ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Harry Potter:น้องสาวที่หวนคืน(SS&OC)

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอนที่ 4 เรียนวันแรก

    • อัปเดตล่าสุด 23 เม.ย. 58


    ตอน

    เรียนวันแรก

       วันนี้เป็นวันแรกของการเรียนปี7ที่ฮอกวอตส์ของรอนเฮอร์ไมโอนี แฮร์รี่และเฮเลน แต่สำหรับเฮเลนแล้วนี่เป็นการเรียนปีแรกที่ฮอกวอตส์ของเธอและวิชาแรกของวันนี้ห้ามสายเด็ดขาด

    เฮอร์ไมโอนีจะดีหรอที่เรามาก่อนสองคนนั้นนะเฮเลนถามเพราะว่าเฮอร์ไมโอนีรีบมาก่อนเข้าเรียนวิชาแรกตั้ง15นาที

    รู้ไหม สำหรับวิชาปรุงยามาตรงเวลาก็ผิดแล้ว สำหรับกริฟฟินดอร์ แต่สำหรับพวกสลิธิรินนะหรอ มาสาย15นาทียังไม่ว่าเลย และอีกอย่างพวกนั้นมาสายประจำเฮอร์ไมโอนีพูดและพวกเธอก่อนมาถึงห้องปรุงยาก่อนใครจนมีนักเรียนเริ่มเข้ามามากขึ้นทำเอาเฮเลนกังวลว่าพี่ชายเธอและรอนจะมาทันรึเปล่า
    แฮะๆๆๆ ทันรอน เรามาทันแฮร์รี่รีบวิ่งมาหาที่นั่งข้างเฮเลน

    ไม่น่าเชื่อว่าพวกนายจะมาทัน พอตเตอร์ผู้ชายผมสีทองที่อยู่บ้านสลิธิรินหันมาคุยกับแฮร์รี่

    ไม่ได้มัลฟอย ฉันต้องดูแลน้องฉัน เดี๋ยวน้องฉันถูกผู้ชายรังแกแฮร์รี่พูดปนเหนื่อยทำเอาเฮเลนต้องกุมหัวกันเลยทีเดียว

    หวงน้องนี่ อ๋อ! ฉันเดรโก มัลฟอย ยินดีที่ได้รู้จักมัลฟอยโบกมือเชิงทักทายให้ฉัน

    เฮเลนค่ะฉันพูดจบก็มีเสียงเปิดประตูดังขึ้นอันเป็นเอกลักษณ์ของศาสตราจารย์ที่เย็นชาที่สุดในฮอกวอตส์

    สวัสดีนักเรียนทุกคน ฉันออกจะแปลกใจที่คุณพอตเตอร์คนพี่และคุณวีสลีย์มาทันเรียนวิชาฉัน”ศาสตราจารย์สเนปเริ่มที่จะเหน็บแหนมก่อนแต่สายตาก็ดันไปเจอกับหญิงสาวตาสีเขียวที่ออกจะไม่พอใจกับการพูดของเขา

    เอาล่ะ เปิดหน้าที่ 6 การปรุงยา ใครตอบฉันได้บ้างว่า ทำไมเราต้องเรียนการปรุงยา

     เฮอร์ไมโอนียกมือแต่เขาก็ไม่สนใจแต่กลับสนใจเฮเลนที่กำลังนั่งอยู่อย่างสงบ

    คุณพอตเตอร์ตอบได้ไหมเขาถามทำเอา2พี่น้องมองหน้ากันเพราะไม่รู้ว่าเขาเรียกแฮร์รี่หรือเฮเลน

    ศาสตราจารย์ค่ะ ไม่ทราบว่าพอตเตอร์คนไหนเฮเลนถามเขาและนี่เป็นครั้งแรกที่เธอคุยกับเขาและเขาหันมาเพราะเมื่อวานเขาแทบจะไม่มองเธอเลย (แต่หารู้ไม่ว่าเขามองเธอตลอดเวลา)

    ฉันลืมไปว่าในห้องนี่มีพอตเตอร์อยู่2คน คุณเฮเลน พอตเตอร์ตอบได้ไหมเขาเดินมายืนตรงหน้าเธอและก้มหน้าแทบจะใกล้เธอทำเอาแฮร์รี่แทบพุ่งถ้าหากรอนไม่รั้งไว้

    ไม่ได้ค่ะเฮเลนตอบทำเอาคนตรงหน้าทำเสียงที่บ่งบอกความสมเพสในตัวเธอ

    น่าเสียดายที่เธอดันมาเรียนกับฉัน หักกริฟฟินดอร์ 10คะแนนศาสตราจารย์สเนปพูดและหันไปสอนต่อทำเอาเฮเลนเชื่อในคำพูดที่ ว่าอาจารย์คนนี้ลำเอียงจริง การเรียนวิชาปรุงยาในคาบนี้ศาสตราจารย์ให้บันทึกเกี่ยวกับของที่สามารถใช้ปรุงยา 1ม้วนกระดาษส่งท้ายคาบทำเอาทุกคนต้องรีบทำรวมถึงเฮเลนที่ตอนนี้ตั้งใจหาข้อมูลวัตถุดิบที่สามารถปรุงยาได้เขียนใส่กระดาษและตอนนี้เธอก็เสร็จและกำลังไปส่งที่ศาสตราจารย์สเนปที่ยืนรองานจากนักเรียน

