ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Reborn ]รักได้ยังไง นายมาเฟีย [Fic Reborn]

    ลำดับตอนที่ #4 : : การเริ่มต้น

    • อัปเดตล่าสุด 17 ม.ค. 53


            ยามเช้าบรรยากาศช่างสดชื่นจริงๆ เสียงนกร้องฟังแล้วก็เพราะดี หญ้าอ่อนปลิวไปตามแรงลมที่

    พัดผ่าน

    นภาที่กว้างใหญ่ดูเหมือนกำลังยิ้มด้วยความเอ็นดูเหล่าสรรพสิ่งทั้งหลายอยู่

    เหล่าเมฆาที่ลอยละล่องบนพื้นนภา ก็คงยังลอยไปตามใจตนเองเช่นเดิม

    ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูหนาวของเดือนมกราคม หนาวได้ใจจริงๆ พื้นถนนถูกแต่งแต้มไปด้วยสิ่งที่เรียกว่า

    หิมะ

    หิมะนั่นขาวสะอาดและบริสุทธิ์ น่าสนใจ และสัมผัดจริงๆ

    ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาตามท้องถนนต้องใส่เสื้อกันหนาวอย่างหนา  ด้วยอุณหภูมิที่ติดลบ ตั้ง 14 

    องศาใครไม่ใส่เสื้อกันหนาวก็บ้าแล้ว

           วันนี้เป็นวันจันทร์ วันที่เด็กน้อยทั้งหลายต้องไปโรงเรียนเพื่อเรียน(หรือไปเล่น?)

    เด็กน้อยจอมขี้เซาทั้งหลายเกาะเตียงหนึบไปยอมปล่อย  ด้วยอากาศหนาวจับใจ และชวนง่วงนอน

    ถึงแม้ว่ามาม้าจะปลุกเท่าไรก็ไม่ยอมลุกจากเตียงสักที ฤดูหนาวช่างเป็นฤดูที่น่ากลัวจริงๆ(ตรงไหน?)

    เด็กขยันก็มีเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่มีถึง 5 คนต่อโรงเรียนหรอก เด็กที่สนใจการเรียนมากขนาดนั้นคง

    ต้องเป็นพวกหัวอัจฉริยะอยู่แล้ว

            ณ โรงเรียนนามิโมริ สาวน้อยผู้ขยันมาโรงเรียนแต่เช้า เธอเดินฉับๆเข้ามาในโรงเรียน

    เครื่องแบบที่สวยหรูแต่ตอนนี้ถูกบดบังไปด้วยเสื้อกันหนาวสีน้ำตาลและผ้าพันคอสีครีมอ่อนๆ ในมือ

    ถือกระเป๋านักเรียน

    สาวน้อยถอดรองเท้าบู๊ทที่เธอใส่มา แล้วมันเก็บมันไว้ในตู้เก็บของส่วนตัวแล้วหยิบรองเท้านักเรียนคู่

    สวยมาใส่แทนคู่เดิม

    สาวน้อยก้มลงมองนาฬิกาข้อมือสีดำที่ใส่อยู่ บ่งบอกถึงว่า มันเป็นเวลา 7.30 นาที แต่โรงเรียนเริ่ม

    เรียนตอน 8.00 นาที

    แล้วเธอจะมาทำไมแต่เช้ากันนะ? สาวน้อยเดินขึ้นชั้นที่ 3 แล้วเดินห้องที่เธอจะต้องเรียน และห้อง

    นั้นคือ ห้อง A เธออยู่ม.3 - A

    เธอเปิดประตูเพื่อจะเข้าไปในห้อง.....

    พลั่ก !

    เสียงชนดังลั่น ส่งผลให้สาวน้อยเซไปข้างหลัง 2 - 3 ก้าว แต่คนที่ชนเธอนี่สิ ลงไปกองอยู่กับพื้น

    เรียบร้อยแล้ว

    "ขะ...ขอโทษครับ"คนที่นั่งกองอยู่กับพื้นกล่าวขอโทษทั้งๆที่ไม่ได้หันมามองเจ้าทุกข์เลย

    "เออ..ไม่เป็นไร วันหลังอย่าทำเรื่องงี่เง่าแบบนี้อีกละกัน"สาวน้อยมองคนที่นั่งกองอยู่ตรงหน้า

    นั่นเป็นเด็กหนุ่มผู้หนึ่ง ผมชี้ตั้ง สีน้ำตาล ร่างบาง เขาสวมชุดเครื่องแบบโรงเรียนเดียวกันกับเธอ 

    และมีผ้าพัดสีส้มพัดรอบคอ

    ชายหนุ่มรีบลุกขึ้นแล้วกล่าวคำว่า    

    ขอโทษอีกครั้ง

    "ขอโทษนะครับ เออ...ผมจะระวังให้มากครับ"ชายหนุ่มหลับตาพริ้มแล้วโค้งตัวเพื่อแสดงถึงว่าเขา

    ขอโทษเธอ

    สาวน้อยไม่ได้สนใจอะไรมากมาย เธอเบี่ยงตัวหลบเดินเข้าไปในห้อง เธอฉุกคิดอะไรบางอย่างได้

    "นี่...ในห้องมีที่ว่างตรงไหนบ้าง?"สาวน้อยหันมาถามชายผู้นั้นที่เขายังคงโค้งตัวและหลับตาพริ้มไป 

