คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : การถ่ายทอดสด
“โลกโปเกม่อน ฉันมาแล้ว!!”
เสียงของเด็กหนุ่มดังกึกก้องราวกับจะประกาศให้โลกได้รับรู้การมาถึงของเขา
ในขณะเดียวกันเหล่าช่องแชทก็พากันระดมข้อความตอบรับคำพูดของเด็กหนุ่มกันเร็วจนอ่านแทบไม่ทัน
[โลกโปเกม่อน เรามาแล้ว!!!]
[ฮ่าๆๆ สุดยอดมากเทโตะ รู้สึกเหมือนได้ปลดปล่อยเลย!!]
[รู้สึกฮึกเหิมสุดๆ!!!]
[เวลาผจญภัยมาถึงแล้ว!!]
เด็กหนุ่มยืนท่ามกลางทุ่งโล่งกว้าง เขากางมือรับสายลมอย่างสดชื่น
จากนั้นจึงหันเหความสนใจไปมองสิ่งมีชีวิตรูปร่างแปลกๆมากมายกำลังใช้ชีวิตของตัวเองอยู่ตามจุดต่างๆ
“รู้สึกว่าจะทำแบบนี้..” เทโตะตวัดมือซ้ายจากบนลงล่าง
ทันใดนั้นหน้าโฮโลแกรมก็ปรากฏขึ้นพร้อมกับตัวเลือกต่างๆมากมายที่มีให้ทั้ง การตั้งค่า เซ็ตอุปกรณ์ ตัวละคร แผนที่ และปุ่มออกจากระบบ
“เซ็ตอุปกรณ์ ตั้งค่าให้อุปกรณ์จัดเก็บอยู่ตรงนี้..” ในช่องเซ็ตอุปกรณ์มีช่องให้ใส่ทั้งหมดแปดช่อง
ซึ่งเทโตะทำการเซ็ตให้อุปกรณ์จัดเก็บอยู่ในช่องแรกสุดในทันที
< แผนที่(Map) >
“ตอนนี้เราอยู่ตรงนี้ ส่วนนี่คือสถาบันวิจัยโปเกม่อนของด็อกเตอร์โอดามากิสินะ.. ค่อนข้างไกลแฮะ เดินเรื่อยๆแล้วกัน”
เทโตะกำหนดเป้าหมายแรกของการเดินทางอย่างรวดเร็วเพราะตอนนี้เขายังไม่รู้อะไรมากนักเกี่ยวกับโลกนี้
ดังนั้นคนเดียวที่เขารู้จักก็คือดร.โอดามากิที่แนะนำโลกนี้ให้เขารับรู้
เขาจึงอยากจะไปหาอีกฝ่ายก่อนเผื่อจะสามารถกำหนดแนวทางในอนาคตได้บ้าง
“เอาล่ะ งั้นก่อนอื่นเรามาเริ่มแนะนำตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่ต้นกันดีกว่านะ~”
เทโตะเลิกสนใจกับระบบของเกมส์ ในเวลานี้เขาหันมามองตรงอีกครั้งเพื่อทักทายกับช่องแชทของเขาอย่างเป็นทางการ
“ชื่อของผมก็คือ 'เทโตะ' ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่ห้องถ่ายทอดสดของผมนะ~”
ด้วยท่าทางสดใสและขี้เล่น เทโตะกล่าวแนะนำตัวเองอย่างร่าเริงไม่มีความประหม่าใดๆเลย
[น่ารักกกก!! เจ้าหนูมาอยู่กับพี่สาวเถอะ! พี่สาวเลี้ยงเอง!!!]
[นิสัยกับหน้าตาน่ารัก แต่การแต่งตัวดูเท่ เอายังไงก่อนเทโตะคุง!!]
[ชั้นกำลังตกหลุมรักเด็กน้อยคนนี้!!]
[น่าอิจฉาเฟ้ยยเจ้าเบต้าเทสสส!!]
[ท่าทางน่ารักสดใสนั่นมันอะไรกานน!!]
[พวกหล่อนหลบไปซะ ฉันจะรับดาเมจนี้เองง!!!]
