ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Harry Potter:น้องสาวที่หวนคืน(SS&OC)

    ลำดับตอนที่ #7 : ตอนที่ 6 เป็นแค่ตัวแทน

    • อัปเดตล่าสุด 26 เม.ย. 58


    ตอน

    เป็นแค่ตัวแทน

    หลังจากที่แฮร์รี่ต้องเขารักษาตัวที่ห้องพยาบาล เพื่อนๆและเฮเลนก็เข้ามาเยี่ยมพร้อมกับศาสตราจารย์ท่านอื่นๆ

    เป็นไงบ้าง มาดามพรอมฟรีย์ศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์ถามมาดามพรอมฟรีย์ที่ยืนตรวจอาการอยู่

    ไม่เป็นอะไรมาก กลับหอได้เลยมาดามพรอมฟรีย์บอก

    ขอบใจมากศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์พูดมาดามพรอมฟรีย์จึงหันไปดูนักเรียนคนอื่น

    เอาล่ะ แฮร์รี่ เฮเลน ตามฉันไปที่ห้อง เซเวอร์รัสด้วยทั้งหมดจึงเดินตามศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์ไป แต่ตอนนี้เฮเลนดูกังวลมากที่สุดเพราะเธอห่วงพี่ชายเธอมาก เมื่อถึงห้องศาสตราจารย์ก็หยิบของบางอย่างมาให้

    แฮร์รี่ฉันอยากให้เธอเก็บเอาไว้ เพราะมันเป็นของพ่อเธอแฮร์รี่หยิบล็อกเกตมาจากศาสตราจารย์ซึ่งข้างในเป็นรูปครอบครัวเขาที่มีเฮเลนอยู่ด้วย

    เอาล่ะ ฉันว่าต้องบอกพวกเธอ ตอนนี้เบลลาทริกซ์กำลังมาหาเธอ เฮเลนเฮเลนทำหน้ากังวลเมื่อรู้ว่าเบลลาทริกซ์จะมาหาเธอ

    มันจะมาฆ่าหนูใช่ไหมค่ะเฮเลนถามศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์

    เอาล่ะ ถึงเวลาที่เธอต้องรู้เกี่ยวกับสร้อยแล้ว เซเวอร์รัสเธอหันไปมองร่างสูงที่ทำท่าทางหนักใจ

    สร้อยที่เธอใส่อยู่มันเป็นสร้อยผู้พิทักษ์มันจะสามารถป้องกันคำสาปได้ระดับหนึ่ง และมันสามารถปล่อยพลังที่แท้จริงของพ่อมดแม่มดได้เฮเลนตกใจกับสิ่งที่เขาเล่า

     มันต้องการสร้อยเฮเลนพูดกับตัวเองทำให้สีหน้าของเธอกังวลมากยิ่งขึ้น

    สร้อยเส้นนี้เป็นของที่ เอิ่มเซเวอร์รัสให้แม่เธอ แต่แม่เธอไม่อยากได้ เลยให้เธอแทนศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์พูด

    แสดงว่าที่ศาสตราจารย์ปกป้องหนูเพราะเห็นหนูเป็นตัวแทนแม่หรอค่ะตอนนี้เฮเลนโกรธเพราะการที่เขาให้สร้อยเธอไม่ได้ต้องการปกป้องเฮเลนแต่ต้องการปกป้องตัวแทนของแม่ต่างหากเธอหันไปมองพี่เธอก็เห็นพี่เธอก้มหน้าแสดงว่าเขารู้เรื่องนี้ก่อนแล้ว

    ไม่ใช่อย่างนั้น เฮเลน

    ไม่ต้องพูดอีกแล้ว พวกคุณเห็นหนูเป็นตัวแทนของแม่ คุณไม่ได้ปกป้องเฮเลน พอตเตอร์ แต่คุณปกป้องตัวตายตัวแทนลิลลี่ พอตเตอร์ พวกคุณเห็นหนูเป็นตัวแทนเธอ สร้อยเส้นนี้ก็เหมือนกันคุณให้หนูเพราะแม่ไม่รับเลยให้คนที่หน้าตาเหมือนเธอใส่เพื่อหลอกตัวเองว่าลิลลี่ยอมรับของที่ทำมาให้เธอ ใช่ไหมค่ะ ศาสตราจารย์สเนปเธอหันไปหาผู้ชายข้างๆแต่เขาก็ไม่ยอมตอบอะไรทำให้เธอสมเพชตัวเองที่ทุกคนเห็นเธอเป็นตัวแทนแม่