    หวังว่าคุณคงจะรู้จักวัตถุดิบปรุงยาที่ฉันให้หาไม่อยากนั้นเธอคงต้องตกวิชาฉันศาสตราจารย์สเนปพูดกับเฮเลนทำเอาเฮเลนจ้องมองเขาอย่างไม่พอใจก่อนจะกลับไปนั่งที่ และแล้วเวลาแห่งการทรมานก็หมดสิ้น

    หมดเวลาซะที ไปเถอะพี่ฉันอยากจะออกจากห้องนี้จะแย่แล้วเฮเลนพูดกับพี่ชายเธอและบ่นดังพอที่ศาสตราจารย์สเนปจะได้ยิน

    ไปก่อนเฮเลน พี่ทำธุระก่อนเฮเลนได้ยินก็รีบเดินจากไป แฮร์รี่เข้าไปคุยกับศาสตราจารย์สเนป

    ศาสตราจารย์ครับผมมีเรื่องจะถามแฮร์รี่ถามเขา

     อะไรหรอ คุณพอตเตอร์

    เมื่อวานตอนคัดสรร ทำไมคุณถึงอยากให้เฮเลนไปอยู่สลิธิลินแฮร์รี่ถามเขาทำเอาเขาต้องหยุดการจากการเลือกหนังสือแล้วหันมาทางแฮร์รี่

    ฉันแค่อยากให้น้องเธออยู่บ้านที่ดีๆแค่นั้นแต่ดูท่าทางน้องคงจะไม่เหมาะกับบ้านที่ฉันดูแลพอตเตอร์เขาตอบกลับแต่ยังไงแฮร์รี่ก็ไม่เชื่ออยู่ดี ที่เขาจะเกิดอยากให้เฮเลนอยู่สลิธิลิน แต่ก็ไม่ได้ถามอะไรออกไปอีก

    ครับ ถ้าอยากงั้นผมไปก่อน ขอตัวครับแฮร์รี่พูดจบก็ออกจากห้องเขาไป เขาล้มตัวนั่งบนเก้าอี้อย่างหนักใจ เขาจะตอบไปได้อย่างไงว่าที่เขาอยากให้เฮเลนมาอยู่สลิธิลินเพราะว่าเธอเหมือนลิลลี่มาก เซเวอร์รัสแกเป็นอะไรของแก แกไม่รู้สึกอะไรกับยัยเด็กนั้นเลยนะ เซเวอร์รัส เขาคิดอย่างนั้นแต่เขาก็ยังคิดถึงผู้หญิงคนเมื่อกี้ที่ส่งสายตาไม่พอใจให้เขา

    เราเป็นอะไรไปเนี่ย

    ห้องเรียนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด

    สวัสดีนักเรียนทุกคนขอต้อนรับเข้าสู่ห้องเรียนนี่รีมัส ลูปินและซิเรียสรับหน้าที่เป็นอาจารย์สอนการป้องกันตัวจากศาสตร์มืด ทำเอา 2 พี่น้องตระกูลพอตเตอร์ยิ้มแก้มปริเพราะได้เรียนกับพ่อทูนหัวของเขา

    เอาล่ะ เราจะมาเรียนเกี่ยวกับคาถาผู้พิทักษ์ ฉันเชื่อว่าบางคนก็เคยทำแล้ว แต่รู้ไหมว่าเมื่อได้เราเสกคาถานี้ เราก็จะได้รู้ด้วยว่าสัตว์ผู้พิทักษ์เราคือตัวอะไรศาสตราจารย์ลูปินพูดทำเอาความอยากรู้อยากเห็นของหลายๆคนเปิดออก

    จะร่ายคาถานี่ได้ต้องนึกถึงความสุขที่สุดยอดในชีวิตเธอ แล้วพูดว่าเอกซ์เปกโต พาโตรนุม เริ่มเลยเด็กๆซิเรียสพูดจบเด็กก็เริ่มจับคู่แล้วร่ายคาถา

     เฮเลนเดี๋ยวพี่ทำให้ดู เอกซ์เปกโต พาโตรนุมแฮร์รี่ร่ายคาถาผู้พิทักษ์ แล้วก็เกิดกวางตัวผู้ออกมาแล้วมันก็วิ่งไปรอบเฮเลน

