ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฎีการักจากพระชายาบ้านนอก

    ลำดับตอนที่ #88 : 88. "ท่านอ๋อง..หม่อมฉันก็แค่นึกสงสารพี่หญิงน่ะเพคะ"

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.65K
      451
      26 พ.ย. 63

    "เจ้าว่าไงนะ!?"

    "หม่าจือฉินเริ่มส่งสารนัดคนกลุ่มนั้นอีกครั้งแล้วพ่ะย่ะค่ะ ท่านกุนซือซือหม่าให้คนส่งข่าวมาว่าคราวนี้จะใช้แผนล่อเสือออก..."

    "ไม่ใช่! เราหมายถึงเมื่อกี้ที่เจ้าบอกว่าหม่าชิงอี๋จะทำอะไรต่างหาก!" จ้าวฝูหมิงส่งเสียงห้วนเมื่อองครักษ์คนสนิทมัวแต่เล่าเรื่องอื่นที่ตนรู้ดีอยู่แล้ว

    "พ่ะย่ะค่ะ นางกำนัลรับใช้ที่เป็นคนของเราแจ้งว่าพระชายา..เอ่อ..ว่าหม่าชิงอี๋กำลังเตรียมตัวจะไปที่วังตะวันออกพ่ะย่ะค่ะ" หลี่อี้รีบรายงานในทันใด

    "ไปทำไมกัน!?"

    ไม่รอให้อีกฝ่ายได้พักหายใจ คำถามห้วนๆครั้งใหม่ก็ตามมาอีก ก็เขากำลังจะหาเวลาปลีกตัวไปดูเหตุการณ์ทางเย่หลิงอยู่พอดี แล้วหม่าชิงอี๋ผู้นั้นยังจะตามไปขัดแข้งขัดขาเขาอีกอย่างนั้นหรือ!?

    "เห็นว่าจะ..."

    "เรียนท่านอ๋อง... พระชายาหม่าเสด็จมาขอพบพ่ะย่ะค่ะ"

    ยังไม่ทันที่หลี่อี้จะกล่าวจบ เสียงเอ่ยรายงานจากทหารที่เฝ้าอยู่ด้านนอกของห้องทรงงานแห่งนี้ก็ดังขึ้น หลี่อี้ชะงักงัน..ปากอ้าค้างขณะมองใบหน้าที่บึ้งตึงขึ้นของผู้เป็นนายด้วยความเห็นใจ ในขณะเดียวกัน..จ้าวฝูหมิงก็เม้มปากแน่นระหว่างพยายามข่มอารมณ์โกรธที่กำลังทวีขึ้นอย่างรวดเร็วก่อนจะเอ่ยอนุญาตออกไป

    "ให้เข้ามาได้!"

    ไม่นาน..ร่างในชุดแต่งกายเต็มยศตามแบบสตรีชั้นสูงในวังหลวงของหม่าชิงอี๋ก็เดินเยื้องกรายเข้ามาด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

    "ท่านอ๋องเพคะ..."

    "อืม" จ้าวฝูหมิงพยักหน้าให้พลางส่งเสียงรับไปคำหนึ่ง "วันนี้ชายารักมาหาเราถึงที่นี่..มีอะไรอย่างนั้นหรือ?"

    "เพคะ หม่อมฉันมาขอให้ทรงประทานอนุญาตให้หม่อมฉันไปร่วมงานเลี้ยงที่วังตะวันออกเพคะ"

    ไม่ผิดจากที่คิดไว้! นางมาขอไปที่นั่นจริงๆ! แต่ว่า..หม่าชิงอี๋ผู้นี้ต้องการจะทำอะไรกันแน่นะ!?

    "ไปวังตะวันออกอย่างนั้นหรือ?" จ้าวฝูหมิงเลิกคิ้วพลางแสร้งเอ่ยถามด้วยสีหน้ากังวล "เจ้ากำลังตั้งครรภ์อยู่..จะไปที่นั่นให้เหนื่อยทำไมกัน?"

