The Forgotten Blood | สายโลหิตผู้ถูกลืมเลือน - นิยาย The Forgotten Blood | สายโลหิตผู้ถูกลืมเลือน : Dek-D.com - Writer
×

    The Forgotten Blood | สายโลหิตผู้ถูกลืมเลือน

    โดย Aizi

    สิ่งที่ทำให้ข้ายังต้องมีชีวิตอยู่ คือคำสัญญา

    ผู้เข้าชมรวม

    83

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    83

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    จำนวนตอน : 1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  24 ส.ค. 61 / 10:05 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                                                                 


                                 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับนิยายเรื่องนี้


      นิยายเรื่องนี้มีอยู่  8 ช่วง  

    เรื่องนี้แบ่งเป็นกี่ช่วงใหญ่ๆ   แบ่งเป็น  8  ช่วง   ช่วงเด็ก ช่วงเข้าโรงเรียน ช่วงผจญภัย ช่วงแยกกลุ่ม ช่วงสงคราม ช่วงหลังสงคราม ช่วงศึกชิงบัลลังก์ ช่วงบทสรุป
    พล็อตเรื่องเป็นยังไง     ตัวเอกและตัวละครอื่นๆจะค่อยๆพัฒนาไปเรื่อยๆทั้งเรื่อง ความสามารถ ความสัมพันธ์ เเละอื่นๆ (ตัวเอกจะเทพบ้างไรบ้าง)

    ด้านการบรรยาย   การบรรยายจะใช้มุมมองโดยรวมบ้าง ใช้มุมตัวเอกหรือตัวละครอื่นๆบ้าง

      --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Landmass ทวีป

                                                                                                             ทวีปมีทั้งหมด 5 ทวีป

    ทั้ง ทวีปมีหลากหลายเผ่าพันธุ์ หลากอำนาจ หลายเผ่าพันธุ์ที่อยู่ใต้ปกครองของแต่ละทวีป ดังนี้

                  

                        ทวีปเอเลน (Elean) เผ่าพันธุ์มนุษย์

    เผ่าพันธ์ุมนุษย์ มนุษย์เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีประชากรน้อยที่สุดในหลากหลายเผ่าพันธุ์ เพราะเป็นเผ่าพันธุ์ค่อนข้างเปราะบางจึงถูกล่าไปทำการทดลอง นำไปกิน รีดพลังเวทย์ฯ จึงได้มีการสานสัมพันธไมตรีและทำสนธิสัญญาระหว่างเผ่าพันธ์ุขึ้นเพื่อคุ้มครองเผ่าพันธุ์มนุษย์จากการถูกล่า มนุษย์เป็นเผ่าพันธุ์ที่ได้รับนิยามว่าแปลกประหลาดและได้รับความนิยมในด้านรูปร่าง หลายๆเผ่าพันธุ์จึงมีการใช้รูปร่างแบบมนุษย์ ทวีปเอเลนมีบาเรีย เพื่อแยกเผ่าพันธุ์มนุษย์ออกจากเผ่าพันธุ์อื่น เพราะถึงแม้จะมีสนธิสัญญาก็ยังคงมีพวกทำผิดกฎหมายโดยการรับจ้างจับมนุษย์ไปทำการทดลอง ลักพาตัว ฉุดคร่า หรือนำไปขายตลาดมืดฯ ดังนั้นบาเรียจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเผ่าพันธุ์มนุษย์ ด้านการเจรจาธุรกิจแลกเปลี่ยนสินค้า ทุกๆเผ่าพันธุ์ต่างก็มีสินค้าที่ต้องการหรือแลกเปลี่ยน จึงต้องมีตัวแทนของแต่ทวีป อย่างเช่น ทวีปเอเลนมีอาณาจักร แกรนดิโอส์ เป็นตัวแทนการทำธุรกิจแลกเปลี่ยนสินค้าต่างๆ สำหรับเผ่าพันธุ์ที่ต้องการทำการค้าโดยตรง โดยการนำสินค้ามาค้าขายในทวีปเอเลน จะต้องถูกตรวจสอบอย่างเข้มงวดเพื่อคุ้มครองความปลอดภัยของทั้งผู้ค้าและสินค้า เพราะยังคงมีมนุษย์บางกลุ่มที่ต่อต้านเผ่าพันธุ์อื่น ไปจนถึงการจับไปกักขังทรมาน นำไปทดลอง นำไปใช้แรงงานฯ มนุษย์นั้นไม่นิยมออกนอกบาเรีย ส่วนมากจะมีเฉพาะนักผจญภัย ผู้กล้า นักเวทย์ หรือนักรบ เท่านั้นที่นิยมเดินทางออกนอกบาเรีย เวทย์มนตร์จะมีเฉพาะบุคคลที่ถูกเลือกโดยเวทมนตร์ ธาตุหรือสืบทอดทางสายเลือดเท่านั้น ดังนั้นสามัญชนธรรมดาทั่วใปจึงไม่มีเวทย์มนตร์ใช้เวทย์มนตร์ไม่ได้ มีทางเดียวที่ผู้ไร้เวทย์มนตร์จะใช้เวทย์มนตร์ได้ก็คือการใช้อุปกรณ์เวทย์มนตร์ซึ่งมีราคาสูงมาก เพราะถูกผลิตมาจากเผ่าพันธุ์แฟรี่

