ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Blood's character เนื้อคู่ฉันคนไหน! ใครก็ได้ช่วยบอกที!!

    ลำดับตอนที่ #2 : ลำดับตอนที่ 2

    • อัปเดตล่าสุด 26 ส.ค. 55



    Chapter 1 :: บทนำ ::

     

     

    @ New York

    Time 22:45 P.M.

     

    เตียงขนาดคิงส์ไซต์ในคอนโดมิเนียมสุดหรูใจกลางเมืองนิวยอร์กที่ถูกออกแบบอย่างโมเดิร์นโดยที่พนังฝั่งระเบียงเป็นกระจกใสทั้งแถบโชว์ทิวทัศน์ของนิวยอร์กได้เป็นอย่างดี ที่แสดงถึงราคาอันแพงแสนแพงของราคาคอนโดมิเนียมสุดหรูนี้ได้เลยทีเดียว

    ภายในห้องนอนเย็นเยียบด้วยอุณหภูมิที่ถูกสร้างขึ้นด้วยเครื่องปรับอากาศภายในห้องทั้งๆที่อากาศภายนอกก็หนาวเย็นจนจะแข็งตายได้อยู่แล้ว แต่เด็กสาวผู้เป็นเจ้าของเตียงขนาดคิงส์ไซต์สุดหรูก็ยังเปิดมันเพื่อแช่แข็งตัวเองอยู่ดี

     

    Ping!!

     

    เสียงเมล์เข้าและแสงไฟจากเครื่องคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในโหมดพักหน้าจอจนถึงเมื่อครู่ทำให้มันกลับมาสว่างขึ้นอีกครั้ง

    เด็กสาวพงกหัวชำเลืองหางตามองนาฬิกาที่หัวเตียงสุดหรูแล้วเหลือบไปมองเครื่องคอมพิวเตอร์ของตนที่วางเด่นเป็นสง่าอยู่ปลายเตียงแบบเคืองนิดๆ เพียงไม่นานร่างของเธอก็มุดกลับเข้าไปนอนขดในกองผ้าห่มเหมือนดังเดิม...

    ...โดยไม่รู้เลยว่า...

    ...เรื่องราวน่าปวดหัวกำลังย่างกรายเข้ามาใกล้เธอเรื่อยๆแล้ว...หึๆ                               

     

     

    Time 05:25 A.M.   

    โอเชี่ยนนน!! =[]=;;”

    ฉันที่ตื่นขึ้นมาตอนเกือบเช้าเพื่อจะไปเข้าห้องน้ำเลยแวะอ่านเมล์ที่ส่งมาเมื่อตอนสี่ทุ่มก่อนที่จะกลับไปนอนต่อ...แต่มันกับทำให้ฉันพบกับ เมล์สาปแช่งที่สุดแสนจะน่ากลัวมาจากไทยจนทำให้ฉันนอนไม่หลับเลยทีเดียว…!!

    ตัวฉันที่อยู่ในสภาพขยะสดแล้วพอได้อ่านเมล์สาปแช่งนั่นยิ่งก็ทำให้ฉันวิ่งเป็นเจ้าเข้าพร้อมกับตะโกนเรียกรูมเมทที่นอนอยู่ในห้องฝั่งตรงข้ามกับห้องฉัน พรางเคาะประตูห้องของรูมเมทจนบานประตูแทบจะหลุดออกจากวงกบ

    โวยย! เรียกอะไรเนี่ย!?! ยังไม่ทันเช้าเลย!! - -*”

    หนุ่มแว่นหน้าตาดี เจ้าของดวงตาสีเฮเซล ผมสีน้ำตาลซีเปียอ่อนยาวถึงต้นคอซึ้งถ้าอยู่ในสภาวะปกติเจ้าของเส้นผมก็จะมัดจุกลวกๆไว้ที่ต้นคอ แต่ตอนนี้เขาอยู่ในโหมดเพิ่งตื่นนอนสภาพผมก็เลยไม่ต่างจากรังนกดีๆสักเท่าไหร่

