NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ALL] 'นักสานฝัน'แห่งชุมนุมห้วงมิติ

    ลำดับตอนที่ #4 : กินเนสส์

    • อัปเดตล่าสุด 18 ก.พ. 67


    - หมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่ง -

    ช่วงเวลานี้ของทุกปี เหล่าชาวบ้านที่มีลูกหลานอายุหกขวบปีต่างก็พากันตื่นเต้นและมายืนรอด้วยความคาดหวังอยู่ที่อาคารแห่งหนึ่งที่ดูดีกว่าบ้านเรือนส่วนใหญ่ในหมู่บ้าน ดูดียิ่งกว่ากระทั่งบ้านของหัวหน้าหมู่บ้านเสียด้วยซ้ำ

    “เอาล่ะตอนนี้ก็ได้เวลาที่เหมาะสมแล้ว พวกเจ้าต่อแถวแล้วเดินเรียงกันเข้ามาเลย คนด้านหลังก็ดูด้วยว่าคนก่อนหน้าทำยังไงข้าจะได้ไม่ต้องบอกซ้ำซาก”

    ด้วยคำกล่าวของชายวัยกลางคนคนหนึ่ง เด็กชายหญิงเกือบสิบคนที่กำลังพูดคุยกันก็รีบเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบในทันที

    “งั้นก็เริ่มที่คนแรก.. วิญญาณยุทธ์ เคียว” ชายวัยกลางคนกล่าวหลังจากเริ่มพิธีและมองเห็นเคียวเกี่ยวหญ้าปรากฏในมือของเด็กชาย

    “ต่อไประดับพลังวิญญาณ.. ระดับ 1 อืมมดี คนต่อไป” เขาพูดด้วยสีหน้าตายไร้การเปลี่ยนแปลงใดๆบนใบหน้าของเขาราวกับว่าไม่ได้คาดหวังหรือสนใจอะไรเพียงแค่ทำหน้าที่ตามปกติ

    “คนต่อไป…”

    เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว จนมาถึงเด็กชายยาวผมสีขาวคนหนึ่งซึ่งเป็นคนสุดท้าย 

    เขาเดินเข้ามาด้วยสีหน้าตื่นเต้นและคาดหวัง

    “หลับตาและตั้งสมาธิ..”

    เด็กชายทำตามคำสั่งอย่างว่าง่าย ก่อนที่จะมีความรู้สึกแปลกประหลาดปรากฏขึ้นในใจของเขา 

    เขาสามารถได้ยินเสียงรอบข้างอย่างชัดเจน ได้กลิ่นแปลกประหลาดมากมาย รวมถึงรู้สึกกะปรี้กะเปร่ามาก

    “โอ้~ วิญญาณยุทธ์ หมาป่าเทา ประเภทสัตว์สินะมาดูระดับกันดีกว่า” เสียงอันประหลาดใจของชายวัยกลางคนกล่าวขึ้นเมื่อมองไปยังหูและหางหมาป่าที่งอกออกมาจากร่างของเด็กชาย

    เด็กชายรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาเมื่อรูัว่าตนมีวิญญาณยุทธ์สัตว์ เขาเอื้อมมือไปแตะคริสตัลขนาดใหญ่ตรงหน้าด้วยความคาดหวัง

    “ระดับพลังวิญญาณ.. ระดับ 3 ก็ไม่ดีไม่แย่ เอาเถอะ..“ เด็กขายไม่สนใจน้ำเสียงผิดหวังของอีกฝ่าย เพราะในเวลานี้กำลังกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ

    “เจ้าหนู เจ้าชื่อว่าอะไร แล้วสนใจจะเข้าร่วมกับสำนักวิญญาณยุทธ์หรือไม่“ ชายวัยกลางคนผู้ทำพิธีกล่าวถามตามธรรมเนียม

    ”แน่นอนขอรับ ข้ามีนามว่า 'หยินฟง' ขอรับ ข้ายินดีอย่างยิ่งที่จะเข้าร่วมกับสำนักวิญญาณยุทธ!!“ หยินฟงตอบรับอย่างยินดี 

    เขาเป็นเด็กกำพร้า และอาศัยผู้ใหญ่บ้านอยู่และหาเงินจากการช่วยเหลือชาวบ้าน ตอนนี้เขามีโอกาสที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น ยังไงเขาก็ยินดีตอบรับแน่นอนอยู่แล้ว

    “ก็ดี งั้นเจ้าก็ไปพร้อมกับข้าเลยแล้วกั-..” *ตูมมม!!!* ไม่ทันที่อีกฝ่ายจะพูดจบ จู่ๆก็มีระเบิดเกิดขึ้นพร้อมกับแรงกระแทกอันรุนแรงที่ส่งร่างทุกคนที่อยู่ในโถงพิธีกระเด็นกระจัดกระจายกันไป

