ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมื่อ'ราชา'มาถึงต่างโลก

    ลำดับตอนที่ #6 : บทนำที่2

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 61


    คำเตือน
         บทนำบทนี้เป็นเพียงบทเรียกน้ำย่อยเท่านั้น
         ใครที่อยากอ่านตอนต่อไป รอเดือนหน้านะครับ
         และผมเองก็ซ่อนEaster Eggs ไว้ในนี้2อย่างนะครับ อย่างแรกดูบรรทัดสุดท้าย อย่างที่สองให้ลองนับจำนวนสมาชิกเชสแฟมิลี่ในตอนที่แล้ว(นับเรน ชิกุเระ นานามิ คนในโลเคชั่น5คน และคนที่ไม่สามารถระบุได้2คน) และในตอนนี้นะครับ

         เมื่อสิบแปดปีก่อน
         เด็กชายคนหนึ่งได้ถือกำเนิดขึ้นมา ในตระกูลที่ร่ำรวย และเขาก็มีพรสวรรค์ที่ติดตัวมา
         สิ่งที่เรียกว่าพรสวรรค์ของเขานั้น ทำให้เขากลายเป็นอัจฉริยะตั้งแต่เขาอายุหกขวบ
         สามารถจำเรื่องราวทุกอย่างได้อย่างละเอียด โจทย์คณิตศาสตร์ของมหาลัยเขาก็แก้ได้อย่างไม่มีที่ติ สามารถพูดได้ทุกภาษาที่เขาเรียนมา แต่ภายหลังเขาก็เริ่มเบื่อกับสิ่งเหล่านี้
         เขามีน้องสาวที่มีอายุน้อยกว่าเขาเพียงหนึ่งปีคนหนึ่งที่เขารักและหวงเป็นอย่างมาก น้องสาวคนนั้นเป็นคนที่ทำให้เด็กชายไม่เบื่อกับชีวิตของตัวเองไปถึงแก่นข้างในจิตใจ
         ต่อมาเขาพยายามหาตัวตนที่แท้จริงของพรสวรรค์นี้ จนกระทั่งเขาได้รู้จักเกมที่มีชื่อว่าหมากรุก
         เพียงแค่เขาสัมผัสกับตัวหมาก กฎกติกา รูปแบบการเล่น และแผนการเล่นนับไม่ถ้วนไหลเข้ามาในสมองทำให้เขารู้ทันทีเลยว่าพรสวรรค์เขาคือ หมากรุก
         และที่เขาฉลาดไม่ใช่สิ่งที่เรียกว่าพรสวรรค์ แต่เป็นหนึ่งในคุณสมบัติของราชาทั้งแปดอย่าง
         ถ้าจะให้เปรียบเปรยคุณสมบัติของราชา ก็เหมือนกับพระเจ้าประทานพรเกี่ยวกับความสามารถมาแปดอย่างและเราก็สามารถเลือกได้ว่าเราต้องการความสามารถแบบไหนบ้าง
         ความฉลาดเฉลียวของเขาเป็นคุณสมบัติอย่างแรกที่เขาได้มาตั้งแต่เกิด ดังนั้นเขาที่รู้ว่าผู้คนในโลกนี้นะอิจฉาคนที่มีความสามารถมากแค่ไหน เพื่อป้องกันตัวเอง เขาจึงระบุคุณสมบัติที่สองมา
         —2.ความสามารถทางร่างกายที่แข็งแกร่ง
         เขาได้ตัดสินใจเลือกหาคนที่เหมาะสมกับตัวหมากของเขา ดังนั้นเขาได้เลือกน้องสาวของเขามาเป็นตัวหมาก’ควีน’ตัวแรกของเขา
         น้องสาวที่รักและหวงเหมาะสมที่จะเป็นควีนที่ราชาโปรดปราน
         และเขาก็ได้รวบรวมเหล่าเด็กมีปัญหาจากที่ต่างๆมารวบรวมไว้ได้อีกเก้าคน รวมเขากับน้องสาวแล้วรวมเป็นสิบเอ็ดคน
         พวกเขาต่างก็ไม่มีทั้งบ้านและที่ให้กลับไป ทุกคนจึงเคารพในตัวเด็กคนนั้นที่มอบที่อยู่และชีวิตให้กับพวกเขา และได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของเด็กคนนั้น
