ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Anime]ชีวิตประจำวันของเทพแห่งเกมส์

    ลำดับตอนที่ #3 : โลกใหม่ฉันมาแล้ว!!!

    • อัปเดตล่าสุด 4 มิ.ย. 66


    เทโตะทำความคุ้นเคยและปรับตัวให้เข้ากับร่างกายใหม่ของตัวเองอยู่ครู่หนึ่ง

    เพราะส่วนสูงและรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปทำให้เขาไม่ค่อยชินเท่าไหร่ 

    กระทั่งเริ่มคุ้นชินแล้วเขาก็หันไปมองหน้าจอโฮโลแกลมหลายจอที่ยังล่องลอยรอบตัวเขาอยู่

    ส่วนหน้าจอตัวละครก่อนหน้านี้ได้หายไปแล้ว

    “ของขวัญสำหรับเบต้าเทสเตอร์เหรอ” เทโตะมองตามหน้าจอที่กำลังแสดงอยู่ก่อนจะกดรับมันมา 

    ทว่าหน้าจอกลับขึ้นว่ายังไม่มีอุปกรณ์จัดเก็บ

    “อุปกรณ์จัดเก็บ อ๋อเจ้านี่เอง” เทโตะกวาดสายตาไปมองหน้าจออื่น

    แล้วจึงพบว่ามีหน้าจอสำหรับการออกแบบอุปกรณ์จัดเก็บสิ่งของอยู่ว่าอยากให้มีรูปลักษณ์แบบไหน 

    จะเป็นกระเป๋าปกติ เครื่องประดับ หรืออะไรก็ได้ ชิ้นส่วนของเสื้อผ้าก็ยังได้

    “เพื่อให้เข้ากับรูปลักษณ์ของเราในตอนนี้ก็เอาเป็นนี่แล้วกัน” 

    เทโตะออกแบบเป็นรูปทรงของสี่เหลียมเพชรสีฟ้าอ่อนโปร่งใส่โดยมีเมฆเข้มข้นสีเหลืองลอยคลุมที่ปลายด้านบนและด้านล่าง

    หลังจากกดยืนยันการปรับแต่งอุปกรณ์จัดเก็บก็ลอยออกมาจากหน้าจอมาล่องลอยเหนือฝ่ามือขวาของเทโตะอย่างอ้อยอิ่ง 

    จากนั้นเขาก็ทำการจัดเก็บของขวัญสำหรับเบต้าเทสเตอร์ไว้ในอุปกรณ์จัดเก็บทันที

    “สุ่มความสามารถพิเศษ? มีอะไรบ้างล่ะเนี่ย?” เด็กหนุ่มกุมคางขณะที่มองรูเล็ตต์ตรงหน้าเพื่อมองดูความสามารถที่มีให้สุ่มด้วยความสนใจ

    “พลังจิต, คลื่นพลัง, สื่อสารกับโปเกม่อน, มิตรของโปเกม่อน ฯลฯ..” เทโตะไล่เรียงดูความสามารถที่มีมากกว่าสิบรายการ

    แต่อัตราการออกนี่มันน้อยซะยิ่งกว่าน้อย แต่ละอย่างนี่เปอร์เซ็นต์การออกมันน้อยซะยิ่งกว่า 0.001% ซะอีก 

    รวมกันทุกอันแล้วการจะได้รับพลังพิเศษมีอัตราแค่ 0.01% เท่านั้น

    เรียกได้ว่าหากได้ความสามารถมา คนคนนั้นคงจะมีโชคแบบสุดๆไปเลย

    “เราเองก็โชคดีมาตลอดนี่นา ลองสุ่มดีแล้วกันเผื่อจะได้อะไรที่มีประโยชน์” 

    รอยยิ้มตื่นเต้นปรากฏบนใบหน้าของเด็กหนุ่ม แล้วเขาก็จับคันโยกและกดมันอย่างไม่ลังเล

    *ครืดดด~*

    กงล้อรูเล็ตต์หมุนด้วยความเร็วที่มองตามไม่ทัน ก่อนจะค่อยๆชะลอลงเรื่อยๆกระทั่งมาหยุดที่จุดหนึ่ง