    "ท่านอ๋อง..ไม่เป็นไรหรอกเพคะ"

    หม่าชิงอี๋แย้มยิ้มด้วยสีหน้าปลาบปลื้มกับความห่วงใยที่อีกฝ่ายมีให้พลางเดินเข้าไปเกาะแขนของพระสวามีด้วยท่าทีออดอ้อน รู้สึกได้ว่าร่างนั้นเกร็งตัวแข็งขึ้นในทันใดก็คิดไปว่าคงทรงขัดเขินเพราะมีคนอื่นยืนอยู่ด้วย นางจึงถลึงตาข้นใส่หลี่อี้ที่กำลังอึ้งกับภาพตรงหน้าไปคราหนึ่ง..ก็พอดีกับร่างสูงใหญ่ของพระสวามีขยับถอยห่างออกไปเสียก่อน

    "ท่านอ๋อง...?"

    "ที่นั่นมีอะไรที่วังของเราไม่มีอย่างนั้นหรือ..เจ้าถึงได้อยากไปนัก!?"

    จ้าวฝูหมิงที่เพิ่งหนีจากการเกาะกุมไปได้พลันเอ่ยขึ้นด้วยเสียงดุดันราวกับกำลังอิจฉาที่หม่าชิงอี๋สนใจสิ่งอื่นมากกว่า ทั้งที่แท้จริงแล้วเขากำลังพยายามอดทนอย่างหนักที่จะไม่บีบคอใครบางคนตรงหน้าให้ตายไปเสียก่อนที่งานใหญ่จะสำเร็จต่างหาก!

    "ท่านอ๋อง..หม่อมฉันก็แค่นึกสงสารพี่หญิงน่ะเพคะ" หม่าชิงอี๋จีบปากจีบคอเอ่ยคำด้วยสีหน้าเห็นอกเห็นใจ แต่ดวงตากลับวาวโรจน์ไปด้วยความสาสมเสียจนแทบปิดไม่มิด "จู่ๆก็ต้องมาพบปะกับบุรุษแปลกหน้าพร้อมๆกันตั้งสามคน..ทั้งที่ตัวเองก็พูดน้อยเสียขนาดนั้น พี่หญิงอาจไม่ทราบว่าจะวางตัวอย่างไรดี อย่างน้อย..ถ้าหม่อมฉันอยู่ด้วยก็อาจจะทำให้ทรงคลายกังวลไปได้บ้างนะเพคะ"

    'เรากลัวแต่เจ้าจะยิ่งผลักไสเย่หลิงของเราไปให้เจ้าพวกนั้นน่ะสิ!' จ้าวฝูหมิงคิดในใจด้วยความขุ่นเคือง แต่มุมปากกลับยกยิ้มขึ้นมาคล้ายเอ็นดูนักหนา

    "ถ้าเสด็จพี่กับฉานเหยารู้ว่าเจ้ามีน้ำใจถึงขนาดนี้ก็คงดีใจมาก เอาสิ! ถ้าเจ้าอยากจะไปก็ได้..เราจะไปเป็นเพื่อนเอง"

    "เพคะ?" หม่าชิงอี๋หน้าเสียไปนิดหนึ่งเมื่อได้ยินประโยคท้ายนั่น "ท่านอ๋องกำลังทรงงานยุ่งอยู่มิใช่หรือเพคะ? หม่อมฉันไปกับรุ่ยเสียก็พอแล้วล่ะเพคะ"

    "ไม่เป็นไรหรอก..นานๆทีเราจะได้ไปไหนมาไหนพร้อมกันกับเจ้าสักครั้งนี่นะ" 'และถ้าเจ้าไม่มามัวพูดพล่ามอยู่ตรงนี้..เราก็คงจะไปถึงวังตะวันออกนั่นตั้งนานแล้วด้วยซ้ำ! ป่านนี้เย่หลิงของเราจะเป็นอย่างไรบ้างก็ไม่รู้!?'

    "แต่ว่า..."

