NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ
  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ◆ Magic Bar ◆ บาร์คลายหลอนสารพัดนึก (Magic Shop ภาค2) มี E-book มีเล่ม

    ลำดับตอนที่ #8 : EP.08 || Nice to see you again (2)

    • อัปเดตล่าสุด 6 ส.ค. 65


    EP.08

    Nice to see you again (2)

    --------------------------





    ตี้ดือ~

    เสียงสัญญาณเข้าออกในเซเว่นหน้าทางเข้าหมู่บ้านดังขึ้นเพราะฉันสาวเท้าเดินออกมาจากเซเว่นพร้อมชาไต้หวันใส่บุกแก้วใหญ่และข้าวกล่องที่ยังไม่ได้เวฟกล่องนึง ขากลับจากคลับนั่นฉันบอกแท็กซี่ที่นั่งมาให้จอดหน้าทางเข้าหมู่บ้านเพื่อที่ฉันจะได้หาอะไรเข้าไปกินเป็นอาหารเช้า และเพื่อ...

    “...”

    ฉันเดินเลยจากเซเว่นเล็กน้อยแล้วมาหยุดอยู่ที่หน้าร้านขายยาร้านหนึ่ง ฉันชั่งใจอยู่ได้สักพักก่อนถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่และกำลังจะก้าวขาเข้าไปในร้านขายยานั้น แต่ทว่า

     

     ดี!!! ดี่ดี๊ดี้!!!!

     

    จู่ๆเสียงโทรศัพท์ของฉันก็ดังขึ้นและเมื่อหยิบมันขึ้นมาดูชื่อคนโทรมาฉันก็ไม่รอช้ารีบกดรับมันทันที

    ฮัลโหล ว่าไงพี่เต้”

    และปลายสายก็เป็นพี่เต้จากแผนกออกแบบเหมือนกับฉันน่ะเอง

    [น้องนารา วันนี้หนูว่างไหมจ๊ะ]

    เหอะ ถามแบบนี้ มามุขเดิมอีกชัวร์ๆ

    เมื่อวานนาราไปช่วยทีมเพ้นท์มาทั้งวันแล้ว อาทิตย์นี้นารายังไม่ได้หยุดเลย นาราไม่รับทำงานนอกในวันหยุดอีกแล้วนะพี่เต้”

    [โถ่คนสวยของพี่อย่าเพิ่งตัดพ้อกันแบบนั้นสิ งานนี้พี่ไปไม่ได้จริงๆ สงสัยร้านหมูกระทะที่พี่ไปฉลองโปรเจคใหม่กับพวกไอ้ชัยเมื่อวานมันจะเอาหมูหมดอายุมาขายอะจ้ะ นี่พี่เข้าห้องน้ำไม่หยุดตั้งแต่ตี 5 ยัน 7 โมงเช้าแล้วเนี่ย เมียพี่ต้องหิวปีกพี่ออกจากห้องน้ำตั้ง 2-3 รอบ ได้โปรดสงสารพี่เถอะนะนางฟ้าของพี่!!!]

    ฉันได้แต่กรอกตามองบนด้วยความเบื่อหน่าย แต่เพราะความเกรงใจที่พี่เต้เป็นพี่ชายที่ดีมาตลอดมันก็เลยทำให้ฉันเกิดนึกสงสารเขาขึ้นมาจริงๆ

    แล้วงานที่พี่ต้องไปทำวันนี้มันคืองานอะไร”

    [งานออกแบบลายกำแพงในสวนธรรมดาเลยจ๊ะ ไปแทนพี่หน่อยเถอะนะลูกค้ารายนี้บุญทุ่มแล้วก็ชอบสไตล์งานฝรั่งๆนิดๆเหมือนของนาราด้วย]

    นั่นแปลว่าเขาเป็นลูกค้าที่เรื่องมากใช่ไหม”

    อยู่ดีไม่ว่าดีดันหาเคสยากๆ มาให้ฉันทำในวันหยุดเนี่ยนะอีตาพี่เต้!

    [เออหน่า งานนี้พี่บูมออกหน้าเองเลยนะ นาราก็ไปๆเป็นผู้ช่วยพี่บูมเฉยๆพอ พี่บูมเอาอยู่ทุกงานอยู่แล้ว]

    “!”

    โปรเจคนี้พี่บูมคุมเหรอ?

    [เสร็จงานนี้แล้วเดี๋ยวพี่เลี้ยงชาบู แล้วต่อไปนี้หนูจะขอร้องอะไรพี่ให้หมดเลย]

    พี่ก็พูดอย่างนี้ทุกครั้งแหละ สุดท้ายหาใครไปแทนไม่ได้กรรมก็มาตกที่นารา”

    [หน่าๆ พี่นัดลูกค้าไว้ตอน 8 โมงครึ่ง ถ้าไม่รีบไปตอนนี้จะไม่ทันเอานะ]

    หะ!? 8 โมงครึ่ง!?”

