ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Anime]ชีวิตประจำวันของเทพแห่งเกมส์

    ลำดับตอนที่ #1 : โอ๊ะ~ ลัคกี้?!!

    • อัปเดตล่าสุด 3 มิ.ย. 66


    - คาเฟ่ สตีเล่ -

    ภายในคาเฟ่แห่งนี้เต็มไปด้วยเหล่าชายหนุ่มที่เป็นโอตาคุทั้งหลายที่มารวมตัวกันเพื่อชื่นชมกับสิ่งที่ดีย์ต่อใจ 

    นั่นก็คือเหล่าหญิงสาวในชุดเมดที่มีคาแรคเตอร์แตกต่างกันไป 

    ซึ่งเมดเหล่านั้นเองที่เป็นจุดขายของคาเฟ่

    “ฮึ! เอาไป! รีบกินแล้วกลับไปซะ ฉันไม่อยากเห็นหน้านายแล้ว!!” 

    เด็กสาวผมบลอนด์ในชุดเมดสีฟ้ากระแทกจานข้าวออมเลตลงบนโต๊ะเบาๆแล้วสะบัดหน้าหนีด้วยท่าทางซึนๆ

    “แล้วซอสล่ะคาโฮะจัง?” ชายหนุ่มผมสีบลอนด์นัยน์ตาสีเหลืองอำพันกล่าวถาม

    เพราะเมื่อมองไปยังจานออมเลตที่ด้านบนมันกลับไม่มีซอส

    “ฮื่มมม ซอสสินะ เอานี่! แล้วก็นี่! นี่!.." คาโฮะเหลือบสายตามามองก่อนจะนำซอสมาบีบขีดๆเขียนๆแบบไม่ตั้งใจนักบนออมเลต

    "เอ้า! กินเข้าไปซะไม่ต้องเลือกเยอะ ฮึ!” 

    จากนั้นเธอก็ส่งเสียงฮึมอัมแล้วหันหลังเดินออกไปเพื่อไปบริการโต๊ะอื่นต่อ

    ชายหนุ่มไม่ได้สนใจท่าทีของอีกฝ่ายเพราะรู้ว่านี่เป็นบริการรูปแบบหนึ่งของคาเฟ่แห่งนี้ 

    เขาก้มหน้าลงไปมองออมเลตตรงหน้าแล้วหมุนจานกลับมาเพื่อดูว่าเด็กสาวเขียนไว้ว่าอะไร

    “ฮ่ะฮ่ะ สมกับเป็นคาโฮะจัง..” เขาจ้องมองไปยังตัวอักษรที่ขีดเขียนแบบเละๆแต่ก็อ่านได้ใจความว่า

    ‘เจ้าบ้าา!!(Baka!!)’

    เขาไม่ได้สนใจนักก่อนจะเริ่มกินอย่างเชื่องช้าไม่เร่งรีบ พลางเลื่อนสายตาไปมองทีวีที่เปิดทิ้งไว้ด้วยเสียงที่ไม่ดังนักภายในร้าน

    ในเวลานี้ไม่ว่าจะช่องไหนๆก็มีข่าวเรื่องเดียวกันทั้งหมด เนื่องจากสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นนั้นเรียกได้ว่าเป็นการพลิกผันของยุคสมัยใหม่แห่งอุสาหกรรมเทคโลโนยีเลยทีเดียว

    [ …ตอนนี้ทางประธานบริษัท Electronic Art หรือที่รู้จักกันในชื่อ EA คุณคิริว เซ็นโตะ ผู้บุกเบิกยุคสมัยใหม่แห่งวงการเทคโนโลยีได้ออกมาแล้วค่ะ! ]

    Electronic Art หรือ EA เป็นบริษัทขนาดยักษ์ระดับโลกที่มีอำนาจในทุกวงการ 

    ไม่ว่าจะทางการแพทย์ เทคโนโลยี วงการบันเทิง ทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับความก้าวหน้าของโลกบริษัทEAมีส่วนร่วมหมดในทุกๆอย่าง 

    กระทั่งเป็นแกนนำและแกนหลักในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านฟิสิกส์และเคมี