    "ไม่มีแต่หรอก!" จ้าวฝูหมิงเริ่มเสียงห้วนเมื่อนึกถึงว่าบุรุษทั้งสามนั้นได้พบหน้าเย่หลิงของตนแล้วจะแสดงท่าทีอะไรออกมาบ้าง? เช่นนี้แล้วเขาจะยังมามัวเสียเวลาอยู่ตรงนี้อีกได้อย่างไรกัน!? "เจ้าออกไปรอเราที่ห้องด้านนอกก่อนเถอะ..เราเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเดี๋ยวเดียว"

    "แต่ฉลองพระองค์ชุดนี้ก็งาม..."

    "เจ้าแต่งตัวสวยออกขนาดนี้แล้วเราที่เป็นสวามีจะน้อยหน้าเจ้าได้อย่างไรกัน!?" จ้าวฝูหมิงแสร้งเอ่ยอีกครั้งพลางรีบโบกมือตัดบทก่อนจะเดินหายเข้าไปด้านในอย่างรวดเร็ว

    "ท่านอ๋อง..."

    "พระชายา..เชิญเสด็จพ่ะย่ะค่ะ" หลี่อี้รีบเข้าไปขวางทันทีเมื่อเห็นหม่าชิงอี๋ทำท่าจะตามนายของตนเข้าไป

    "ถอยไปนะ! เราจะเข้าไปปรนนิบัติท่านอ๋องเปลี่ยนชุดก็ไม่ได้หรือไง!?"

    "ต้องขออภัยพ่ะย่ะค่ะ ห้องด้านในนี้มีเอกสารลับเก็บอยู่มากมาย ถ้าไม่มีคำสั่งอนุญาตจากท่านอ๋อง..ใครก็ไม่สามารถเข้าไปได้พ่ะย่ะค่ะ" หลี่อี้กุเรื่องขึ้นสดๆร้อนๆ ก็ลองเขาปล่อยให้สตรีผู้นี้เข้าไปได้สิ..เขานี่ล่ะที่จะดับดิ้นสิ้นชื่อเสียเอง!

    "ฮึ! เราไปรอข้างนอกก็แล้วกัน!" หม่าชิงอี๋บอกเสียงห้วนก่อนจะเดินกระแทกเท้าออกไปด้วยสีหน้าบูดบึ้ง

    ครู่ต่อมา...

    "หลี่อี้!"

    "พ่ะย่ะค่ะ!"

    "ให้คนมาเก็บกวาดทำความสะอาดห้องข้างในกับตรงนี้ใหม่ทั้งหมด..อย่าให้เหลือร่องรอยนางได้เด็ดขาด!" จ้าวฝูหมิงที่ก้าวออกมาด้วยชุดใหม่สั่งการด้วยสีหน้าบึ้งตึง "แล้วชุดที่อยู่ด้านในนั่นก็เอาไปเผาทิ้งเสียด้วย! เราไม่อยากเห็นมันอีก!"

    "พ่ะย่ะค่ะ" รับคำเสร็จหัวหน้าองครักษ์หนุ่มก็เริ่มขยับกาย แต่ผู้เป็นนายกลับเรียกไว้เสียก่อน

    "เดี๋ยว! เจ้าให้คนจัดเกี้ยวไปส่งนางด้วย! บอกว่าเราได้ล่วงหน้าไปคุยกับเสด็จพี่ก่อนแล้ว เข้าใจหรือไม่?"

    "แต่ว่า..."

    "หรือเจ้าจะให้เราร่วมเกี้ยวไปกับสตรีผู้นั้นอีก! รีบไปเดี๋ยวนี้!"