         เขาจึงได้ตั้งชื่อครอบครัวของเขาเองว่า’เชสแฟมิลี่'ซึ่งแปลตรงตัวได้ว่า ครอบครัวหมากรุก
         ในงานแข่งหมากรุกระดับโลกเด็กคนนั้นได้เจอกับเด็กอีกคนหนึ่งซึ่งสามารถแข่งหมากรุกกับเขาได้อย่างสูสี ทำให้เขาคิดว่าในตัวเด็กคนนี้เหมาะที่จะเป็นตัวหมากตัวต่อไปของเขา แต่สุดท้ายเด็กคนนั้นก็ปฏิเสธไป เพราะว่าเด็กคนนั้นเองก็มีครอบครัวอยู่แล้ว
         ทุกคนต่างก็ใช้พลังที่ได้มาจากเด็กคนนั้นร่วมมือกันลงแข่งกีฬาประเภททีมหลายๆกีฬาจนทำให้เด็กคนนั้นมีชื่อเสียงในด้านกีฬาในฐานะตัวเก็งของทีม ในตอนม.ต้น
         เวลาที่ใช้ร่วมกันมานานนับปีทำให้เด็กคนนั้นมีความสุขมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ว่าไม่ว่ายังไงเด็กคนนั้นก็จะทำตัวเย็นชาต่อโลกนี้ แต่ไม่ใช่กับครอบครัวของเขา
         เด็กคนนั้นได้มอบรอยยิ้มให้กับพวกเขา
         —แต่ว่า
         ในเมื่อชีวิตมีสุขก็ต้องมีทุกข์
         พ่อและแม่ของพวกเขาได้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ
         เด็กชายได้ร้องไห้หลั่งน้ำตาไม่หยุดถึงแม้งานศพจะจบลงแล้วก็ตาม
         ทุกคนจึงสาบานว่าต่อจากนี้ไปจะพยายามไม่ให้เด็กคนนั้นต้องหลั่งน้ำตาอีกเป็นครั้งที่สอง
         แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น พอจบม.ต้น 'เชสแฟมิลี่'ทุกคนยกเว้นเด็กคนนั้นได้หายตัวไป
         เด็กคนนั้นไม่ได้เสียใจอะไรเลย เพราะเขาได้ลืมเรื่องราวทั้งหมดไปแล้ว
         เพียงแค่เปลี่ยนความผูกพันธ์ของเขาที่มีต่อครอบครัวกลายเป็นความเหงา และความเบื่อหน่าย ไปถึงก้นบึ้งของจิตใจ
         ถ้าถามว่าจะมีใครบ้างไหมที่จะช่วยลบล้างสีดำในจิตใจของเขาได้
         คำตอบคือNO เพราะในตอนนี้คนที่สามารถที่ทำอย่างนั้นได้ไม่ได้อยู่บนโลกนี้แล้ว
         เขาไม่สามารถเดินในตาต่อไปได้ เพราะไม่มีตัวหมากให้ชี้นำ
         ทุกอย่างหายไปจากชีวิตของเด็กคนนั้นไปหมด
         เขาต้องอยู่ในคฤหาสน์เพียงคนเดียว ดูแลบริษัทที่พ่อของเขาจะให้เขาสานต่อ
         เพื่อไม่ให้เป็นภาระให้กับเขามากกว่านี้เขาจึงตัดสินใจสอบเข้ามหาลัย เพื่อมุ่งดูแลบริษัทอย่างเดียว แต่ทุกเย็นหลังจากเลิกงานเขามักจะไปซ้อมบาสที่โรงเรียนม.ต้นที่เขาเคยอยู่เป็นประจำ
         สำหรับเด็กคนนั้นไม่รู้ว่าตอนจบแบบนี้จะเป็นแฮปปี้เอนดิ้ง หรือ แบดเอนดิ้ง สำหรับเขากันแน่
         แต่สำหรับใครบางคนมันเป็นเพียงจุดจบของจุดเริ่มต้นเท่านั้น
         จุดจบของจุดเริ่มต้นของผู้สืบทอดเจตนารมณ์ของ'ควีน'
    อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจMurakami
    เพื่อจะได้อัพเดตก่อนใครนะครับ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×