ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Mo Dao Zu Shi OC] กาลเวลาผันผ่าน

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.08K
      91
      1 ต.ค. 62


    บทนำ

     

         ภายในเรือนขนาดกลาง เครื่องเรือนต่างๆจัดวางเป็นระเบียบเรียบร้อย ลมพัดแผ่วเบาแทรกผ่านหน้าต่างเข้ามาทำให้ม่านสีอ่อนไหวเบาๆ ดอกไม้ในแจกันลายครามไหวตามแรงลมกลีบน้อยๆของมันร่วงหล่นลงบนโต๊ะไม้

         เมื่อมองไปที่ประตูเรือนพบร่างสีขาวของคนผู้หนึ่งเคลื่อนเข้ามาช้าๆ จนกระทั่งร่างนั้นก้าวเข้ามาในเรือนจึงมองเห็นร่างของชายวัยกลางคนใบหน้าที่เคยมีเคราแพะบัดนี้กลับเกลี้ยงเกลา

         คิ้วพลันขมวดเมื่อเห็นใบหน้าเช่นนั้นของหลานฉีเหรินห่งอวิ๋นเซินปู้จื่อฉู่ เตี่ยของเขา

         “เหตุใดจึงมองหน้าเตี่ยเช่นนั้นเล่าลูกรัก พอเตี่ยมิมีเคราแล้วหล่อเหลามากใช่หรือไม่”  เตี่ยถามด้วยใบหน้าและน้ำเสียงที่หวานหยดย้อย

         อีกทั้งคำถามที่ต่อให้ตายแล้วเกิดใหม่อีกสิบชาติเตี่ยก็ไม่มีทางถามเช่นนี้ ทำให้เขามองหน้าเตี่ยเหมือนเห็นของประหลาดยิ่งกว่าเดิม

      ครั้นจะอ้าปากตอบกลับไม่สามารถทำได้ ขณะเดียวกันร่างของเตี่ยก็เคลื่อนเข้ามาใกล้ยิ่งกว่าเดิม หลานอี้เหรินขยับถอยหลังตามสัญชาตญาณก่อนจะหยุดนิ่งด้วยความตะลึงอีกครั้ง เมื่อใบหน้าที่เคยเกลี้ยงเกลาของเตี่ยมีเครางอกออกมา

         “ข้าถามเหตุใดเจ้าไม่ตอบ ฮุ่ยเจิน!!” ในตอนที่เขากำลังถามตัวเองว่าที่มันเรื่องอะไรกัน ความฝันหรือ เตี่ยก็ตะคอกออกมาเหมือนตอนดุเหล่าศิษย์พี่ในสำนักยามทำผิดกฎ

    ภาพของเขาในวัยเพียงห้าขวบน้ำตาไหลออกมาเพียงเพราะตกใจเสียงตะคอก และเริ่มไหลหนักกว่าเก่าเมื่อเห็นเตี่ยยกไม้เรียวขึ้น

    “เตี่ยอย่า!

    ตอนที่ไม้กำลังจะกระทบกับผิวของเด็กชาย เขาก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาพร้อมกับเสียงหอบของตน เมื่อกวาดสายตามองไปรอบๆก็พบกับเครื่องเรือนที่คุ้นตา

         “ให้ตายเถอะ นี่มันฝันบ้าบออะไรกัน” ร่างโปร่งขมวดคิ้วแล้วสบถออกมาเบาๆก่อนจะสลัดผ้าห่มสีขาวสะอาดออกจากตัว ชุดนอนสีขาวชุ่มไปด้วยเหงื่อ เขาปลดชุดท่อนบนออกอย่างไม่ใยดีก่อนจะเดินไปเตรียมน้ำอาบหวังจะสงบจิตสงบใจจากฝันร้ายที่แสนสะพรึง

             ถ้าเกิดยังไม่ดีขึ้นเขาคงจะต้องไปขอให้ต้าเกอกับวั่งจีเรียกขวัญกลับมาหรือไม่ก็ไปไหว้พระบ้างแล้วล่ะ



    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    บทนำสั้นๆค่ะทุกคน ตอนแต่งก็คิดว่าจะแต่งบทนำที่ดูมีสาระบ้างค่ะ แต่สุดท้ายก็ออกมาอย่างที่เห็น(ฮ่าาา)
    หวังว่าทุกคนจะชอบนะคะ ถ้ามีอะไรแปลกๆก็ช่วยแนะนำด้วยนะคะ
    ติชมได้ค่ะ

    -Jayler.G
    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×