ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Harry Potter:น้องสาวที่หวนคืน(SS&OC)

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 3 สู่ฮอกวอตส์

    • อัปเดตล่าสุด 23 เม.ย. 58


    ตอน

    สู่ฮอกวอตส์

       เสียงพูดคุยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ภายในสถานีรถไฟที่ใหญ่มาก เป็นสถานีที่เหล่าแฮร์รี่ต้องมาเพื่อเข้าสู่โลกพ่อมดนั่นคือสถานีคิงครอส และเป้าหมายของทุกคนคือชานชาลาที่เก้าเศษสามส่วนสี่

    เอาล่ะไปเลยเด็กๆคุณนายวีสลีย์พูดจบรอน เฮอร์ไมโอนีและจินนี่ก็วิ่งเข้ากำแพงไป

    นี่เราต้องวิ่งเข้ากำแพงหรอเฮเลนถามอย่างไม่แน่ใจ เพราะเกิดมายังไม่เคยวิ่งเข้ากำแพง

    ไม่ต้องกลัววิ่งไปพร้อมพี่เลย พร้อมนะ ไป!”ทั้ง2คนวิ่งเข้าไปแล้วก็มาถึงรถไฟที่จะมุ่งหน้าสู่ฮอกวอตส์ทั้งคู่จึงบอกลาคุณนายวีสลีย์แล้วเก็บของไปนั่งตามตู้โดยรอน เฮอร์ไมโอนี แฮร์รี่และเฮเลนนั่งตู้เดียวกัน

    ตื่นเต้นชะมัดเลยเฮเลนพูดพร้อมมองดูทั่วรถ

    ใช่ ตอนแรกก็จะเป็นแบบนี้แหละเฮอร์ไมโอนีก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน

    ขนมไหมหวานจ๊ะ ขนมหวานไหมจ๊ะ

    ยายครับ ผมขอพายฟักทอง 4ชิ้น และเยลลี่เม็ดเบอร์ตี้บอตต์กับช็อกโกแลตครับเมื่อได้ของแฮร์รี่เอาเงินให้ยายและเข้ามาพร้อมขนมเต็มมือโดยคนแรกที่หยิบขนมไม่ใช่ใครนั่นก็คือรอนนี่เอง

    นี่รอนรอให้แฮร์รี่นั่งก่อนก็ได้แล้วค่อยหยิบเฮอร์ไมโอนีว่าแฟนหนุ่มตัวเอง แต่รอนก็ไม่สนใจกินพายฟักทองโดยไม่สนใจคำพูดที่เฮอร์ไมโอนีพูดว่าตัวเขาเอง

    เฮเลนกินซะหน่อยแฮร์รี่ยื่นพายฟักทองให้น้องสาว

    เอิ่มพี่ ฉันไม่กินฟักทองอ่ะฉันแพ้ฟักทองกินทีไร อ้วกทุกทีเฮเลนบอกพี่ชายตัวเองเพราะเธอไม่ชอบกินฟักทองตั้งแต่เด็กๆกินแล้วเธอจะอาเจียนทุกที

     พี่ขอโทษพี่ไม่รู้แฮร์รี่ตกใจมากที่เฮเลนไม่กินฟักทองและว่าตัวเองในใจว่าทำไมไม่ถามน้องก่อนว่าชอบไม่ชอบอะไร

    ไม่เป็นไร ฉันกินช็อกโกแลตนี่ก็ได้เฮเลนกลัวแฮร์รี่จะคิดมากจึงหยิบแท่งช็อกโกแลตแล้วแบ่งครึ่งกับพี่

    เฮเลนไม่กินพายนี่ฉันขอนะรอนหันมาบอกเฮเลนเมื่อเธออนุญาตเขาก็ไม่รอช้ากินพายอีกชิ้นทันที เฮอร์ไมโอนีส่ายหน้าให้กับความตะกละของรอน

    เฮเลนกินเยลลี่เม็ดเบอร์ตี้บอตต์สิ ดูสิจะได้รสอะไรเฮเลนเลือกหยิบมาเม็ดหนึ่งเธอได้ยินมาว่าเยลลี่จะมีรสไปตามที่เรากิน

