ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    May be late! [ SUG+psc band ] chiyu x shinpei

    ลำดับตอนที่ #3 : May be late : lessson 2

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.ย. 54


     Maybe late :  lesson 2.. 

     

    นี่มันเรื่องบ้าอะไรกัน! ’   ร่างบางคิดในใจ ความเจ็บปวดที่ข้อมือดูเหมือนจะยิ่ง ทวีความเจ็บมากขึ้นเมื่อร่างบางพยายามบิดมือหนีจากมือแกร่ง

                    ผมเจ็บนะครับ!

                     เจ็บนั่นแหละดีแล้ว สมควรแล้วนี่! ” 

                    ผมทำอะไรผิดครับ? กรุณาปล่อยมือผมก่อน ... โอ๊ย!    ดูเหมือนว่าคำขอร้องของร่างบางจะไม่เป็นผล เมื่อแรงที่บีบข้อมือดูเหมือนจะไม่ลดลงเลย

                    จิท แกปล่อยชินเปก่อน  ใจเย็นดิวะ!!!    มือกีต้าร์ประจำวง ยูจิ พยายามรั้งข้อมือของจิยุไว้ เมื่อเห็นเหตุการณ์ทำท่าจะบานปลาย   คนอื่นๆในวงต่างรีบแกะมือของจิยุออกทันทีเมื่อสบโอกาส   ก่อนดันร่างบางไปอยู่ด้านหลังของตน

                    รู้น่ะ ว่าแกกำลังโมโห.. แต่ มันอาจจะไม่ใช่ความผิดของชินเปก็ได้นี่นา!   ยูจิพูดเตือนสติจิยุ

                    ไม่ใช่มันแล้วจะเป็นใคร? ห้ะ คนที่ขึ้นมาที่นี่เมื่อเช้าก็มีแต่มันไม่ใช่รึไง!!! ? 

                    นายจะรู้ได้ยังไง? ชินเปเป็นผู้จัดการวงเรานะ เขาจะทำไปเพื่ออะไร?   มัตตันที่เงียบมานานเอ่ยขึ้นมาเมื่อเห็นจิยุเถียงอย่างไม่ยอมลดละ

                    “ ……… ”   ดูเหมือนถ้อยคำของมาซาโตะจะทำให้สติที่ขาดของจิยุ สงบลงได้ขั่วคราว

                    ขอโทษนะครับ... แต่ ช่วยบอกผมทีว่ามันเกิดอะไรขึ้น?   ชินเปประท้วงออกมา  เขาไม่เข้าใจเลยจริงๆว่าทำไมต้องมาเจอกับอะไรแบบนี้ ข้อมือเคล็ดอยู่แล้วยังต้องมาโดนบีบอีก...    ถึงจะยังไง เจ็บที่ตัว มันก็ไม่เท่าเจ็บที่ใจหรอก  

                                    “ ………. ”     ชายหนุ่มทั้งสี่หันไปหาเจ้าของปัญหา เหมือนจะขอคำตอบว่าจะให้พวกเขาเล่า หรือเจ้าตัวจะเรื่องเล่าเอง 

                                    เบส น่ะ เบสของจิทมีคนขโมยไป..   เมื่อเห็นว่าไม่มีใครปริปากแม้กระทั่งเจ้าทุกข์ มิตซึรุจึงเล่าออกมาในที่สุด

                                    ..ไม่จริงน่า..   ชินเปรู้สึกเหมือนมีใครเอาน้ำเย็นๆมาสาดใส่หน้า เขารู้ดีว่าเบสสีเทาตัวนั้นสำคัญกับจิยุแค่ไหน   รู้ดีว่าจิยุมักจะใช้มันเล่นในโอกาสสำคัญๆเสมอ  รู้ดีว่าเบสตัวนั้นสำคัญ .. อาจจะสำคัญกว่าตัวเขาด้วยซ้ำ  เบสตัวแรกที่จิยุได้มา..