    < สื่อความรู้สึกกับเหล่าโปเกม่อน >

    “โอ้~ น่าสนใจ” เทโตะพยักหน้าและกดรับไปแบบไม่คิดมาก 

    จากนั้นเขาก็มองไปรอบๆก่อนจะพบหน้าจอโฮโลแกรมได้หายไปหมดแล้ว 

    เหลือเพียงหน้าจอเดียวที่กำลังเคลื่อนมาหยุดตรงหน้าของเขา

    “สุ่มเลือกภูมิภาคที่จะเริ่มต้น? ไม่มีให้เลือกงั้นเหรอ..” เทโตะไล่เรียกดูภาพแผนที่มุมกว้างของภูมิภาคต่างๆอย่างช้าๆเพื่อดูความแตกต่าง

    <คันโต(Kanto)>

    <โจโต(Johto)>

    <โฮเอ็น(Hoenn)>

    <ชินโอ(Sinnoh)>

    <อิชชู(Isshu)>

    <คาลอส(Kalos)>

    “เอาล่ะๆ ไปเถอะ รีบเริ่มกันดีกว่า” เทโตะกดสุ่มอย่างไม่คิดมาก 

    เพราะถึงมองไปยังไงก็เลือกไม่ได้อยู่ดี 

    แผนที่ทั้งหกกระพริบแสงไล่เรียงสลับกันไปมา ก่อนที่แสงจะมาหยุดที่แผนที่ลำดับที่สาม

    < ภูมิภาคโฮเอ็น(Hoenn) >

    หลังจากจัดการทุกอย่างเสร็จแล้ว หน้าจอใหม่ก็โผล่ขึ้นมาพร้อมกับคำอธิบายที่อยู่ภายใน

    < จะทำการถ่ายทอดสดการผจญภัยของคุณไปสู่โลกภายนอกหรือไม่ >

    < ตกลง/ปฏิเสธ >

    หน้าจอเกี่ยวกับข้อเสนอโผล่ขึ้นมาพร้อมกับเงื่อนไขและกฏต่างๆมากมายเกี่ยวกับการถ่ายทอดสด

    “ก็.. น่าสนุกดี เอาสิ!” หลังจากอ่านข้อความทั้งหมดเทโตะก็เซ็นชื่อจริงของเขาลงไปตามเงื่อน 

    จากนั้นก็กดตกลงในหน้าต่างก่อนหน้า

    ทันใดนั้นอินเตอร์เฟซใหม่ก็ปรากฏขึ้นอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นหน้าอินเตอร์เฟซที่เขาคุ้นเคย

    บูธูป(BuuTube) แพลตฟอร์มวิดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

    มีทั้งการถ่ายทอดสดสตรีมมิ่ง หรือวิดีโอสั้น วิดีโอยาว หนัง แอนิเมชั่น ภาพยนตร์ ทุกอย่างสามารถหาได้ในบูธูป 

    และก็เช่นเคยมันเป็นสื่อในเครือของบริษัทEA

    หลังจากกดยืนยันข้อตกลงทั้งหมดพร้อมกับกำหนดชื่อแชแนลใหม่ให้เป็น 'เทโตะ' แล้วภาพไซไฟรอบตัวทั้งหมดก็หายไป

    กลายเป็นพื้นที่สีขาวกว้างขวางไร้ที่สิ้นสุด 

    จากนั้นชายร่างท้วมในชุดกาวน์ก็ปรากฏขึ้นต่อหน้าของเทโตะในรูปลักษณ์ของโฮโลแกรมที่มีความเสถียรสูง

    “[ยินดีต้อนรับเข้าโลกแห่งโปเกม่อน ชื่อของฉันคือ โอดามากิ เป็นศาสตราจารย์นักวิจัยที่ศึกษาเกี่ยวกับโปเกม่อน..]”

