คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : Chapter 2 :: กรุ๊ป B ::----->[Rewrite 1#]
คนเรานั้นมีมากมายหลายประเภท หลากหลายนิสัยใจคอ หากจะให้เราแยกประเภทนิสัยของคนแต่ล่ะคนก็คงไม่หมดไม่สิ้นคุณว่างั้นไหม?
ดังนั้นมนุษย์อย่างเราๆจึงได้คิดการจำแนกนิสัยของคนเราออกไปต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็น อาหารบอกนิสัย สีบอกนิสัย ฯลฯ แต่ในที่นี้เราจะขอพูดในเรื่องของ ‘กรุ๊ปเลือดบอกนิสัย’ ซึ่งนิสัยของแต่ล่ะคนจะแตกต่างกันไปตามกรุ๊ปเลือด A, B, O, AB
หากเปรียบจิตใจและนิสัยของคนกรุ๊ป B เป็นสถานที่คงหนีไม่พ้นดาดฟ้าที่ไม่มีหลังคา ไม่มีอะไรกันขวางมีแต่ตะข่ายที่กันตกลงไปตายข้างล่าง พื้นที่โล่งๆ อากาศถ่ายเทสะดวก เนื่องจากคนกรุ๊ป B เป็นคนที่มีนิสัยใจคอรักความอิสระ มีความริเริ่มสร้างสรรค์ มีความคิดที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ซึ่งก็ไม่มีใครอยากเหมือน และเกลียดการถูกตีกรอบถูกบังคับด้วยเรื่องของกฎเกณฑ์ ดังนั้นจะไม่แปลกถ้าหากเห็นคนกรุ๊ปบีโดดเรียนไปอยู่บ่นดาดฟ้าบ่อยๆ หรือถูกเรียกเข้าห้องเย็นทุกๆวัน
เพราะฉะนั้นจิตใจของคนกรุ๊ป B จึงเหมือนกับดาดฟ้าที่มีแต่ความอิสระเสรี
@ Silen Nigh High School
Time 08:24 A.M.
[April Talk]
ในเวลาเช้าๆที่เหล่านักเรียนต่างก็เร่งรีบกันเข้าห้องเพื่อเข้าชั่วโมงโฮมรูมให้ทันและต่อด้วยการเรียนคาบแรก ซึ่งมันควรจะเป็นไปตามปกติ…มันเป็นกิจวัตรที่สุดแสนจะน่าเบื่อสำหรับผม
คิดได้แบนั้นผมเลยจัดการโดดเรียนคาบแรกจนพักเที่ยงมันเสียเลย มันเป็นแบบนี้มาตั้งแต่ที่ผมเรียนเกรด10 มันได้กลายเป็นกิจวัตรประจำวันของผมในตอนเช้าที่แตกต่างจากเด็กนักเรียนคนอื่นๆ ที่ต่างวิ่งเข้าห้องเรียนกันอย่างรวดเร็ว ส่วนสถานที่นั้นก็เป็นตามปกติของนักเรียนที่ชอบโดนเรียนครับ…
ดาดฟ้าของตึกเรียนที่สูงที่สุดภายในโรงเรียน!! มันเป็นของตายครับ! เพราะว่ามันเป็นที่ที่ผมชอบอยู่แล้วโดยส่วนตัว ทั้งอากาศบริสุทธิ์สุดที่ถ่ายสะดวก มันทำให้ผมชื่นปอดไม่น้อย ทั้งยังเห็นท้องฟ้าสีครามให้ผมเพลินเล่นด้วย มันอิสระที่สุด
ผมคิดแบบนี้ได้แบบนี้จนกระทั้ง 1 เดือนก่อน ที่มีข่าวลือให้แพร่สะพัดทั้งในโรงเรียนผมเองและโรงเรียนข้างเคียงของผมว่าใครที่อยากจะสารภาพรักกับเอพริลให้มาที่ดาดฟ้าของตึก B โรงเรียน SN ตอน 8.20 น. - -*
หลังจากที่ข่าวลือนั่นแพร่สะพัดได้ไม่นานก็เกิดมีคนมาตามที่ข่าวลือบ้าๆนั่นได้ให้การไว้จริงๆ ซึ่งการสารภาพรักให้กับผมครั้งแรกนั้นเป็นการสารภาพรักที่ผมไม่มีวันลืมแน่นอนเพราะได้มีวีรบุรุษผู้กล้า…วีรบุรุษจริงๆมันเป็นผู้ชาย = = มาสารภาพรักกับผม
เป็นครั้งแรก = =;; หลังจากนั้นก็มีมาทั้งผู้ชาย ผู้หญิง เกงกวาง เกย์ กระเทย ตุ๊ด แม้แต่ทอม ผมอยากจะบอกกับพวกเขาเหล่านั้นเหลือเกินว่าไม่ไปเรียน ไม่ไปทำการทำงานกันรึไง - -* (ว่าแต่เขาที่นายทำอยู่มันก็ไม่ต่างกันไม่ใช่หรือไง โดดเรียนเนี่ย- - : ไรท์)
และนี่ก็เป็นอีก 1 วันที่มีการกระทำแบบนั้นเกิดขึ้นกับผมเมื่อ 4 นาทีก่อน ในขณะที่ผมกำลังนอนอยู่ใต้ร่มเงาของกันสาดตรงบันไดทางขึ้นข้างๆประตูดาดฟ้า
ปัง!!