        เบสตัวสำคัญของ จิยุซัง เบสที่ผมนั่งขัดทั้งคืน..  จะหายไปได้ยังไง? ชายหนุ่มถามตัวเองเบาๆ พยายามนึกถึงเหตุการณ์เมื่อเช้าที่ตนเองนำ เบส เข้ามาเก็บในห้องซ้อม

    จริง.. มันหายไปจริงๆนะเปจัง พวกเราค้นดูจนทั่วห้องแล้วไม่เจอเลย     ทาเครุที่อยู่ข้างๆพูดขึ้น  มือขาวๆเอื้อมมือมากุมมือของร่างบางไว้อย่างปลอบใจ  เขาแน่ใจว่า ชินเปไม่ใช่คนที่จะทำเรื่องแบบนั้น  มันไม่มีเหตุผลเลยสักนิดที่คนๆนี้จะทำร้ายคนที่ตัวเองรัก  เพียงแต่คนอื่นๆไม่รู้ด้วยน่ะสิ    ไม่มีใครรู้หรอกว่าชินเปคบกับจิยุ นอกจากเขา  เขาที่สัญญาจะเก็บเรื่องนี้เป็นความลับตามที่เพื่อนต้องการ...

    แล้วมันจะหายไปได้ยังไงครับ.. ในเมื่อตอนเช้า..

    ควรจะถามตัวเองดีกว่าไหม? เอาเบสของฉันไปไว้ที่ไหน?!!    ไม่ทันที่ชินเปจะพูดจบประโยค ร่างสูงก็ตวาดกลับมา

                                    ผมไม่ได้เอาไป.. 

                                    แล้วใครจะเอาไป ห้ะ!!! ”

                                    ผมไม่รู้   

                                    พอได้แล้ว! จิท    ยูจิตะโกนขึ้นมาอย่างเหลืออด รู้ว่าเพื่อนกำลังโมโห แต่การพาลใส่ชินเปโดยที่ยังไม่รู้เหตุการณ์แน่ชัดแบบนี้มันก็ไม่สมควรทำ

                                    เงียบไปเลย! ยูจิ  

                                    นายนั่นแหละที่ควรเงียบ จิท! ปรักปรำคนอื่นแบบนี้มันใช้ได้ที่ไหนกัน?  ทำไมนายไม่ลองไปถามคนอื่นๆที่ใช้ห้องซ้อมก่อนพวกเราล่ะ  ตะคอกใส่เปแบบนี้มันจะได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา?  มิตซึรุพูดขึ้นเมื่อเห็นว่าอารมณ์ของจิยุดูเหมือนจะยิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

                                    พี่จิยุใจเย็นๆก่อนได้ไหม? เดี๋ยวทาเคะกับคนอื่นๆจะลองช่วยหากันอีกรอบ อย่าพึ่งไปว่าเปจังเลย 

                                    ได้!! เชิญเถอะ! แล้วก็หาให้เจอด้วยล่ะ...  ร่างสูงพูดก่อนสะบัดตัวออกจะการจับกุมของยูจิ

                                    ..ถ้าหาไม่เจอ ก็ไม่ต้องกลับมา เตรียมหาที่อยู่ใหม่ได้เลย..   ประโยคสุดท้ายร่างสูงพูดเบาๆให้ชินเปได้ยินเพียงคนเดียว

    และ ดูเหมือนคำขู่นั้นจะได้ผล  ทาเครุเองแม้จะได้ยินไม่ชัดแต่ด้วยความที่ยืนอยู่ใกล้ที่สุดก็พอจะเข้าใจว่าจิยุพูดอะไรกับชินเป  มือเล็กบีบมือเย็นๆของชินเปอย่างให้กำลังใจ..

                                    เอาน่าเปจัง! เดี่ยวทาเคะกับมัตตันจะช่วยหาเอง  รอยยิ้มอันสดใสของทาเครุเรียกกำลังใจให้ชินเปได้เป็นอย่างดี  มือข้างที่ว่างยกขึ้นมาปาดน้ำใสๆที่คลออยู่ในตาอย่างลวกๆ ร่างบางภาวนาในใจ ได้โปรดอย่าได้ให้ใครทันสังเกตเลยว่าเขากำลังจะร้องไห้

