คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
บทนำ
ณ.ฮอกวอตส์
“ศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์ เรียกผมมามีอะไรหรอกครับ”ซิเรียส แบล็ก ถามผู้อาวุโสที่ยืนอยู่ข้างหน้าเขาด้วยความสงสัยเพราะถ้ามีการเรียกพบกันส่วนตัวต้องมีเรื่องสำคัญแน่ๆ
“ซิเรียส ฉันว่าถึงเวลาแล้วนะ”ชายชราหันหน้ามาคุยกับเขาอย่างเคร่งขรึม
“ถึงเวลา? อะไรหรอครับศาสตราจารย์”ซิเรียสถามด้วยความร้อนใจ
“ถึงเวลาบอกความจริงให้แฮร์รี่รู้ว่าเขายังมีคนในครอบครัวเขายังเหลืออยู่อีก 1คน”ศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์พูดกับซิเรียสทำเอาซิเรียสอึ้งไปชั่วขณะ
“คงไม่ได้หมายความว่า……”
“ฉันจะบอกกับแฮร์รี่ว่าเขายังมีน้องสาวอยู่”
ณ.ลอนดอน ประเทศอังกฤษ
“แฮร์รี่ แฮร์รี่ แฮร์รี่”เสียงตะโกนอันดังจากชายรูปร่างอ้วน ทำให้หนุ่มแว่นที่กำลังเก็บกระเป๋าต้องหยุดจากภารกิจที่ทำแล้วรีบลงบันไดไปหาเจ้าของเสียงทันที
“ครับ ลุงเวอร์นอนมีอะไรครับ”แฮร์รี่ถามผู้ที่รับเขามาเลี้ยงด้วยสีหน้าตกใจปนเหนื่อยเนื่องจากเขารีบวิ่งลงบันได
“จดหมายแก เขียนว่าจากเท้าปุย”แฮร์รี่ไม่รอช้ารีบหยิบจดหมายและวิ่งไปที่ห้องของเขาทันทีโดยไม่สนใจลุงที่ทำท่าไม่พอใจ
ถึง แฮร์รี่
เป็นยังไงบ้าง สบายดีไหม อีกไม่กี่วันก็จะเปิดเทอมแล้วซินะ เราคงได้พบกัน
ในชั้นเรียนที่ฮอกวอตส์ วันนี้อยากลืมนัดของเรา ฉันมีเซอร์ไพรส์ให้เธอด้วย
ฉันรับรองว่าเธอต้องดีใจแน่ๆ แล้วเจอกัน
ซิเรียส แบล็ก
ป.ล.รีบๆมา อย่าลืม
แฮร์รี่อ่านจดหมายเสร็จแล้วรีบยกกระเป๋าไปหน้าบ้าน เพราะหลังจากจบสงครามฮอกวอตส์ทุกคนก็แยกย้ายไปเนื่องจากโรงเรียนปิดปรัปปรุงหลายเดือนทำให้แฮร์รี่ไม่ได้เจอหน้าทั้งพ่อทูนหัวที่เขียนจดหมายมาเมื่อกี้ และเพื่อนๆที่รอดตาย และที่สำคัญเขายังไม่รู้เลยว่าอาจารย์ที่ตายไปแล้วคืนชีพได้อย่างไร และที่สำคัญตอนนี้คือเขาอยากเจอหน้าจินนี่ แฟนสาวสุดสวยของเขา เขาจึงใช้คาถาหายตัวที่ศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์เคยใช้หายตัวไปและตอนนี้เขาก็มาถึงบ้านโพรงกระต่ายซึ่งเป็นที่อยู่ของครอบครัวเพื่อนของเขา รอน วีสลีย์
“รอนเอาหนังสือฉันมานี้นะ”แฮร์รี่เปิดประตูพร้อมกับได้ยินเสียงเพื่อนเขาอีกคนเฮอร์ไมโอนีตะโกนใส่รอนแฟนหนุ่มของเธอ
“ถ้าเธออยากได้ก็…แฮร์รี่”รอนหันมาเจอแฮร์รี่ที่กำลังส่ายหน้าให้กับเพื่อนทั้งสองของเขา
“แฮร์รี่ ดีใจจังที่เจอเธอ”เฮอร์ไมโอนีรีบวิ่งเข้ามากอดแฮร์รี่โดยที่รอนส่งสายตาพิฆาตมาทางแฮร์รี่
“ฉันก็ดีใจที่ได้เจอเธอ เฮอร์ไมโอนี รอน”แฮร์รี่รีบผละจากการกอดของเฮอร์ไมโอนีเพราะกลัวรอน เพื่อนของเขาจะหยิบไม้กายสิทธิ์มาเสกให้เขาเป็นหนูหรือกบ
