ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Harry Potter:น้องสาวที่หวนคืน(SS&OC)

    ลำดับตอนที่ #6 : ตอนที่ 5 แข่งควิชดิช

    • อัปเดตล่าสุด 25 เม.ย. 58


    ตอน

    แข่งควิชดิช

    หลังจากที่เฮเลนได้ใช้ชีวิตในฮอกวอสต์มาเกือบจะอาทิตย์แล้ว เธอวิ่งวุ่นกับการทำการบ้านและเรียนวิชาต่างๆเธอชอบเรียนวิชาการป้องกันตัวจากศาสตร์มืดไม่ใช่เพราะว่าพ่อทูนหัวของเธอเป็นคนสอนแต่เพราะเธอชอบที่จะเรียนรู้คาถาที่สามารถใช้ในการต่อสู้จากศาสตร์มืด แต่ทุกครั้งที่เธอเข้าไปเรียนวิชาปรุงยาเธอก็ต้องเห็นสายตาที่ศาสตราจารย์สเนปมองมาที่เธอทุกครั้งด้วยสายตาที่ไม่ค่อยเป็นมิตรสักเท่าไร เหมือนเช่นวันนี้

    วันนี้ฉันจะให้พวกเธอทำน้ำยาหดตัวส่วนผสมและวิธีทำอยู่บนกระดาษ เริ่มได้เขาพูดจบเด็กนักเรียนทั้งกริฟฟินดอร์และสลิธิลินก็รีบตั้งหน้าตั้งตาทำเพราะถ้าพวกเขาทำไม่สำเร็จคะแนนจากวิชาปรุงยาคงลดแบบเพิ่มไม่ได้แน่ แต่ดูท่าทางเฮเลนจะเป็นคนเดียวที่สามารถทำได้อย่างไม่มีที่ติ ขนาดศาสตราจารย์สเนปยังตกใจกับการจัดการกับหม้อยาของเธอ

    เฮเลนเธอทำได้ไงรอนกระซิบถามเฮเลนที่กำลังคนส่วนผสมอย่างสบายใจ

    ก็ดูวิธีทำบนกระดานสิ มันถึงจะทำได้เฮเลนกระซิบตอบกลับไป แต่ก็ไม่พ้นสายตาของศาสตราจารย์สเนป

    หักกริฟฟินดอร์ 10 คะแนน ฐานที่คุณวีสลีย์และคุณพอตเตอร์คนน้องคุยกันในวิชาของฉันเสียงนั้นทำให้เฮเลนไม่ชอบเขามากขึ้นแต่ก็ระงับอารมณ์ไว้ และแล้วก็หมดเวลา

    ตักน้ำยาใส่หลอดแก้วติดชื่อแล้วมาส่งที่โต๊ะเฮเลนตักน้ำยาใส่หลอดแก้วติดชื่อแล้วไปส่งให้เขาด้วยสีหน้าไม่พอใจ

    หวังว่าคราวหน้าคงจะไม่คุยในวิชาของฉันอีก

    และหนูหวังว่าคราวหน้าศาสตราจารย์จะไม่ลำเอียงอีก แต่คงจะทำไม่ได้สินะเธอพูดจบก็รีบเดินออกจากห้องนั้นโดยไม่ฟังเสียงเรียกจากคนร่างสูงที่เธอเพิ่งต่อกรเมื่อกี้

     เธอโดนดีแน่ ยัยตัวแสบ

    หลังจากที่เธอเดินออกมาจากวิชาการปรุงยาแล้วเธอก็ไปเรียนวิชาพยากรณ์ศาสตร์ซึ่งเป็นวิชาที่เธอเบื่อที่สุดที่ต้องมานั่งดูลูกแก้วเป็นวันๆ

    มาแล้วหรอ เฮเลนเฮอร์ไมโอนีถามเฮเลนที่ตอนนี้เธออารมณ์ไม่ดีเอามากๆแต่ก่อนที่เธอจะพูดอะไรศาสตราจารย์ทรีลอว์นีย์ก็เดินมาพร้อมกับชนเก้าอี้ที่เธอสอน

    สวัสดีนักเรียนทุกคน วันนี้เราจะมาทำนายชะตาจากเครื่องประดับกันศาสตราจารย์ทรีลอว์นีย์พูดทำเอาทั้งห้องตื่นเต้นเล็กน้อยยกเว้นแต่เฮเลนที่ยังเซ็งๆกับการเจอศาสตราจารย์สเนปเมื่อครู่ ทำเอาเธอไม่อยากจะเรียนวิชาอะไรอีกเลย

