ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Anime]ชีวิตประจำวันของเทพแห่งเกมส์

    ลำดับตอนที่ #2 : ฉันคือ 'เทโตะ'

    • อัปเดตล่าสุด 3 มิ.ย. 66


    เท็ตสึทำการเชื่อมตัวและปรับแต่งอุปกรณ์ตามที่คู่มือบอกไว้ 

    ส่วนการเข้าถึงตัวเกมส์เวอร์ชั่นโคลสเบต้านั้นมันถูกฝังไว้ในตัวบิลด์เกียร์อยู่แล้ว ทำให้เขาไม่ต้องทำอะไรเป็นพิเศษ

    แค่เชื่อมต่อเข้าเกมส์สิ่งต่างๆที่เกี่ยวข้องก็จะสามารถเข้าถึงได้ทันที 

    ส่วนคนที่ไม่มีสิทธิ์โคลสเบต้า เกมส์ก็จะไม่เชื่อมต่อใดๆ

    “เท่านี้ก็เสร็จแล้ว ทางนั้นก็ไม่ได้บอกด้วยสิว่าเกมส์นี้มันเกี่ยวข้องกับอะไร”

    เท็ตสึวางอุปกรณ์ไว้ข้างหมอนบนเตียงขนาดคิงไซต์ ส่วนตัวเขาก็ลุกออกไปจากห้องไปจัดการธุระก่อน

    เพราะตอนนี้ยังเหลือเวลาอีกเกือบห้านาทีกว่าเกมส์จะเปิดการใช้งาน

    หลังจากจัดการธุระและเตรียมตัวต่างๆเสร็จแล้วเขาก็ยืนคิดอยู่ครู่หนึ่ง

    ก่อนจะตรงไปยังห้องนอนที่ตอนนี้เป็นห้องเกมมิ่งที่ภายในมีแต่อุปกรณ์เครื่องเกมส์และคอมพิวเตอร์ต่างๆเต็มไปหมด

    “อิสึริมื้อเย็นนี้ไม่ต้องรอนะ เดี๋ยวฉันเสร็จธุระของตัวเองแล้วจะออกมาเอง” เท็ตสึเคาะประตูห้องเกมมิ่งเบาๆพร้อมตะโกนบอกคนภายในห้อง 

    ซึ่งหลังจากรอสองสามวิแล้วอีกฝ่ายก็ไม่ตอบกลับมา เขาจึงเดินกลับเข้าห้องของตัวเองไป

    เพื่อรอเวลาเริ่มเกมส์อย่างเป็นทางการ

    หลังจากเท็ตสึกลับเข้าห้องนอนไป ประตูห้องเกมมิ่งก็แง้มเปิดออกนิดหน่อยพร้อมกับหัวของหญิงสาวคนหนึ่งโผล่ออกมา

    เธอมองไปยังประตูห้องของเท็ตสึ

    “ไปแล้วเหรอ..” หญิงสาวอายุ 16 ผมสีดำยาวสลวย นัยน์ตาสีฟ้าอ่อน 

    สวมหูฟังไร้สายที่มีหูแมวสีดำกระดิกไปอยู่ด้านบน

    เธอหดหัวกลับเข้าห้องเกมมิ่งไปก่อนจะก้มมองอุปกรณ์บิลด์เกียร์ที่วางอยู่บนเก้าอี้เกมมิ่งหน้าโต๊ะคอมสามหน้าจอของตัวเอง 

    “บิลด์เกียร์เหรอ..”

    ….

    - ภายในห้องของเท็ตสึกิ -

    ชายหนุ่มสวมบิลด์เกียร์ไว้บนหัวหลังจากเปิดอุปกรณ์ตามคู่มือแล้ว 

    เขาทิ้งตัวลงไปนอนบนเตียงด้วยท่าทางที่สบายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

    [ 11: 59 : 49 ]

    เขามองดูแสงกระพริบบนหน้าจอที่กำลังนับถอยหลัง 

    รอยยิ้มตื่นเต้นปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขา “โลกใบใหม่ที่ตัวเราคือคนใหม่สินะ น่าสนุกชะมัด~”

    [ 11: 59: 57 ]

    …..

    ….

    [ 11: 59: 58 ] 

    ชายหนุ่มหลบตาลงอย่างเชื่องช้าพร้อมกับนับเลขถอยหลังอยู่พายในใจ

    ….

    [ 11: 59: 59 ]

    [ 12: 00: 00 ]

    “บิลด์อัพ!!!”(Build Up!!!) 

    พร้อมกับตัวเลขที่ปรากฏเลข 12 เท็ตสึก็พึมพำด้วยเสียงกระซิบ


    ……...

