ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องรับวิจารณ์นิยายทุกสไตล์

    ลำดับตอนที่ #4 : [ Send ] : Imagine of love มีรักทั้งที คนนี้ใช่เลย! ✓

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 195
      0
      20 ก.ค. 54

    Shira kuma



    Imagine of love มีรักทั้งที คนนี้ใช่เลย!

    เขียนโดย นินิว


    คะแนนที่ได้ } ♥ ♥ ♥ ♥



    คำวิจารณ์ โดย พะยูนน้อยจอมแสบ

    ฮะแฮ่ม พะยูนเองค่ะ มาวิจารณ์ให้แล้วเน้ออออ

     

    ความรู้สึกแรกที่พะยูนอ่านเรื่องนี้จนจบคือ ทำไมเมษกับเต้ไม่สลับเพศกันให้มันแล้วรู้รอดเลยล่ะ!!! เมษนี่แมนสุดๆ เลย ไม่เหมาะที่จะเป็นผู้หญิงแม้แต่น้อย ส่วนเต้ก็โอ้ย คุณเฮียจะน่ารักน่าชังไปไหน ท่าทางแต่ล่ะท่าของเฮียแกก็ผู้หญิ๊งผู้หญิงจนบางครั้งพะยูนเผลอนึกไปว่าเรื่องนี้มีนางเอกชื่อคาราเต้และมีพระเอกชื่อเมษด้วยซ้ำ ฮ่าๆๆ คู่นี้พะยูนก็ชอบนะ อ่านไปยิ้มไปเลยทีเดียว น่ารักอ่ะคู่นี้

    ความรู้ที่สองคือ เมื่อไหร่ไฮโซกับฟรีซจะลงเอ่ยกันอ่ะ?!!! พะยูนชอบคู่นี้มากๆ เลยค่ะ เชียร์คู่นี้มากกว่าคู่อื่นๆ เลย อ่านไปเรื่อยๆ ก็ลุ้นว่าเมื่อไหร่ไฮโซกับฟรีซจะกลับมาคบกันอีกล่ะ? เฮ้อ ยิ่งคิดแล้วก็ยิ่งเศร้า รู้สึกเห็นใจไฮโซเหมือนกัน ฟรีซไม่น่านอกใจไฮโซเลย (มันน่าตบนัก ฮึ่มๆ) พะยูนว่ากว่าคู่นี้จะลงเอ่ยคงจะอีกนานแน่ๆ เลย ตอนล่าสุดของคู่นี้ก็แบบว่าน่าติดตามสุดๆ เลยด้วย ไฮโซน่าจะตอบตกลงไปเลยนะ แต่ก็นะพะยูนเข้าใจอยู่ก็เมื่อก่อนเจอเรื่องอย่างนั้นนี่หน่า จะให้กลับไปคบกันอีกครั้งมันก็ยังไงๆ อยู่นะ ไฮโซก็ยังกลัวถูกฟรีซหักหลังอีกครั้งอ่ะนะ ฟรีซก็สู้ๆ เข้าน้า จะเอาใจช่วยค่ะ

    ความรู้สึกที่สามคือ ชอบประโยคที่นะครับพูดว่า แรง อิอิ พะยูนชอบจริงๆ นะค่ะ ทุกครั้งเวลาที่คิสมีพูดจามั่นใจในตัวเองหรือพูดจาแรงๆ นะครับจะชอบพูดต่อมาว่า แรง และทำหน้าเหวอๆ หน่อย ยิ่งคิดยิ่งน่ารัก ชอบอ่ะ ผู้ชายอย่างนี้ ให้ใจไปเต็มร้อยเลยค่ะ

    ความรู้สึกที่สี่คือ ทำไมตัวละครเรื่องนี้มีเสน่ห์แบบนี้ล่ะ?!!! บอกเต็มปากเต็มคำได้เลยค่ะว่าตัวละครในเรื่องนี้มีเสน่ห์โดดเด่นมากๆ เลยค่ะ ถึงนิสัยหรือบุคลิกจะเหมือนพระเอกทั่วๆ ไปแต่ก็มีอะไรหลายๆ อย่างที่แตกต่างจากพระเอกเรื่องอื่นๆ ด้วยเช่นกัน พูดได้ว่าเป็นตัวละครที่หายากมากในนิยายเลยแหละค่ะ

     

    เอาล่ะ จบไปแล้วนะค่ะสำหรับความรู้สึกของพะยูน เรามาต่อกันด้วยเรื่องข้อที่ควรแก้ไขกันดีกว่า

     