                                    มันไม่ใช่เรื่องลำบากที่จะหาที่อยู่ใหม่  เขาเองก็พอมีที่ทางอยู่บ้าง...  เพียงแต่...เขาไม่อยากอยู่ไกลๆจากร่างสูงก็เท่านั้น     ถึงแม้จะต้องทนกับคำพูดทำร้ายจิตใจของจิยุ  ทนกับอารมณ์ร้ายๆของร่างสูง มันก็ยังดีกว่าต้องอยู่โดยไม่รู้ว่าคนๆนั้นเป็นยังไง เขาห่วง ห่วงว่าจะไม่มีใครคอยดูแลคนหัวดื้อคนนั้น  อยากจะเห็นใบหน้าเดิมๆทุกๆวันแม้ทุกวินาทีที่เห็นจะต้องมีถ้อยคำทำร้ายจิตใจตัวเขาอยู่เสมอ  แม้จะเฝ้าบอกตัวเองเท่าไหร่ว่าไม่ให้รักอีกฝ่ายไปมากกว่านี้   แต่ดูเหมือนหัวใจดวงนี้จะไม่ยอมทำตามเลย  ยิ่งนานเขาก็ยิ่งรักมากขึ้นไปทุกที รักจนความรักนั้น ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง..  รักแม้พยายามแล้วที่จะเลิกรัก..

                                    เห้! ทำไมไม่มีชื่อฉันด้วยล่ะ ทาเคะ! ” มิตซึรุ พูดขึ้นเมื่อพบว่าไม่มีชื่อของตัวเองอยู่ในคณะค้นหา ช่วยเรียกสติร่างบางจากอาการซึมเศร้าได้เป็นอย่างดี

                                    ไม่ต้องเลย มิตจี้! มิตจี้ต้องไปอยู่หน่วยโอเมก้ากับ ยูจจิ!! ทาเครุ พูดพร้อมรอยยิ้ม

                                    เฮ้ย ไหงงั้น??  ยูจิที่ไม่รู้ตัวว่าตัวเองถูกโยงเข้ามาเกี่ยวด้วยเมื่อไหร่ โวยขึ้นด้วยความตกใจ

                                    ตามนี้แหละ! แบ่งเป็นสองทีมจะได้เจอเร็วๆ รึว่า.. ยูจิไม่มีน้ำใจ ไม่สงสารเปจังเหรอ??   ทาเครุทำหน้าคล้ายจะร้องไห้

                                    เปล่า.. ก็แค่

                                    อ้ะ!  รึว่ายูจิเขิน มิตจี้ใช่ม้า!!!   

                                    มะ ไม่ ใช่เฟ้ยยย! ” ยูจิพยายามที่จะเข้าไปปิดปากทาเครุให้หยุดพูดแต่ดูเหมือนว่าทาครุที่ตัวเล็กกว่าจะหลบได้ก่อน

                                    ใช่แน่ๆเลย มัตตันเนอะๆ

    แน่นอนที่สุด! ”  แม้แต่มาซาโตะก็ยังเออออห่อหมกกับทาเครุไปด้วย

                                    ไม่ใช่แล้ววว!   

                                    ไม่ใช่ก็รีบไปได้แล้ว หน่วยโอเมก้า! ไฟท์โตะ  เมื่อพูดสั่งเสียและส่งเสริม เป็นการเสร็จทาเครุก็รีบวิ่งออกไปโดยไม่ลืมคว้าตัวชินเปกับ มาซาโตะให้ไปด้วยกัน ทิ้งให้สองหนุ่มยืนมองหน้ากันแล้วถอนหายใจ

                                    งั้น...เราก็ไปตามหาเบส ของไอ้เจ้าตัวยุ่งกันเถอะว่าแล้วห้องซ้อมก็ไม่หลงเหลือใครอยู่อีก..

                    ทีมโอเมก้า :  ยูจิ  และ มิตซึรุ

                    ถึงปากจะบอกว่า  จะช่วยออกตามหา  แต่ขณะนี้ร่างของมือกีต้าร์หนุ่มผู้มีนามว่า ยูจิ กลับมานอนแผ่หลาอยู่บนขอบระเบียง  ชมวิวท้องฟ้าและรับลมเย็น โดยมีอีกคนยืนมองอยู่ด้านข้างด้วยสีหน้าบอกบุญไม่รับ

    เฮ้อ.. ฉันว่าเราคงหาไม่เจอแล้วล่ะ  ยูจิเอ่ยทำลายความเงียบขึ้น

                    เอ่อ.. หาไม่เจอรึว่าไม่หากันแน่ยูจิ ?   มิตซึรุมองไปยังยูจิที่กำลังนอนอยู่บนขอบระเบียงอย่างสบายใจ

