตจะผ่านรัฐบาลก่อน
            * ในขณะเดียวกันบุ๊กเล็ตของคุณก็จะเก็บพลังงาน i2 จากดรีมชาร์ตหลังใช้คำสั่งนี้เช่นกัน
            * เมื่อคุณได้ทั้งข้อมูลและพลังงาน i2 แล้ว คุณสามารถขายพลัง i2 หรือเก็บไว้ใช้เองได้ด้วยการใช้ภาชนะกักเก็บ แต่ข้อมูลต่าง ๆ นั้นคุณจำเป็นที่จะต้องมองหาผู้ที่ต้องการข้อมูลคุณก่อน ซึ่งจะเปิดเป็นตลาดการค้าเสรี
               ยกตัวอย่าง - ถ้าคุณได้ข้อมูลเกี่ยวกับตำราพิชัยสงคราม ให้คุณมองหาผู้เสนอซื้อที่ต้องการข้อมูลด้านนี้ แล้วก็จากนั้นจะติดต่อซื้อขายกันได้
            * ดรีมชาร์ดทุกรูปแบบให้ข้อมูลกับคุณ แต่ดรีมชาร์ดแบบอันตรายเท่านั้นที่ให้พลังงาน i2 สูงกว่า และมีมูลค่ามากกว่า
            * ตลาดซื้อขายข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดคือเอ็มไพร์เรมินิส ซึ่งจะรวบรวมผู้เสนอซื้อและเสนอขายจากทุกเอ็มไพร์ รวมถึงตลาดมือสองที่จะมีนายหน้าที่จะติดต่อซื้อขายข้อมูลกับบริษัทต่าง ๆ ด้วย
            * ข้อมูลที่ได้จะรวบรวมทั้งส่วนที่เป็นจริงและเป็นเท็จ และหมวดหมู่ข้อมูลที่มีผู้ต้องการก็หลากหลาย เช่น ข้อมูลทางวิชาการ ศิลปะความบันเทิง เรื่องเล่าและประวัติศาสตร์ ฯลฯ
            * ทำไมข้อมูลและพลัง i2 ถึงมีค่ากว่าสินค้าแบบอื่น? ให้ดูที่นิยามคำว่า CODE หมวดศัพท์เฉพาะ


       ระบบการต่อสู้ในยูโทเปีย
            * ความสามารถ (สกิล) ส่วนใหญ่ของยูสเซอร์จะมาจากความถนัดและความชอบในโลกจริง
            * ไม่มีการขึ้นตัวเลข HP หรือความเสียหายทั้งหลาย แต่จะเช็คสภาพของ Protect เป็น % และค่า i2 ได้ (จะไม่มีการเช็คค่า i2 ในกีฬาสี)
            * อาวุธนั้น ผู้เล่นจะได้รับกล่องมาจากรัฐบาลก่อน เปิดมา เป็นก้อนกลมๆคล้ายๆเซรามิคสีขาว  ต้องทำการ สร้างรูปร่างด้วยจินตนาการ แล้วความสามารถจะเป็นไปตาม นิสัยส่วนตัว ความชอบ ความถนัด ของผู้ลงทะเบียน
               สร้างแล้วสร้างเลย แต่สามารถอัพเกรดได้ด้วยข้อมูลเพิ่มเติม อาวุธสามารถแตกพังได้หากได้รับความเสียหายด้วยพลังมหาศาล เช่นของคิเมร่า
            * รูปร่างของอาวุธไม่มีผลต่อความสามารถนัก ดาบก็สามารถยิงลูกซองได้ และความแข็งแกร่งและพลังของอาวุธ มาจากจิตใจผู้ใช้โดยตรง
                 * เว้นแต่อาวุธของอาร์บิเตอร์ที่มาจากโปรแกรมสำเร็จรูป
                 * อาวุธไม่เปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละเอ็มไพร์
            * ในการต่อสู้ ค่าพลังจิต i2 ของแต่ละคนจะชี้ถึงพลังทำลายและพลังป้องกัน แต่ความคล่องแคล่วและไหวพริบในการใช้ความสามารถต่าง ๆ จะชี้ถึงชัยชนะ หากไม่มีความแตกต่างของพลัง i2 จริง ๆ
               ทุกคนก็ย่อมมีสิทธิ์เอาชนะได้
            * ไอเท็มในเรื่องจะเน้นกระตุ้นพลัง เช่น เป็นยาชา หรือทำให้มองเห็นโลกช้าลง หรือจะเป็นไอเท็มหลบหนีกลับเข้าเมืองก็ได้
            * ไอเท็มในยูโทเปียทุกชนิด จะใช้แล้วไม่หมดไป เพราะฉะนั้นคนทั่วไปจะเรียกว่าแอปป์ (App - จาก Application) มากกว่า
            * เมื่อเกิดความเสียหายระดับหนึ่ง จะเป็นบาดแผลจริง ๆ แต่บาดแผลนี้จะขึ้นกับจิตใจของผู้ใช้ และสามารถเยียวยาด้วยตัวเองได้ [หมายเหตุ: ไม่มีความสามารถหรือไอเท็มใด ๆ ที่เยียวยาความเสียหายในยูโทเปียได้]
            * เมื่อได้รับความเสียหายจะได้ความเจ็บปวดจริง ๆ ด้วย แต่จะเจ็บน้อยกว่าบาดแผลแบบเดียวกันในโลกจริง
            * ถ้าเสียหายถึงขีดสุด จะทำให้เกิด Protect Break แล้วคนผู้นั้นก็ถูกบังคับให้เกตเอาต์ใน 10 วินาทีทันที ซึ่งจุดนี้หากยังได้รับความเสียหายอีก จะมีความเจ็บปวดเท่าโลกจริง และหากได้รับมาก ๆ จิตจะแตกสลาย
               และผู้นั้นจะเสียชีวิตลง