“ฮื่มๆ แหม~ ดูจากรูปร่างตอนนี้ผมอายุ15เองนะ พวกพี่สาวเนี่ยน่ากลัวกันจริงๆเลย”
เทโตะเอ่ยหยอกล้อกับช่องแชทอยู่ครู่หนึ่งเพื่อเรียกยอดการโดเนท
โดยยอดโดเนทนั้นจะเข้าสู่บัญชีตามที่ตั้งค่าไว้ก่อนหน้านี้ทันที
ส่วนช่องหรือแชแนลห้องถ่ายทอดสดระบบก็จะทำการลงทะเบียนให้ผ่านตัวบิลด์เกียร์ ทำให้เขาไม่จำเป็นต้องไปสมัครลงทะเบียนเอง
และเพราะตอนนี้ทั้งโลกมีคนที่เล่นเกมส์โปเกม่อนเวิร์ลนี้แค่1,000คน และที่ถ่ายทอดสดก็มีไม่ถึงครึ่ง
ดังนั้นด้วยความโด่งดังและกระแสของเกมส์นี้ที่พุ่งทะยานและหยุดไม่อยู่ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาตั้งแต่ก่อนเปิดตัว
ทำให้เมื่อมีแชแนลการถ่ายทอดสดเกี่ยวกับเกมส์นี้มันจึงได้รับความสนใจในระดับสูงมาก
กระทั่งตัวเทโตะเองที่เพิ่งเปิดแชแนลขึ้นมายอดคนดูและผู้ติดตามก็พุ่งทะยานไปถึงหลักหมื่นแล้ว
ที่จริงอาจจะพุ่งสูงกว่านี้ แต่เพราะเทโตะเริ่มช้ากว่าคนอื่นนิดหน่อยทำให้คนดูไหลไปยังแชแนลที่เปิดก่อน
“เอาล่ะทุกคน ก่อนอื่นเรามาเปิดของขวัญสำหรับเบต้าเทสเตอร์กันดีกว่า”
เทโตะกวาดมือขวาขณะนึกถึงอุปกรณ์จัดเก็บ มันก็มาปรากฏขึ้นเหนือฝ่ามือของเขา
หน้าจอโฮโลแกรมสีทึบและโปร่งใสปรากฏขึ้นมาใกล้ๆกับอุปกรณ์จัดเก็บโดยไม่เกะกะสายตาของเขา
เทโตะมองไปยังกล่องของขวัญในช่องแรก ก่อนจะพบกับของอีกอย่างหนึ่งคล้ายสมุดแนะนำขนาดเล็ก เขาจึงเอาทั้งสองอย่างออกมาทันที
[อุปกรณ์นั่นมันอะไร ดูดีจังแฮะ]
[ดูวิเศษสุดๆเลย เหมือนมันลอยอยู่ด้วย]
[ของวิเศษเหรอ?]
“มาดูกันว่าเขาให้อะไรเรามาบ้าง”
เด็กหนุ่มทิ้งตัวลงนั่งหลบแดดใต้โคนต้นไม้อย่างไม่เร่งรีบขณะที่เปิดกล่องของขวัญอย่างช้าๆ
ด้านในปรากฏเป็นตั๋วสามใบวางอยู่ภายในกล่องของขวัญ เขาจึงหยิบออกมาอย่างสงสัย
< ตั๋วอุปกรณ์เคลื่อนที่ >, < ตั๋วรับโปเกม่อน >, < ตั๋วเข้าร่วม >
< ตั๋วอุปกรณ์เคลื่อนที่ >
< เพ่งสมาธิไปที่ตั๋วแล้วเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการจากนั้นก็ฉีกตั๋ว >
เทโตะมองคำแนะนำและทำตามอย่างรวดเร็ว ปรากฏหน้าจอตัวเลือกให้เขาเลือกอุปกรณ์สำหรับเดินทาง
มีทั้งจักรยานความเร็ว, จักรยานกายกรรม, โรลเลอร์สเก็ต, โรลเลอร์ เบลด, รองเท้าเบาหวิวฃ
เขามองทั้งหมดก่อนจะเลือกโรลเลอร์เบลดและฉีกตั๋วอย่างไม่ลังเล เหตุผลก็ไม่มีอะไรเลย
เขาแค่อยากใช้มันเท่านั้นเอง
ทันใดนั้นวิธีการใช้งานก็ปรากฏเป็นหน้าจอวิดีโอแนะนำพร้อมกับมีความรู้สึกหนังที่เท้ามากกว่าเดิมนิดหน่อย
แต่ไม่สร้างความแตกต่างหรือความลำบากเวลาเดิน
[โอ้เลือกโรลเลอร์เบลดงั้นเหรอ?]
[แต่เดินทางในป่า พื้นดินกับหินขรุขระจะได้ใช้เหรอ?]