    เฮเลนฟังพี่นะ

    หนูไม่ฟังอะไรทั้งนั้น ทุกคนไม่เคยเห็นหนูเป็นเฮเลนเลยสักครั้ง เราคงไม่มีอะไรคุยกันอีก ขอตัวพูดจบเธอก็เดินออกจากห้องไปด้วยอารมณ์ โกรธ เสียใจ น้อยใจ ปะปนกันโดยไม่สนใจคนที่อยู่ในห้องเลย

    ทำยังไงดี น้องเกลียดผมแล้วแฮร์รี่พูดอย่างหมดอาลัยที่เขาทำให้น้องสาวเพียงคนเดียวเสียใจมากขนาดนี้

    ผมจะไปพูดให้เธอเข้าใจศาสตราจารย์สเนปทำท่าจะเดินออกไปแต่ก็ถูกห้ามไว้

     อย่าเพิ่งเลย เซเวอร์รัส รอให้เธอใจเย็นกว่านี้ก่อนค่อยไปคุย ระหว่างนี้ก็จับตาดูเฮเลนดีๆเพราะเราไม่รู้ว่าจะมีใครมาทำร้ายเธอไหม พวกเธอไปนอนเถอะศาสตราจารย์สเนป กลับไปที่คุกใต้

    ดินเพื่อกลับไปห้องของเขาเขานั่งที่โต๊ะทำงานแล้วนึกถึงผู้หญิงที่ผิดหวังและเสียใจที่ทุกคนมองเธอเป็นตัวแทนของแม่

    ทำไมฉันเห็นเธอร้องไห้ ฉันถึงเจ็บล่ะศาสตราจารย์สเนปนึกถึงตอนที่เธอร้องไห้และต่อว่าเขามันทำให้เขารู้สึกเจ็บเหมือนมีคนมาพรากของรักไป

    ฉันเป็นอะไรเนี่ย

    หลังจากเหตุการณ์ในห้องนั้นเฮเลนก็ไม่ยอมคุยกับแฮร์รี่ตอนนี้กินข้าวก็ไปนั่งกับจินนี่ ไม่ดูเขาซ้อมควิชดิช ตอนที่ศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์มาทักเธอก็เมินและยิ่งไปกว่านั้นคาบเรียนวิชาปรุงยาเธอก็ไม่สน ไม่มองศาสตราจารย์สเนป บางวันก็โดดเรียนซะงั้น ทำเอาแฮร์รี่ทนไม่ไหวรีบไปปรึกษาซิเรียส เมื่อแฮร์รี่ไปถึงเขาก็เห็นศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์และสเนปนั่งอยู่

    แฮร์รี่เข้ามาเลย จะได้คุยทีเดียวซิเรียสเรียกแฮร์รี่แล้วจัดการร่ายคาถาล็อกประตูไว้แฮร์รี่มานั่งข้างๆซิเรียส

    มีอะไรเล่าให้ผมฟังครับ ศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์ศาสตราจารย์จึงเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง

    แล้วทีนี้จะทำยังไงครับ เฮเลนดูท่าทางจะโกรธจริงจังซะด้วยซิเรียสถามพูดอาวุโสที่อยู่ตรงหน้า

    ตอนนี้อธิบายไปก็เท่านั้น แม้แต่หน้าเธอยังไม่มองเลยแฮร์รี่บอกทำเอาเขาเสียใจจนแทบจะบ้า

    ผมว่าเราค่อยคิดๆหาทางดีกว่าผมต้องสอนแล้วซิเรียสพูดทุกคนจึงรีบไปจัดการงานของตัวเอง

    คุณพอตเตอร์ เธอมีเรียนกับฉันใช่ไหมศาสตราจารย์สเนปถามแฮร์รี่

     ครับ แล้วก็ไม่มีเรียนต่อแล้ว

    ฉันรู้แล้วว่าจะทำยังไงให้น้องเธอหายโกรธ

    ตอนนี้เฮเลนอยู่ที่ทะเลสาบเธอนั่งอยู่คนเดียวกำลังคิดทบทวนเรื่องราวต่างๆที่ตอนนี้มันเต็มในหัวเธอ

    พี่ขอนั่งกับเธอได้ไหมแฮร์รี่ถามเฮเลนไมม่ตอบอะไรเขาจึงถือวิสาสะนั่ง

    พี่ขอโทษกับเรื่องทั้งหมด พี่ไม่คิดว่าเธอเป็นตัวแทนของแม่นะแฮร์รี่อธิบายให้เฮเลนเข้าใจ