    ลองทำสิแฮร์รี่พูดเฮเลนจึงนึกถึงช่วงเวลาที่เธอได้เจอกับพี่ชายครั้งแรก

    เอกซ์เปกโต พาโตรนุมเฮเลนร่ายคาถาก็เกิดเป็นกวางตัวเมียตัวหนึ่งแล้วมันก็วิ่งออกไป

    เก่งมากเฮเลนทำครั้งแรกก็สำเร็จเลย สัตว์ผู้พิทักษ์ของเธอเหมือนของแม่เลยรู้ไหมแฮร์รี่จับมือเฮเลนทำเอาเฮเลนยิ้ม

    ดีมากเลย เฮเลนเก่งเหมือนแฮร์รี่เลยซิเรียสเดินมาชมเฮเลนการเรียนดำเนินไปจนหมดคาบพวกเขาจึงไปรับประทานอาหารกลางวันและไปที่สนามควิชดิชเพื่อดูแฮร์รี่และรอนซ้อมควิชดิชเพื่อแข่งกับสลิธิรินปลายสัปดาห์นี่

    เฮเลนดูนี่สิเฮอร์ไมโอนีเรียกเฮเลนดูเนื้อหาในหนังสือเล่มหนึ่ง

    อะไรหรอเฮอร์ไมโอนี

    สร้อยผู้พิทักษ์นะ ฟังนะ สร้อยเส้นนี้ สามารถป้องกันคำสาปได้ระดับหนึ่งและช่วยคุ้มครองผู้ที่สวมใส่ มีลักษณะ สร้อยสีเงิน จี้สีเขียวโธ่!ขาดไปไหนเนี่ย ถ้าเราได้สร้อยนี่มาก็คงดีเฮอร์ไมโอนีบ่นอย่างไม่พอใจที่กระดาษขาดหายไป เฮเลนตกใจที่ลักษณะของสร้อยผู้พิทักษ์เหมือนสร้อยที่เธอใส่อยู่

    คงไม่ใช่มั้งเฮเลนคิดในใจ

    หลังจากที่แฮร์รี่และรอนซ้อมควิชดิชเสร็จทั้ง 4 ก็เดินไปที่ห้องโถงเพื่อไปทานอาหารเย็นระหว่างทางเฮเลนได้ขอตัวไปหาจินนี่

    จินนี่เธอเรียกจินนี่ก่อนที่เธอจะวิ่งไปหา

     มีอะไรรึเปล่า

    ฉันเอาของขวัญมาให้ ยินดีต้อนรับนะค่ะ พี่สะใภ้จินนี่เปิดดูเป็นสร้อยขอมือที่เธออยากได้ตอนไปตรอกไดแอกรอนทำเอาจินนี่ยิ้มแก้มปริ

    ขอบใจนะเฮเลนจินนี่กอดเฮเลน

    งั้นฉันไปก่อนนะ แล้วเจอกันเธอเดินออกมาได้ไม่กี่ก้าวก็เจอศาสตราจารย์สเนปที่กำลังหักคะแนนเด็กบ้านเรเวนคลออยู่และสายตาก็ไปเห็นเฮเลนพอดีซึ่งเฮเลนไม่อยากเจอหน้าเขาเพราะเริ่มที่จะไม่ชอบหน้าศาสตราจารย์คนนี้ซะแล้ว

    พี่ชายเธอยอมปล่อยให้เธอเผ่นพลานแล้วหรอ คุณพอตเตอร์เขาพูดเฮเลนเริ่มโกรธเพราะเขาพูดเหมือนเธอเป็นสัตว์แต่ก็พยายามเมินเขาและเดินหนีแต่ถูกเขาคว้าแขนเอาไว้

    ศาสตราจารย์สเนป!”

    ฉันไม่ชอบให้ใครเมินโดยเฉพาะตอนที่ฉันพูดด้วยเขาพูดด้วยน้ำเสียงเหยือกเย็นทำเอาร่างบางเริ่มไม่พอใจกับน้ำเสียงนี้

    ขอโทษนะค่ะ พอดีหนูไม่ใช่สัตว์ที่จะถูกล่ามโซ่ติดกับเจ้าของและแฮร์รี่ก็ไม่ใช่คนแบบนั้นไม่เหมือนคุณเฮเลนพูดด้วยเสียงที่ไม่พอใจทำเอาคนร่างใหญ่เริ่มไม่พอใจที่เธอเถียง

    ฉันไม่ชอบให้ใครมาเถียง เธอก็เหมือนกับพ่อและพี่เธอ อวดดีเขาพูดพร้อยปล่อยมือเฮเลน เธอโกรธมากที่ว่าพ่อและพี่เธอ แต่ก็พยายามระงับความโกรธไว้เพราะไม่อยากให้พี่เธอกับพ่อทูนหัวของเธอเดือดร้อน จึงรีบเดินออกมาจากตรงนั้น โดยไม่รู้ว่าคนร่างสูงที่เพิ่งปล่อยเธอยิ้มให้กับความดื้อด้านของเธอ

    สงสัยจะดื้อเหมือนพี่ ไม่สิ อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำเขาพูดก่อนจะเดินตามร่างเล็กไปที่ห้องโถง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×