    เอาล่ะ คุณพอตเตอร์เสียงเรียกของศาสตราจารย์ทรีลอว์นีย์ทำเอาเฮเลนตื่นจากภวังค์

    ค่ะ ศาสตราจารย์เฮเลนสะดุ้งแล้วตอบศาสตราจารย์

    ฉันขอดูสร้อยเธอหน่อยศาสตราจารย์บอกแต่เธอทำหน้ากังวลเล็กน้อย

    ขอโทษนะค่ะ คือหนูสาบานกับศาสตราจารย์ลูปินว่าจะไม่ถอดสร้อยเส้นนี้ไม่ว่าจะกรณีใดๆก็ตามนะค่ะเฮเลนก้มหัวเป็นเชิงขอโทษ

    โอ้!เธอช่างดีจริง รักษาสัญญา ฉันขอจับสร้อยเธอก็พอ ได้ไหมศาสตราจารย์พูดเชิงขออนุญาต ทำเอาเธอไม่มีทางเลือกศาสตราจารย์จับสร้อยเธอ การพูดของเธอก็กลายเป็นคนละคน เพราะตอนนี้เหมือนเธอจะทำนายอะไรได้

    สร้อยเส้นนี้จะปกป้องคุ้มครองเจ้าของชะตาที่ถูกลิขิตให้กำจัดความมืดมนที่เหลืออยู่ ตอนนี้ความมืดนั้นกำลังมา กำลังมากำจัดเธอ กำจัดเธออออออออออออออ อ๊าก! ฉันเป็นอะไรหรอหนูจ๋าศาสตราจารย์หันมาถาม ทำเอาเฮเลนตกใจกับคำพยากรณ์เมื่อครู่ เสียงบอกหมดเวลา แฮร์รี่จึงรีบพาเฮเลนมาที่ห้องนั่งเล่นของกริฟฟินดอร์

     พี่แฮร์รี่ ฉันกลัวเฮเลนพูดกับพี่เธอด้วยอาการกลัว ตัวสั่นเพราะคำพยากรณ์มันฟังดูน่ากลัว และเลวร้าย

    เธอจะไม่เป็นไร ตราบใดที่พี่ยังอยู่จะไม่มีใครมาทำร้ายน้องพี่ได้ทั้งนั้น พี่จะเอาทั้งชีวิตปกป้องน้องแฮร์รี่พูดและสวมกอดน้องทำให้เฮเลนอุ่นใจระดับหนึ่งแต่ก็ยังกลัวอยู่

    ไปกันเถอะทั้งคู่เดินออกจากห้องนั่งเล่นไปที่ห้องโถงเธอเดินเข้าไปด้วยสีหน้ากังวลจนเจ้าของดวงตาสีนิลเห็นไห้ชัด

    เฮเลน เธอไม่เป็นอะไรใช่ไหมเฮอร์ไมโอนีถามด้วยความเป็นห่วง

    ใช่ มีอะไรเล่าให้พวกเราฟังได้นะรอนพูด

    ขอบใจนะทุกคน แต่ฉันไม่เป็นอะไรเฮเลนยิ้มให้เพื่อนสบายใจ แต่ก็มิอาจซ่อนแววตากังวลไว้ได้

    นี่ เธอคิดว่าฉันจะชนะไหมรอนถามเฮอร์ไมโอนีในขณะที่พวกเขากำลังกินข้าวเช้า เพราะวันนี้เป็นวันที่กริฟฟินดอร์และสลิธิลินแข่งควิชดิชกัน

    ชนะสิ เพราะเรามีมือซีกเกอร์ที่เก่งที่สุดในบ้านนะเฮอร์ไมโอนีพูดทำเอารอนหุบยิ้นทันที เพราะเธอดันไปชมเพื่อนรักมากกว่าแฟนอย่างเขาซะอีก

    นายก็เก่งรอน ฉันเชื่อว่านายจะนำทีมชนะได้เฮเลนพูดเอาใจรอนทำให้รอนยิ้มออกมา

    น้องไม่เป็นไรนะแฮร์รี่ถามเพราะเขายังไม่มั่นใจว่าน้องเขาจะยังไม่เลิกคิดเรื่องคำพยากรณ์

    ไม่เป็นไร งั้นเจอกันที่สนามควิชดิชนะเธอ เฮอร์ไมโอนีและจินนี่ ก็เดินทางไปสนามควิชดิช โดยมีดวงตาสีนิลคอยจับจ้องอยู่

    หวังว่าเธอคงจะดูแล ปกป้องเฮเลนนะ เซเวอร์รัส

     แน่นอนครับอาจารย์ใหญ่

    สนามควิชชดิช

    ตอนนี้เธอและเฮอร์ไมโอนีมายืนอยู่ที่อัศจรรย์ของกริฟฟินดอร์ซึ่งฝั่งตรงข้ามเป็นอัศจรรย์ฝั่งอาจารย์ทำให้เธอเห็นศาสตราจารย์สเนปมองมาทางเธอ

