ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชบุตรเขย (โง่) อันดับหนึ่ง

    ลำดับตอนที่ #35 : 35 - เหตุร้ายของตระกูลฉิน

    • อัปเดตล่าสุด 24 ต.ค. 67


    35 - เหตุร้ายของตระกูลฉิน


    "คุณชาย อย่าทำเช่นนี้!"

    "ใช่แล้ว พวกเราสามารถอยู่รอดมาได้จนถึงวันนี้ ก็เพราะท่านพ่อของท่าน!"

    ทุกคนต่างรีบส่งเสียง ไม่มีใครกล้ารับการคำนับของฉินโม่ได้

    หยางหลิวเกินกล่าวว่า "คุณชาย หากท่านต้องการอะไร บอกได้เลย ถึงแม้จะต้องให้ชีวิตของพวกข้า พวกข้าก็ยินดีจะยกให้ รับรองว่าไม่ขมวดคิ้วแม้แต่น้อย!"

    "ลุงหลิวเกินข้าจะเอาชีวิตพวกท่านไปทำไมกัน การที่พวกท่านยังมีชีวิตอยู่ คือทรัพย์สมบัติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของตระกูลฉินของข้า!"

    ฉินโม่ก็รู้สึกซาบซึ้งเช่นกัน คนเหล่านี้คือสมบัติล้ำค่าของตระกูลฉินอย่างแท้จริง

    หยางหลิวเกินได้ยินเช่นนี้ก็รู้สึกแปลกใจเล็กน้อย แต่ส่วนใหญ่กลับเป็นความรู้สึกประทับใจ "คุณชาย ท่านเติบโตขึ้นแล้วจริงๆ!"

    คนอื่นๆ ต่างก็รู้สึกซาบซึ้งไม่ต่างกัน พวกเขารู้ดีว่าฉินโม่ในอดีตนั้นเป็นคนโง่เขลามากแค่ไหน แต่ตอนนี้ฉินโม่กลับเติบโตเป็นผู้ใหญ่อย่างสมภาคภูมิ

    ฉินโม่เกาศีรษะตัวเอง รู้สึกเขินอายเล็กน้อยเมื่อถูกชม ไม่คิดว่าการกล่าวขอโทษจะถูกยกย่องมากมายขนาดนี้

    "เอ่อ ท่านลุงทั้งหลาย ข้าวาดแบบแปลนไว้ ท่านดูหน่อยว่าจะสามารถสร้างตามแบบนี้ได้หรือไม่"

    ฉินโม่ส่งกระดาษสือเซวียนที่อยู่ในมือให้ กระดาษสือเซวียนนี้มีราคาแพงมาก แค่กระดาษแผ่นเล็กๆ นี้ก็มีราคามากกว่าหนึ่งร้อยเหวิน

    หากเป็นโลกยุคปัจจุบันมันก็แค่กระดาษ A4 แผ่นเดียวแต่กลับมีราคาถึงยี่สิบหยวน ราคานี้เป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ?

    ยิ่งไปกว่านั้น กระดาษสือเซวียนนี้ยังมีสีเหลือง แต่ความต้องการของท้องตลาดกลับมีมากจนไม่สามารถผลิตได้ทัน

    คิดดูสิ หากฉินโม่ผลิตกระดาษขาวขาย เขาจะร่ำรวยมากแค่ไหน

    แต่กระดาษขาวนี้มันดูน่ากลัวเกินไป ฉินโม่ไม่คิดจะปล่อยออกมาในเวลานี้

    หยางหลิวเกินรับแบบแปลนมา คนอื่นๆ ก็เข้ามาดูเช่นกัน "คุณชาย สิ่งนี้คืออะไรหรือ?"

    "นี่คือโต๊ะกลม ไม่มีการแบ่งตำแหน่งหลัก ทุกคนสามารถนั่งล้อมเป็นวงได้ และสามารถนั่งพร้อมกันได้หลายสิบคน!"

    "แล้วสิ่งนี้คืออะไร เก้าอี้หู?!"