    อาณาจักรในทวีปเอเลน

    อาณาจักร แกรนดิโอส์ (Grandiose) แห่งราชวงศ์ แกรนเดล (Grandell) เมืองหลวง ดิกนิไฟต (Dignified) อาณาจักรแห่งการทูตและธุรกิจระหว่างทวีป
    อาณาจักรแกรนดิโอส์มีเมืองอยู่ 22 เมืองใหญ่ ปกครองโดยดยุค (Duke) 6 เมืองใหญ่ ปกครองโดยมาร์ควิส (Marquis) 10 เมืองใหญ่ ปกครองโดยเอิร์ล (Earl) 6 เมืองใหญ่ ดยุคจะใช้ชื่อเมืองแยกจากชื่อตระกูล มาร์ควิสกับเอิร์ลใช้ชื่อตระกูลเป็นชื่อเมือง (จะถูกเปลี่ยนตามตระกูลที่ปกครอง ถ้าตระกูลเดิมปกครองใช้ชื่อตระกูลตามเดิม) ในอาณาจักรแกรนดิโอส์มีเมืองเล็ก หมู่บ้าน และชนเผ่า อยู่มากมาย (อาณาจักรแกรนดิโอส์ใหญ่เป็นอันดับที่ 2)

    อาณาจักร เสจ (Sage) แห่งราชวงศ์ ซาวานท (Savant) เมืองหลวง ริเทอราท (Literrat) อาณาจักรแห่งนักปราชญ์และความรอบรู้ 
    อาณาจักรเสจมีเมืองอยู่ 10 เมืองใหญ่ ปกครองโดยตำแหน่ง 10 ปราชญ์แห่งเสจ ในอาณาจักรเสจมีเมืองเล็ก หมู่บ้าน และชนเผ่า อยู่มากมาย (อาณาจักรเสจใหญ่เป็นอันดับที่ 7)

    อาณาจักร เบรฟ (Brave) แห่งราชวงศ์ เบลฟอร์ด (Belfast) เมืองหลวง วาโลรูส์ (Valorous) อาณาจักรแห่งการทหารและผู้กล้านักรบ
    อาณาจักรเบรฟมี 18  เมืองใหญ่ ปกครองโดยผู้กล้า 5 เมืองใหญ่ ปกครองโดยแม่ทัพใหญ่ 10 เมืองใหญ่ ในอาณาจักรเบรฟมีเมืองเล็ก หมู่บ้าน และชนเผ่าอยู่มากมาย (อาณาจักรเบรฟใหญ่เป็นอันดับที่ 4)

    อาณาจักร พรอสเพอรัส (Prosperous) แห่งราชวงศ์ ยูทาห์ (Utah) เมืองหลวง เทรด (Trade) อาณาจักรแห่งผลผลิตและการค้าขาย
    อาณาจักรพรอสเพอรัสมี 25 เมืองใหญ่ ปกครองโดยดยุค 10 เมืองใหญ่ ปกครองโดยมาร์ควิส 5 เมืองใหญ่ ปกครองโดยเอิร์ล 5 เมืองใหญ่ ปกครองโดยเศรษฐี 5 เมือง ดยุคใช้ชื่อแยกจากชื่อตระกูล มาร์ควิสและเอิร์ลใช้ชื่อตระกูล เศรษฐีใช้ชื่อพระราชทานจากราชวงศ์ที่จะถูกเปลี่ยนทุกปีที่เปลี่ยนตระกูลปกครอง ในอาณาจักรพรอสเพอรัสมีเมืองเล็กหมู่บ้าน และชนเผ่าอยู่มากมาย (อาณาจักรพรอสเพอรัสใหญ่เป็นอันดับที่ 1)

    อาณาจักร เอเรียส (Arise) แห่งราชวงศ์  เดอร์ริค (Derrick) เมืองหลวง เอเดอร์ (Eder) อาณาจักรแห่งการสร้างและออกแบบ
    อาณาจักรเอเรียสมีเมืองอยู่ 13 เมืองใหญ่ ปกครองโดยดยุค 5 เมืองใหญ่ ปกครองโดยมาร์ควิส 4 เมืองใหญ่ ปกครองโดยเอิร์ล 4 เมืองใหญ่ ในอาณาจักรมีเมืองเล็ก หมู่บ้าน และชนเผ่าอยู่มากมาย (อาณาจักรเอเรียสใหญ่เป็นอันดับที่ 6)