    มองอยู่นั่นแหละเฮเลนคิดในใจ และหันไปดูสนามควิชดิชที่ตอนนี้เต็มไปด้วยเสียงเชียร์ของทั้ง 4 บ้านเมื่อเห็นเหล่านักเล่นลงสนาม เฮเลนโบกมือให้พี่ชายของเธอแฮร์รี่ยิ้มตอบกลับมา

    เอาล่ะ เริ่มการแข่งขันแล้วครับคนพาก์ทพูดตอนนี้การแข่งขันก็นเริ่มขึ้น ทั้ง 2 ฝ่ายต่างแข่งกันอย่างดุเดือด เฮเลนดูได้สักพักก็เห็นพี่ชายตัวเองเอามือไปแตะที่แผลเป็นรูปสายฟ้าสีหน้าแสดงถึงความเจ็บ และเฮเลนรู้สึกปวดหัวเหมือมีคมมีดมาแทงที่สมองของเธอ

    เฮเลน เป็นอะไรเฮอร์ไมโอนีถามหลังจากที่เห็นเธอเอามือกุมหัวด้วยความเจ็บปวด

    ไม่เป็นไร ดูการแข่งต่อเถอะเธอพูดเฮเลนคิดว่าการเกิดอาการปวดหัวของเธอมันต้องเกิดเรื่องอะไรแน่ๆ

    ลูกสนิช แฮร์รี่จับมันเร็วเฮอร์ไมโอนีพูดทำเอาเฮเลนต้องมาดูและเธอก็เห็นพี่ของเธอไล่จับลูกสนิชพร้อมกับมัลฟอยที่เป็นซีกเกอร์แห่งบ้านสลิธิลิน ทั้งสองไล่จับลูกสนิชจนไม้กวาดของมัลฟอยหักเนื่องจากไปโดนกับสนามส่วนลูกสนิชก็บินไปบนฟ้าแฮร์รี่ยังไม่ละความพยายามเขาขี่ไม้กวาดขึ้นไปบนฟ้าจนร่างลับสายตา ผ่านไปเกือบ 6 นาทีก็ยังไม่มีวี่แววแฮร์รี่จะลงมาเฮเลนเริ่มใจไม่ดี พอๆกับศาสตราจารย์ที่กำลังตกใจกับการหายไปของแฮร์รี่

    พี่แฮร์รี่เสียงตะโกนของเฮเลนทำเอาคนทั้งสนามมองมาที่เธอแต่เธอก็ยังไม่เห็นวี่แววของพี่ชาย

     พี่แฮร์รี่คราวนี้เธอใช้คาถาทำให้เสียงดังกว่าเดิมก็ยังไม่มีวี่แววเธอเริ่มที่จะกลัวว่าพี่เธอจะเป็นอันตราย

    แฮร์รี่เสียงเรียกอีกครั้งแต่รอบนี้ได้ผล แฮร์รี่และไม้กวาดได้มาจอดอย่างทุลักทุเลพร้อมมือของแฮร์รี่กำมือลูกสนิชไว้

    แฮร์รี่จับลูกสนิชได้ กริฟฟินดอร์เป็นฝ่ายชนะเสียงเฮลั่นจากบ้านกริฟฟินดอร์ เธอ เฮอร์ไมโอนีและจินนี่ก็ลงไปดูอาการของแฮร์รี่

    พี่ไม่เป็นไรนะเฮเลนถามพี่ชายด้วยความเป็นห่วง

    พี่ไม่เป็นไร พี่เจอผู้เสพวิญญาณเลยเป็นอย่างนี้แฮร์รี่อธิบายให้ฟังพร้อมสีหน้ากังวลใจของเฮเลน

    ต้องพาเขาไปหามาดามฟรอมฟรีย์ ซิเรียสศาสตราจารย์สเนปพูดกับซิเรียส

    ฉันพาเขาไปเอง ฝากดูแลเฮเลนด้วยเซเวอร์รัสซิเรียสพูดตอนนี้เฮเลนรู้สึกตกใจปนกลัวที่พี่เธอต้องเจอแบบนี้

    มันจะมาฆ่าหนูใช่ไหมค่ะ ศาสตราจารย์เฮเลนถามศาสตราจารย์สเนปด้วนน้ำเสียงหวาดกลัว

    มันจะไม่มีทางทำร้ายเธอ เราต้องคุยกันเฮเลนศาสตราจารย์สเนปเรียกชื่อจริงเธอแล้วก็พาเธอไปที่ห้องพยาบาล

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×