ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    May be late! [ SUG+psc band ] chiyu x shinpei

    ลำดับตอนที่ #2 : May be late : lessson 1 start

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.ย. 54


     Maybe late : lesson  1  start.

                         ชินเป!!!!!!   เสียงใสๆ ดังขึ้นจากด้านหลังตามมือเล็กๆที่เอื้อมลงมาปิดตาเจ้าของชื่อที่กำลังนั่งอยู่

                                    อ้ะ... ทาเคะอย่าเล่นแบบนี้สิ ผมกินข้าวอยู่นะ ร่างบางดิ้นขลุกขลักขณะพยายามที่จะแกะมือของทาเครุออก

                                    ทาเคะ! เปจังทานข้าวอยู่นะ อย่าไปแกล้งแบบนั้นสิ!”  เสียงเอ็ดเบาๆดังขึ้น

                                    ง่ะ มัตตันล่ะก็  ทาเคะเล่นหน่อยเดียวเอง   ไม่ต้องลืมตา ชินเป ก็พอจะนึกภาพออกอยู่หรอกว่าใบหน้าเวลางอนของทาเครุเป็นยังไง ก็แก้มป่องๆกับปากจู๋ๆที่จะทำยังไงก็ดูน่ารักมันเป็นภาพที่คุ้นตาของทุกคนอยู่แล้ว

                                    ไม่รู้ล่ะ ถ้าทาเคะยังไม่ปล่อยล่ะก็  ไม่ต้องเข้าห้องเลยนะวันนี้! คำประกาศิตดังขึ้นจากปากมัตตันอีกครั้ง พอทาเครุได้ยินเท่านั้นแหละฝ่ามือที่เป็นอุปสรรคในการกินของร่างบาง ก็หมดไป

                                    มัตตันใจร้าย! แล้วจะให้ทาเคะไปนอนที่ไหน? ทาเครุถามขึ้นมาอย่างน้อยใจ ก็รู้อยู่หรอกนะว่าน้อยใจแต่ ท่าทางที่แสดงออกมา เนี่ยสิมันอดจะขำไม่ได้  ยิ่งเป็นพวกชอบแกล้งอย่างมาซาโตะแล้วล่ะก็ ไม่มีทางปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไปแน่ๆ

                                    กับพี่โชไง เห็นว่าชอบนักไม่ใช่เหรอ?   พอได้ยินชื่อโช เท่านั้นล่ะ  แก้มป่องๆก็หายไปแทนที่ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด 

                                    มัตตัน..    ทาเครุเอ่ยด้วยน้ำเสียงหงอยๆ

                                    หืม?   ทันทีที่ มาซาโตะ ชะโงกหน้าเข้ามาใกล้ๆ  เป็นโอกาสให้ทาเครุ กระโดดกอดอย่างรวดเร็ว ด้วยความที่ไม่ได้ตั้งตัว ผลสุดท้ายคือ ทั้งคู่ล้มลงไปนอนกอดกันกลิ้งที่พื้น  ท่ามกลางเสียงหัวเราะของคนที่เดินผ่านไปมา

                                    แหม จะสวีทกันก็เกรงใจคนอื่นบ้างนะครับ ถ้าไม่เกรงใจคนอื่น ก็เกรงใจคนไร้คู่ผมบ้างสิครับ       เสียงแซวดังขึ้นมาจาก มิตซึรุมือกลองของวง ทำเอาสองคนที่กลิ้งอยู่กับพื้น หยุดหัวเราะกันไปเลยทีเดียว

                                    …. นั่นสิครับ เห็นใจผมบ้าง...  ชินเปคิดในใจขณะเคี้ยวข้าวในปาก

                    พลั่ก..      แค่กๆ...ๆ     ไม่ทันไร ก็มีอะไรบางอย่างถูกส่งมาลงจอดที่ศีรษะของชินเปเข้าอย่างพอดิบพอดี  ทำให้คนที่กำลังกินข้าวอยู่ สำลักหน้าดำหน้าแดง

                                    ขอโทษครับ อ้ะ ชินเป!  เป็นอะไรมากรึเปล่า??   เจ้าของวัตถุนิรนามที่พุ่งมาโหม่งศีรษะของชินเป ถามอย่างเป็นห่วง  