    ดร.โอดามากิกล่าวแนะนำตัวอย่างเป็นกันเอง จากนั้นเขาก็หยิบบอลสีขาวแดงออกมาและโยนขึ้นไปกลางอากาศ 

    บอลเปิดออกพร้อมกับแสงสีฟ้าพุ่งตกลงไปบนพื้น ขณะที่บอลนั้นก็ลอยกลับเข้ามือของเขาอย่างเป็นธรรมชาติ

    ในขณะเดียวกันนั้นเองหน้าต่างเล็กๆที่ไม่ขัดขวางการมองเห็นแต่ก็สามารถสังเกตเห็นได้ได้โผล่ขึ้นมาจากมุมของสายตาของเทโตะ

    [โอ้ แชแนลใหม่อีกแล้วเหรอ]

    [ชื่อแชแนล เทโตะ เหรอ]

    [โอ้ว!! โมเดลดูดีชะมัด!]

    [โมเดลสุดยอดเลย ออกแบบเองใช่มั้ยเนี่ย]

    [จากชื่อเหมือนจะเป็นคนญี่ปุ่นแฮะ]

    [โมเดลนี่จะว่าน่ารักก็น่ารัก จะว่าเท่ก็เท่แฮะ อยากได้บ้างจัง]

    [น่าอิจฉาเฟ้ยเจ้าพวกเบต้า!!!]

    [ทางนี้เองก็เพิ่งเริ่มเหรอ?]

    “โอ๊ะ? ว่าไงทุกคน! ตอนนี้เราค่อยคุยกันนะ ผมขอทำความเข้าใจกับโลกนี้จากด็อกเตอร์ก่อน” 

    เทโตะมองตรงแล้วโบกมือทักทายอย่างร่าเริงไปยังอากาศที่ว่างเปล่า

    แต่เพราะในความรู้สึก มันบอกเขาว่ากล้องคล้ายโดรนทรงกลมที่โปร่งแสงกำลังลอยอยู่ตรงหน้าเขา

    ทันใดนั้นแสงที่ปรากฏจากบอลนั้นก็ได้สลายไปและปรากฏเป็นสัตว์ตัวเล็กอ้วนกลม 

    ร่างกายสีฟ้า มีหูคล้ายกระต่าย หน้าตาจิ้มลิ้มน่ารัก หางเป็นขีดเส้นบางๆที่ปลายหางเป็นลูกบอลสีฟ้าเล็กๆ

    “โหวว นี่คือโปเกม่อนเหรอ น่ารักจัง~” จากนั้นเทโตะย่อตัวลงไปและมองดูโปเกม่อนตัวน้อยนั้นในระยะใกล้ก่อนจะพูดด้วยท่าทางตื่นเต้น 

    แต่เมื่อเชาจะยื่นมือไปสัมผัสกลับพบว่ามือของเขาทะลุไป

    “[..นี่คือโปเกม่อน โปเกม่อนเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่บนโลกใบนี้มาตั้งแต่สมัยโบราณ หรืออาจจะตั้งแต่การสร้างโลกเลยก็เป็นได้ โปเกม่อนมีหลากหลายชนิด มีความแตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่ หรือสภาพอากาศ ไม่ว่าจะบนบก ผืนน้ำ หรือท้องฟ้า ก็ล้วนแล้วแต่มีโปเกม่อน..]”

    ดร.โอดามากิกล่าวอธิบายด้วยท่าทางเป็นมิตร จากนั้นสภาพอากาศรอบตัวของเทโตะก็เปลี่ยนไป

    กลายเป็นกลางป่าใหญ่ที่มีสัตว์แปลกๆมากมาย เป็นทะเลทราย ภูเขา ภูเขาไฟ ทะเล 

    ทุกภาพจะปรากฏสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าโปเกม่อนมากมายหลายชนิดกำลังใช้ชีวิตอย่างสงบสุขในสภาพอากาศที่ต่างกัน

    [โลกนี้น่าสนุกชะมัดเลย!]

    [อยากไปบ้าง เบต้าเทสต์รีบๆจบแล้วปล่อยตัวจริงได้แล้ววว]

    [พวกนั้นเป็นโปเกม่อนหมดเลยเหรอ?]