    อาณาจักร แอชเวนด (Ashwand) แห่งราชวงศ์ ธานอส (Thanos) เมืองหลวง เซเนท (Senate) อาณาจักรแห่งเวทมนตร์คาถาและนักเวทย์
    อาณาจักรแอชเวนดมีเมืองอยู่15 เมืองใหญ่ ปกครองโดยตระกูลจอมเวทย์ทั้ง15 ตระกูล ใช้ชื่อตระกูลแยกจากชื่อเมือง มีเมืองเล็ก หมู่บ้าน และชนเผ่าอยู่มากมาย (อาณาจักรแอชเวนดใหญ่เป็นอันดับที่ 5)

    อาณาจักร โรว (Rove) แห่งราชวงศ์ เจราลด์ (Gerald) เมืองหลวง อีเธอร์ (Ether) อาณาจักรแห่งการท่องเที่ยวและเทศกาล
    อาณาจักรโรวมีเมืองอยู่ 20 เมืองใหญ่ ปกครองโดยดยุค 10 เมืองใหญ่ ปกครองโดยมาร์ควิส 5 เมืองใหญ่ ปกครองโดยเอิร์ล 5 เมืองใหญ่ ดยุคจะใช้ชื่อเมืองแยกจากชื่อตระกูล มาร์ควิสกับเอิร์ลใช้ชื่อตระกูลเป็นชื่อเมือง (จะถูกเปลี่ยนตามตระกูลที่ปกครอง ถ้าตระกูลเดิมปกครองใช้ชื่อตระกูลตามเดิม)ในอาณาจักรโรวมีเมืองเล็ก หมู่บ้าน และชนเผ่า อยู่มากมาย (อาณาจักรโรวใหญ่เป็นอันดับที่ 3)

    เขตแดน เซาทนอร์ส (Southnorse) เขตแดนหัวใจและศูนย์กลางทวีปเอเลน
    เซาทนอร์สเป็นหัวใจและศูนย์กลางของอาณาจักรมนุษย์ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธ์และเป็นที่ตั้งของอาณาจักรมนุษย์แห่งแรกก่อนที่จะขยายออกไปเป็นอาณาจักรต่างๆในปัจจุบัน เซาทนอร์สนั้นเป็นป่าขนาดใหญ่เท่ากับอาณาจักรแห่งหนึ่งได้เลย ศูนย์กลางเซาทนอร์สหรือก็คือศูนย์กลางของทวีปเอเลนนั้นมีวิหารแห่งเซาทนอร์สและต้นไม้แห่งธรรมชาติตั้งอยู่ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธ์ที่เป็นศูนย์กลางแหล่งพลังงานของบาเรีย ผู้ที่ทำหน้าที่พิทักษ์ที่นี่ได้รับขนานนามว่า เทพธิดาแห่งเซาทนอร์สและผู้พิทักษ์แห่งการพยากรณ์ เป็นบุรุษและสตรีศักดิ์สิทธ์แห่งเซาทนอร์ส มีหน้าที่ปกป้องพิทักษ์ทวีปเอเลนกับเผ่าพันธุ์มนุษย์ ที่นี่จะไม่มีผู้ใดกล้ำกลายมาโดยไม่ได้รับอนุญาตเพราะมีผู้พิทักษ์แห่งพงไพรที่อาศัยอยู่ที่นี่มาช้านานปกปักษ์อยู่ ภายในเซาทนอร์สนั้นมี ผู้พิทักษ์พงไพร ผู้พิทักษ์ต้นไม้แห่งธรรมชาติ สายน้ำ ภูเขา หินผาและผู้พิทักษ์ประจำวิหาร ภูตดอกไม้ ใบหญ้า ธาตุต่างๆ สัตว์อสูรมากมายหลายประเภท ที่อาศัยอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ก่อนกำเนิดทวีปเอเลน วิหารในเซาทนอร์สนั้นจะมีบริวารของเทพธิดากับผู้พิทักษ์อยู่มากมายและจะถูกส่งไปประจำวิหารต่างๆในแต่ละอาณาจักรในตำแหน่งผู้พิทักษ์วิหารกับเทพธิดาผู้ปกปักษ์ การวัดพรสวรรค์จะถูกวัดในวิหารเขตนอกของเซาทนอร์สเท่านั้น เพราะวิหารของแต่ละอาณาจักรไม่มีแท่นคริสตัล ซึ่งไม่สามารถนำมาไว้ที่วิหารอื่นได้ สาเหตุนั้นเพราะเเท่นคริสตัลเป็นสิ่งที่ทรงพลังมากจึงไม่สามารถให้นำออกไปจากเขตแดนเซาทนอร์สได้ เป็นเพราะแท่นคริสตัลเป็นสิ่งที่ถือกำเนิดจากพลังของเทพธิดาเเห่งเซาทนอร์สและผู้พิทักษ์แห่งการพยากรณ์ ส่วนที่จะเข้าไปได้ก็เป็นเเต่ส่วนหน้าด่านเขตแดนเท่านั้นที่สามารถเข้าได้ ถ้าเข้าไปลึกกว่านั้นจะเป็นอันตรายต่อมนุษย์และเป็นการรบกวนเหล่าแฟรี่ผู้พิทักษ์ ภูต และสัตว์อสูรได้ 