    ในขณะนั้นเองทั้งที่เขาหลับตาอยู่ แต่ในเวลานี้ความมืดมิดได้หายไป 

    แทนที่ด้วยหน้าจอโฮโลแกรมไซไฟหลากสีพวยพุ่งมาจากด้านหน้าเคลื่อนผ่านเขาไปอย่างรวดเร็ว

    พร้อมกันนั้นก็ได้มีหน้าจอลงทะเบียนพาสเวิร์ดมากกว่าห้าบรรทัดให้กรอก 

    แต่ด้วยความคิดเล็กน้อยรหัสก็ถูกป้อนไปทั้งหมดโดยที่เท็ตสึไม่ต้องขยับมือเลย

    จากนั้นหลังจากอยู่ในสภาวะล่องลอยอย่างไร้ตัวตนประมาณ10วิ เขาก็สัมผัสได้ถึงพื้น 

    และเมื่อเท็ตสึกวาดสายตาไปมองรอบๆ

    ก็พบว่าเขากำลังยืนอยู่ท่ามกลางหน้าจอโฮโลแกรมสุดไฮเทคไซไฟมากมายที่กำลังล่องลอยหมุนวนไปมาโดยมีเขาดป็นจุดศูนย์กลาง

    < โมเดลตัวละคร >

    หน้าจอหนึ่งเลื่อนผ่านหน้าของเขา เท็ตสึก็เอื้อมมือไปแตะโดยไม่รู้ตัวก่อนจะมองหน้าจอตรงหน้าของเขาชัดๆ 

    ร่างกายแบบสามมิติของเด็กหนุ่มอายุ 15 ปี สวมหมวกเบเรต์ที่มีขอบและมีใบโคลเวอร์สีเหลืองอยู่ด้านบน 

    มีรอยสักหัวใจสีแดงดวงเล็กๆอยู่ใต้ตาขวา

    ลักษณะเด่นที่สุดคือดวงตาเพราะมันมีหลายสี และแม้ว่าดวงตาของเขาจะมีหลายสี 

    แต่รูม่านตาขวาของเขามีรูปทรงเป็นเพชรและด้านซ้ายของเขามีรูปร่างเป็นใบโพธิ์

    เขาสวมตุ้มหูโลหะขนาดใหญ่ที่หูข้างซ้าย สร้อยโชคเกอร์สีน้ำเงิน และกำไลในมือทั้งสองข้างที่มีสีเดียวกัน 

    เขาสวมเสื้อฮู้ดสีแดงกับเสื้อเชิ้ตแบบสุภาพและกางเกงขาสั้นสีน้ำเงินทั่วไป

    เน้นความจริงที่ว่าเขาเป็นเพียงเด็กผู้ชายเท่านั้น! 

    และดูเหมือนจะมีสัญลักษณ์ทั้งหมดของสำรับไพ่อยู่บนตัวเขา

    เท็ตสึมองดูภาพสามมิตินั้นพร้อมกับกวาดมือเพื่อหมุนภาพสามมิติของเด็กชายช้าๆ 

    จากนั้นเขาก็พยึกหน้าอย่างพึงพอใจ

    “นี่แหละสมบูรณ์แบบ ไม่ต้องปรับแต่งตัวละครเพิ่มเติม” เท็ตสึพยักหน้าอย่างพึงพอใจ 

    ซึ่งภาพเด็กชายสามมิติในหน้าจอนั้นก็คือโมเดลตัวละครที่เขาวาดและได้ให้บิลด์เกียร์สแกนก่อนจะเข้าเกมส์มานั่นแหละ

    < ตั้งชื่อตัวละคร >

    “โอคุดะ(Okuda) เท็ตสึกิ(Tetsuki).. ไม่สินี่มันชื่อจริง-.." เท็ตสึส่ายหัวเบาๆและคิดชื่อใหม่

    "..เอาสั้นๆดีกว่า งั้นเอาเป็น 'เทโตะ(テト , Teto)' เอาคำแรกจากชื่อจริงและนามสกุลมาผสมกันก็แล้วกัน”

    < เ-ท-โ-ต-ะ >

    “ยืนยัน!” หลังจากกดยืนยันตัวละครและชื่อเสร็จแล้ว 

    ร่างกายเรืองแสงของเขาก็เริ่มหดเล็กลงนิดหน่อยตามขนาดความสูงของโมเดล 

    พร้อมกับร่างกายเรืองแสงที่ปรากฏเนื้อหนังพร้อมเสื้อผ้าขึ้นมาปกคลุม

    ด้านหน้าของเท็ตสึมีกระจกขนาดสูงพอดีตัว ทำให้เขามองเห็นตัวเองได้อย่างชัดเจน 

    ดังนั้นเขาจึงรู้สึกแปลกๆนิดหน่อยกับรูปลักษณ์และความสูงใหม่ของเขา

    ทันใดนั้นรอยยิ้มขี้เล่นและสดใสก็ปรากฏบนใบหน้าของเขา

    ขณะที่ยกมือซ้ายขึ้นมาจับหมวกเบเรต์บนหัวกดลงนิดหน่อยทำให้เงาปกปิดดวงตาของเขา

    ทันใดนั้นเขาก็เงยหน้าขึ้น!

    พร้อมกับดวงตาลวดลายเพชรและใบโพธิ์ก็เปล่งประกายอย่างน่าพิศวง 

    “จากนี้ไปผมคือ เทโตะ!!”





    TBC~>

    ...........

    เรื่อยๆ ไม่ต้องรีบ~ 

    จากนี้จะเรียกตัวละครว่าเทโตะเวลาอยู่ในเกมส์นะ ถ้าอยู่โลกจริงก็เท็ตสึปกติ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×