[เลือกของแปลกดีแฮะ เห็นแชแนลอื่นเลือกจักรยานกันนะ]
“ผมชอบอันนี้อะ ไม่ได้เหรอ~?”
[อ้าา!! ใจฉันนน!!!]
[น่าหมั่นไส้เฟ้ย!!]
[อย่ามาแอ๊บบบบ!!!]
[เฮ้!! ดูนั่นสิทุกคนน เทโตะคุง!!]
“ต่อไปก็ตั๋วสองใบนี้” เทโตะทำเมินความคิดเห็นในช่องแชท
< ตั๋วรับโปเกม่อน >
< นำตั๋วไปหาด็อกเตอร์โอดามากิเพื่อแลกเปลี่ยนกับโปเกม่อนสำหรับเริ่มต้น >
< ตั๋วเข้าร่วม >
< นำตั๋วไปให้ด็อกเตอร์โอดามากิ จากนั้นเลือกแนวทางการเดินทางต่อจากนี้เพื่อรับอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง >
“ต้องไปหาด็อกเตอร์โอดามากิ? งั้นก็รีบไปเลยดีกว่า ถ้าคนเยอะเดี๋ยวจะลำบาก”
เทโตะลายสายตาจากอุปกรณ์ทั้งหมดพร้อมกับทำการเก็บไปในอุปกรณ์จะดเกมส์ จากนั้นก็กวาดสายตาไปมองรอบๆ
“เอ่ออ.. นี่คือเรื่องปกติหรือเปล่า?”
รอบตัวของเขาในเวลานี้เต็มไปด้วยโปเกม่อนตัวเล็กๆมากมาย ทั้งหนอนตัวสีแดงลายขาว หรือนกตัวเล็กๆ กระทั่งแรคคูนขนแหลมๆก็มีอยู่
พวกมันทั้งหมดเข้ามาล้อมตัวเขาและนอนพักกันอย่างสบายใจเฉิบตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่ทราบ
[มันดูไม่อันตรายเลยนะ]
[แปลกชะมัด ในแชแนลอื่นทำไมมีแต่โดนโปเกม่อนไล่ล่าล่ะ แต่นี่มัน..?]
[ขนาดโปเกม่อนก็ยังหลงเจ้าหมอนี่เรอะ!!!]
[น่ารักจังงง]
[ขนาดเป็นหนอนก็ไม่ได้ดูน่าเกลียด ออกจะดูน่ารักอีกต่างหาก!]
[เป็นภาพที่สวยสุดๆเลย!]
[ต้องแคปไว้ ภาพหายาก!!!]
เนื่องจากการถ่ายทอดสดภายในนี้มันเป็นระบบที่ต้นทางเขาออกแบบมาแล้วและใช้เอไอระดับสูงในการควบคุมมุมกล้อง
ทำให้การเลือกมุมมอง หรือทิศทางสิ่งที่ควรถ่ายไม่ควรถ่ายทุกอย่างนั้นได้รับการประมวลผลด้วยปัญญาประดิษฐ์อัจฉริยะ
ดังนั้นภาพที่จะปรากฏออกมาจึงไม่ต่างอะไรจากหนังหรือภาพยนตร์ระดับสูงเลยทีเดียว
“นี่คือ โปเกม่อนสินะ” เด็กหนุ่มค่อยๆเลื่อนฝ่ามือไปลูบหัวของเจ้าแรคคูนอย่างเบามือ
ซึ่งมันก็ไม่ได้หลบมือของเขาแม้จะลืมตาขึ้นมามองนิดหน่อยก็ตาม
“น่ารักจัง โลกนี้น่าสนใจสุดๆเลยว่ามั้ยทุกคน”
รอยยิ้มที่สดใสและมีความสุขของเทโตะถูกถ่ายทอดออกไปขณะที่ฝ่ามือของเขากำลังลูบหัวเจ้าแรคคูนตัวน้อยไปด้วย
“เอาล่ะรีบไปหาด็อกเตอร์ดีกว่า!” เทโตะลุกขึ้นยืนอย่างอย่างๆเพื่อไม่ปลุกเหล่าโปเกม่อนตัวเล็กตัวน้อยทั้งหลาย
จากนั้นเขาก็รีบมุ่งหน้าตรงไปยังทิศทางของสถาบันวิจัยในทันที
TBC~>
...........
เอ้ามีมัมหมีคนไหนสนใจจะส่งเสียเทโตะคุงบ้าง
ความคิดเห็น