    เลิก

    "อ่าครับ ตรงนั้นครับ"เขาทำตัวเลิกลั่ก แล้วชี้ไปที่ที่มันยังว่างอยู่ ตรงนั้นเป็นที่นั่งหลังสุดและก็ติด

    หน้าต่างเสียด้วย

    "อืม ขอบใจ"สาวน้อยเอ่ยขอบคุณ แล้วเดินไปนั่งยังที่ที่ชายผู้นั้นชี้ เธอวางกระเป๋านักเรียนไว้ใต้โต๊ะ 

    แล้วเอามือค้ำคางของเธอเอาไว้

    "เออ...คุณเป็นนักเรียนใหม่เหรอครับ"ชายหนุ่มถามเธอด้วยความสงสัย เพราะเขาไม่เคยเห็นเธอมาก่อนเลย

    สาวน้อยมีลักษณะ ผอมบางได้สัดส่วน มีผมหน้าม้า ผมยาวสีผม นัยน์ตาสีดำดูลึกลับ และใบหน้าที่

    ขาวสะอาดดูน่าหลงไหล

    "เออ"สาวน้อยหันหางตาไปมองชายหนุ่มที่ยังคงยืนค้างอยู่ที่ประตูห้องเรียน

    "ชื่ออะไร"สาวน้อยถามเขาเสียงเรียบ

    "เออ...สึนะครับ ซาวาดะ สึนะ โยชิ"สึนะพูดเสียงหวานเช่นเคย แล้วส่งยิ้มน้อยๆให้กับสาวน้อยนักเรียนใหม่

    "แล้วเธอชื่อ..."สึนะยังไม่หันพูดจบประโยคด้วยซ้ำ สาวน้อยก็พูดขึ้นมาทันที

    "โชริ คายูกิ เรียกโช หรือจะเรียกโชริก็ได้"สาวน้อยแนะนำตัวตัดบทสึนะ เธอยิ้มเจือนๆให้กับสึนะ 

    แล้วมองไปยังนอกหน้าต่าง

    "ครับ โชริ"สึนะยังคงยิ้มให้เธอ ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้หันมาดูก็เถอะ

    "ไม่ต้องเกร็งขนาดนั้นก็ได้ ยังไงเราก็ต้องเพื่อนกันอยู่ดี"โชริยืดตัวตรงหันมายิ้มให้กับสึนะ ชายร่าง

    บางนั่นด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง

    และตอนนี้ก็ได้เวลาเข้าเรียนซะที เด็กนักเรียนมากมายพากันเข้าเรียนเพื่อเริ่มเรียนวิชาแรก

    นักเรียนม.3 - A  ดูจะไม่ค่อยสงบสักเท่าไร นักเรียนเกือบทั้งห้องเข้าไปลุมล้อมนักเรียนสาว ที่พึ่งย้าย

    เข้ามาใหม่ด้วยความสนใจ

    นักเรียนเก่าต่างถามคำถามสารพัดจนนักเรียนใหม่ไม่รู้จะตอบยังไง

    "เธอชื่อไรเหรอ?"

    "มีพี่น้องรึเปล่าอ่ะ?"

    "ย้ายมาจากที่ไหนเหรอ?"

    "เรียนได้เกรดเท่าไร?"

    และคำถามอีกมากมายที่เธอตอบยังไงก็ถามไม่หมดเสียที และความวุ่นวายนั้นก็หมดลงด้วยเสียง

    ของชายวัยทองคนหนึ่งที่เดินเข้ามา

    ในห้อง

    "เอ้าๆ ! นั่งทีได้แล้วนะพวกเธอ"นั่นเป็นครูที่ปรึกษานี่เอง หัวหงอกซะมัด

    "วันนี้เรามีนักเรียนที่ย้ายเข้ามาใหม่ ครูจะเเนะนำให้รู้จักนะ เธอออกมาห้องเลย"สิ้นเสียงครูที่ปรึกษาสาวน้อยที่นั่งอยู่หลังห้องที่ติดริม

    หน้าต่างก็ลุกขึ้น แล้วเดินออกไปหน้าห้องเรียน

    "สวัสดีทุกคน ฉันพึ่งย้ายเข้ามาวันนี้เป็นวันแรก ฉันชื่อ โชริ คายูกิ เรียกโช หรือเรียกว่าโชริก็ได้ ฉัน

    ย้ายมาจากประเทศไทย จากโรงเรียนมหิดลวิทยานุศร ได้เกรด 3.25 อายุ 15 ปี ชั้นม.3 ยินดีเป็น

    เพื่อนกันทุกคนเสมอ ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย ยังไงก็ฝากตัวด้วยนะ"โชริโค้งงามๆ ให้เพื่อนที่น่ารัก

    ทั้งหลายในห้องเรียน และกลับไปนั่งที่ประจำตำแหน่งของตนเอง

    "ดูแลเพื่อนใหม่ของเราให้ดีๆหละ เริ่มเรียนวิชาแรกละนะ......."

    โกคุเทระเด็กที่ฉลาดที่สุดในห้องชักจะฉุนขึ้นมาแล้วสิ เจอคู่แข่งการเรียนตัวสำคัญเสียด้วย มาจาก

    โรงเรียนชื่อดังในเมืองไทย และอีก
    อย่างโรงเรียนนั่นจะต้องเป็นเด็กที่มีความฉลาดเท่านั้นถึงจะ

    เรียนได้ โชริเรียนเก่งน่าดูเชียว......

    ......................................................................................................................................................

    เวอร์ชั่นนี้สึนะอายุ 15 ปีนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×