ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์เมขลา (มี e book)

    ลำดับตอนที่ #3 : 03-ใช้เงินฟาด 3/3

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.พ. 66


    ช่วงสายบรรยากาศในตลาดสดค่อนข้างคึกคัก และน้อยครั้งมากที่เจ้าของตลาดจะเดินลงมา 

    การได้เห็นชายหนุ่มร่างสูง หน้าตาหล่อเหลา แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าราคาแพงเดินอยู่ในตลาดสด ทำให้แม่ค้าพ่อค้าตื่นเต้นไม่น้อย โดยเฉพาะสาว ๆ ที่พยายามจะเข้าหาเจ้าของตลาดทุกครั้งที่มีโอกาส 

    ภูษิตเพียงแต่ยิ้มบางๆ ทักทาย ไม่ได้แวะคุยกับใคร จนกระทั่งมาหยุดที่ร้านกาแฟของสารัช เพื่อนสมัยมัธยม 

    เขากวาดตามองรอบ ๆ แต่ไม่เห็นบุคคลที่ต้องการพบ ทั้งที่ปกติเห็นเมขลาวนเวียนอยู่แถวร้านกาแฟของสารัชบ่อยๆ

    " ฝนท่าจะตกละมั้งวันนี้ " เสียงสารัชแซวออกมาจากหลังเคาน์เตอร์  

    เขากับภูษิตเรียนมัธยมมาด้วยกันก็จริง แต่สถานะตอนนี้มันต่างไป จากเคยเป็นลูกเจ้าของตลาด ตอนนี้ภูษิตคือเจ้าของตลาด ที่กำลังจะแปลงโฉมตลาดธรรมดาให้กลายเป็นคอมเพลกซ์ที่ทันสมัย ขณะที่เขาเคยเป็นลูกแม่ค้า ตอนนี้ผันตัวเป็นพ่อค้าเสียเอง

    ภูษิตเหลือบมองเพื่อน ก่อนเดินมาหยุดตรงหน้า 

    " โอเลี้ยงแก้วสิ " 

    สารัชขมวดคิ้ว ไม่คิดว่าคนอย่างภูษิตจะสั่งเครื่องดื่มบ้าน ๆ 

    " จะขายมั้ย โอเลี้ยงน่ะ " เขาถามเมื่อเห็นเพื่อนยืนนิ่ง 

    " คิดว่าหูเพี้ยน " สารัชพึมพำก่อนเริ่มชงเครื่องดื่มตามที่ลูกค้ากิตติมศักดิ์สั่ง ไม่ทันสังเกตว่าภูษิตนั่งลงบนเก้าอี้หน้าเคาน์เตอร์เรียบร้อยแล้ว

    " คุณภู " เสียงแหลมยาวทำให้ชายหนุ่มทั้งคู่หันไปมองพร้อมกัน 

    ' ลูกเกด ' สาวสวยประจำตลาดเดินมาหาพร้อมกับขนมจีบซาลาเปาหนึ่งจาน 

    " เกดเอาซาลาเปามาให้จีบค่ะ" แต่ภูษิตไม่รับมุข

    "อุ๊ย! เอาขนมจีบ ซาลาเปามาให้ชิมค่ะ ทานเลยนะคะ กำลังร้อน ๆ เลย" 

    ชายหนุ่มมองจานขนมตรงหน้า ก่อนมองหน้าคนพูด อดไม่ได้ที่จะมองต่ำลงเพราะซาลาเปาสองก้อนที่ดันออกมาจากในเสื้อสายเดี่ยวมันเตะตาจนยากจะมองผ่าน 

    ตามประสาผู้ชาย และเขาไม่ใช่คนดี

    " เอ่อ ขอบคุณครับ แต่มันเยอะไป ผมคงกินไม่หมด" ในใจอยากปฏิเสธแต่กลัวจะเสียน้ำใจ

    " ไอ้เราขายกาแฟอยู่ตรงนี้ตั้งนาน ไม่เห็นเคยได้กิน" สารัชแหย่ขำ ๆ 

    ลูกเกดเลยหันมาถลึงตาใส่ ก่อนหันมาทำตาหวานเยิ้มให้เจ้าของตลาด ที่ไม่ยอมยิ้มขนมเข้าปากเสียที 

    " ลองชิมสิคะ " หญิงสาวคะยั้นคะยอด้วยสายตาอ้อนวอน ภูษิตเลยต้องจิ้มขนมจีบเข้าปากไปชิ้นหนึ่ง เจ้าของขนมเลยยอมกลับไปเฝ้าร้านเหมือนเดิม แต่ยังไม่วายส่งสายตามองมาเป็นระยะ 