    แต่มีเพียงสิ่งเดียวที่บริษัทEAไม่เคยมีส่วนร่วมเลยนั่นก็คือเทคโนโลยีด้านอาวุธ 

    ถึงจะมีความสามารถในการพัฒนาแต่ตัวของคิริว เซ็นโตะ ผู้เป็นประธานก็ได้ปฏิเสธในทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาอาวุธ

    และเมื่อหกเดือนก่อน บริษัทยักษ์ใหญ่นั้นก็ได้ออกประกาศเปิดเผยสิ่งประดิษฐ์ที่ทำให้ทั้งโลกต้องสั่นสะเทือน 

    นั่นก็คือระบบฟูลไดรฟ์(Full Drive) 

    ระบบVRที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าสู่โลกเสมือนจริงได้ด้วยการส่งสัญญาณประสาทสัมผัสปลอมที่ถูกออกแบบมาไปยังสมอง

    และชื่อของตัวเขาเองที่อยู่ในคาเฟ่และกำลังกินออมเลตพลางมองดูข่าวในทีวีตอนนี้ก็คือ 

    'โอคุดะ เท็ตสึกิ(Okuda Tetsuki)’

    เด็กหนุ่มโอตาคุธรรมดาคนหนึ่งที่ไม่มีอะไรโดดเด่นยกเว้นสีผมและสีของดวงตา 

    อายุ 18 ปีเพิ่งเรียนจบมัธยมปลายไปเมื่อเดือนก่อนและยังไม่มีความคิดจะเข้าเรียนต่อในตอนนี้

    “เที่ยงของวันนี้แล้วสินะที่เกมส์ที่EAออกแบบจะเปิดตัวเบต้า เทสต์(Beta Test)” 

    ขณะที่เท็ตสึกำลังนั่งกินออมเลตพลางดูทีวีไปด้วย เสียงที่คุ้นเคยก็ดังขึ้นข้างๆทำให้เขาต้องชำเลืองมองนิดหน่อย

    “เอ๋~ คาโฮะจังคุยกับฉันเหรอ?” เท็ตสึเอ่ยทักขำๆเมื่อเห็นเด็กสาวในขุดเมดสีฟ้ากำลังยืนดูทีวีอยู่ใกล้ๆกับโต๊ะของเขา

    “อ..อะไรนะ ใครคุยกับนายกัน ฉันพูดกับตัวเองต่างหาก!” เด็กสาวเหมือนกับเพิ่งนึกได้ 

    เธอกลับสู่คาแรคเตอร์สาวซึนเดเระอีกครั้งด้วยการกอดอกและสะบัดหน้าหนีไปอีกทาง

    “งั้นเหรอๆ แล้ววันนี้มาฟุยุจังไม่มาเหรอ?”

    “คุณมาฟุยุวันนี้ไม่มาหรอก” คาโฮะมองดูข่าวในทีวีอย่างตั้งใจขณะที่ตอบกลับคำถามของเขา

    “อืมม คาโฮะจังฉันกินเสร็จแล้วล่ะช่วยจัดการบิลให้หน่อยสิ” เท็ตสึกล่าวกับเด็กสาวที่อายุน้อยกว่าเขาหนึ่งปีด้วยรอยยิ้มเล็กๆบนใบหน้า

    “ได้ รอแปปนึง~” คาโฮะละสายตาแล้วเดินไปที่เคาน์เตอร์และกลับมาพร้อมกับกระดาษในมือ

    “เอาล่ะขอบคุณสำหรับอาหารนะ ถ้าเธอได้เป็นเบต้าเทสเตอร์ด้วยหวังว่าคงจะได้เจอกันนะคาโฮะจัง” 

    เท็ตสึลุกขึ้นจากที่นั่งหลังจากทำการจ่ายเงินอะไรเสร็จหมดแล้ว ในระหว่างเดินออกจากร้านก็ไม่ลืมที่จะพูดกับเด็กสาวที่เดินมาส่งที่ทางเข้าร้าน

    “มั่นใจจังเลยนะว่าตัวเองจะได้รับโค๊ดน่ะ” คาโฮะอดไม่ได้ที่จะพูดด้วยน้ำเสียงประชดประชัน 

    แต่เธอก็ว่าอะไรเขามากไม่ได้ เพราะในเมื่ออีกฝ่ายนั้นเป็นคนที่โชคดีมาตลอดอยู่แล้วตั้งแต่รู้จักกันมา

    “ฉันกลับก่อนล่ะนะ ไว้จะมาใหม่”

    “ลาก่อนค่ะนายท่าน ไปแล้วไปลับอย่ากลับมาอีกนะคะ!!” 