    รูมเมทของฉันคนนี้ชื่อ โอเชี่ยนมีดีดรีเป็นถึงด็อกเตอร์ตั้งแต่อายุ 16 ซึ่งตอนนี้ทำงานวิจัยอยู่กับสถาบันวิจัยแห่งหนึ่งในนิวยอร์ก เขาเป็นเพื่อนสมัยเด็กของฉัน เพราะธุรกิจบ้านของเราทั้งคู่เอื้อประโยชน์ต่อกัน พ่อแม่ของเราเลยไปมาหาสู่บ้านของสองตระกูลนี้บ่อยๆจนเรียกได้ว่าจะเป็นญาติกันได้แล้ว

    ตอนนี้ฉันและโอเชี่ยนใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกาได้ 2 ปีแล้ว อีก ปีเดียวฉันก็จะจบไฮสกูล ซุ่งฉันมาที่นี่เพื่อเรียนต่อ แต่เจ้าโอเชี่ยนมาที่นี่เพื่อทำงาน - -* อัจฉริยะเสียจนฉันที่อยู่ใกล้หมั้นไส้ เพราะหมอนี่เรียนจบตั้งแต่อายุ 15 เลยถูกดึงตัวมาทำงานที่เมกา แล้วพ่อกับแม่ฉันอยากให้ฉันมาเรียนที่นี่อยู่แล้ว เลยถีบหัวส่งฉันมาอยู่ด้วยกัน = =|||| 

    โอเชี่ยนดูนี่เซ่~ TOT”

    ว่าจบก็ยื่นกระดาษเอ 4 แผ่นหนึ่งไปให้

     

    ไงจ้ะ~ ลูกสาวสุดสวยของแม่จ๋าหินปูนแก้วตาดวงใจของแม่! ลูกสาวแม่เราไม่ได้เจอกันตั้ง 2 ปีแน่ะ คิดถึ๊งคิดถึง TT   เมื่อเดือนก่อนมีผู้ชายคยยึ่งมาถามหาลูกด้วยนะ! หล่อมากก! >.,< เขามาถามถึงลูก....บลาๆๆๆๆ

     

    ....- -*?

    อ่านจบโอเชี่ยนก็ละสายตามากเมล์ที่ฉันปริ๊นออกมาแล้วก้ม(เพราะหมอนี่สูงตั้ง 186 เซนฯนี่)มามองฉันประมาณว่าเอาอะไรมาให้อ่าเนี่ย แล้วหมอนั่นก็ยื่นกระดาษเอ 4 กลับมา....

    1....(. . )

    2....( ‘ ‘ )

    3....(=[]=;;;)

    อ๊ะ! ไม่ใช่อันนี้ๆ อันนี้มันของแม่ฉันเมื่อเดือนที่แล้ว! - / / / / -”

    “….”

    ต้องอันนี้ๆ ของพ่อฉัน = =;;a”

    เหอะๆ = =”   

    หลังจากที่ฉันยื่นกระดาษเอ 4 แผ่นใหม่ให้โอเชี่ยนแล้วเราต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันไปทำกิจวัตรประจำวัน โดยที่ฉันกลับเข้าห้องไปอาบน้ำแต่งตัว ส่วนโอเชี่ยนก็นั่งอ่านจดหมายเงียบอยู่ที่โซฟา

     

    ลูกสาวของพ่อที่น่ารัก เป็นไงบ้างลูกไปเรียนที่อเมริกาเหนื่อยมั้ย? สบายดีรึเปล่า? ที่พ่อส่งเมล์มาก็เพื่อจะเรียกตัวลูกกลับไทย เพราะผู้มีพระคุณที่เคยช่วยพ่อไว้สมัยหนุ่มๆเราได้สัญญากันไว้ว่าถ้าพ่อมีลูกสาวจะให้หมั้นกับหลานชายคนใดคนหนึ่งในตระกลูและถ้าพ่อมีลูกชายก็จะต้องทำธุระกิจรวมกัน

    พ่อรู้ว่าทำให้ลูกลำบากใจแต่พ่อขอร้องเพียงสิ่งเดียวในชีวิต พ่อขอโทษนะหินปูน

    พ่อจองตั๋วเครื่องบินให้แล้ว อีก 2 วัน ตอน 21:07 น.

     

    ฉันเดินออกมาจากห้องน้ำภายในห้องพรางเดินนั่งที่ว่างข้างโอเชี่ยนบนโซฟาพร้อมเช็ดผมยาวที่เปียกชุ่มไปด้วยน้ำด้วยผ้าขุนหนู

    คุณน้าจะให้เธอหมั้นหลังจากท่กลับไปที่ไทย...?”