เสียงมวลของลมที่ถูกประตูบีบอัดไปกระแทกกับพนังด้านข้างดังขึ้นพร้อมกับที่สาวแว่นผมเปียหันซ้ายหันขวาไปมาเหมือนกำลังหาใครสักคน ซึ่งคนที่เธอกำลังหาอยู่นั้นน่ะกำลังนั่งมองเธออยู่ข้างหลัง = =;;
“เอ๋?? ระ…รุ่นพี่ไม่อยู่เหรอเนี่ย…”
สาวแว่นพูดเสียงสั่นปนด้วยความเขินอายเล็กน้อย
“นี่เธอ…”
ผมเรียกเธอพรางสะกิดไหล่เธอเบาๆ
“รุ่นพี่…โฮฮือๆๆ…TT”
อยู่ดีๆแม่สาวแว่นก็ปล่อยโฮกลางด่านฟ้าราวกับผมตกไปตายข้างล่างงั้นแหละ = =’’
“นี่เธอฉันยังไม่ตายนะ^^;;”
ผมยิ้มแห้งๆไปให้
“ระ…รุ่นพี่เอพริล”
เธอหันมามองผมเเล้วเล็กน้อยเเล้วเอ่ยชื่อผมอย่างน้ำเสียงตกใจ ใบที่เปรื่อนคราบน้ำตาที่เเตกอย่างงงๆเมื่อครู่ขึ้นสีแดงเลือดฝาดเบาๆอย่างเขินอาย
5 นาทีถัดมา
คุณเคยอ่านมังงะหรือดูอนิเมชั่นรักใสๆของสาวตาหวานในรั่วโรงเรียนบ้างมั้ย?
ณ เวลานี้ผมประสบอยู่ในฉากสารภาพรักของสาวน้อยน่ารักใส่เเว่นที่นัดพบกับหนุ่มฮอต(??)อย่างผมมาสารภาพรักที่ดาดฟ้า เเละเราสองคนก็ประจัญหน้ากันโดยมีเเบล็กกราวน์ประกอบภาพสวยๆเป็นสายลมพรื้วไหวเบาๆ เเล้วฝ่ายหญิงก็ก้มหน้างุดๆ พวงเเก้มขาวๆที่ตอนนี้มันเเดงเป็นลูกตำลึงซึ่งมันลามไปจนถึงใบหู
"เอ่อ...ระ...รุ่นพี่เอ..พะ..พริลค่ะ"
เสียงของสาวแว่นตะกุกตะกะด้วยความประหม่า และหอบหายใจอย่างหนัก
...ผมกลัวเธอจะเป็นลมจังแฮะ...= =;;;
"ฉะ...ฉัน...ฉัน...ฉ้านนน!!"
"....."
ยื่นรอฟังอย่างสงบเสงี่ยม มันเหมือนเป็นการเล่นเกมอย่างหนึ่ง 'ฉันชอบคุณ คบกับฉันนะ!!' มันเป็นเหมือนกับไดอาล็อกคำพูดในเกมที่พูดซ้ำๆทุกๆวันเพียงเเค่เปลี่ยนตัวละคร
"ฉัน...ชะ...ชะ...ชอ...ชอบรุ่นพี่ค่ะ!!"
สาวเเว่นพูดด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา เเต่ผมก็ได้ยินมันดี
"คือว่าฉัน...."
ในตอนที่ผมกำลังจะให้ ‘คำตอบเธอ’ นั่นเธอก็ขัดผมอย่างรวดเร็ว
“คะ...คือว่าฉัน...ฉันแค่อยากมาบอกรุ่นพี่...น่ะคะ...”
เธอเว้นจังหวะในการพูดแล้วเงยหน้ามาสบตาผม
“ฉันน่ะ...เจียมตัวดี...ฉันรู้ว่าสเปกของรุ่นพี่คงไม่ใช่สาวแว่นอย่างฉัน ^^”
เธอยิ้มให้ผมอย่างอ่อนโยนและจริงใจ
“ดังนั้น...ทีฉันมาวันนี้ก็แค่มาบอกความรู้สึกให้รู้...เท่านั้น...”
“ฉันน่ะ....”
ผมที่กำลังจะพูดก็ถูกขัดด้วยประโยคของเธอที่ดังกว่า
“เพราะฉะนั้น!! ขอบคุณที่รับฟังค่ะ!!!!”
เสียงของเธอที่พูดประโยคนั้นออกมาดังราวกับฟ้าผ่า แล้วเธอสาวแว่นคนนั้นก็วิ่งออกไปอย่างรวดเร็วโดยไม่ฟังเสียงของผมที่เรียกเธอและกำลังจะวิ่งตามไป....!!
Ping!!
แต่ก็ถูกขัดจังหวะด้วยเสียงข้อความเมสเสจเข้าจากโทรศัพท์ BlackBerry สุดหรูดังขึ้น มันทำให้ผมตกใจและชักการวิ่งตามลงไปของผม
ผมเปิดเมสเสจใน BlackBerry อ่าน
อ่า...ประชุมบ้าพรรค์นี้....น่าเบื่อจริงเชียว = =;;
…แล้วผม...จะได้เจอเธออีกมั้ยนะ....
โปรดติดตามตอนต่อไป
Silen-Nightingale
THE? FARRY
ความคิดเห็น