    เท็ตสึโบกมือลาไปด้านหลังโดยไม่คิดจะหันไปตอบกลับการพูดประชดของเด็กสาวด้านหลัง

    “เฮ้ออ.. ถ้าโชคดีได้เล่นด้วยก็ดีสิ” เด็กสาวส่ายหัวเบาๆ

    ก่อนจะประกบแก้มตนเองด้วยสองมือเพื่อเรียกสติแล้วจึงหันหลังกลับไปทำงานต่อ


    ……….

    - ณ คอนโดหรูใจกลางเมือง -

    “กลับมาแล้ว~” หลังจากเดินเข้ามาภายในคอนโดของเขาแล้วเท็ตสึก็ตะโกนเข้าไปอย่างเอื่อยเฉื่อย

    คอนโดหรูที่มีเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งอย่างหรูหราและเรียบง่ายโมเดิร์นผสมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว 

    มาพร้อมห้องครัวห้องนั่งเล่น และห้องนอนถึงสามห้อง 

    ห้องนอนสองห้องถูกจับจองในขณะที่ห้องที่เหลือนั้นโดนดัดแปลงกลายเป็นห้องเกมมิ่งไปแล้ว

    โดยสมาชิกอีกคนที่อยู่อาศัยร่วมกันกับเขาภายในคอนโดแห่งนี้

    “บิลด์เกียร์(BuildGear)วางอยู่บนโต๊ะ” เสียงเฉยชาของผู้หญิงดังมาจากห้องเกมมิ่งตอบรับเสียงของเท็ตสึกลับมา

    “โอ้ว~” เท็ตสึเดินตามที่เสียงนั้นบอก

    ก็เจอกับกล้องกระดาษขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ที่มีลวดลายคล้ายฟันเฟืองแบบขาดคลึ่งสองอันสีแดงและน้ำเงิน 

    เท็ตสึอุ้มกล่องนั้นกลับเข้าห้องนอนของตัวเองไป ก่อนจะเริ่มแกะออกเพื่อดูของด้านใน

    โฟมและถุงถูกครอบไว้เพื่อป้องกันอุปกรณ์ภายในอย่างดี 

    ส่วนตัวอุปกรณ์นั้นมีรูปลักษณ์คล้ายหมวกกันน็อคมอเตอร์ไซค์สีดำเทามีสัญลักษณ์ของบิลด์เกียร์และโลโก้ตัวอักษรEAภายในสัญลักษณ์อีกที

    เท็ตสึหยิบอุปกรณ์ขึ้นมาวางไว้บนเตียงก่อนเพื่อจะหาคู่มือการใช้งาน 

    แต่เขากลับพบแผ่นโปรชัวร์หรือโปสเตอร์ขนาดพอดีมือที่มีสีขาวและแดงแบ่งครึ่งบนล่างด้วยเส้นสีดำ พร้อมรูปวงกลมตรงกลางอีกที

    [ ขอแสดงความยินดี คุณเป็น 1 ในผู้เล่น 1,000 คนที่ได้รับสิทธิ์เข้าเล่นโคลสเบต้าสำหรับเกมส์โปเกม่อน เวิร์ล(Pokemon World) ]

    “โอ๊ะ?! ลัคกี้~!! โชคดีจริงๆแฮะเราเนี่ย”





    TBC~>

    ..........

    หลายอย่างปะปนกันไป หวังว่าคงจะชอบกันนะ~ 

    จะพยายามไม่บรรยายเยอะเหมือนเรื่องก่อนๆเพื่อให้เนื้อเรื่องไปเร็วขึ้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×