                    นายเองก็ไม่ไปหาเหมือนกันแหละน่า! ”

                    ก็ฉันรอนายไง! อ้อ และอย่างน้อยฉันก็ยังยืนอยู่    ไม่เหมือนนาย.. นอนไปแล้วนี่ ขี้เกียจ ไม่มีน้ำใจ!! ”    มิตซึรุพูดก็จบปาเศษกระดาษที่อยู่แถวนั้นใส่คนที่นอนอู้งานอยู่

                    ปาไม่แม่นแล้วยังจะปามาอีก ฮึบ! ” ยูจิกระโดดลงมาจากระเบียงลงมายืนประจันหน้ากับอีกฝ่าย

                    ก็ดีกว่าอู้งาน!

                    แล้วจะให้ไปหาที่ไหนครับ???  ตึก psc มันกว้างน้อยๆซะเมื่อไหร่  ถึงจะเป็นเรื่องจริงแต่มิตซึรุก็ไม่อยากยอมรับ เขามันพวกชอบเอาชนะยิ่งคนแบบนี้แล้วด้วย ยิ่งยอมไม่ได้เข้าไปใหญ่..

    “…..ตามมาเถอะน่า! ”    มิตซึรุที่ดูเหมือนจะขี้เกียจเถียงกับอีกฝ่ายเต็มที จัดการลากตัวยูจิให้เดินไปกับตน            

    ..จับไม่ต้องปล่อยเลยก็ดีนะ..   ยูจิบ่นพึมพำ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ทำเอาคนที่เดินอยู่ข้างหน้าหันขวับกลับมามอง

    พูดอะไร?

    พูดว่า มิต-ซึ-รุ-นาย-มัน-ขา-สั้น-เดิน-ช้า  

    ก็มาเดินนำเองสิ!    เมื่อโดนคนกวนประสาทยอกย้อนเข้าหน่อยทำเอามิตซึรุมีน้ำโหขึ้นมาเหมือนกัน  ปกติเขาเองก็ไม่ใช่คนพูดมากอะไรสักหน่อย  ทำไมอยู่กับหมอนี่ต้องเปลืองน้ำลายเยอะขึ้นด้วยนะ ...

    โอเค! ขอมือด้วยครับ เดี๋ยวจะเดินตามไม่ทัน  ว่าแล้วก็คว้ามือของคนขาสั้นไปกุมไว้ก่อนเดินไปด้วยกัน

    .......  เมื่อเจอไม้นี้เข้าไปมิตซึรุเองก็พูดไม่ออก    เจ้าเล่ห์เกินไปแล้ว.. ฝากไว้ก่อนเถอะยูจิ! ’

                    ดูเหมือนสองคนนี้เขาจะแอบมีอะไรระหว่างกันรึเปล่าน้า ?? ทาเครุผู้ซึ่งเฝ้าสังเกตการณ์มาสักพักเอ่ยขึ้นเบาๆ

                    ทาเคะ มัวทำอะไรอยู่เร็วๆเข้าเดี่ยวก็ตามหาไม่เจอหรอก!    มาซาโตะเอ่ยเรียกเมื่อเห็นคนตัวเล็กกำลังทำอะไรลับๆล่ออยู่บริเวณมุมตึก

                    ฮ่ะ... อ้อ ไปเดี๋ยวนี้แหละ รอด้วยสิมัตตัน!!! ”  ว่าแล้วเจ้าตัวเล็กก็วิ่งออกไป  โดยไม่ลืมหันกลับมามองสองคนนั้นอีกระลอก

    บางทีอาจจะเป็นแค่ ยูจิ ที่คิดอยู่ฝ่ายเดียวรึเปล่า... ในเมื่อมิตจังน่ะ....

    ทาเครุ!!! มาได้แล้ววววเสียงเรียกทำให้ทาเครุหลุดจากภวังค์  ร่างเล็กไม่รอช้ารีบวิ่งไปตามเสียงเรียก ด้วยความกลัวหากปล่อยให้มาซาโตะเรียกอีกรอบอีกฝ่ายอาจจะโกรธเอา...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×