    ข้อหนึ่งคือ การดำเนินเรื่องแบบแบ่งเป็นสามคน ตรงส่วนนี้พะยูนว่ามันไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ การที่แบ่งให้ตัวละครทั้งสามคนนั้นเป็นผู้ดำเนินเรื่องโดยสลับตอนกันนั้นมันทำให้นิยายของนินิวดูมั่วๆ ไปเลยค่ะ บอกตรงๆ นะ พะยูนว่าควรจะให้ผู้ดำเนินเรื่องมีคนเดียวไปเลย ไม่ควรที่จะแบ่งออกเป็นสามคน ถ้าอยากให้ผู้อ่านรู้เรื่องราวของคู่อื่นๆ ก็อาจจะให้สองคนที่เหลือออกมาดำเนินเรื่องของตัวเองสักเล็กๆ น้อยๆ ไม่จำเป็นต้องดำเนินเรื่องเยอะขนาดนี้หรอกค่ะ หรือว่าจะให้เมษเป็นผู้ดำเนินเรื่องไปแต่ก็ให้พูดถึงอีกสองคู่เล็กๆ น้อยๆ เป็นปริศนาให้ผู้อ่านติดตามอย่างนี้ก็ได้ หรืออีกวิธีหนึ่งคือเขียนคู่แรกให้จบค่อยต่อคู่อื่นๆ สาเหตุที่พะยูนให้ทำอย่างนี้เพราะการให้ทั้งสามคนเป็นผู้ดำเนินเรื่องในแต่ล่ะตอนแบบสลับกัน ทำให้อารมณ์ไม่ค่อยเข้าถึงนัก มันดูขาดตอนไปค่ะ เช่น (สมมุติ)ถ้าเมษจบตอนแบบกำลังโกรธเต้อยู่นั้น ถัดไปอีกตอนกลับกลายมาเป็นฉากที่คิสมีกำลังมีความสุขแบบนี้ มันจะทำให้อารมณ์ขาดตอนไปเลยค่ะ เข้าใจนะค่ะ

    ข้อสองคือ บทสนทนาบางอันไม่รู้ว่าใครพูด? ตัวละครเรื่องนี้มันเยอะ อาจทำให้บทสนทนาบางบทไม่ทราบว่าใครเป็นคนผู้กันแน่ ผู้อ่านจะต้องเดาเอง เพราะบางครั้งนินิวจะไม่เขียนว่าบทนี้ใครเป็นคนพูดเลยทำให้บางบทสนทนางงๆ ว่าใครเป็นคนพูดกันแน่นะ บทสนทนาที่ฟรีซพูดพะยูนยังแยกออกค่ะแต่ไฮโซกับคิสมีนี่สิ สองคนนี้มีนิสัยคล้ายๆ กันนั่นคือพูดแรงและพูดจาเสียดสีคนอื่น มันเลยเป็นสาเหตุที่ทำให้บางบทสนทนาไม่รู้ว่าใครเป็นคนพูดกันแน่

    ข้อสามคือ การดำเนินเรื่องอืดอาดไปนิด เพราะดำเนินเรื่องแบบสามคนจึงทำให้เนื้อเรื่องมันดูอืดๆ ช้าๆ พอเปลี่ยนตอนทีก็จะย้ำอยู่ที่เหตุการณ์เดิมหรือว่าเปลี่ยนตอนเปลี่ยนคนดำเนินเรื่องก็ไปเรื่องของคนนั้นแต่พอเปลี่ยนเมษมาเป็นผู้ดำเนินเรื่องเหตุการณ์ก็จะซ้ำกับของตอนเก่าที่ได้อ่านในตอนของเมษแบบนี้นะค่ะ เลยทำให้อารมณ์มันอืดๆ ตาม จนบางครั้งทำให้เกิดความรู้สึกที่ว่าขี้เกียจอ่านแล้ว เป็นต้นค่ะ

     

    โดยรวมแล้วนิยายเรื่องนี้ก็เป็นนิยายที่สนุกเรื่องหนึ่งเลยแหละค่ะ เพียงแต่อาจจะมีข้อผิดพลาดเยอะไปหน่อย ทำให้อารมณ์ความรู้สึกจากเดิมที่สนุกๆ อยู่นั้นกลับกลายเป็นเบื่อๆ แทน แต่ยังไงก็แล้วแต่นิยายเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่โดดเด่นไม่แพ้ใครค่ะ พะยูนขอให้นินิวพยายามต่อไปนะค่ะ เมื่อเราพยายามแล้วสักวันหนึ่งเราจะได้อย่างที่หวังค่ะ ขอบคุณที่มาใช้บริการนะค่ะ

     





    แบบฟอร์มเซ็นรับ


    นิยายเรื่อง,,,}
    ชื่อเล่น,,,}
    ได้หัวใจกี่ดวงโชว์กันหน่อย,,,}
    คำวิจารณ์เป็นไงบ้างค่ะ,,,}
    ขอแบนเนอร์นิยายอีกครั้งค่ะ,,,}
    ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ ^^




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×