ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อคิดดีๆ การใช้ชีวิต

    ลำดับตอนที่ #2 : การเก็บเงิน

    • อัปเดตล่าสุด 16 ก.ค. 52



    money.jpg
    money.jpg [ 17.19 KiB | เปิดดู 11 ครั้ง ]
    :b48: การเก็บเงิน
    ที่มา Forward E-Mail

    :b48: วัยเยาว์
    ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้...ฉันยังเด็กเกินไปที่จะคิด ชีวิตฉันเพิ่งเริ่มต้น
    ทุกวันนี้ยังต้องแบมือขอเงินพ่อแม่
    และฉันไม่เหลือพอที่จะเก็บ ฉันกำลังเล่นสนุก วันหนึ่งเมื่อฉันโตขึ้นฉันจะเก็บเงิน

    :b48: วัยรุ่น
    ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้...ฉันยังเรียนหนังสืออยู่
    พ่อแม่ให้เงินสำหรับพอใช้ในแต่ละวันเท่านั้น ฉันยังเก็บเงินไม่ได้หรอก
    นอกจากนั้นฉันยังมีเรื่องอื่นๆ ที่ต้องใช้เงินอีกเมื่อฉันเรียนจบ
    และถ้าฉันหาเงินได้เอง ฉันจึงจะเก็บ

    :b48: วัย 20
    ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้...ฉันเพิ่งเรียนจบ ขอเวลาฉันได้พักสมองบ้าง
    และฉันยังไม่พร้อมที่จะผูกมัดเรื่องนี้
    ฉันยังต้องการแสวงหาความสนุก ในขณะที่ฉันสามารถทำได้ั
    ยังมีเวลาเหลืออีกมากที่จะคิด ถึงตอนนั้นเมื่อฉันพร้อมฉันก็จะเก็บ

    :b48: วัย 30
    ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้... ฉันเพิ่งมีครอบครัวและต้องรับผิดชอบหลายอย่าง
    ค่าใช้จ่ายลูกเดี๋ยวนี้แพงเหลือเกิน และฉันยังต้องผ่อนหนี้เงินกู้บ้านอีกด้วย
    ทุกวันนี้แทบจะชักหน้าไม่ถึงหลังอยู่แล้ว
    ถ้าวันข้างหน้าฉันหาเงินได้มากกว่านี้และลูกๆ โตแล้ว ฉันจึงจะเก็บ

    :b48: วัย 40
    ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้...ลูกฉันเริ่มเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัย
    เดี๋ยวนี้ค่าหน่วยกิตและค่าต่างๆ แพงมาก
    ไหนยังต้องผ่อนหนี้เงินกู้ที่ซื้อรถยนต์ให้ลูกอีก ฉันกลัวพวกเขาลำบาก
    ตอนนี้ยอมรับว่าค่าใช้จ่ายสูงจริงๆ
    และเป็นเวลาที่ยากที่จะเก็บเงิน แต่อีกสักระยะเมื่อพวกเขาเรียนจบ
    การเงินคงจะคล่องตัวขึ้น ถึงตอนนั้นฉันจึงจะเก็บ

    :b48: วัย 50
    ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้... ตอนนี้ลูกๆเริ่มโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว
    หลายคนกำลังจะแต่งงาน ฉันอยากให้พวกเขาเริ่มต้นชีวิตที่ดี
    นอกจากนี้ฉันยังต้องไปช่วยญาติบางคน
    ซึ่งตอนนี้พวกเขากำลังต้องการความช่วยเหลือ
    เหตุการณ์มันไม่ได้เป็นไปตามที่ฉันคิดไว้เลย มันติดขัดไปหมด
    โชคดีเมื่อไหร่ฉันคงจะเก็บเงินได้

    :b48: วัย 60
    ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้... ฉันนึกว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้น
    ฉันอยากเกษียณอายุก่อน แต่ฉันไม่สามารถทำได้
    ฉันกำลังพยายามจ่ายเงินติดค้างจำนองบ้านที่เหลือและหนี้สินอื่นๆ
    แต่ทุกอย่างยังประดังเข้ามา ไหนจะลูกเอยหลานเอย
    ไอ้โน่นไอ้นี่มาลงที่ตัวฉันหมด ถ้าภาระฉันหมดเมื่อไร
    ฉันภาวนาว่าฉันน่าจะเก็บได้

    :b48: วัย 70
    ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้... ฉันแก่เกินไปที่จะเก็บ
    เงินบำนาญของฉันก็มีไม่มากพอ
    บิลค่ายาและค่าดูแลรักษาพยาบาลระยะยาวทำให้ฉันเป็นห่วงอยู่
    ฉันไม่อยากไปเป็นภาระของลูกๆ เขา
    ฉันน่าจะเก็บตอนที่ฉันมีและควรเก็บได้ ตอนนี้มันสายเกินไป
    ......ฉันไม่สามาถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้จริงๆ.....

    ปล. อ่านแล้วกรุณาส่งต่อ เพราะอย่างน้อยคุณก็ได้เตือนสติ
    ให้คนอีกหลายคนได้เก็บเงินตอนที่เขาสามารถเก็บได้



    คัดลอกจาก... http://www.bloggang.com/viewdiary.php?i ... 7&gblog=31


    ในแต่ละวัย...มันมีอะไร ที่เยอะเหลือเกินไป..จริงๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×