    แน่ใจหรอว่าพี่ไม่คิดเฮเลนตอบด้วยน้ำเสียงเย็นชา

    ถ้าพี่เห็นเธอเป็นตัวแทนแม่ พี่คงไม่อยากให้เธอมาฮอกวอตส์ พี่คงไม่ห่วง พี่รักเธอไม่ว่าเธอจะหน้าตาเหมือนแม่รึเปล่าแต่เธอคือน้องสาวพี่ น้องสาวที่ชื่อ เฮเลน ลิลลี่ พอตเตอร์ คนที่สดใส ร่าเริง น่ารักจนหนุ่มๆตามจีบ และกวน อ้อนพี่ตอนอยากกินขนม หายโกรธพี่นะ กลับมาเป็นเฮเลนคนเดิมนะ พี่ขอร้องแฮร์รี่พูดพร้อมน้ำตาแห่งความเสียใจไหลเต็มหน้า เฮเลนเองก็รู้ว่าพี่ชายเธอกำลังร้องไห้

    จะง้อน้องทั้งที ไม่มีขนมให้น้องกินหรอแฮร์รี่ยิ้มออกเมื่อน้องเขาพูดกับเขาด้วยเสียงที่เหมือนเดิม

    หายโกรธพี่นะ

    ก็ได้ แต่ปลายสัปดาห์นี้ต้องพาน้องไปกินขนมที่ร้านฮันนี่ ดุ๊กด้วยพูดจบทั้งสองก็กอดกันเพราะหลายวันที่ผ่านมานี้เธอก็รู้สึกเหงาที่ไม่มีพี่ชายข้างๆ

    ไปเรียนกันพูดจบสองพี่น้องตระกูลพอตเตอร์ก็เดินจับมือไปเรียน

     แล้วน้องหายโกรธศาสตราจารย์ทั้งสองยังแฮร์รี่ถามหลังเข้ามาที่ห้องเรียนปรุงยากว่าเขาจะลากเธอมาได้ใช้เวลานานเมื่อกันเนื่องจากเธอยังไม่พร้อมเจอศาสตราจารย์สเนป

    ศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์หายโกรธแล้ว แต่ศาสตราจารย์สเนป ไม่รู้สิ คิดว่ายังพูดไม่ทันขาดคำเสียงเปิดประตูก็ดังขึ้นท่าทางเขาจะหงุดหงิดไม่น้อยแต่เมื่อเห็นเฮเลนเขาก็ดีใจแวบหนึ่งก่อนกลับเข้าสู่โหมดปกติโดยไม่มีใครสังเกตุเห็น

    วันนี้ ฉันจะให้พวกเธอทำสัจจะเซรุ่ม วิธีทำอยู่บนกระดานเริ่มทำพูดจบนักเรียนทั้งหมดก็รีบทำอย่างเคร่งเครียดยกเว้นเฮเลนคนเดียวที่ทำได้อย่างคล่องทำเอาศาสตราจารย์ก็ตกใจ เขาจึงเริ่มตรวจยาที่ละหม้อ

    คุณวีสลีย์นี่มันอะไรเขามองไปที่หม้อซึ่งเป็นสีเขียวคล้ายขี้มูก

    คือผม….”

    หักกริฟฟินดอร์ 10 คะแนน หาทางแก้ซะพูดจบเขาก็เดินไป

    เฮเลนช่วยด้วย

    ใส่ 2 อย่างนี้ลงไปแล้วคนไปเรื่อยๆเธอพูดแต่ก็ไม่พ้นสายตาของเขา

    กักบริเวณคุณพอตเตอร์คนน้อง ฐานให้ความช่วยเหลือคุณวีสลีย์ เย็นนี้เจอที่ห้องทำงานฉันเขาพูดจบเฮเลนก็ทำท่าจะโวยวายใส่เขาแต่ก็ไม่ทำ หลังจบชั่วโมงทุกคนก็ส่งงานแล้วไปที่ห้องโถง

    เฮเลนเธอจะไปจริงๆหรอเฮอร์ไมโอนีถามด้วยอาการเป็นห่วง

    ไปสิ ถ้าฉันไม่ไปรับรองบ้านเราโดนหักคะแนนเยอะแน่เธอพูดพร้อมตักไก่ทอดเข้าปากเป็นชิ้นสุดท้าย

    ดูนายไม่ห่วงน้องเลยนะ แฮร์รี่เฮอร์ไมโอนีย้อนถาม

     ห่วงสิแต่เขาคงไม่ทำอะไรน้องฉันหรอแฮร์รี่พูด

    ฉันต้องไปแล้วถ้าช้าฉันโดนกินหัวแน่เฮเลนพูดถึงแม้จะไม่อยากไป เธอยังโกรธเขาอยู่ถึงแม้จะเข้าใจได้บ้างแล้วก็ตาม

    ถ้ามันทำอะไรเธอก็สาปมันเลยนะ เฮเลนรอนพูดในปากเขาก็เต็มไปด้วยไก่

    จ้า ฉันไปล่ะเธอพูดก่อนที่จะไปคุกใต้ดิน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×