ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ขนมไทยนานาชนิด<<<3o3

    ลำดับตอนที่ #1 : ::: ขนมชั้น :::

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.38K
      1
      24 มี.ค. 51

    chan.JPG (16230 bytes)Green_and_Black_Diamond.gif (591 bytes)  ขนมธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี มีให้เห็นกัน ดาษดื่น อย่างที่เราเรียกขนมถาดตามร้านขนม   ขนมชั้นสมัยโบราณ ไม่เหมือนสมัยนี้ เพราะจะใช้แต่แป้งข้าวเจ้าอย่างเดียว แต่ปัจจุบัน ขนมชั้น ดัดแปลงจนนุ่มนวลอร่อยขึ้น เพราะมีการนำแป้งชนิดชอื่นมา ผสมด้วย   และยังนำขนมชั้นมาประดิษฐ์ประดอยให้สวยงามน่ารับ ประทานขึ้น เช่นเอามาพับจัดเป็นดอกไม้ เรียงกันเต็มตะกร้า เหมาะที่ จะเป็นของ ขวัญได้อย่างดี


    ส่วนผสมวิธีการทำ
    1. แป้งข้าวเจ้า  1/2   ถ้วยตวง
    2. แป้งมันสำปะหลัง  1   ถ้วยตวง
    3. แป้งถั่วเขียว  1   ถ้วยตวง
    4. น้ำตาลทราย  2  ถ้วยตวง
    5. น้ำกะทิ  2  ถ้วยตวง
    6. น้ำดอกมะลิ  2  ถ้วยตวง
    7. สีผสมอาหารเล็กน้อย
    1. เอาน้ำตาลทรายมาละลายกับน้ำดอกมะลิ   เคี่ยวทำน้ำเชื่อม ในกระทะทอง พอละลายหมด ก็ยกลงมาพักไว้
    2. กรองด้วยผ้าขาวบาง พักเอาไว้ก่อน
    3. ต้มน้ำกะทิให้เดือด ค่อย ๆ คน อย่าให้น้ำกะทิจับตัวกันเป็น ลูก พอเดือดก็ยกลงจากเตาพักไว้ก่อนเช่นกัน
    4. นำแป้งข้าวเจ้า แป้งถั่วเขียว และแป้งมันสำปะหลัง มารวม กัน นวดกับหัวกะทิที่มีอยู่ จากนั้นน้ำเชื่อมใส่ลงไป กวน ให้เข้ากัน ถ้าเห็นว่าแห้งเกินไป ให้เติมน้ำดอกมะลิลงไป สักเล็กน้อยก็ไม่ผิดอะไร
    5. กรองด้วยผ้าขาวบางอีกที
    6. แบ่งแป้งออกเป็นสองส่วน ผสมสีอ่อนส่วนหนึ่ง สีแก่ส่วน หนึ่ง เช่นสีเขียวอ่อน ๆ ส่วนหนึ่ง แล้วก็สีขาวของเนื้อแป้ง โดยไม่ต้องผสม เพื่อเทสลับกันเป็นชั้น ๆ
    7. เทอย่างน้อย 7-9 ชั้น และควรเลือกสีอ่อน ๆ เพื่อให้สวยงาม และดูน่ารับประทาน ไม่ใช่น่ากลัว
    8. เทลงไปทีละชั้นในถาดขนมบาง ๆ จากนั้นก็นำไปนึ่งในรัง ถึงจนสุก และนำออกมาเทอีกชั้นสลับสี จนเต็มถาด และ ปล่อยให้เย็น และตัดออกเป็นชิ้น ๆ
    กลเม็ดเคล็ดลับ
    พยายามเลือกสีอ่อน ๆ และเป็นธรรมชาติ
     
    Dr. Fu
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×