ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชบุตรเขย (โง่) อันดับหนึ่ง

    ลำดับตอนที่ #37 : 37 - บิดาพยัคฆ์ไม่ให้กำเนิดบุตรสุนัข

    • อัปเดตล่าสุด 24 ต.ค. 67


    37 - บิดาพยัคฆ์ไม่ให้กำเนิดบุตรสุนัข


    "ขอบคุณคุณชาย!"

    "ขอบคุณคุณชาย!"

    ทุกคนต่างแสดงความเคารพต่อฉินโม่ด้วยความจริงใจ ในอดีตผู้คนต่างบอกว่าฉินโม่เป็นคนโง่เขลา?

    แต่ตอนนี้ทุกคนรู้แล้วว่าฉินโม่ไม่เพียงไม่โง่เท่านั้น เขายังเป็นคนที่ฉลาดและมีความกล้าหาญอีกด้วย!

    "ถ้าไม่มีเรื่องอะไรก็ถอยออกไปหน่อย อย่ามุงอยู่ที่นี่ อากาศไม่ถ่ายเท เต็มไปด้วยเชื้อโรค!"

    ฉินโม่โบกมือ ทุกคนก็ทำตามโดยไม่ขัดขืน

    เขาเดินกลับเข้าไปในบ้านของเถี่ยจู อาการของเขากำลังทรุดตัวลงอีกครั้ง ดูเหมือนจะเริ่มมีไข้แล้ว ฉินโม่จึงบอกกับหูซานจินว่า "ให้ยาแก้ไข้กับเขา หากเขาผ่านคืนนี้ไปได้ ก็น่าจะรอด!"

    หูซานจินพยักหน้า และรีบทำตามที่ฉินโม่สั่ง

    ขณะนั้นเอง เกิดเสียงดังโหวกเหวกขึ้นจากด้านนอก "คุณชาย เราจับคนที่ทำร้ายคนได้แล้ว!"

    มีเสียงตะโกนอื้ออึงดังมาจากทางเข้าหมู่บ้าน ทุกคนต่างกรูออกไปข้างนอก

    ฉินโม่ก็เดินออกไปด้วย

    เขาเห็นคนของหมู่บ้านตระกูลฉินนำคนกลุ่มหนึ่งเข้ามาในหมู่บ้าน คนเหล่านี้มีสมาชิกประมาณสิบคน

    ผู้นำกลุ่มเป็นชายหนุ่มที่สวมเสื้อผ้าหรูหรา ขี่ม้าสง่างาม ด้านข้างเขายังมีหญิงสาวคนหนึ่งนั่งอยู่ด้วย

    จากการแต่งกายของพวกเขา เห็นได้ชัดว่าพวกนี้เป็นลูกหลานของขุนนางและคหบดีภายในเมืองหลวง!

    "ปล่อยพวกเราเดี๋ยวนี้ เจ้ารู้หรือไม่ว่าข้าเป็นใคร?"

    "ข้าคือบุตรชายของลู่กว๋อกง โหวหยง หากพวกเจ้ากล้าทำร้ายข้า พวกเจ้าจะต้องตายอย่างไร้ที่กลบฝัง!"

    โหวหยงตะโกนด้วยความโกรธ "คนข้างกายข้าคือบุตรีของฉีอ๋อง ชิงเหอจวิ้นจู่(องค์หญิงชั้นรองที่ไม่ใช่ธิดาของฮ่องเต้) พวกเจ้าจับตัวเราไว้หรือคิดก่อการกบฏ!"

    แต่ไม่ว่าโหวหยงจะโวยวายเสียงดังแค่ไหนสุดท้ายทุกคนยังคงมีสีหน้าเรียบเฉยและจ้องมองเขาอยากเย็นชา!