                                               ทวีปอะธีเรีย (Atheria) เผ่าพันธุ์เอลฟ์(ภูต แฟรี่ผู้พิทักษ์ สัตว์อสูรฯ)

    เผ่าพันธุ์เอลฟ์(ภูต ผู้พิทักษ์ สัตว์อสูร) เผ่าเอลฟ์ถูกแยกเป็นสายพันธ์ุคือ เอลดาร์ (Eldar) เอลฟ์สว่างหรือเอลฟ์แห่งแสงกับ เอลมาร์ (Elmar) เอลฟ์มืดหรือเอลฟ์แห่งความมืด เป็นสายพันธุ์เอลฟ์เหมือนกันแต่ถูกให้กำเนิดต่างเวลากัน เอลฟ์แห่งแสงถือกำเนิดตอนเช้าวันใหม่ เอลฟ์แห่งความมืดถือกำเนิดยามราตรีมืดสนิท เอลฟ์มีตระกูลตั้งต้นอยู่ 2 ตระกูลที่สร้างทวีปอะธีเรียให้เป็นป่าพงไพรที่อุดมสมบูรณ์เป็นที่อยู่ของเผ่าพันธ์ุต่างๆและให้กำเนิดเอลฟ์ตระกูลราชวงศ์อื่นๆ เผ่าพันธุ์เอลฟ์เป็นเผ่าพันธ์ุแห่งอารยธรรมเก่าแก่ ความทรงภูมิปัญญา ความดีงาม รักสงบ เก่งการแกะรอยสิ่งต่างๆฯ เอลฟ์เป็นเผ่าพันธุ์ที่ปกครองดูแลเผ่าพันธุ์ต่างๆเช่น มนุษย์ต้นไม้ แฟรี่ ภูต สัตว์อสูร สัตว์ป่าและอีกหลายเผ่าพันธ์ุ เอลฟ์มีคำเรียกมากมายเช่นเดียวกับภาษาของเอลฟ์ที่มีเยอะแยะแต่ที่ใช้ในตอนนี้ มี 2 ภาษา คอมมอนเอลดาริน ภาษาเควนยาและภาษาซินดาริน มีการทำสนธิสัญญาให้เผ่าพันธุ์ต่างๆมาอยู่ภายในการปกครองดูแลของเผ่าเอลฟ์ แต่ด้านการปกครองภายในเผ่าจะเป็นหน้าที่ของเผ่านั้นในการเลือกกษัตริย์ ภายในทวีปอะธีเรียเผ่าพันธุ์ส่วนมากจะอาศัยอยู่ในป่า มีไม่ค่อยมากที่จะอาศัยในที่โล่ง การแบ่งอาณาเขตจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะจะเป็นการระบุพื้นที่ที่เผ่าพันธุ์นั้นๆต้องดูแลรับผิดชอบ โดยเผ่าเอลฟ์จะเป็นอาณาเขตที่เปิดอิสระให้เผ่าพันธุ์อื่นเข้ามาได้ภายใต้การดูแลของเอลฟ์ ด้านการค้าขายแลกเปลี่ยนสิ่งที่ต้องการของเผ่าพันธุ์ภายในทวีปอะธีเรีย จะมีเพียงไม่กี่เผ่าพันธุ์ที่ต้องการสินค้าจากที่อื่น เพราะเผ่าพันธุ์ส่วนมากในทวีปอะธีเรียจะอาศัยอยู่ในป่าและใช้ทรัพยากรในป่าหรือสร้างขึ้นมาใช้เองภายในเผ่าพันธุ์ จึงมีการแลกเปลี่ยนให้ผลิตสินค้าเพื่อนำมาแลกเปลี่ยนกัน ดังนั้นเอลฟ์จึงเป็นตัวแทนของทุกเผ่าพันธุ์ในทวีปอะธีเรียในการทำธุรกิจระหว่างทวีป สินค้าส่วนใหญ่ในทวีปอะธีเรียจะเป็น พืชผัก ผลไม้ที่มีเวทมนตร์แฝง ตำรา เพรชพลอย อาวุธ ไม้ โลหะเป็นต้น