                                    โทระ!! ปาให้มันแม่นๆหน่อยได้ไหม? ถ้าชินเปสำลักข้าวตายจะทำยังไงห้ะ??  ดีขึ้นบ้างไหมชินเป    เจ้าของเสียงยังคงพูดต่อไป มือก็ไม่วายตบหลังของชินเปไปด้วย ซึ่งเจ้าตัวอาจจะคิดว่าสามารถช่วยได้บ้าง  แต่ดูเหมือนว่าจะยิ่งทำให้ อาการของชินเปแย่ลง

                                    พี่ฮิโรโตะครับ มันจะดีกว่านี้มากเลยครับถ้าพี่เลิกตบหลังผมน่ะ ....   คนที่โดยทำร้ายยิ้มแห้งๆ ก่อนพูดความจริง  ส่งผลให้สามคนที่อยู่รอบๆหัวเราะครืน   ฮิโรโตะเมื่อได้ยินดังนั้น จึงหยุดลูบ(ตบ)หลังของชินเป ก่อนหันหน้าไปส่งสายตาเอาคาดโทษกับทั้งสามแสบ

                                      นี่ ชินเป  ในฐานะที่นายเป็นผู้จัดการวงนะ พี่ฝากนายช่วยดูความประพฤติของสมาชิกในวงด้วยอย่าให้ซ่ามากนัก อ่อ เพ่งเล็งน้องชายตัวร้ายของพี่เป็นพิเศษด้วยก็ดีนะ พี่ว่าช่วงนี้มันชักจะเที่ยวหนักเกินไปแล้ว       ฮิโรโตะพูดขึ้นผลตอบรับคือได้เสียงโห่จากสามแสบเป็นการใหญ่  ขณะที่ถูกคนกำลังหัวเราะกันนั้น ไม่มีใครสังเกตเลยว่า ใบหน้าของคนที่ถูกฝากฝังให้ดูแลนั้น หมองลงไปอย่างถนัดตา

                                    พี่ต้องไปละ.. วันหลังจะมาคุยด้วยใหม่ ขอโทษอีกทีนะชินเป   ฮิโรโตะพูดอย่างอารมณ์ดีขึ้นหลังจากที่จัดการกับเจ้าสามแสบเป็นที่เรียบร้อย  ด้วยฝ่ามืออรหันต์

                                    อ้อ!  อย่าลืมนะ ฝากดูแล จิยุ ด้วยละ พี่เชื่อใจนายนะ ชินเป!    คำทิ้งท้ายของรุ่นพี่ซึ่งไม่รู้อะไรอย่างฮิโรโตะ  อาจจะเป็นคำที่เรียกรอยยิ้มให้กับสมาชิกคนอื่นที่อยู่บริเวณนั้น  แต่กับชินเปคงจะเป็นข้อยกเว้น...

                                      ผมน่ะ.. ดูแลเขาอยู่แล้วครับ ดูแลจนเขาอาจจะรำคาญผมไปแล้วก็ได้น้องชายของพี่น่ะ...   ประโยคที่พึมพำเบาๆของร่างบาง ทำให้มิตซึรุที่อยู่ใกล้ที่สุดถามขึ้นอย่างอดไม่ได้

                                    ว่าอะไรนะ ชินเป?? 

                                    เปล่าครับๆ ผมรีบกินข้าวก่อนดีกว่า เดี่ยวเราจะไปสาย     ชินเปยิ้มตอบ ก่อนลงมือกินข้าวอีกครั้ง 

     

       บันไดทางขึ้นห้องซ้อม

                    แฮ่กๆ     เสียงหอบของคนตัวเล็ก  ดังลอดออกมาเป็นระยะๆหลังจากวิ่งขึ้นบันมาได้สามชั้น

    ....ให้ตายสิ เกิดมาขาสั้นนี่มันลำบากจริงๆ....     ชินเปบ่นขึ้นในใจหลังจากวิ่งตาม ทั้งสามขึ้นมาเป็นคนสุดท้าย

                    อ้ะ! ’   ตุ้บ! โครมม..   ผลจากการก้าวอย่างเร่งรีบ ทำให้คนตัวเล็กก้าวพลาด ร่างบางหลับตาปี๋เตรียมรับความเจ็บปวดที่จะเกิดขึ้น..