    ”อึกกก.. คักก!! ก-เกิดอะไรขึ้น?!!” หยินฟงที่กระเด็นมากระแทกต้นไม้ที่ห่างจากโถงพิธีหลายสิบเมตรรีบหยัดกายมองย้อนกลับไปยังที่เกิดเหตุ ก่อนจะพบว่าโถงพิธีนั้นพังทะลายลงไปแล้ว

    พร้อมกันนั้นก็มีร่างหนึ่งทะยานออกไปจากกลุ่มม่านควัน ด้วยชุดคลุมทำให้เขามองไม่เห็นว่าอีกฝ่ายมีหน้าตาเป็นยังไง แต่เขาเห็นสิ่งที่อยู่ในมือของอีกฝ่าย 

    ค้อนขนาดใหญ่ที่เปล่งออร่ากดดันออกมาอย่างไม่หยุดหย่อน

    “ค-ค้อนรึ?” หยินฟงพึมพำอย่างเลื่อนลอย ก่อนจะรู้สึกวูบไร้เรี่ยวแรงอย่างแปลกประหลาด จากนั้นภาพก็ตัดไปอย่างไม่รู้ตัว



    ………..

    - นานเท่าไหร่ก็ไม่ทราบ -

    หยินฟงรู้สึกตัวขึ้นมาด้วยความสับสนมึนงงภายในบ้านพักของเด็กกำพร้า เขากวาดสายตามองไปรอบๆก็เจอกับเด็กอายุพอๆกับเขาสองสามคนกำลังนอนหลับอยู่ 

    “นี่มันผ่านมานานแค่ไหนกันนะ เมื่อกี้รู้สึกว่าฝันถึงอะไรแปลกๆด้วยสิ แต่จำไม่ได้ว่าฝันถึงอะไร“ หยินฟงนั่งทบทวนสิ่งต่างๆด้วยความสับสน 

    ก่อนที่ความคิดจะค่อยๆชัดเจนขึ้น เด็กชายรีบลุกออกไปโดยไม่สนใจความปวดเมื่อยของร่างกายและวิ่งออกไปกลางหมู่บ้าน

    ”โถงพิธีถูกทำลายไปแล้วจริงๆด้วย แล้วท่านมหาวิญญาณจารย์ที่มาทำพิธีล่ะ…“ เด็กชายมองไปรอบๆแต่ตอนนี้มันดึกแล้วเขาก็ไม่อยากรบกวนคนอื่นจึงได้แต่รอจนกว่าจะเช้า


    ***********

    •< สเตตัส >•

    < หยินฟง >

    < คลาส: วิญญาณจารย์(3) >

    < ความแข็งแกร่ง: G(G+) >

    < ความอดทน: G(G+) >

    < ความเร็ว: G(G+) >

    < โชค: G- >

    ***********


    < วิญญาณยุทธ์ หมาป่าเทา >

    < ประเภทสัตว์ >

    < คำอธิบาย - หมาป่าเทามีความเร็ว ประสาทสัมผัสที่ดีกว่ามนุษย์หลายเท่า >


    < ของขวัญต้อนรับ - ยังไม่เปิด >


    “อะ..เอ๊ะ นี่มันอะไรกัน?!!” หยินฟงที่กำลังเดินกลับไปที่บ้านพักก็พบกับหน้าจอแสงที่เด้งขึ้นมาต่อหน้าเขาที่ไม่ว่าเขาจะหันไปไหนมันก็จะลอยตามตลอดทำให้เขารู้สึกฉงนเล็กน้อย

    ทันใดนั้นข้อมูลและความรู้การใช้งานพื้นฐานของจอแสงนี้ก็ปรากฏในความคิดของเขา

    “แบบนี้นี่เอง ถ้าความรู้ของเราเป็นจริง งั้นของขวัญนี่ก็มีของให้ข้าสินะ“ หยินฟงพึมพำด้วยความตื่นเต้นกับความรู้ที่เขาได้รับมา จากนั้นเขาก็กดไปที่ของขวัญต้อนรับ

    ปรากฏเป็นภาพของกล่องของขวัญสีสันสดใสล่องลอยอยู่กลางจอแสง เมื่อนำมือไปสัมผัสกล่องนั้นก็ระเบิดออกกลายเป็นแสงสีอลังการ

    ทันใดนั้นก็ปรากฏรูปภาพของข้อมูลบางอย่าง


    < โอสถแปรวิญญาณ >

    < คำอธิบาย - ยกระดับจิตวิญญาณ พลังวิญญาณ และกลายพันธุ์วิญญาณยุทธ์สู่ระดับที่เหมาะสมกับพลังที่ได้รับการยกระดับ >


    โอสถที่ไม่มีออร่าพิเศษใดๆปรากฏบนมือของหยินฟง เด็กชายที่กลับถึงบ้านพักแล้วก็ไม่ลังเลทำการกลืนมันลงไป ก่อนที่เวลาต่อมาเขาจะสลบลงไปอีกครั้งพร้อมกับระดับพลังวิญญาณในร่างที่มีความผันผวนและยกระดับขึ้น


    ......