    อาณาเขตป่า เฮเว่น (Heaven) อาณาเขตเผ่าเอลฟ์อาศัยอยู่และเป็นเสมือนเมืองหลวงของทุกเผ่าพันธุ์ สิ่งที่เอลฟ์ผลิตเพื่อใช้ ภาษาเวทย์ วงแหวน ตำรา ธนู ผลไม้เป็นต้น เผ่าเอลฟ์สามารถใช้เวทย์มนตร์ได้ เพราะในร่างกายมีวงจรเวทย์มนตร์ที่ผลิตพลังเวทย์หรือดูดซับพลังเวทย์ได้ บวกกับอาศัยอยู่ในป่าที่มีพลังจากธรรมชาติมากจึงสามารถใช้เวทมนต์ได้ทรงพลังมาก

    อาณาเขตป่าทั่วไป  แฟรี่ (ภูต) ไม่ใช่นางฟ้าแต่ถือกำเนิดมาจากธรรมชาติ มักมีรูปร่างคล้ายคนตัวเล็กๆหูแหลม และมีปีก เหมือนผีเสื้อคำว่า faery (หรือบางทีก็ใช้ fairy) มีแฟรี่จำพวก ธาตุ พืชพรรณ ดอกไม้  เช่น แฟรี่ธาตุไฟ กำเนิดมาจากธาตุไฟบริสุทธิ์ที่อยู่ในธรรมชาติ ดังนั้นพวกเขาจึงถือครองพลังเวทย์แห่งไฟเอาไว้เต็มเปี่ยม แฟรี่ชนิดนี้มีลักษณะนิสัยความคล้ายคลึงกับแฟรี่ผู้พิทักษ์ มีนิสัยกล้าหาญ ว่องไว เหมาะสำหรับผู้กล้า นักรบ แฟรี่และสัตว์อสูรที่ถูกอัญเชิญส่วนมากจะเป็นสัตว์อสูรหรือแฟรี่ชั้นสูงที่อาศัยอยู่ในป่าศักดิ์สิทธ์ ป่าศักดิ์สิทธ์เป็นป่าที่มีพลังเวทย์สูง สิ่งที่อาศัยอยู่ในป่าศักดิ์สิทธ์จะไม่สามารถออกมาจากป่าได้ นอกจากถูกอัญเชิญดังนั้นแฟรี่และสัตว์อสูรส่วนมากที่รักอิสระจะไม่อาศัยอยู่ที่นั้น

      
    เผ่าพันธุ์คนแคระ  คนแคระเกิดขึ้นมาครั้งแรกมีจำนวน 8 คน เรียกชื่อรวมกันในยุคต่อมาว่า บิดาของคนแคระ คนแคระเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีร่างกายเล็กเตี้ย แต่ล่ำสันแข็งแรง ทรหดอดทนเป็นเผ่าพันธ์ุที่ชำนาญการขุดเหมืองและการช่างมากที่สุด คนแคระถนัดใช้ขวานเป็นอาวุธมากที่สุด สามารถสร้างอาวุธต่างๆเช่น ดาบ ขวาน ธนูเป็นต้น เครื่องทองเหลือง เครื่องประดับและอีกมากมายที่คนแคระสร้างขึ้นมา ซึ่งเป็นชั้นเยี่ยมเป็นจำนวนมาก คนแคระนิยมตั้งอาณาจักรอยู่ใต้ภูเขา ในเทือกเขาหรือบนเทือกเขา จึงไม่สามารถทำการเกษตรได้ อาหารของคนแคระจึงมาจากการทำการค้าแลกเปลี่ยนกับเอลฟ์ และเผ่าอื่นๆ 

    อาณาจักร มอเรีย (Morai) อาณาจักรคนแคระตั้งอยู่ที่เทือกเขาวีรัส(Veeras) เทือกเขาที่ตั้งอยู่อีกฝั่งของอาณาเขตป่าของเอลฟ์ เป็นเทือกเขาที่อยู่ใกล้ป่าศักดิ์สิทธ์มากที่สุด อาณาจักรของคนแคระมี 8 แห่ง ปกครองโดยราชวงศ์ที่สืบเชื้อสายมาจากบิดาของคนแคระทั้ง 8 ที่ตั้งจะอยู่ในทวีปอะธีเรีย 3 แห่ง ทวีปเวเดน 1 แห่ง ทวีปอีนอร์มัส 2 แห่ง ทวีปเอเธนส์ 2 แห่ง แต่เชื้อสายที่ตั้งอาณาจักรเป็นแห่งแรกคือราชวงศ์ เลมมอส (Lemmos) ที่ทวีปอะธีเรียเเห่งนี้






                    ทวีปเวเดน (Veden) เผ่าพันธ์ุบีสท์ (Beast)