       ความสามารถของพระเอก
            * เนื่องจากราล์ฟชอบสะสมสแตมป์ตอนเด็ก ทำให้เขาได้สกิลเกี่ยวกับสแตมป์ ซึ่งถ้าเขาแปะสแตมป์ลายต่าง ๆ บนตัว เขาก็จะได้ความสามารถจากสแตมป์มาด้วย เช่นแปะสแตมป์รูปนักกล้าม
               แล้วจะทำให้เขามีกล้ามขึ้นได้
            * ราล์ฟเป็นคนชอบยิงปืนมาก เลยได้สกิล back shot ที่จะทำให้กระสุนปืนใด ๆ ที่ยิงออกไป วิ่งกลับกระบอกปืนด้วยพลังที่มากกว่าตอนยิงออกไป
            * ราล์ฟชอบปีนเขา ทำให้เขามีสกิล ตีนตุ๊กแก ที่เพียงใช้ฝ่ามือก็ยึดติดปีนป่ายพื้นผิวอะไรก็ได้

       เกร็ดเล็กน้อยของการเกตอิน
            * เมื่อเราใช้คำสั่งเกตอินผ่าน PLUG แล้วสติเราในโลกจริงเริ่มหายไป จะเป็นหน้าต่างสัญลักษณ์ของยูโทเปียแทน
            * จากนั้นรู้ตัวอีกที เราจะนอนอยู่บนเตียง ในห้องเล็ก ๆ สีขาวโพลน (สามารถตกแต่งได้) และในห้องจะมีประตู 1 บาน
            * เมื่อเราจับกลอนประตู ให้เราจินตนาการว่าจะไปที่ไหน เอ็มไพร์ไหน เมื่อตอบแล้วประตู ก็จะเป็นภายในบ้านหรืออาคารของสถานที่ที่เราต้องการจะไป (แต่จะเป็นแบบสุ่ม เช่น บ้านหลังใดหลังหนึ่งในหมู่บ้าน)


    ------------------------------------------------------------------------

    [รายละเอียดของพล็อต (โครงเรื่อง)]