“รอน จินนี่ล่ะ”แฮร์รี่ถามถึงแฟนสาวของเขาทันทีทำเอารอนยิ้มเล็กๆให้เพราะเพื่อนของเขายังไม่ลืมน้องสาวของเขา
“อยู่ในห้องนั่งเล่นกับแม่ฉันนะไปสิ”พูดจบแฮร์รี่ก็รีบเดินไปหาจินนี่ทันทีและเมื่อไปถึงเขาก็เห็นคุณและคุณนายวีสลีย์ และจินนี่กำลังเตรียมของ
“สวัสดีครับ”แฮร์รี่ทักขึ้น
“โอ้! แฮร์รี่มานี่สิหล่อขึ้นนะเนี่ย จริงไหม อาเธอร์”คุณนายวีสลีย์ถามสามีที่กำลังเตรียมผงฟลูอยู่
“ใช่ มอลลี่ หวังว่าคงจะไม่มีสาวที่ไหนมาจีบหรอกน่า จริงไหมจินนี่”คุณวีสลีย์ถามลูกสาวของเขาที่ยืนหน้าแดงอยู่
“เอาล่ะ ทักทายกันแค่นี้ก่อน เด็กๆเตรียมกระเป๋าเราจะไปคฤหาสน์ของแบล็กกันเตรียมพร้อมนะ”คุณนายวีสลีย์พูดแฮร์รี่จึงรีบหยิบกระเป๋าพร้อมกับเพื่อนๆของเขาและหยิบผงฟลู
“คฤหาสน์แบล็ก”แฮร์รี่พูดเขาก็ขว้างผงฟลูตัวเขาก็ปรากฏอยู่ที่เตาพิงของคฤหาสน์แบล็กโดยซิเรียสมายืนรับแฮร์รี่อยู่ก่อนแล้ว
“ไง แฮร์รี่”
“ซิเรียส”แฮร์รี่สวมกอดพ่อทูนหัวของเขาด้วยความคิดถึง
“คุณสบายดีไหมครับ ซิเรียส”แฮร์รี่ถามซิเรียส
“ฉันสบายดีแฮร์รี่”ซิเรียสตอบ
“สวัสดีครับ/ค่ะ ซิเรียส”เฮอร์ไมโอนี รอนและจินนี่ทักซิเรียส
“สวัสดีเด็กๆ”ซิเรียสพูดพร้อมกับคุณและคุณนายวีสลีย์มาถึงพอดี
“ไง ซิเรียส แล้วคนที่เหลือล่ะ”คุณวีสลีย์ทักเพื่อนและถามหาคนอื่นที่เหลือ
“ข้างล่างนะพวกนายลงไปก่อนก่อนเลยฉันขอคุยกับแฮร์รี่ซะหน่อย”พูดจบพวกเขาก็ลงไปกันหมด
“มีอะไรหรอครับ ซิเรียส”แฮร์รี่ถามพ่อทูนหัวของเขา
“แฮร์รี่ฉันมีบางอย่างอยากจะบอกเธอ เธอคงจำเรื่องที่พ่อแม่เธอในคืน เอ่อ..นั้นได้”ซิเรียสเล่าเรื่องนั้นและทำให้แฮร์รี่หวนคิดถึงพ่อแม่เขา
“ขอโทษแฮร์รี่ที่เล่าเรื่องนี้”
“ไม่เป็นไรครับ เล่าต่อเถอะ”แฮร์รี่บอกซิเรียสที่ทำท่าหนักใจ
“คืออย่างนี้คืนนั้นไม่ใช้แม่เธอคนเดียวที่ปกป้องเธอให้รอดจากเงื้อมมือจอมมาร แต่ยังมีเด็กผู้หญิงอีกคนที่รอดนั้นคือ…น้องสาวเธอ แฮร์รี่”สิ่งที่ซิเรียสเล่าทำเอาแฮรืรี่แทบไม่อยากจะเชื่อ ว่าเขามีน้องสาวหรอ
“คืออย่างนี้พ่อแม่เธอรู้ว่าอีกไม่นานจอมมารต้องมาพวกเขาจึงเอาเธอสองคนแยกจากกัน แม่เธอให้สร้อยจี้มรกตเล็กๆให้น้องเธอและบอกให้ดับเบิลดอร์รู้ว่าเธอสองคนอยู่ที่ไหนและตอนนี้มันก็ถึงเวลาที่เธอต้องรู้”แฮร์รี่รู้สึกดีใจอย่างเห็นได้ชัดเพราะเขาไม่เคยคิดว่าเขาจะหลงเหลือครอบครัวจริงๆนอกจากซิเรียส
“ตอนนี้ เธออยู่ไหนครับ น้องสาวผมอยู่ไหน”แฮร์รี่รีบถามพ่อทูนหัวของเขาอย่างรีบร้อน
“อยากเจอเธอสินะ ฉันจะพาเธอไป”พูดจบซิเรียสก็พาแฮร์รี่เดินลงมาข้างล่างและเห็นเพื่อนๆของเขาคุยอยู่กับคนที่เขาอยากพบมากที่สุด
ความคิดเห็น