    เผ่าพันธุ์บีสท์ เผ่าพันธุ์บีสท์เป็นเผ่าพันธุ์ครึ่งสัตว์ครึ่งคนหรือปีศาจ เป็นเผ่าพันธุ์ผสมของสัตว์ต่างๆที่จะคงสภาพของฃองเผ่าพันธ์ุเอาไว้ ทวีปเวเดนจะมีเมืองทั้งในป่าและที่ราบที่ถูกสร้างเป็นอาณาจักร ซึ่งส่วนมากเผ่าพันธ์ุบีสท์จะอาศัยอยู่ในป่าเพราะมีความเป็นสัตว์ป่ามากบางเผ่าพันธ์ุ

    อาณาจักร ออร์แกน (Organ) อาณาจักรออร์แกนเป็นอาณาจักรในพื้นที่ราบและถือเป็นศูนย์กลางของทวีปเวเดน และการเรียนรู้วัฒนธรรมหรือสิ่งต่างๆเช่น ภาษา การใช้ชีวิตอย่างมีวัฒนธรรมเป็นต้น  




                    ทวีปอีนอร์มัส (Enormous) เผ่าพันธุ์ปีศาจ (ซาตาน แวมไพร์ อินคิวบัส,ซัคคิวบัส แวร์วูฟฯ)

    เผ่าพันธุ์ปีศาจ เผ่าพันธ์ุปีศาจมีอยู่มากมายเช่น ปีศาจชั้นสูง ซาตาน เเวมไพร์ อินคิวบัส,ซัคคิวบัส ไลแคนท์ แวร์วูฟเป็นต้น ปีศาจชั้นกลาง เคลปี้ ออร์ค โทรล ไคเมร่าเป็นต้น และอื่นๆอีกมาก เผ่าพันธุ์ต่างๆจะมีผู้ปกครองของตนเอง แม้จะได้ชื่อว่าเป็นเผ่าพันธุ์ปีศาจแต่ก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดฆ่ากันตลอดเวลา จะมีบ้างที่จะมีสงครามแย่งพื้นที่ ทรัพยากร สินค้าต่างๆ แต่ก็เพราะต้องนำไปประกอบการดำรงชีพ บางเผ่าพันธุ์กินพืช บ้างกินเนื้อหรืออื่นๆ ส่วนมากเผ่าพันธุ์ที่มีสติปัญญาจะทำธุรกิจระหว่างเผ่าพันธุ์ มีตัวเเทนเพื่อแลกเปลี่ยนสินค้าหรือส่งออกค้าขายแลกเปลี่ยนระหว่างทวีป อาณาเขตภายในทวีปอีนอร์มัสจะถูกแบ่งให้กับทุกเผ่าพันธุ์ให้เท่ากัน และจะมีผู้ปกครองเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีสติปัญญา ที่จะต้องรับผิดชอบเผ่าพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในอาณาเขตที่ปกครอง และต้องปกครองปีศาจทุกชั้นที่อาศัยอยู่ในอาณาเขตตน ด้านการค้าขายทำธุรกิจต่างๆระหว่างทวีปจะเป็น คำสาปต่างๆ สิ่งของต้องคำสาป พลังธาตุต่างๆเป็นต้นในทวีปอีนอร์มัสมีทั้งหมด 7 อาณาจักรใหญ่

    อาณาจักร มาล (Mal) เผ่าซาตานเผ่าพันธุ์ที่มีรูปลักษณ์แท้จริงไม่ปรากฏ แต่ใช้รูปลักษณ์ของมนุษย์ในการใช้ชีวิต มีเขา หาง กรงเล็บ ปีกที่คล้ายนก อายุยืนยาว มีไฟสีฟ้าเป็นพลังเวทย์ประจำเผ่า 

    อาณาจักร มารัม (Malum) เผ่าแวมไพร์เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีรูปลักษณ์ที่แท้จริงเป็นค้างคาว ที่ใช้ในการดำเนินชีวิตเป็นรูปลักษณ์ของมนุษย์ มีเขี้ยว มีกรงเล็บ ปีกแบบค้างคาว ผิวซีด อายุยืนยาว มีพลังมืดเป็นพลังประจำเผ่าพันธุ์

    อาณาจักร เฟลอน (Felon) เผ่าอินคิวบัส,ซัคคิวบัส มีรูปลักษณ์แท้จริงจะมีปีกคล้ายค้างคาว ตาคล้ายงู สามารถแปลงกายเป็นมนุษย์ได้ อายุยืนยาว พลังประจำเผ่าดูดพลังของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง แฝงฝันทำให้ฝันดีหรือร้าย สะกดจิต

    อาณาจักร บลูทาล (Brutal) เผ่าไลแคนท์,แวร์วูฟ มีรูปลักษณ์แท้จริงเป็นหมาป่า แปลงกายเป็นมนุษย์ได้ มีหู หาง กรงเล็บ ประสาทสัมผัสเป็นเลิศ อายุยืนยาว 






