เรื่องของหมาตัวหนึ่ง... - เรื่องของหมาตัวหนึ่ง... นิยาย เรื่องของหมาตัวหนึ่ง... : Dek-D.com - Writer

    เรื่องของหมาตัวหนึ่ง...

    อ่านแล้วช่วยคอมเมนท์ด้วยนะคะ

    ผู้เข้าชมรวม

    362

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    362

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  จิตวิทยา
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  19 ต.ค. 48 / 10:42 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      เจ้าของร้านขายเนื้อสดคนหนึ่งรู้สึกประหลาดใจที่หมาตัวหนึ่งมาที่ร้าน โดยในปากมันคาบแบงก์  10 ดอลลาร์ และกระดาษเขียนข้อความว่า   \"ขอซื้อไส้กรอก 12 ชิ้นกับขาแกะ 1 ขาครับ\"
            เขารู้สึกประทับใจความแสนรู้ของมัน ดังนั้นหลังจากเก็บเงิน 10 ดอลลาร์ และเอาไส้กรอกและ ขา แกะใส่ถุงแขวนที่ปากให้มันคาบไปแล้ว  เขาจึงตัดสินใจปิดร้านสะกดรอยตามมันไป....
            หมาตัวนั้นเดินไปตามถนนจนถึงทางม้าลาย  มันก็วางถุงที่คาบไว้ลง แล้วยืนด้วยขาหลังและยกขาหน้ากดปุ่มไฟสำหรับคนข้ามถนน แล้วก็คาบถุงต่อ    รอจนไฟคนข้ามเขียวมันจึงข้ามไปยังป้ายรถเมล์อีก      ฝั่งหนึ่ง...
            มันจ้องมองตารางเวลาเดินรถแล้วนั่งลงตรงที่นั่งรอ   สักพักมีรถเมล์คันหนึ่งมามันเดินไปดูหมายเลข   ที่หน้ารถแล้วก็กลับมานั่งรอต่อ    อีกสักเดี๋ยวก็มีรถเมล์มาอีกคัน   มันเดินไปดูหมายเลขรถอีก
            เมื่อเห็นว่าเป็นสายที่มันรออยู่   มันจึงขึ้นรถเมล์คันนั้น...  คนขายเนื้อถึงกับอ้าปากค้างทึ่งในความ แสนรู้ของมัน   แล้วรีบตามมันขึ้นรถคันนั้นไป    หลังจากรถวิ่งผ่านกลางเมืองออกไปยังชานเมือง   เจ้าหมาแสนรู้ก็ลุกจากที่นั่งเดินไปหน้ารถ    มันยืนด้วยขาหลังแล้วเอาขาหน้ากดกริ่งบนรถ   เมื่อรถจอดมันก็ลงและเดินไปตามถนนจนถึงหน้าบ้านหลังหนึ่ง  แล้วเลี้ยวเข้าไป   คนขายเนื้อยังสะกดรอยตามมันอยู่ห่างๆ เช่นเดิม...
            เมื่อมาถึงประตูบ้านที่ปิดอยู่มันก็วางถุงไส้กรอกที่คาบไว้ลง  แล้วถอยหลังมาตั้งหลักประมาณ 2-3 เมตร จากนั้นก็วิ่งเข้าชนประตูเต็มแรง    มันพยายามอยู่ 2-3 ครั้ง   แต่ประตูก็ยังเปิดไม่ออก...  มันเลยเดินอ้อมตัวบ้านไปที่หน้าต่างบานหนึ่งที่ปิดอยู่และเอาหัวโขกที่หน้าต่างหลายครั้ง   แล้วก็เดินกลับมารอที่ประตู....
            สักพักประตูบ้านก็ถูกเปิดโดยเจ้าของหมาเป็นผู้ชายหุ่นล่ำบึ้ก   ซึ่งพอเปิดประตูเสร็จเขาก็เริ่มเตะต่อยและตะโกนด่าเจ้าหมาแสนรู้ตัวนั้นทันที    ถึงตอนนี้คนขายเนื้ออดรนทนไม่ไหว   เขารีบวิ่งเข้าไปห้ามเจ้าของหมา พร้อมกับถามว่า   \"คุณเตะมันทำไมกัน  มันเป็นหมาสุดอัจฉริยะเท่าที่ผมเคยเห็นมาเลย   ถ้าไปออกทีวีต้องดังแน่\"
            เจ้าของหมาตอบสวนทันทีว่า  \"คุณว่ามันฉลาดนักเหรอ เชอะ!  รู้มั้ยว่านี่เป็นครั้งที่สองในรอบสัปดาห์นี้นะที่มันลืมเอากุญแจบ้านติดตัวไปด้วย\"

      ...คติสอนใจจากเรื่องนี้คือ
      \"เราอาจทำงานได้เกินความคาดหมายในสายตาผู้อื่น แต่ก็ยังทำงานได้ต่ำกว่าเป้าหมายในสายตาของนายเราเสมอ”  

      ===============================================================================

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×