    ฉันรีบหันหน้าจอโทรศัพท์มาดูเวลาตอนนี้ ปรากฏว่านี่มัน 7 โมง 20 นาทีเข้าไปแล้ว

    ไอ้พี่เต้ทำไมไม่รีบบอกให้เร็วกว่านี้เล่า! แค่นี้ก่อนนะ เดี๋ยวไปแทนให้ๆ”

    [โอเค ขอบใจมากๆน้าน้องร๊ากกก!!!!]

    ติ๊ด!

    พอวางสายปุ๊บฉันก็รีบจ้ำอ้าวกึ่งวิ่งกึ่งเดินกลับเข้าไปอาบน้ำแต่งตัวแต่งหน้าใหม่ในบ้าน และระหว่างที่ฉันกำลังเร่งแปรงฟันหน้าซิงค์ล้างหน้าอยู่นั้น เสียงข้อความเข้าก็ได้ดังขึ้นในโทรศัพท์ พอฉันเปิดอ่านข้อความถึงได้รู้ว่าพี่เต้ส่งโลเคชั่นสถานที่ที่ลูกค้านัดดิวงานมาให้ ทีแรกฉันก็ไม่ได้สนใจแต่พอลองอ่านสถานที่นั่นอีกทีหน้ามันก็ช้าขึ้นมาโดยอัตโนมัติ

     

     

    คุณพระช่วย....

     

     

     

     

    @ Magic Bar

    เวลา 8.30 น. 

    “...”

    ฉันได้แต่นั่งก้มหน้าจ้องไอแพคบนโต๊ะด้วยความประมาท อยากจะขุดหลุมมุดดำดินหนีซะเดี๋ยวนี้เลยจริงๆ ใครจะไปคาดคิดว่าสถานที่ที่พี่เต้กับพี่บูมนัดดิวงานกับลูกค้าจะเป็น Magic Bar ซ้ำลูกค้าที่ว่าจ้างเรายังเป็น ‘เขา’ อีกตังหาก!!

    นี่คือน้องนารา นักออกแบบอีกคนของบริษัทเรา เผอิญว่าคุณเต้ที่ตกลงจะคุยงานกันคนก่อนขอลาป่วยกะทันหันน่ะครับ แต่ไม่ต้องห่วงนะครับเพราะผมจะเป็นคนออกแบบงานของคุณลูคัสให้เอง น้องเขาแค่มาช่วยเลือกแบบแล้วก็รายละเอียดยิบย่อย ฉะนั้นไม่ต้องห่วง งานวันนี้จะออกมาถูกต้องถูกใจคุณลูคัสแน่นอนครับ”

    พี่บูมแนะนำตัวฉันและเหมือนจะแนะนำตัวของผู้ว่าจ้างให้ฉันได้รู้จักอย่างเป็นทางการในเวลาเดียวกัน ตอนนี้พวกเราทั้ง 2 ฝ่ายต่างมานั่งอยู่ในสวนที่ฉันเพิ่งจะเดินลัดออกมาเมื่อเช้านี้ บรรยากาศโดยรอบร่มรื่นมากแต่ฉันกลับรู้สึกเหมือนมีเมฆฝนลอยอยู่เหนือหัวยังไงก็ไม่รู้ นี่ฉันจะประคองตัวเองให้มีชีวิตรอดใน 30 นาทีต่อจากนี้ได้ยังไงเนี่ย!!!

    ในขณะที่ฉันกำลังนั่งจมกับความคิดตัวเองอยู่นั้น ด้านหลังของผู้ชายที่ฉันเผลอไปมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งด้วยเมื่อคืนหรือก็คือคุณลูคัส มีชายหนุ่มราวๆ 6 คนกำลังยืนเกาะกลุ่มกันจ้องมองพวกเราอยู่ และเหมือนจะกระซิบพูดคุยกันด้วยสีหน้าจริงจังมากๆด้วย แต่พวกเขาก็อยู่ไกลเกินกว่าที่ฉันจะได้ยินว่าพวกเขาคุยอะไรกัน

     

     

    วิลล์ : บังเอิญจนไม่อยากเชื่อว่าบังเอิญ

    วิลล์เอียงใบหน้าหันไม่มองศิลาด้วยความสงสัย

    ศิลา : อย่ามามองฉันแบบนี้นะ นายเองไม่ใช่เหรอที่เป็นคนจัดการหาบริษัทนี้มา

    วิลล์ : ตอนแรกที่เห็นบริษัทนี้ในเว็ปไซต์ รายชื่อนักออกแบบไม่เห็นมีชื่อของนาราเลยนี่หน่า

    ศิลา : นายดูไม่ทั่วเองรึเปล่า หรือนาราอาจจะเพิ่งเข้ามาทำงานในบริษัทนี้ก็ได้ชื่อของเธอเลยยังไม่ขึ้นในเว็ปไซต์ไง

    แซค : นี่เราจะสนใจแค่เรื่องนาราอยู่ในบริษัทนี้ได้ยังไงแค่นั้นเหรอ?