                   ทวีปเอเธนส์ (Athens) เผ่าพันธ์ุเทวา (เงือก,แฟรี่,อสูร)

    เผ่าพันธุ์เทวา เผ่าพันธ์ุเทวาเป็นเผ่าพันธ์ุในตำนานที่ปกครองเหล่าเผ่าพันธ์ุที่ใช้พลังธาตุสว่างต่างๆ เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีรูปลักษณ์คล้ายมนุษย์แต่ต่างตรงที่มีปีก หูคล้ายเอลฟ์แต่ไม่ยาวเท่า สีตา พลัง ไม่แก่ไม่เฒ่า อายุยืนยาว รักสงบ เมตตาปรานี ใจบุญ บริสุทธิ์ เผ่าพันธุ์เทวาไม่เคยปรากฏตัวมานานแล้วจนกลายเป็นตำนาน แต่จะมีเหล่าผู้รับใช้ที่ยังคงทำหน้าที่ต่างๆตามที่ได้รับมอบหมายในการดูแลปกครองเผ่าพันธุ์ต่างๆ

    เผ่าพันธุ์เงือก เผ่าพันธ์ุเงือกเป็นเผ่าพันธ์ุที่ถือว่าคล้ายเผ่าพันธุ์บีสท์ เพราะมีส่วนบนคล้ายมนุษย์ส่วนล่างคล้ายปลา แต่ที่ไม่ใช่เพราะว่าถือกำเนิดมาจากเทพที่สร้างเทวาจึงสร้างเงือกให้มีรูปลักษณ์ช่วงบนคล้ายเทวาช่วงล่างคล้ายปลาอสูรชั้นสูง มีหน้าที่ปกครองผืนทะเลทั้งหลาย
     
    เผ่าพันธุ์แฟรี่พิเศษ เผ่าพันธ์ุแฟรี่ในปกครองเทวานั้น เป็นแฟรี่ที่ใช้พลังธาตุพิเศษต่างๆเช่น ดูแลฤดูกาล ทำนาย ให้พร เป็นต้น เเฟรี่เหล่านี้จะมีรูปลักษณ์หรือพลังที่ต่างกันไปเช่น แฟรี่ให้พร จะมีปีกทีใหญ่กว่าเดิมสองส่วน มีไม้กายสิทธิ์ประจำกาย สามารถให้พรต่างๆเช่น ให้งดงาม ให้มีความสุข เป็นที่รักเป็นต้น

    เผ่าพันธุ์อสูรต่างๆ อสูรในปกครองเทวาส่วนมากจะเป็นพลังธาตุสว่างเช่น ยูนส์ เพซก้า เป็นต้น ดังนั้นเหล่าอสูรในทวีปเอเธนส์จึงรักสงบ และไม่ค่อยตอบรับการอัญเชิญ






                          ป่านิรันดร์และทะเลมืด

     
    ป่านิรันดร์ ป่านิรันดร์เป็นป่าที่อยู่มานานมากก่อนที่จะก่อเกิดสิ่งมีชีวิตหรือภาษาต่างๆ เป็นป่าที่มีขนาดใหญ่ที่กินพื้นที่มากมายไม่มีที่สิ้นสุด และอันตรายที่สุด ได้รับขนานนามว่าเต็มไปด้วยความลึกลับแห่งโลก ไม่มีใครสามารถเข้าไปสำรวจได้ทั่วป่านิรันดร์ มีตำนานต่างๆนาๆของป่าแห่งนี้ที่ถูกบันทึกไว้ว่าเป็นสถานที่อาศัยอยู่ของสัตว์อสูรในตำนาน พืชสมุนไพรหายาก สัตว์หรือพืชต่างๆที่มีอันตรายมากโดยเหล่านักผจญภัย นักสำรวจ 


    ทะเลมืด ทะเลมืดเอง ก็เป็นพื้นที่ธรรมชาติที่ก่อเกิดมาพร้อมกับป่านิรันดร์ เป็นสถานที่ที่มืดมิดและอันตรายกว่าป่านิรันดร์ที่ถือเป็นสถานที่อันตราย เพราะไม่มีอากาศหายใจ มีคลื่นพายุทั้งบนผิวน้ำหรือใต้น้ำ จึงไม่เคยมีเผ่าพันธ์ุไหนส่งคนไปสำรวจเลย แม้แต่เผ่าพันธุ์ที่อาศัยอยู่ใต้น้ำ ก็ยังไม่สามารถไปสำรวจ 


     --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      Currency ค่าเงิน

    ทวีปเอเลน

    100000  เหรียญทองแดง   เท่ากับ   1  เหรียญเงิน
    10000  เหรียญเงิน          เท่ากับ   1  เหรียญทอง
    1000  เหรียญทอง         เท่ากับ   1  ธนบัตรเงิน