    [ธีมของโลกนี้น่าสนใจสุดๆเลย]

    [ตัวอะไรเนี่ยน่ารักจัง มีตัวอื่นที่น่ารักแบบนี้อีกรึเปล่า]

    [โปเกม่อนคือสัตว์ทั่วไปในโลกนั้นสินะ]

    “[..โปเกม่อนและมนุษย์ต่างใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข บางส่วนนั้นมนุษย์และโปเกม่อนจะเป็นเพื่อนหรือคู่หูเพื่อออกเดินทางผจญภัยท้าทายความยากลำบากไปด้วยกัน พวกเราเรียกคนเหล่านั้นว่า ‘โปเกม่อนเทรนเนอร์’ ]”

    ขณะที่ด็อกเตอร์กำลังบรรยายถึงสิ่งที่เรียกว่าโปเกม่อนเทรนเนอร์ 

    ภาพรอบๆก็เปลี่ยนไป ทั้งมนุษย์ที่ขี่หลังโปเกม่อน หรือช่วยเหลือโปเกม่อน กระทั่งร่วมสู้กันกับโปเกม่อน มีภาพต่างๆมากมายที่น่าสนใจ

    “ยอดเลย~ งั้นเป้าหมายของเกมส์นี้คือนี่สินะ สมกับคำพูดที่ว่านี่คือการเข้าสู่โลกใหม่”

    [อ้าา น่าอิจฉาพวกได้เล่นเบต้า!]

    [เดินทางกับคู่หู!]

    [ร่วมสู้กับคู่หู!]

    [โปเกม่อนเทรนเนอร์!!]

    [เดินทางรอบโลก!]

    [ความฝันของผู้ชายย!!]

    [ผู้หญิงก็ด้วย!!]

    [แม่ถามว่าทำไมฉันถึงคุกเข่าและน้ำตาไหลขณะดูสตรีมสดในมือถือ!](จีนแน่นอน555)

    ภาพทั้งหมดสลายไปกลายเป็นพื้นที่โล่งสีขาวอีกครั้ง

    “[..เอาล่ะ และนั่นก็คือเรื่องพื้นฐานสำหรับโลกใบนี้ หลังจากนี้การเดินทางจะเป็นของเธอเองเหล่าเทรนเนอร์ยุคใหม่ ขอให้สนุกกับการผจญภัย!]”

    สิ้นคำพูดพร้อมกับความสว่างรอบตัวหายไปจนหมด หลังจากรอประมาณ30วินาที เทโตะก็รับรู้ได้ถึงการเคลื่อนไหวอีกครั้ง

    [เริ่มการผจญภัย!!!]

    [การเดินทางเริ่มขึ้นแล้ว!!!]

    เทโตะลืมตาขึ้นมาก่อนจะพบว่าตัวเองนั้นกำลังนอนอยู่บนพื้นหญ้ากลางทุ่งกว้าง

    กลิ่นอายของต้นหญ้าและดิน ความสบายของสายลมที่พัดผ่าน 

    ความอบอุ่นของแสงอาทิตย์ที่สาดส่องทำให้เขารู้สึกราวกับว่าตัวเองอยู่ในโลกจริง

    แต่เมื่อยกมือขึ้นมาดูก็พบกับแขนเล็กบางของเทโตะ ทำให้เขารู้ว่าตัวเองยังอยู่ในโลกแห่งเกมส์

    เทโตะดีดตัวลุกขึ้นยืนและสูดลมหายใจเข้าไปเต็มปอดก่อนจะตะโกนด้วยออกมาสุดเสียง 

    “โลกโปเกม่อน ฉันมาแล้ว!!” 





    TBC~>

    ..........

    เป็นนิยายถ่ายทอดสดทั้งที หากไม่มีเม้นต์ 

    [แม่ถามว่าทำไมฉันถึงคุกเข่าและน้ำตาไหลขณะดูสตรีมสดในมือถือ!]

    ก็จะรู้สึกเหมือนมันขาดอะไรไป อ่านนิยายเกี่ยวกับการถ่ายทอดสดของจีนทีไรก็มีเม้นต์แบบนี้ตลอด

    ของมันต้องมี5555

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×