    ----------------ตอนที่ 1 False Becomes REAL ----------------

    <อินโทร> - ถามเพ
    <เริ่มต้นเรื่อง ถัดจากอินโทร เป็นฉากต่อสู้ภายในยูโทเปีย> - ฉากที่ราล์ฟและเพื่อนอีก 1-2 คนกำลังร่วมช่วยต่อสู้ด้วย เป็นการต่อสู้กับมังกรในโอฟีเลีย
            รายละเอียด - ต่อสู้กันด้วยอาวุธที่ลักษณะแบบยุคกลาง เช่น ดาบ หอก ไรแบบนี้ แต่จะมีอ๊อพชั่นแปลก ๆ เช่น ยืดได้ โค้งเลี้ยวตามความคิด หรือเป็นหนังสือลอยได้ ที่เสกผลลัพท์ต่าง ๆ เช่น ระเบิด หรือทำให้ลอยได้ จะมีพวกตัวเลขต่าง ๆ ขึ้นตามตัวผู้เล่น เช่นความเสียหายเป็น % กับคำสั่งเดินทางไปที่ต่าง ๆ ออกคำสั่งด้วยคำพูดหรือใช้นิ้วคลิกบนหน้าต่างกลางอากาศก็ได้ จะไม่มีตัวเลขขึ้นในสิ่งที่ไม่ใช่ผู้เล่นและอุปกรณ์ของผู้เล่น มังกรจะมีความสามารถอย่างการพ่นไฟหรืออะไรด้วย แต่ฝ่ายตัวเอกก็มีความสามารถสร้างบาเรีย [เน้นสู้แบบฮาๆ]  เมื่อชนะมังกรได้ ตัวมันบางส่วนจะค่อย ๆ แตกตัวออกมาเป็นผลึกโปร่งใส เสร็จแล้วระหว่างที่เพื่อนคนอื่นคุยกัน ราล์ฟจะใช้ไอเท็มพิเศษ (ไปเลือกเองว่าเป็นแบบแว่นตา ถุงมือ นาฬิกา หรือคทาก็ได้) ซึ่งใช้ในการสแกนมังกรแล้วส่งข้อมูลกลับโลกจริง ราล์ฟจะพูดพึมพำว่า นี่ก็เป็นแค่ ดรีมชาร์ด อีกแล้ว ก่อนที่เพื่อนคนอื่นจะทักแล้วราล์ฟบอกปัดว่าไม่มีอะไร แล้วเพื่อนก็เกตเอาท์กลับโลกจริง

    <ฉากต่อไป เป็นการค่อยๆอธิบายสิ่งในยูโทเปีย> - (ศัพท์บางอย่างเช่น เกตเอาท์ จะไม่อธิบาย ให้คนไปเข้าใจกันเอง) เริ่มจากสิ่งที่ราล์ฟเพิ่งทำไป คือการผจญภัยในโลกจินตภาพหรือยูโทเปีย เพื่อค้นหาประวัติศาสตร์ที่หายไป โดยระหว่างที่พูด ราล์ฟจะอยู่ในตัวเมือง(จักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์)ที่คนมากมาย ก่อนที่เขาจะเกตเอาต์สู่โลกจริง (บรรยายฉากคำสั่งและเอฟเฟคต์ด้วย) มายังบ้านเขา (คือเหมือนตื่นนอนขึ้นมา แต่มี มีอุปกรณ์ PLUG ที่คล้ายๆมือถือ แล้วก็กำลังดูดเยลลี่กลับ) บรรยายสภาพห้องที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก แล้วก็พบเอลเมอร์ที่ถามถึงสิ่งที่ได้มา [เป็นข้อมูลทางประวัติศาสตร์ของจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์] เล่าถึงอุปกรณ์พิเศษของเขาอย่าง iSender แล้วจากนั้นราล์ฟก็เล่าถึงเรื่องราวประวัติของโลกจริงนับตั้งแต่ยุคหลังสงครามถึงปัจจุบัน แล้วก็เล่าถึงตัวเขาและครอบครัวอีกเล็กน้อย ก่อนที่จะขึ้นไปนอน

    <วันรุ่งขึ้น ราล์ฟไป รร.> - จะเล่าถึงความทันสมัยต่าง ๆ และอาคารบ้านเรือนที่เป็นตึกสูงเลียดฟ้า แต่จะมีระเบียงที่ใหญ่พอที่จะมองเหมือนบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮ้าส์ ราล์ฟจะเดินทางออกจากบ้านแล้วขับยานลอยฟ้าไปยัง รร. ที่เป็นตึกรูปร่างคล้ายปีระมิดหรือโดมมหึมา ซึ่งข้างในมีตึกอีกที ตอนเดินทางมันจะมีการจราจรที่เหมือนมียานลอยฟ้าจำนวนมากมาเดินทางเหมือนมีถนนที่มองไม่เห็น พอเข้าไปก็จะพูดถึงการเรียนและระบบการศึกษา (ที่จะไม่เหมือนโลกเราๆ) โดยพระเอกจะเรียนสาขาการทหารและความมั่นคง และอ้างถึงหน่วยอาร์บิเตอร์ ก่อนที่เพื่อน 2 คนจะมาทักว่าให้มาลุยยูโทเปียต่อคืนนี้ แล้วราล์ฟก็กลับมาบ้าน