    1000  ธนบัตรเงิน   เท่ากับ   1  ธนบัตรทองขาว
    1000  ธนบัตรทองขาว   เท่ากับ   1  ธนบัตรทองคำ
    (ตราต่างกันของแต่ล่ะอาณาจักร)

    ทวีปอะธีเรีย

    100000  ใบวอลเลซแดง   เท่ากับ   1 ใบวอลเลซขาว
    10000  ใบวอลเลซขาว   เท่ากับ   1 ใบวอลเลซดำ
    1000  ใบวอลเลซดำ   เท่ากับ   1  ก้อนวอลเลซเงิน

    1000   ก้อนวอลเลซเงิน  เท่ากับ  ก้อนวอลเลซทองขาว
    1000  ก้อนวอลเลซทองขาว  เท่ากับ  ก้อนวอลเลซทองคำ
    (ตราต่างกันของแต่ล่ะเผ่าพันธ์ุ)

    ทวีปเวเดน

    10000  ก้อนทองแดง   เท่ากับ   1  ก้อนเงิน
    1000  ก้อนเงิน          เท่ากับ   1  ก้อนทอง
    100  ก้อนทอง         เท่ากับ   1  ธนบัตรคริสตัลม่วง

    1000  ธนบัตรคริสตัลม่วง  เท่ากับ  1  ธนบัตรคริสตัลน้ำเงิน
    1000  ธนบัตรคริสตัลน้ำเงิน  เท่ากับ  1  ธนบัตรคริสตัลทอง
    (ตราต่างกันของแต่เชื้อสาย)

    ทวีปอีนอร์มัส

    1000  ศิลาความมืดแดง   เท่ากับ   1  ศิลาความมืดม่วง
    100  ศิลาความมืดม่วง   เท่ากับ   1  ศิลาความมืดน้ำเงิน
    100  ศิลาความมืดน้ำเงิน    เท่ากับ   1  ศิลาแลงความมืดดำ

    100  ศิลาแลงความมืดดำ  เท่ากับ  1  ศิลาแลงความมืดมิด
    100  ศิลาแลงความมืดมิด  เท่ากับ  1  ศิลาแลง
    (ตราต่างกันของแต่ละเผ่าพันธ์ุ)

    ทวีปเอเธนส์

    1000   คริสตัลแห่งแสงขาว   เท่ากับ   1   คริสตัลแห่งแสงเงิน 
    100   คริสตัลแห่งแสงเงิน   เท่ากับ   1   คริสตัลแห่งแสงทอง
    100   คริสตัลแห่งแสงทอง   เท่ากับ   1   ผลึกแห่งแสงสว่าง
    (ตราต่างกันของแต่ล่ะเผ่าพันธ์ุ)


    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
      
    Clan ตระกูล

     ทวีปเอเลน

    ราชวงศ์แรก
    Eleanor เอเลนอร์

    ราชวงศ์ก่อตั้งอาณาจักรในทวีปเอเลน

    แกรนเดล (Grandell)
    ซาวานท (Savant)
    เบลฟอร์ด (Belfast)
    ยูทาห์ (Utah)
    เดอร์ริค (Derrick) 
    ธานอส (Thanos) 
    เจราลด์ (Gerald)

    ทวีปอะธีเรีย

    ราชวงศ์แรก
    มินาร์ (Minar)
    โนลเอล (Nolel)

    ราชวงศ์ก่อตั้งอาณาเขตในทวีปอะธีเรีย

    เอมมาร์ (Emmar)
    โนลเรม (Nolram)

    ทวีปเวเดน

    ราชวงศ์แรก
    เบลลาร์ด (Bellard)

    ราชวงศ์ที่ก่อตั้งอาณาจักรในทวีปเวเดน

    บาลมอส (Balmoss)

    ทวีปอีนอร์มัส

    ราชวงศ์แรก
    อาร์เดอุส (Ardeus)

    ราชวงศ์ที่ก่อตั้งอาณาจักรในทวีปอีนอร์มัส

    ซูเปอร์เบีย (Superbai)
    อินวิเดีย (Invidai)
    ลุกซุเรีย (Luxurai)
    กูลา (gula)
    อวาริเทีย (Avaritia)
    อาซีเดีย (Acedia)
    ไอรา (Ira)

    ทวีปเอเธนส์

    ราชวงศ์แรก
    เรเวนคลอ (Ravenclaw)

    ราชวงศ์ที่ก่อตั้งอาณาจักรในทวีปเอเธนส์

    คลอเดีย (Claudia)
    ราเวนน่า (Ravenna)
    เฟเรนซ์ (Ferenc)


    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------














      



































































    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น