                    ไม่มีตารึไง...    เสียงทุ้มๆที่ไม่ต้องลืมตาดูให้แน่ใจ ชินเปก็จำได้อย่างแม่นยำ           

                                    ..จิยุซัง!...     ร่างบางลืมตาขึ้นอย่างตกใจ ก่อนขยับถอยออกห่างจากคนตัวสูงสูงที่มารับตนไว้  ในใจหวังลึกๆให้ร่างสูงเอ่ยปากถามไถ่อาการตนบ้าง   แอบหวังว่าคนตัวสูงจะเป็นห่วงตนเองบ้าง..  แม้เล็กน้อยก็ยังดี

                    เบส อยู่ไหน?    หลังจากความเงียบชั่วอึดใจ ดูเหมือนว่าความหวังของร่างบางที่ตั้งเอาไว้จะถูกทำลายลง โดยคำถามของคนตัวสูง กับสายตา เฉยชา

                    อยู่บนห้องซ้อมครับ     คนตัวเล็กกว่าก้มหน้าก้มตาตอบ. .   เพียงเพราะไม่อยากให้คนๆนั้นเห็นใบหน้าผิดหวัง 

    เช่นเคยที่ไม่มีการตอบรับจากร่างสูงมีเพียงเสียงฝีเท้าที่บ่งบอกว่าคนตัวสูงได้เดินผ่านไปแล้ว

                    เฮ้อ ยังไม่เลิกหวังอีกนะเรา    ชินเปส่ายหัวกับความคิดของตัวเอง ก่อนเร่งฝีเท้าตามคนอื่นๆขึ้นไป

    รู้ทั้งรู้ว่าเขาไม่เคยแคร์ ไม่เคยสนใจแล้วยังจะคาดหวังอะไรอีก   นายนี่มันไม่จำเลยรึไงนะ ชินเป...

    ก้าวขาขึ้นบันไดต่อไปได้ไม่เท่าไหร่ก็ถึงทางเดินไปสู่ห้องซ้อม..  

    ...อ่า อีกนิดเดียวเอง... 

                    นายที่อยู่ตรงนั้นน่ะ หลีกทางไป!!    เสียงตะโกนโหวกเหวกจากด้านหลัง ทำให้ร่างบางหันไปดูด้วยความตกใจ

                    เฮ้ยยยย!!     โครมม!!  คราวนี้ไม่มีเทพบุตรมาช่วย ชินเปเลยต้องนอนรับความเจ็บปวดอยู่ที่พื้น

                    คุณเป็นอะไรมากรึเปล่า???    เสียงนุ่มๆถามขึ้น ขณะช่วยพยุงให้เขาลุกขึ้นนั่ง 

    ผม...          โอ๊ยยยย!!!   ยังไม่ทันที่จะได้ตอบคำถาม ก็มีเสียงร้องโอดโอยดังขึ้นมาจากตัวต้นเหตุที่ล้มอยู่ไม่ไกล

                    เจ็บ เจ็บ.... เจ็บ  โอ๊ยยย    เสียงร้องโอดโอย ทำให้คนที่เข้ามาช่วยร่างบางเดินไปดูด้วยความตกใจ

                    เป็นอะไรมากไหม โชตะ ?     ผู้ช่วยเหลือของชินเป เอ่ยปากถามขณะ ใช้สายตาสอดส่องตามร่างกายของคนที่ชื่อ โชตะ เพื่อดูอาการบาดเจ็บ

                    พี่ รูกิ เจ็บอ้ะ   ไหนๆ ตรงไหน?   ตรงนี้!   ชายหนุ่มที่ชื่อโชตะ ยังคงตีโพยตีพายต่อไป

    ...ได้ข่าวว่า คนที่ควรเจ็บมันคือผมไม่ใช่เหรอ....   ร่างบางคิดในใจอย่างงุนงง

                    อ้อ ตรงนี้เหรอ!   ชายหนุ่มตัวสูง อีกคนเดินเข้ามาอย่างรวดเร็ว ก่อนกดไปยังจุดที่ โชตะพึ่งบอกไปว่าเจ็บ

                    โอ๊ยยยย!! พี่อุรุฮะ! ’  อย่างที่เขาคิด โชตะต้องโวยวายแน่ๆ  แถมเสียงดังอีกต่างหาก

                    อุรุจัง อย่าไปแกล้งน้องสิ    รูกิ  ต่อว่าแบบไม่จริงจังนัก ก่อนหันกลับมาทางเขาที่นั่งอยู่

                    ชินเปจังสินะ เจ็บตรงไหนรึเปล่า??  