    ฉันได้รสน้ำผึ้งอร่อยจังเฮเลนพูดออกมาหลังจากที่ทำใจก่อนโยนมันเข้าปาก

    ฉันได้รสกล้วยแฮร์รี่พูดออกมาหลังจากหยิบออกมาแล้วเอาเข้าปาก

    ฉันได้รสมะนาวเฮอร์ไมโอนีพูดเธอทำใจอยู่นานว่าจะกินหรือไม่กินผลสุดท้ายเธอก็เสี่ยงโยนมันเข้าปากและไม่ทำให้ผิดหวังเพราะเธอเจอรสที่อร่อย

    ทำไมมีฉันคนเดียวที่ได้รสแย่ๆเนี่ยรอนหยิบอันหนึ่งเข้าปากและรสที่กินคือรสแมลงสาปทำเอาเขาอยากจะอ้วกเลยทีเดียวทั้ง4คนพูดคุยกันตลอดทางและพวกเขาต้องเปลี่ยนชุดเพื่อเข้าฮอกวอตส์โดยสัมภาระต่างๆได้ถูกเสกไปเก็บแต่ละบ้านแล้วยกเว้นของเด็กปี1และเด็กใหม่อย่างเธอที่ตอนนี้ถูกเก็บไว้ต่างหาก

    พี่แฮร์รี่ทำไมต้องเอาเสื้อคลุมบ้านกริฟฟินดอร์มาอีกล่ะ ทั้งที่พี่ก็ใส่แล้วเฮเลนถามเพราะแฮร์รี่ใส่เสื้อคลุมแล้ว

    เอามาให้เธอนะแหละ ถ้าเธอได้อยู่กริฟฟินดอร์พี่จะได้ให้เธอใส่เลยแฮร์รี่บอกเฮเลนทำเอาเฮเลนขำในความน่ารักของพี่ชายตัวเอง

     และตอนนี้พวกเขาก็มาถึงฮอกวอตส์โดยมีผู้รักษาประตูที่ชื่อ รูแบอัส แฮกริด มารอรับ

    สวัสดีค่ะแฮกริดเฮอร์ไมโอนีทักแฮกริดที่ยืนรอรับเด็กๆ

    สวัสดีเด็กๆ หวังว่าการเดินทางคงจะราบรื่นแฮกริดพูดกับแฮรี่และสายตาก็เห็นเฮเลนทำเขาตกใจเล็กน้อยกับใบหน้าที่เขารู้จัก

    สวัสดีครับแฮกริด นี่เฮเลน พอตเตอร์ น้องสาวสุดที่รักของผม เฮเลนนี่แฮกริดผู้รักษาประตูและเพื่อนที่ดีของพวกเราแฮร์รี่แนะนำทั้ง2ให้รู้จักโดยที่เฮเลนยิ้มอย่างจริงใจให้แฮกริด

    สวัสดีค่ะแฮกริด หนูชื่อเฮเลน ยินดีที่ได้รู้จักค่ะเฮเลนจับมือแฮกริดทำเอาแฮกริดยิ้มเพราะเธอช่างนิสัยดีมาก

    เอาล่ะ เดี๋ยวเฮเลนตามฉันมา เด็กปี1ตามฉันมาเฮเลนเดินตามแฮกริดไปและไม่ลืมที่จะโบกมือให้แฮร์รี่และเพื่อนๆ เธอเดินตามแฮกริดและเธอก็เดินเข้าโรงเรียนและเจอกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเธอคาดคะเนว่าน่าจะเป็นอาจารย์ในฮอกวอตส์

    สวัสดีทุกคนฉันศาสตราจารย์มิเนอร์ว่า มักกอนนากัลเป็นอาจารย์สอนวิชาแปลงร่าง พวกเธอจะต้องเข้ารับการคัดสรรเข้าไปในแต่ละบ้านเอาล่ะฉันให้พวกเธอเข้าไป คุณพอตเตอร์ คุณจะเป็นคนสุดท้ายที่ต้องรับการคัดสรรเพราะเธออยู่ปีที่ 7”พูดจบเฮเลนก็รู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยเพราะตอนนี้ทั่วฮอกวอตส์รู้แล้วว่าแฮร์รี่มีน้องสาวอีกหนึ่งคน ศาสตราจารย์มักกอนนากัลนำเธอและเด็กปี1ทุกคนเดินเข้าไปในห้องโถงสายตานับพันคู่จ้องมองมาที่เธอทำเอาเธอประหม่าและเธอก็เห็นพี่ชายของเธอที่ให้กำลังใจร่วมทั้งพ่อทูนหัวของเธอ