    ภูษิตแอบเป่าลมหายใจออกมาเบา ๆ  แต่คงไม่พ้นสายตาของสารัช เพราะอีกฝ่ายหัวเราะออกมาแบบไม่ปิดบัง ก่อนส่งแก้วโอเลี้ยงให้ ซึ่งเขาคว้ามาดูดทันที ก่อนดันจานซาลาเปาให้เพื่อนเก่า

    " เขาอุตส่าห์เอามาให้ ช่วยกินหน่อย " 

    สารัชหันไปมองลูกเกดก็เห็นว่าหญิงสาวมองอยู่ แต่ภูษิตไม่สนใจ หยิบเค้กกล้วยหอมที่วางอยู่ด้านข้างมาแกะเข้าปากเฉย 

    " เฮ้ย ! แหกเขาแบบนี้เลยเหรอวะ " สารัชถาม 

    " แหกที่ไหน กินไปแล้วชิ้นนึง มึงเอาไปกินเลย  " 

    สารัชเห็นว่าลูกเกดสะบัดหน้าหนีไป คงงอนตามประสา แต่เขามั่นใจว่าไม่นานก็กลับมาอ่อยเจ้าของตลาดเหมือนเดิม

    " ทำไม วันนี้อยากกินโอเลี้ยง " 

    เขาถามขณะมองเพื่อนที่กำลังพิจารณาเค้กกล้วยหอมลูกเล็กเหมือนเป็นของประหลาด

    " ขยันหยอดน่าดู " เขาพึมพำกับตัวเองมากกว่าจะชวนเพื่อนคุย สุดท้ายเค้กจิ๋วห้าลูกก็หายไปในอยู่ท้องทั้งหมด  

    " ทำไมต้องสงสัย อยากกินก็กิน หรือร้านนี้เลือกลูกค้า " ภูวดลย้อนถามกวนๆ 

    " ร้านกระจอกๆ มีสิทธิ์เลือกลูกค้าด้วยเหรอวะ " 

    ภูษิตมองหน้าเพื่อนก่อนส่ายหน้าเบาๆ 

    " เมื่อวานไปส่งเด็กลูกครึ่งนั่นใช่มั้ย " ไม่รู้ทำไมเขาถึงได้เลี่ยงจะถามถึงเมขลาตรงๆ ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าสารัชสนิทกับอีกคน 

    " ใช่ " 

    " เป็นไงบ้าง " 

    " ไม่เป็นไรนี่ แค่ตกใจ เห็นว่าวันนี้คุยจ้อแล้ว เขาลือกันทั้งตลาดว่านายภูขับรถชนเด็ก แล้วเอาเงินฟาดหัว" 

    " เป็นไปได้ไง พูดกันไปเรื่อย "

    มิน่ายายเด็กนั่นเลยเอาเงินมาคืน คงโกรธจนควันออกหู ถึงขนาดยอมไปหาเขาถึงที่

    " แล้วจริงหรือเปล่า " สารัชย้อนถาม สมัยวัยรุ่น เขารู้ว่าภูษิตรวย เป็นลูกนักการเมืองดัง แต่ก็ไม่ใช่คนถือตัวที่ชอบดูถูกคนอื่น เว้นแต่ว่าไปเรียนเมืองนอกแล้วนิสัยเปลี่ยน 

    " ใครมันคิดแบบนั้น " ถามไปทั้งที่รู้ว่าอย่างน้อยก็มีคนหนึ่งล่ะ และตอนนี้เขายังไม่เห็นเธอดูเลย ทั้งที่ปกติช่วงเช้ามักจะป้วนเปี้ยนอยู่ในตลาดนี่แหละ

    " เมไง "

    ภูษิตยิ้มมุมปาก คิดถึงยายเด็กหน้าใส ที่ชอบหลบหน้าเขา 

    " เด็กฝรั่งนั่นเป็นลูกเขาเหรอ "

    " เฮ้ย ! ไม่ใช่ ราเชลเป็นลูกของมุกดา พี่สาวเขา " 

    คำตอบของสารัชทำให้ภูษิตรู้สึกโล่งใจ อย่างน้อยยายเด็กนั่นก็ไม่ได้ทำอะไรพลาดจนท้องมีลูกอย่างที่เขาคิด 



    _______________

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×