    "พ่ะย่ะค่ะ"



    -----------------------------------------------------


    ตำหนักริมน้ำ วังตะวันออก

    "เอาล่ะทุกคน..เชิญนั่งตามสบายเถิด" หลิวฉานเหยาส่งเสียงกระแอมไอออกมานิดหนึ่งก่อนจะกล่าวเชิญให้สามคนที่ยังยืนตะลึงอยู่ตรงหน้านั่งลงพร้อมๆกัน ก็แน่ล่ะ! น้องสาวของตนงดงามออกขนาดนี้..ทั้งๆที่แทบจะมิได้แต่งองค์ทรงเครื่องใดๆมากมายเลยด้วยซ้ำ "เย่หลิง..เจ้าก็นั่งลงด้วยเถิด"

    "ขอบพระทัยเพคะ"

    "ขอบใจพวกท่านทั้งสามมากที่ตอบรับคำเชิญของเราในวันนี้ แถมยังขนเอาของขวัญอะไรต่อมิอะไรตั้งมากมายมาให้อีก" หลิวฉานเหยาเอ่ยต่อด้วยสีหน้ายิ้มแย้มเมื่อเห็นสายตาจับจ้องคนงามข้างกายตนของบรรดาคุณชายทั้งสาม อยากให้เจ้าทึ่มนั่นได้มาเห็นภาพนี้เสียจริง! "ถ้าเราจะขอยกของเหล่านั้นให้กับเย่หลิงน้องสาวของเรา.. ไม่ทราบว่าพวกท่านจะว่าอย่างไร?"

    "ไท่จื่อเฟยเพคะ..หม่อมฉันไม่..."

    "พวกกระหม่อมยินดีเป็นอย่างยิ่งพ่ะย่ะค่ะ" โม่อี้เซียวกล่าวแทนทุกคนขึ้นเป็นเสียงแรก ก่อนจะจงใจเอ่ยกับหวางเย่หลิงตรงๆในประโยคถัดมา "เพียงแต่ไม่ทราบว่าพระชายาหวางโปรดปรานสิ่งใดเป็นพิเศษ..จึงมิแน่ใจว่าของที่นำมาจะถูกพระทัยหรือไม่? ถ้าอย่างไรกระหม่อมขอเชิญเสด็จไปที่หอศิลปะเหม่ยเฟิงสักครั้งเพื่อทรงเลือกของที่ต้องพระทัยด้วยตัวเอง..ดีหรือไม่พ่ะย่ะค่ะ"

    "........"

    "คุณชายโม่เอ่ยเช่นนั้นทำให้พวกเรารู้สึกมิใคร่สบายใจจริงๆ..."

    จางเว่ยผู้ยึดครองทั้งตำแหน่งอันดับหนึ่งและสองของการสอบจอหงวนปีนี้เอ่ยขึ้นบ้าง ดวงตาทั้งสองยังมิได้ละไปจากใบหน้าเล็กของหวางเย่หลิงเลยสักนิด เขาเคยได้ยินมาบ้างเหมือนกันว่าพระชายาเอกของท่านอ๋องจ้าวนั้นงามนัก..แต่นึกไม่ถึงเลยว่าจะงามได้ถึงเพียงนี้

    "นั่นสิ..ใครๆต่างก็รู้ว่าคุณชายโม่สืบเชื้อสายมาจากราชสกุลเก่าก่อน อันที่จริงก็คือองค์ชายอีกพระองค์หนึ่งนี่เอง หากต้องเปรียบเทียบสิ่งของที่มีอยู่ในครอบครองกันจริงๆ..ใครเลยจะเทียบท่านได้"

    โจวฉีหมิงเอ่ยสนับสนุนขณะมองใบหน้าสะคราญของผู้ที่กำลังจะได้ชื่อว่าเป็นอดีตชายาเอกแห่งท่านอ๋องเจ็ดด้วยแววตาลุ่มหลง
    "กระหม่อมเห็นว่าควรลองถามพระชายาดูก่อนว่าทรงสนพระทัยเรื่องใดเป็นพิเศษ... หากเป็นภาพวาดหรือโคลงกลอนของกวีแต่โบราณแล้วล่ะก็..ของเหล่านี้ในจวนของบิดากระหม่อมก็มีอยู่มิใช่น้อยเลยพ่ะย่ะค่ะ"

    อีกด้านหนึ่ง...

    "ดูเหมือนว่าเย่หลิงของเจ้าจะเป็นที่สนใจของคุณชายทั้งสามคนนั่นมากทีเดียวเลยนะหมิงเอ๋อร์น้องรัก หรือเจ้าว่าอย่างไร?"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×