สาวน้อยพลิกฟ้าราชินียักษ์
หลังจากถูกปฏิเสธความรักอย่างไร้เยื่อใย กับความรักที่มีให้ของผีเสื้อสมุทร นางจึงสาปตนเองเป็นหิน ผ่านกาลอันยาวนาน ด้วยสายฟ้าที่ผ่าลงมา นางจึงพ้นคำสาป อยุ่มนร่างเด็กสาว การเดินทางครั้งใหม่จึงเริ่มขึ้น
ผู้เข้าชมรวม
59
ผู้เข้าชมเดือนนี้
19
ผู้เข้าชมรวม
แฟนตาซี ผจญภัย ต่อสู้ ต่างโลก เวทมนตร์ พลังพิเศษ เหนือธรรมชาติ เกิดใหม่ พระเอกเก่ง นิยายแฟนตาซี ปีศาจ ทะลุมิติ ตลก ชีวิตประจำวัน นางเอกเก่ง
ข้อมูลเบื้องต้น
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
อารัมพบท
หลังจากที่หัวใจของนางแตกสลายจากความรักอันไม่สมหวัง นางยักษ์ผีเสื้อสมุทร ผู้ที่เคยเป็นทั้งผู้พิทักษ์และผู้ครองท้องทะเล ต้องพบกับความเจ็บปวดเมื่อถูกพระอภัยมณี ผู้เป็นที่รักปฏิเสธหัวใจของนาง ความรักที่นางเคยมีอย่างล้นหลามกลับกลายเป็นความเศร้าโศกที่เกินกว่าจะทนได้
ด้วยความสิ้นหวัง นางผีเสื้อสมุทรได้ตัดสินใจสาบตนเองให้กลายเป็นหิน ริมฝั่งทะเลที่เธอเคยปกครอง นางเชื่อว่าการกลายเป็นหินจะช่วยดับความเจ็บปวดในจิตใจ ทำให้ไม่ต้องรับรู้อะไรอีกต่อไป นางเลือกที่จะแข็งกร้าวดุจหินผา หวังจะลืมเลือนความทรงจำที่ขมขื่น
วันเวลาผ่านไป รูปปั้นยักษ์หญิงนั้นกลายเป็นเพียงตำนานเล่าขาน คู่กับชายหาดและทะเล แต่แท้จริงแล้ว นางยักษ์ผีเสื้อสมุทรเพียงแค่หลับใหล รอเวลาที่เหมาะสมเพื่อฟื้นคืน... เมื่อเสียงฟ้าผ่าทำลายคำสาป การตื่นจากห้วงนิทราอันยาวนานจะนำพาเธอเข้าสู่โลกใหม่ พร้อมกับการกำเนิดใหม่ของนางยักษ์ที่เคยถูกลืม
ตอนที่ 1 เกิดใหม่
บ่ายคล้อยในเดือนเมษายน ฤดูร้อนปกคลุมไปทั่ว ชายหาดร้อนระอุด้วยแสงแดดที่แผดเผา คลื่นทะเลเบาๆ คลืบคลานเข้าหาฝั่ง นกนางนวลโฉบลงมาตามสายลม ส่งเสียงร้องราวกับหยอกล้อกัน ผู้คนมากมายต่างเดินทางมายังชายหาด เพื่อคลายร้อนด้วยน้ำทะเลใสระยิบระยับ บางคนเล่นน้ำ บ้างก่อเจดีย์ทราย บ้างเดินเล่นพูดคุย กิจกรรมที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะทำให้ชายหาดมีชีวิตชีวา
ทันใดนั้น เสียงฟ้าร้องดังสนั่น ผู้คนพากันแหงนหน้าขึ้นมองท้องฟ้า เห็นกลุ่มเมฆดำทมึนก่อตัวอย่างรวดเร็ว ปกคลุมดวงอาทิตย์จนมืดสนิท ลมแรงพัดผ่าน ราวกับพายุจะถล่มลงมา ทุกคนหยุดกิจกรรมทั้งหมด และในชั่วพริบตา สายฟ้าผ่าลงมาอย่างรุนแรง กระทบเข้ากับรูปปั้นยักษ์หญิงที่ตั้งอยู่ริมทะเล เสียงดังสะเทือนเลื่อนลั่น ผู้คนต่างพากันล้มลงและปิดหูเพื่อกันเสียงที่ดังสนั่น
เมื่อควันและเศษหินกระจัดกระจายหายไป ทุกคนต่างมองดูซากหินที่เคยเป็นรูปปั้นยักษ์ใหญ่ บัดนี้กลายเป็นเพียงกองหินสูงที่ไม่เหลือเค้าโครงเดิม ขณะที่เมฆดำเหนือศีรษะเริ่มจางหายไปอย่างรวดเร็ว ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น
เหตุการณ์นี้ถูกบอกเล่าปากต่อปาก บ้างถ่ายคลิปวินาทีฟ้าผ่าลงมาจนกลายเป็นกระแสในโซเชียล ผู้คนจำนวนมากยังคงแห่กันมาชายหาดแห่งนี้ในวันถัดมา บางคนยังคุยกันถึงเหตุการณ์ประหลาดนั้นด้วยความตื่นเต้น เจ้าหน้าที่ที่ดูแลชายหาดกำลังประชุมเรื่องการจัดการกับซากหิน และแผนการสร้างรูปปั้นยักษ์ขึ้นมาใหม่
ในค่ำคืนที่เงียบสงบ วันถัดมา ใต้กองหินสูงตระหง่าน ณ ทะเลลึก หญิงสาววัยรุ่นรูปร่างงามล้ำ ผิวพรรณขาวผ่อง ตาคม ผมยาวสยายคล้ายไหลไปตามกระแสน้ำ ปรากฏตัวขึ้นจากกองหิน หญิงสาวสวมชุดแบบเดียวกับที่รูปปั้นเคยสวมใส่ เธอเดินแหวกตัวผ่านก้อนหินแล้วพุ่งขึ้นสู่ผิวน้ำ ราวกับหลุดพ้นจากการจองจำอันยาวนาน
เธอสูดหายใจเข้าลึก แล้วมองไปรอบๆ พลางพูดขึ้นด้วยเสียงสดใส
"ให้ตายสิ... เราหลับนานไปหน่อย ว่าแต่... เราชื่ออะไรนะ?"
ผลงานอื่นๆ ของ 4ZONGYI ดูทั้งหมด
ผลงานอื่นๆ ของ 4ZONGYI
ความคิดเห็น