    สวัสดีเด็กๆทุกคนยินดีต้อนรับสู่ฮอกวอตส์ฉันหวังว่าพวกเธอจะมีความสุขที่อยู่ที่นี้ เอาล่ะ เริ่มการคัดสรรได้ศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์พูดจบศาสตราจารย์มักกอนนากัลก็เรียกเด็กปี1ทำการคัดสรรจนเหลือเธอเป็นคนสุดท้าย

     เฮเลน พอตเตอร์สิ้นเสียงทุกคนก็หันมามองทางเฮเลนรวมถึงสายตาสีนิลคู่นั้น

    ฉันไม่แปลกใจที่เขา2คนเป็นพี่น้องกัน คนพี่เหมือนพ่อ ส่วนคนน้องเหมือนแม่ จริงไหมเซเวอร์รัสศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์พูดกับศาสตราจารย์อีกคนหนึ่งที่มองดูเธอตั้งแต่เธอเดินเข้ามาอย่างไม่กระพริบตา

    เหมือนมากๆ นี่คือลูกสาวของเธอหรอลิลลี่ศาสตราจารย์สเนปคิดในใจ

    เฮเลนนั่งลงบนเก้าอี้ศาสตราจารย์มักกอนนากัลเอาหมวกคัดสรรใส่ที่หัวเธอทำเอาเธอสะดุ้งเพราะเสียงของมัน

    โอ้! สาวน้อยเธอช่างเหมือนแม่เธอมากดูท่าทางพี่ชายเธอจะหวงซะด้วย อืมบ้านที่เหมาะกับเธอนะหรอ

    ถ้าแกส่งเธอไปสลิธิลินแกโดนเผาแน่เสียงที่คิดของแฮร์รี่ทำเอาหมวกคัดสรรสะดุ้ง

    แกต้องส่งเธอมาที่สลิธิลินไม่ใช่กริฟฟินดอร์เสียงอีกเสียงดังมาจากความคิดศาสตราจารย์หนุ่มที่ตีหน้านิ่งทำเอาหมวกคัดสรรกลัวจนศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์ต้องห้ามศึกทางความคิดนี้

    เอาล่ะ อย่าขู่ให้กลัวเลย จงคัดตามที่เจ้าเห็นสมควรถ้าเกิดอะไรฉันจะจับมาทำลูกอมซะเลยสิ้นเสียงศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์ทำเอาทั้งสองหยุดความคิดไว้

    เอาล่ะ สาวน้อย กริฟฟินดอร์!!!”พูดจบศาสตราจารย์ก็หยิบหมวกออกท่ามกลางเสียงต้อนรับจากบ้านกริฟฟินดอร์ เธอรีบวิ่งไปหาพี่ชายเธอ

    ฉันอยู่บ้านเดียวกับพี่ด้วย

    ใช่ เปลี่ยนเสื้อคลุมเลยแฮร์รี่รีบเอาเสื้อคลุมที่หยิบมาให้เฮเลนใส่ท่ามกลางสายตาสีนิลที่จ้องมองเธออย่างไม่ล่ะสายตา

     เอาล่ะ คุณพอตเตอร์ทั้ง2คนมาหาฉันสิทั้ง2คนเดินไปหาศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์ที่โต๊ะอาหารข้างศาสตราจารย์สเนปด้วยความงุงงง

    เนื่องจากเหตุการณ์สงครามฮอกวอตส์ แม้โวลเดอร์มอร์จะถูกสังหารไปแล้วแต่เราก็ยังไม่แน่ใจว่าลูกน้องที่จงรักภักดีจะตายหมดและตอนนี้ทุกคนรู้แล้วว่าเธอมีน้องสาวฉันอยากให้พวกเธอระวังตัวไว้ศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์บอกแฮร์รี่ สีหน้าของทั้ง2คนบ่งบอกถึงความวิตกกังวลอย่างเห็นได้ชัด