    นาคิน : ใช่ เราไม่ควรอยู่ใกล้นาราอีก ถ้าเรื่องนี้ถึงหูท่านยมทูตเรื่องใหญ่แน่

    วี : แค่ออกแบบแล้วก็ป้ายสีบนกำแพงคงใช้เวลาไม่กี่วันหรอก ทำเป็นลืมๆเหมือนว่าผู้หญิงคนนั้นไม่ใช่นาราเรื่องก็จบ พอนาราทำงานของเธอเสร็จเราก็แยกย้ายกันอยู่ดี

    เจย์ : ที่วีพูดก็ฟังดูเข้าท่านะ อย่ากระโตกกระตากกันเลย ปล่อยๆมันซะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

    วิลล์ : ถ้างั้นระหว่างนี้เราก็ต้องทำเป็นไม่รู้จักเธอสินะ

    วี : น่าสนุกดีแฮะ

    นาคิน : แต่ดูเหมือนว่ามีบางคนไม่สนุกด้วยน่ะสิ

     

     

    ผมไม่ชอบ

    เสียงดุดันทรงพลังของชายร่างสูงนัยน์ตาสีน้ำเงินเข้มดังขึ้นหักหน้าทั้งฉันทั้งพี่บูมที่กำลังร่างแบบให้เขาดูอย่างไม่เหลือเยื่อใย

    “? คะ..ครับ?”

    พี่บูมดูตกใจมากเพราะไม่คิดว่าตัวเองจะทำอะไรผิดพลาดไปจากทุกทีแต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมผู้ว่าจ้างคนนี้ถึงได้แสดงสีหน้าไม่พอใจออกมาขนาดนั้น

    ผมไม่ชอบงานของคุณ ผมไม่จ้าง”

    พูดจบเขาก็ลุกขึ้นเดินหนีไปโดยไม่คิดจะหันกลับมาขอโทษหรือเชิญเรากลับดีๆเลยสักคำ

    “คะ..คุณลูคัส! เดี๋ยวก่อนสิครับ!” พี่บูมพยายามวิ่งตามแต่ลูกจ้างในบาร์นี้ทั้ง 6 คนก็วิ่งกรูเข้ามาห้ามเขา ส่วนอีกกลุ่มก็เหมือนจะแยกกันไปเคลียร์คนของฝั่งตัวเองว่าทำไมเขาถึงแสดงกิริยาหัวรุนแรงออกมาโต้งๆ แบบนี้

    ส่วนฉันก็ได้แต่หยิบไอแพคเดินตามไปยืนข้างๆพี่บูมอย่างงงๆ

    เกิดอะไรขึ้น? ก่อนหน้านั้นที่คุยด้วยกันทางโทรศัพท์เขายังดีๆอยู่เลย”

    เขาค่อนข้างมีปัญหาให้คิดเยอะน่ะครับ คุณบูมใจเย็นๆก่อนนะ” วีพยายามเปลี่ยนบรรยากาศให้มันผ่อนคลายขึ้นแต่มันก็ไม่ได้ช่วยให้เหตุการณ์นี้มันดีขึ้นเลย

    ผมใจเย็นที่สุดแล้วครับ ถ้ามีปัญหาอะไรกับผมก็เคลียร์กับผมเลยสิครับ ไม่ใช่เอาปัญหาอื่นมาลงกับผม”

    เจ้านายของผมเป็นคนขึ้นๆลงๆแบบนี้แหละครับ ถ้าเขาบอกไม่ก็คงไม่” แซคพูดเสริม

    อ้าว? แล้วแบบนี้ ค่าสี ค่างานออกแบบ ที่คุยกันไว้ล่ะครับ ผมสั่งของเกรดดีๆมาหมดแล้วด้วย”

    เรื่องนั้นไม่ต้องห่วงเดี๋ยวพวกผมจะจ่ายค่าเสียหายให้เอง เท่าไหร่ก็ไปตีมูลค่ามาแล้วส่งบิลมาให้ผมนะครับ” นาคินยื่นนามบัตรให้พี่บูมก่อนหันควับเดินจากไปอย่างไม่เหลือเยื่อใยด้วยอีกคน

     

     

    นี่มันเรื่องบ้าอะไรเนี่ย...

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×