    - ในทะเลแห่งจิตใจของหยินฟง -

    หยินฟงในร่างวิญญาณปรากฏขึ้นภายในมืดที่อันมืดมิดไร้ซึ่งแสงสว่าง แต่ทว่าแม้จะไร้แสงสว่างแต่เขาก็สามารถมองเห็นทุกอย่างได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะแขน ขา มือ ราวกับว่ารอบตัวเขาไม่ใช่ความมืด

    ทว่าก่อนจะได้สำรวจอะไรไปมากกว่านี้ แรงกดดันอันมหาศาลก็กดทับร่างวิญญาณของหยินฟงอย่างแรงจนวิญญาณแทบจะแตกสลายไปในทันที

    ร่างวิญญาณทรุดลงไปนอนหมอบกับพื้นขณะที่พื้นสีดำใต้ร่างนั้นแตกระแหงออกอย่างหนักหน่วง สายตาของหยินฟงแหงนมองไปยังสิ่งมีชีวิตตรงหน้าอย่างหวั่นเกรง

    หมาป่าขนาดยักษ์สีน้ำเงินเข้มตัวหนึ่ง ไม่สามารถมองเห็นดวงตาได้ แต่แสงสีแดงก่ำราวกับเลือดตรงบริเวณดวงตานั้นให้อารมณ์ที่น่าเกรงขาม 

    ออร่าที่ปลดปล่อยออกมานั้นทำให้ยากที่จะมองตรงๆได้ กระทั่งแค่อยู่ต่อหน้าก็รู้สึกอึดอัดราวกับว่าจะขาดใจตายให้ได้เสียตรงนั้น

    ก่อนที่เขาจะมองอะไรได้มากกว่านั้นภาพทั้งหมดก็ตัดไป และหยินฟงก็ตื่นขึ้นมาในโลกแห่งความจริงด้วยร่างกายที่อาบชโลมไปด้วยเหงื่อกาฬ

    “ม-เมื่อกี้นี้มันอะไรกัน หมาป่าตัวนั้น แรงกดดันมหาศาลจนหายใจไม่ออกนั่นมัน…” หยินฟงพึมพำด้วยความหวาดเกรง 

    แต่เขาไม่ได้กลัวเพราะแรงกดดันของอีกฝ่ายนั้นไม่ได้มีจิตสังหารหรือความคิดปรปักษ์กับเขา เป็นเหมือนการทดสอบเขาเสียมากกว่า

    “เช้าแล้วนี่..” หยินฟงมองแสงที่ส่องสะท้อนเข้ามา “พลังวิญญาณเพิ่มขึ้นรึ นี่มันระดับ.. 19!?!!!”

    หยินฟงอุทานด้วยความตกใจ ก่อนที่หน้าจอแสงจะปรากฏขึ้นอีกครั้งต่อหน้าเขาเพื่อยืนยันความคิดของเขา


    ***********

    •< สเตตัส >•

    < หยินฟง >

    < คลาส: วิญญาณจารย์(19) >

    < ความแข็งแกร่ง: G(F+) >

    < ความอดทน: G(F+) >

    < ความเร็ว: G(E+) >

    < โชค: G-(G) >

    ***********


    < วิญญาณยุทธ์ กินเนสส์ >

    < ประเภทสัตว์ >

    < คำอธิบาย - กินเนสส์คือ ราชาหมาป่าแห่งเผ่าแบทเทิล วูล์ฟ เป็นหมาป่าสายพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุดและทรงพลังที่สุดในโลก สันนิษฐานว่าเป็นสายพันธุ์ที่สูญพันธุ์ไปแล้ว การมีอยู่ของมันนั้นเพียงพอที่จะทำให้แม้แต่สัตว์ร้ายที่อันตรายที่สุดในโลกบางตัวสั่นด้วยความกลัว ทำให้ได้รับสมญานามว่า "ราชาแห่งตำนาน>


    “กินเนสส์… หมายถึงเจ้านั่นเหรอ”






    TBC~>>>

    ............

    มาแนะนำตัวตนของผู้ใช้ระบบแต่ละคนก่อน แต่ระบบห้องแชทยังไม่ทำงานน่ะนะ

    #ไม่ใช่ผู้เกิดใหม่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×