    แต่ไม่ต้องห่วงพวกเราจะพยายามสืบหาพวกที่รอดชีวิตและจับมาลงโทษ ใช่ไหม เซเวอร์รัส อ๋อ! เฮเลน นี่ศาสตราจารย์ เซเวอร์รัส สเนป เขาสอนวิชาปรุงยาเธอจะได้เรียนกับเขาพรุ่งนี้

    เฮเลนหันไปเจอกับศาสตราจารย์สเนปที่จ้องมองเธอทำเอาสายตาของทั้งคู่ประสานกันอย่างไม่ตั้งใจ

    สวัสดีค่ะศาสตราจารย์เฮเลนทักเขาแต่ศาสตราจารย์ก็เมินใส่เธอ ทำเอาเฮเลนงงว่าเธอทำอะไรให้เขาไม่พอใจ

    เขาเป็นแบบนี้แหละ ผมกับน้องขอตัวนะครับศาสตราจารย์ทั้ง2คนรีบไปที่โต๊ะนั่ง

    ทำไมศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์เรียกพวกเธอไปพบล่ะเฮอร์ไมโอนีถาม

    เขาแค่เตือนเรื่องพวกที่จงรักภักดีต่อโวลเดอร์มอร์ว่ามันอาจจะย้อนกลับมาทำลายพวกเราแฮร์รี่พูด

    นี่ ทำไมไอ้หัวเมือกถึงมองมาที่โต๊ะเราบ่อยๆเนี่ยรอนถามหลังจากที่สังเกตุเห็นว่าศาสตราจารย์สเนปมองมาที่โต๊ะเขาบ่อยๆ

    “รอนอย่าเรียกเขาอย่างนั้นสิเขาคงจ้องจะหักคะแนนบ้านเรานะสิ ก็รู้อยู่ว่าเขาไม่ชอบบ้านกริฟฟินดอร์และแฮร์รี่ด้วยเฮอร์ไมโอนีพูด

     ฉันล่ะเกลียดน้ำฟักทองจริงๆเฮเลนบ่นขึ้นมาขณะที่กินอาหาร

    จริงสิเธอแพ้ฟักทองนี่น่ารอนพูด

    เดี๋ยวนะ ของเธอไม่ใช่น้ำฟักทองแฮร์รี่มองที่แก้วของเฮเลนที่ตอนนี้น้ำฟักทองเปลี่ยนเป็นน้ำส้มเรียบร้อยแล้ว

    ใครทำนะเฮเลนถามพร้อมหันไปมองพี่ตัวเอง

    ซิเรียสนะดูสิทั้ง4คนหันไปมองซิเรียสแล้วยิ้ม ซิเรียสจึงหันไปพูดกับศาสตราจารยสเนป

    พอดีว่าลูกทูนหัวของฉันเฮเลน เธอแพ้ฟักทองเลยต้องเปลี่ยนน้ำให้นิดหน่อยซิเรียสพูดโดยคนข้างๆยังทำหน้านิ่งๆใส่อยู่

    แล้วแกมาบอกฉันทำไมสเนปถามเจ้าอนิเมจัสด้วยเสียงที่เย็นชา

    เปล๊า แค่บอกเฉยๆซิเรียสยิ้มแล้วยกแก้วน้ำขึ้นดื่ม อย่าคิดว่าเขาไม่รู้ว่าเพื่อนเขาคนนี้กำลังหวั่นไหวกับลูกทูนหัวของเขา สเนปเอ๋ย! บางทีอาจจะมีคนที่กำลังพังกำแพงน้ำแข็งที่แกสร้างไว้เป็นสิบๆปีก็ได้ ซิเรียสคิดในใจพลางมองไปที่โต๊ะของพวกแฮร์รี่ที่ๆเขากำลังมองเด็กผู้หญิงตาสีเขียวที่กำลังหัวเราะอย่างสดใสท่ามกลางผู้คนมากมาย รวมทั้งเพื่อนของเขา สเนป

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×