    อืม...ก็อย่างที่นายอ่านนั่นแหละ

    หึ...งั้นฉันจะกลับด้วย - -

    “…ฮะ!?!”

    น้ำเสียงแหบต่ำสุดเท่ของร่างที่นั่งอยู่ข้างฉันเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงราบเรียบเหมือนกับเรื่องที่จะกลับไทยมันง่ายเหมือนกับการเดินไปซื้อมาม่าที่ซุปเปอร์งั้นแหละ

    งงอะไรล่ะฉันก็แค่จะกลับไปไทยไปกับเธอด้วยไง - -

    ละ...เล้วงานวิจัยนายล่ะจะทิ้งงานหรือไง=[]=;”

    หึ!…”

    โอเชี่ยนไม่ได้พูดอะไรนอกจาก หึแล้วแสยะยิ้มอย่างวายร้ายแต่ดูเท่สุดๆจนสาวๆทั่วไปจำต้องมองเหลียวตามเลยทีเดียว....อ่า...ในเคสของผู้หญิงทั่วไปอ่ะนะ ไม่ใช่ฉันที่สนิทจนเห็นหมอนี่ยิ้มแบบนี้จนชินแสนจะชิน = =

     

     

    2 Day ago

    Time 20:50 P.M.

    @ Airport

     

    ตอนนี้ฉันอยู่ที่สนามบินเตรียมตัวที่จะกลับไทยเรีบยร้อย กลับไป...เพื่อปฏิเสธงานหมั้น คิดว่าตอนนี้มันยุคไหนกันแล้วนะที่คิดจะคลุมถุงชมกัน

    “นี่...ถ้าจะเข้าห้องน้ำก็ไปซะตอนนี้นะ”

    เสียงแหบต่ำที่ดังมาจากข้างนี้เป็นเสียงของโอเชี่ยน ที่ตอนนี้อยู่ที่สนามบินกับฉัน แต่ไม่ใช่มาในนามของ ผู้มาส่งแต่มาในนามของ ผู้โดยสารคนหนึ่งต่างหาก - -

    เมื่อวานก่อนออกเดินทางเราเถียงกันได้ร่วมๆ 2-3 ชั่วโมง ว่าไม่ต้องไปกับฉันหรอก แต่ยังไงหมอนั่นก็จะไปจนได้ สุดท้ายฉันเลยยอมแพ้แต่ว่าทางสถาบันนั้นจะให้ลาหยุดมั้ยนั่นก็อีกเรื่องแต่นายนั่นก็ตอบฉันทันควันเลยว่าเรียบร้อยแล้ว  - -**

    ฉันไม่รู้น่า ไม่ใช่เด็กๆแล้วนะ - -*

    หึ!...”

    เออใช่ แล้วนายบอกกับทางสถาบันวิจัยว่ายังไงเนี่ย เขาเลยปล่อยให้ลาหยุด

    ง่ายๆ ฉันก็แค่บอกไปว่าหมาที่คุณย่ารักตาย คุณย่าเลยเรียกกลับไทยเพื่อไปจักดงานศพมัน แล้วพวกที่สถาบันก็ร้องไห้กันยกใหญ่ - -

    พูดจบก็ยักไหล่เหมือนจะบอกว่าง่ายๆ แต่ฉันข้องใจกับเจ้าพวกที่สถาบันวิจัยมากกว่าว่าเชื่อไปได้ไง หมาตายจัดงานศพให้ = =; ฉันว่าพวกนั้นคงทำวิจัยกันมากจนเพี้ยนไปแล้ว - -;;

    เอ่อ...งั้นเหรอ ฮ่ะๆ ^^;;”

    (ท่านผู้โดยสารขาออก นิวยอร์ก-กรุงเทพฯ....)

    “…ไปกันเถอะ

    ไม่พูดเปล่าแต่ยังเอื่อมมือมาจับมือฉันจูงมือไปด้วยกัน...ฉันไม่ใช่เด็กๆแล้วสักหน่อยนะอเชี่ยน!

     

     

     

     

     

    โปรดติดตามตอนต่อไป

    Silen-Nightingale


    THE★ FARRY
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×