    จากนั้นฝูงเริ่มขยับตัวเพื่อเปิดเป็นเส้นทางให้กับฉินโม่

    โหวหยงมองดูเขาอย่างตั้งใจก่อนจะร้องลั่นออกมา "เจ้าโง่ฉิน ยังไม่รีบสั่งให้สุนัขของเจ้าปล่อยข้าอีก เมื่อข้ากลับไปข้าจะบอกท่านพ่อมาหักขาเจ้า!"

    ฉินโม่เดินเข้าไปใกล้ โดยไม่พูดอะไรเขาก็กระชากคอของโหวหยงที่ถูกมัดมือลงจากหลังม้า จากนั้นเขาก็ระดมหมัดเท้าเข้าหาฝ่ายตรงข้ามราวกับคนเสียสติ

    "เจ้าลูกลิงน้อย ใครให้เจ้ามาตะโกนโวยวายต่อหน้าตาข้า? แล้วใครให้ความกล้ากับเจ้าถึงมาทำร้ายคนตระกูลฉินต่อหน้าตาข้า?"

    พูดจบเขาก็เตะต่อยโหวหยงที่นอนโอดโอยอยู่บนพื้นอีกครั้ง

    ความรู้สึกเจ็บปวดที่เกิดขึ้นทำให้โหวหยงตกตะลึงถึงขีดสุด

    แต่คนของหมู่บ้านตระกูลฉินกลับรู้สึกสะใจมาก!

    อย่างไรก็ตามหลายคนเริ่มเกิดความกังวล เพราะเห็นได้ชัดว่าคนเหล่านี้ไม่ใช่คนธรรมดา

    คุณชายของพวกเขาอาจจะทำอะไรบุ่มบ่ามเกินไป บางทีการกระทำครั้งนี้อาจทำให้ฉินกว๋อกงได้รับความเดือดร้อนไปด้วย

    ดังนั้นจึงมีใครบางคนรีบไปตามหยางหลิวเกินมาที่นี่โดยเร็วที่สุด

    วันนี้โหวหยงตั้งใจจะเอาใจชิงเหอจวิ้นจู่

    แต่ตัวเขากลับต้องเสียหน้าอย่างมาก เขาถูกเจ้าโง่ฉินทุบตีจนใบหน้าปูดโปน ทำให้เขาโกรธจนหัวใจแทบระเบิด "เจ้าโง่ฉิน เจ้ากล้าตีข้า ข้าจะฆ่าเจ้า!"

    ชิงเหอจวิ้นจู่ที่อยู่ข้างๆ ก็โกรธเช่นกัน "เจ้าโง่ฉิน ปล่อยข้าเดี๋ยวนี้ ไม่อย่างนั้นถ้าข้าบอกท่านพ่อ เจ้าจะไม่มีวันอยู่เป็นสุขอีกเลย!"

    ฉินโม่มองนางแวบหนึ่ง ก่อนจะยื่นมือออกไปหยิกแก้มของนางเบาๆ "หนูน้อย มาถึงที่นี่แล้วเจ้ายังทำตัวหยิ่งผยองอีก นี่มันดินแดนของข้า หากยังพูดมากอีกข้าจะจับเจ้ามาตีก้น"

    ชิงเหอจวิ้นจู่ตกตะลึง ตั้งแต่เล็กจนโต ยังไม่มีใครกล้าทำร้ายนางแบบนี้มาก่อน

    แม้แต่บิดาของนางก็ยังไม่เคยสัมผัสใบหน้าของนางอย่างดุร้ายเช่นนี้

    ความอับอายและความโกรธพลุ่งพล่านอยู่ในใจของชิงเหอจวิ้นจู่ ดวงตาคู่งามของนางเริ่มมีน้ำตาคลอ "เจ้าคนเลว เจ้ากล้าทำร้ายข้า ข้าจะไม่ปล่อยเจ้าแน่!"

    โหวหยงโกรธจนตาแทบถลน ชิงเหอจวิ้นจู่คือหญิงสาวที่เขาหมายปอง แต่เขายังไม่เคยได้จับมือของนางเลยด้วยซ้ำ

    ตอนนี้ตอนนี้เจ้าโง่ฉินกลับกล้าสัมผัสใบหน้าของชิงเหอจวิ้นจู่ ทำให้เขาโกรธจนเลือดขึ้นหน้า "เจ้าโง่ฉิน ปล่อยข้า ข้าจะสู้ตายกับเจ้า!"