                    ไม่เป็นไรหรอกครับ   ถึงปากจะตอบไปแบบนั้น แต่ในใจร่างบางกลับคิดว่า  เฮ้อ.. วันนี้มันวันซวยรึไงกันนะ  

    พี่ไปห้ามทัพก่อนเถอะครับ ผมดูแลตัวเองได้   ร่างบางเอ่ยเบาๆ ก่อนพยักพเยิดให้ รูกิหันไปมองสองคนที่ทำท่าเหมือนจะตีกันตาย

    ใครเขาสั่งสอนให้นายเล่นสเก็ตบอร์ดในตึกห้ะ! เจ้าเด็กทึ่ม  แล้วมีคนสอนให้พี่ซ้ำเติมคนอื่นรึไง!  ถ้าเป็นคนแบบนายล่ะก็ไม่แน่!’   พี่รูกิ! พี่อุรุฮะเขาว่าผม   รูกิ เจ้าเด็กนี่มันยอกย้อนฉัน! ’ 

    หยุดทั้งคู่นั่นแหละ!  รูกิตวาดขึ้น    เสียงนุ่มๆเมื่อกี้หายไปไหนกันนะ?...   ขณะที่ชินเปพยายามหาคำตอบให้ตัวเองเรื่องเสียงของรูกิ  พอเงยหน้าขึ้นมา โชตะก็มาโค้งขอโทษอยู่ตรงหน้าโดยมี อุรุฮะกับรูกิกดหัวอยู่..

    ขอโทษ....   โชตะพูดก่อนหันหน้าหนีไม่สบตากับร่างบาง

    อ่า..  ไม่เป็นไรหรอกครับ..    ร่างบางยิ้มรับแห้งๆ  ก่อนปัดตามเนื้อตัว

    ไม่เป็นไรได้ไงกัน  ให้โชตะไปส่งแล้วกัน  ไปเส่ไอ่เด็กบ๊อง! “ 

    นั่นสิ ไปส่งชินเปด้วยละโชตะ  ถือซะว่าเป็นการขอโทษ    

    ไม่ต้องก็ได้นะครับ ผมไม่อยากรบกวน   ไม่รบกวนเอาไปเลย!”  พูดยังไม่ทันจบประโยค อุรุฮะก็ดันตัวของโชตะให้เดินไปพร้อมกับชินเป 

    จริงๆแล้วอยากจะกำจัด กขค สินะครับ...   ร่างบางคิดขึ้นมาในใจ ขณะรีบก้าวเท้าเดินต่อไปยังห้องซ้อม

                                    ถึงแล้วครับ ขอบคุณที่มาส่งนะครับ  ชินเปหันไปโค้งขอบคุณ โชตะที่อยู่ข้างๆ

                                    อ่อ โอเค... ยังไงก็ ขอโทษอีกทีนะ

                                    ไม่เป็นไรครับ

                                    ชินเปยืนมองร่างสูงเดินจากไปอีกเล็กน้อย ก่อนเอื้อมมือจับลูกบิดประตู..

      โอ๊ย!.. “ ยังไม่ทันที่มือจะได้จับลูกบิด  ชายหนุ่มก็รู้สึกเจ็บที่ข้อมือ

                                    สงสัยเมื่อกี้ตอนล้ม ข้อมือคงเคล็ด  

                    พอร่างบางปิดประตูเข้ามาในห้องซ้อม แม้ดูเหมือนทุกๆอย่างยังคงเรียบร้อยดี    เพียงแต่ความรู้สึกลึกๆของร่างบางกำลังเตือนอยู่ว่า  เรื่องวุ่นๆของวันนี้ยังไม่จบลงง่ายๆเป็นแน่..

    และดูเหมือนว่าความรู้สึกนี้จะถูกต้อง  เมื่อตาคู่สวยสบเข้ากับใบหน้าทะมึนถึงของชายหนุ่มผมสีบลอนด์

                    ชินเป!!!! ”  ร่างสูงตวาดขึ้น ขายาวๆส่งร่างสูงมายืนอยู่ตรงหน้าของชินเปอย่างรวดเร็ว

    หมับ!   โอ๊ย!! ผมเจ็บนะครับ     มือหนาบีบบริเวณข้อมือแน่นราวกับจะหักข้อมือของร่างบาง..

    ..‘นี่มันเกิดเรื่องบ้าอะไรกัน??’…

     

     *,มาช้า ไปใช่ไหม???? ไรท์เตอร์มาช้า เพราะหลบไปเลียแผลใจมา ฮือออ ช่วงนี้ติดสอบ อาจจะมาอัพช้านะคร้าบบ ขอโทษด้วย!!*

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×