ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO] The Duckling ลูกเป็ดเซฮุน (chanhun)

    ลำดับตอนที่ #2 : ฝันบอกเหตุ ??

    • อัปเดตล่าสุด 16 พ.ย. 60


    สวัสดีครับ ผมชื่อโอ เซฮุน ผมเป็นนักศึกษาคณะวิศวะกรรมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่สำคัญผมยังเป็นถึงเดือนคณะด้วยละครับ ใครหลายคนมักจะหาว่าผมเป็นคนหน้าตาดีมากกกกกกกก(?) ซึ่งมันก็ต้องยอมรับนะครับว่ามันคือเรื่องจริง

    -ป๊าบ!!-

    "เหี้ย"ไม่ต้องสงสัยนะครับว่าเกิดอะไรขึ้น มันเป็นเสียงของผมเองครับ ใครตบหัวกุว่ะ

    "ไอ้เชี่ยจงอิน มึงตบหัวกูทำไม"

    "สัส กูเรียกมึงตั้งนานล่ะ เห็นแต่มัวทำท่าเหมือนคนบ้าไม่ได้กินยาระงับ"ไอ้คนที่ตบหัวผมมันพูด

    "คนบ้าอะไรจะหล่อขนาดนี้ครับ"ผมพูดด้วยความมั่นใจ

    "มั่นหน้าชิบหาย"ไอ้จงอินมันบ่นอะไรไม่รู้ครับ อะไรหายๆ

    "เมื่อกี้มึงพูดอะไรหายๆ กูได้ยินไม่ชัด"ผมหันไปถามมัน

    "อะไรหายก็ช่างมัน แล้วเมื่อไรพวกรุ่นพี่เขาจะมาว่ะ"

    ตอนนี้พวกเรานั่งอยู่ที่แถวๆลานเกียร์วิศวะครับ พอดีรุ่นพี่แกจะให้คุยเกี่ยวกับเรื่องรายละเอียดแล้วก็กิจกรรมรับน้อง ที่จะเริ่มปลายสัปดาห์นี้ด้วยครับ

    "กูก็ไม่รู้ แต่พี่ซูโฮบอกกำลังจะถึง"พี่ซูโฮ เป็นพี่รหัสผมเอง แกแม่งโครตรวยอ่ะ ถ้าไปไหนกับแกนะเงินผมนี่แบบไม่ได้ควักออกมาใช้เลยครับ

    "เออ กูแม่งง่วงชิบ"จงอินมันพูดแค่นั้นก่อนจะเอาโทรศัพท์ขึ้นมากดเล่นฆ่าเวลา

    "ไอ้จงอิน กูมีเรื่องจะปรึกษามึง"ผมนั่งมองมัน

    "ทำไม หรือมึงไปทำใครท้อง"มันรีบเก็บโทรศัพท์ แล้วหันมาถามผม

    -ป๊าบ-

    "ไอ้ฮุนมึงตบหัวกูทำไม"มันถามผม มือก็ลูบหัวบริเวณที่ผมตบมัน

    "สัส มึงคิดได้ไงว่ะ คือกูจะบอกว่ากูฝัน"

    "ฝัน? แค่ฝันเนี้ยนะ"มันถามผม

    "เออ กูฝันว่ากูกลายเป็นเป็ด"พอผมพูดจบมันขำก๊ากขึ้นมาทันทีเลยครับ มันไม่ตลกเลยนะครับที่อยู่ดีๆ ดันฝันว่ากลายเป็นลูกเป็ดตัวสีเหลืองๆ เนี้ย

    "ฮ่า ฮ่า ฮ่า ไอ้ฮุนมึงแม่งตลก"ดูมัน อะไรคือการตลกจนแทบจะลงไปกลิ้งกับพื้นแบบนั้น

    "......."

    "เออๆ เล่ามาๆ กูไม่ขำล่ะ"มันหยุดหัวเราะเพราะผมเริ่มจะหน้างอขึ้นมา

    "กูแม่งฝันแบบนี้ติดกันหลายวันล่ะ"

    "เออ แล้วมึงได้เล่าใครอีกหรือเปล่า"

    "กูเล่าเฮียคริส"

    "แล้วเฮียคริสว่าไง"

    "กูจะเล่าให้ฟัง"

    ("เซฮุน ฮุน ไอ้ฮุน!!!"