    "หนวกหู!"

    เพี๊ยะ!

    ฉินโม่ยื่นมือออกไปตบหน้าโหวหยงอีกครั้ง

    "เอาตัวคนเหล่านี้ไปมัดไว้!"

    "เจ้าโง่ฉิน เจ้ากล้า!"  

    โหวหยงโกรธจนแทบคลั่ง หากเขาถูกทำตัวไปมัดไว้ที่ต้นไม้ หลังจากนี้เขาจะมีหน้าปรากฏตัวอยู่ในเมืองหลวงได้อย่างไร?

    ชิงเหอจวิ้นจู่ก็ตกใจจนใบหน้าซีดเผือด "เจ้าโง่ฉิน อย่าทำอะไรบุ่มบ่ามนะ!"

    ฉินโม่ถอนมือจากใบหน้าเนียนนุ่ม "เอาแบบนี้ก็แล้วกัน คนของข้าถูกพวกเจ้ายิงหนึ่งครั้ง ข้าจะยิงพวกเจ้าในที่เดียวกันคนละหนึ่งครั้ง หนี้ที่ติดค้างจะถือว่าหายกัน หลังจากนี้พวกเจ้าก็ไปได้!"

    "เจ้าโง่ฉิน ข้าเป็นบุตรชายของลู่กว๋อกง เจ้ากล้าทำร้ายข้าเพียงเพราะบ่าวทาสชั้นต่ำ?"

    เมื่อคนของหมู่บ้านตระกูลฉินได้ยินคำกล่าวนี้ ต่างรู้สึกโกรธแค้นเป็นอย่างยิ่ง

    แต่โหวหยงก็กล่าวไม่ผิด

    ถ้าฉินโม่ยิงโหวหยงจริงๆ มันจะกลายเป็นปัญหาใหญ่อย่างแน่นอน

    เพี๊ยะ!

    ฉินโม่แค่นเสียงออกมาและตบหน้าโหวหยงไปอีกหนึ่งครั้ง "คำพูดเช่นนี้เจ้ายังกล่าวออกมาได้ ลู่กว๋อกงเป็นวิญญูชนผู้มีชื่อเสียงแต่กลับให้กำเนิดเดียรัจฉานออกมาคนหนึ่ง ถ้าข้าเป็นบิดาของเจ้าคงเอาขี้เถ้ายัดปากเจ้าตายตั้งแต่แบเบาะแล้ว!"

    เพี๊ยะ!

    พูดจบเขาก็ตบหน้าไปอีกครั้ง "ฟังข้าให้ดี คนเหล่านี้เป็นคนของหมู่บ้านตระกูลฉิน เป็นผู้อยู่อาศัยในตระกูลฉิน และเป็นพี่น้องที่ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับบิดาของข้า ในเมื่อเจ้ากล้าทำร้ายพี่น้องบิดาของข้าก็เท่ากับดูหมิ่นตัวข้าและตระกูลฉิน!"

    พูดจบเขาก็ระดมหมัดเท้าทุบตีโหวหยงจนใบหน้าปูดบวมยิ่งกว่าหัวหมู

    คนของหมู่บ้านตระกูลฉินรู้สึกอบอุ่นในใจอย่างมาก

    ไม่ว่าคุณชายของพวกเขาจะเป็นคนโง่จริงหรือไม่ แต่เมื่อถึงเวลาสำคัญ เขากลับยืนอยู่ข้างบ่าวทาสของตัวเอง ซึ่งทำให้ทุกคนซาบซึ้งใจอย่างถึงที่สุด

    สมกับคำกล่าวที่ว่าบิดาพยัคฆ์ไม่ให้กำเนิดบุตรสุนัขอย่างแท้จริง!


    …………
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×