    <ตอนเย็น ที่บ้านของราล์ฟ> - ราล์ฟจะคุยกับเอลเมอร์เรื่องยูโทเปียคืนนี้ แล้วเขาก็แนะนำให้ไปยังนิรวานะ อารยธรรมของเอเชีย แล้วราล์ฟจะติดต่อกับเพื่อนอีก 2 คนด้วยอุปกรณ์ที่คล้ายกับการโทรจิต แล้วก็ราล์ฟกับลุงจะมานั่งกินข้าวกัน (ใช้เครื่องที่เอาจานเข้าไป เลือกหน้าตาอาหารผ่านมอนิเตอร์ แล้วจะมีอาหารบนจานเลย) ก่อนที่เขาจะเกตอินเข้าสู่ยูโทเปียอีกครั้ง --ตัดจบตอน--

    -----------------ตอนที่ 2 Lethal Effect ------------------

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> ตอนที่ 2 : Lethal Effect

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> เริ่มเรื่องมาจะ

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> เป็นการบรรยายละเอียดตั้งแต่เกตอินเข้ายูโทเปียมา

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> จะบรรยายหมดว่าคำนู้นนี้คืออะไร

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> แล้วจากนั้นจะออกมายัง วัดเส้าหลิน

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> มาเจอนางเอก

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> แล้วราล์ฟจะสอนนางเอกในการสู้อ่ะ

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> สกิลนู้นนี้ บลาๆ

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> ก็คือซักพักเจอบอสเลยสินะ

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> เพราะมันจะมีฉากนั่งคุยยาว ๆ หน่อย

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> แล้วจากนั้นพอกลับมาโลกจริง ก็นอน ๆ แล้วคิดไรบางอย่าง

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> ตื่นมา เป็นวันพุธ ไม่ต้องไปเรียน

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> (จะสื่อว่าระบบวันหยุดจะไม่เหมือนโลกจริง)

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> แล้วตอนสายๆ ลุงราล์ฟก็จะมาคุย แล้วจะพาไปเรมินิส

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> เพื่อขายงานวิจัย

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> แต่ในระหว่างการเดินทาง

    <ไม่ว่าใครก็หล่อน้อยกว่าเรา> คิเมร่าก็โผล่มาทันที!!!


    ตัดจบแบบเดียวกับอินโทร นั่นคือคิเมร่าหลายคนจะพุ่งเข้ามาโจมตีราล์ฟพอดี

    โครงตอนที่ 2 เป็นบทความที่ยังไม่สมบูรณ์ ต้องการตรวจสอบ เพิ่มเนื้อหา หรือจัดเข้าหมวดหมู่ คุณสามารถช่วยเพิ่มเติมหรือแก้ไข เพื่อให้สมบูรณ์มากขึ้น
    ข้อมูลเกี่ยวกับ ตอนที่2 ในความหมายอื่นหรือมาจากแหล่งที่มาอื่น อาจสามารถช่วยเขียนเพิ่มเติมอธิบายได้


    --------------ตอนที่ 3 (จบ) Demonization ---------------


    จากผลโหวต ให้จบแบบที่สองโดยให้ราล์ฟจัดตั้งองค์กรสนับสนุนคิเมร่า (จบแบบที่หนึ่งคือไปเป็นอาบิเตอร์)

    โครงตอนที่ 3  เป็นบทความที่ยังไม่สมบูรณ์ ต้องการตรวจสอบ เพิ่มเนื้อหา หรือจัดเข้าหมวดหมู่ คุณสามารถช่วยเพิ่มเติมหรือแก้ไข เพื่อให้สมบูรณ์มากขึ้น
    ข้อมูลเกี่ยวกับ ตอนที่ 3 ในความหมายอื่นหรือมาจากแหล่งที่มาอื่น อาจสามารถช่วยเขียนเพิ่มเติมอธิบายได้
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×