    "ครับเฮีย เฮียมีไรตะโกนจนแก้วหูผมจะแตกล่ะเนี้ย"
    ผมหันหน้าไปหาเฮียคริสซึ่งเป็นพี่ชายของผมเองครับ แต่ไม่ใช่พี่ชายแท้ๆ นะ พอดีพ่อกะแม่ของพี่แกเก็บผมมาเลี้ยงอ่ะครับ 

    "ถ้าไม่ตะโกนแล้วแกจะได้ยินเฮียไหมล่ะ เรียกตั้งนานล่ะ แล้วนี่เหม่ออะไรอยู่"เฮียคริสที่ตอนแรกกำลังจะเดินไปนอกบ้าน หันมานั่งข้างๆ ผมแทน 

    "เฮียเมื่อคืนผมฝันแปลกๆ" 

    "เฮ้ย ฝันว่าอะไรเล่ามา"เฮียคริสทำสีหน้าจริงจังจนคิ้วแทบจะชนกัน ผมได้แต่แอบขำเบาๆ ขึ้นเปลอหัวเราะไปมีหวังโดนเขกหัวตาย ยิ่งเฮียคริสมือหนักอยู่ด้วย

    "เฮียไม่ต้องจริงจังขนาดนั้นก็ได้ม้าง"

    "จะไม่จริงจังได้ไงล่ะ"

    "เฮียกลัวผมจะฝันร้ายใช่ป่าว ไม่ต้องห่วงผมไม่ดะ..."ยังไม่ทันที่ผมจะพูดจบเฮียคริสก็พูดสวนขึ้นมาเสียก่อน 

    "อะไรของแก เฮียจะเอาไปไว้แทงหวย"

    -แพล้งงง!!!!- 

    ไม่ต้องสงสัยเลยครับว่าเสียงอะไร เสียงหน้าผมเนี้ยครับแตกละเอียดเลยทีเดียว ไอ้เราก็อุตส่าห์หลงดีใจนึกว่าเป็นห่วงเป็นใยที่ไหนได้จะเอาไปไว้แทงหวย 

    "มาๆ เล่าให้เฮียฟังที"

    "คือเมื่อคืนอ่ะ อยู่ดีๆ ผมก็ฝันว่าผมกลายเป็นเป็ด"

    "แล้วไงต่อ"

    "ผมฝันแบบนี้มาสามคืนติดแล้วเฮีย"

    "กูว่าล่ะ"อยู่ดีๆ เฮียคริสก็อุทานขึ้นมา

     "อะไรเฮีย"ผมรีบขยับตัวเข้าไปหาเฮียคริสมากขึ้น

     "เซฮุน ฟังเฮียนะ"เฮียคริสหันหน้ามาจ้องตากับผมแล้วยังเอามือทั้งสองข้างมาบีบไหล่ผมเบาๆ 

    "มะ มีอะไรหรือเปล่าเฮีย"
    ผมเริ่มจะรู้สึกระเวงขึ้นมาแล้วหรือว่ามันจะเป็นฝันบอกเหตุ 

    "แกเฝ้าบ้านดีๆ เฮียจะออกไปซื้อลอตเตอรี่ เฮียว่างวดนี้ต้องมี แปดกับสามชัวร์"

    โห เฮียยยยยยย!!!
    แม่งทำผมตกใจ เฮียคริสพูดแค่นั้นแล้วรีบขับมอเตอร์ไซค์ ของผมย้ำว่าของผมนะครับส่วนคันของแก เฮียคริสแกจะบอกว่าน้ำมันรถแกแพง(แล้วของผมล่ะ) แกเลยไม่ชอบขับ ปากแกก็ท่องทั้งเป็ดทั้งแปดทั้งสาม

    "สรุป เฮียนี่ไม่ได้ช่วยให้กูสบายใจขึ้นเลย")


    "เฮียคริสแม่งจี้ "ไอ้จงอินมันพูดพลางกลั้นเสียงหัวเราะเอาไว้

    "แม่งพอๆ กูจะเลิกพูดเรื่องนี้ล่ะ"ยิ่งผมพูดผมยิ่งเซ็ง

    ก็แค่ความฝันมันคงไม่เป็นไรหรอกมั้ง..





    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .

    เป็นยังไงบ้างคะสำหรับตอนแรกช่วงนี้เนื้อเรื่องจะเน้นการปล่อยตัวละครออกมาก่อน
    ถ้าไม่สนุกหรืออ่านแล้วดูติดๆ ขัดๆ ต้องขออภัยไว้ด้วยนะคะ
    อย่าลืมคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
    ⊙♡⊙
    18/01/2017
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×