    เก้าอี้หูเป็นของที่มาจากดินแดนทางตะวันตก ซึ่งยังไม่เป็นที่นิยมในต้าเฉียนนัก แต่เก้าอี้ที่ฉินโม่วาดนั้นก็ไม่ค่อยเหมือนเก้าอี้หูเท่าไหร่

    "ก็คงคล้ายๆ กัน แต่ของข้านี่คือเก้าอี้ไท่ซือ ส่วนอันนี้คือเก้าอี้โยก และโซฟา"

    ฉินโม่อธิบายขนาดและวิธีการทำสิ่งเหล่านี้อย่างละเอียด พวกเขาเป็นช่างไม้และช่างเหล็กที่มีประสบการณ์หลายปี พอได้รับคำอธิบายก็เข้าใจได้ทันที

    หยางหลิวเกินกล่าวว่า "ทุกคนได้ยินชัดเจนหรือยัง?"

    "ชัดเจนแล้ว!"

    "ถ้าอย่างนั้นก็เริ่มงานได้ ต้องทำสิ่งที่คุณชายต้องการให้เสร็จโดยเร็ว หากใครกล้าขี้เกียจล่ะก็ ข้าหยางหลิวเกินจะไม่ปล่อยไว้แน่!"

    "รับทราบ!"

    เหล่าช่างไม้หลายสิบคนเริ่มทำงานทันที

    ส่วนฉินโม่ก็เริ่มเดินไปตามพื้นที่พื้นที่รกร้างว่างเปล่าเพื่อสำรวจที่ดิน

    ครอบครัวของผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ส่วนมากจะสร้างขึ้นมาจากบ้านดิน ทั้งเตี้ยและเล็ก ฤดูหนาวลมพัดเข้าไปในบ้าน ฤดูร้อนฝนรั่ว แต่ในสายตาของเสี่ยวหลิว หากใครมีบ้านดินเช่นนี้นับว่ามีฐานะพอสมควร

    "คุณชาย หมู่บ้านตระกูลฉินของพวกเรานั้น นับว่าเป็นหมู่บ้านที่มั่งคั่งที่สุดในสิบลี้แล้ว หมู่บ้านอื่นๆ ยังสร้างบ้านจากหญ้าฟางอยู่เลย ส่วนคนในหมู่บ้านก็กินข้าวแค่มื้อเดียวต่อวัน มีแค่หมู่บ้านตระกูลฉินของพวกเราที่ได้กินสองมื้อ!" เสี่ยวหลิวกล่าวด้วยความภูมิใจ

    "ไม่ได้ความเลย! อยู่บ้านดิน กินข้าวสองมื้อแค่นี้ก็เรียกว่ามั่งคั่งแล้วหรือ?"

    ฉินโม่มองเสี่ยวหลิวอย่างดูถูก แต่ความจริงก็เป็นเช่นนั้น เมื่อตอนมาถึงหมู่บ้านตระกูลฉิน หมู่บ้านที่อยู่ตามทางก็ล้วนแล้วแต่ย่ำแย่กว่าที่นี่

    นี่ขนาดยังอยู่ใกล้กับเมืองหลวงนะ ถ้าไปที่อื่นๆ ยังไม่รู้ว่าบ้านของผู้คนจากเมืองอันห่างไกลจะมีหญ้าฟางมุงหลังคาหรือไม่?

    พอนึกถึงคฤหาสน์หลังใหญ่ของเหล่าขุนนางในเมืองหลวง ที่กินสามมื้อพร้อมเนื้อและสุรา มันก็ยิ่งทำให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำระหว่างชนชั้นในสังคม

    ผู้คนในหมู่บ้านตระกูลฉินนั้นต่างเป็นคนเรียบง่าย เมื่อเห็นฉินโม่เดินผ่านมา พวกเขาก็ทักทายกันอย่างเป็นมิตร

    เด็กๆ ที่สวมกางเกงเปิดเป้า เดินเท้าเปล่าพร้อมกับถูกรองเท้าฟาง และมีน้ำมูกไหล วิ่งเล่นไปมาทั่วทั้งจวน

    ยากจน ที่นี่จนเกินจะทนจริงๆ

    ในช่วงเวลานี้ ฉินโม่รู้สึกโชคดีเล็กน้อยที่เขามีโอกาสได้เข้าสิงร่างของบุตรชายแม่ทัพใหญ่คนหนึ่ง หากเข้าสิงร่างของราษฎรทั่วไปเกรงว่าชีวิตของเขาอาจต้องพบเจอแต่ความทุกข์ยากไม่มีโอกาสพลิกฟื้นได้

    ขณะที่เขาคิดเช่นนี้ จู่ๆ ก็มีเสียงผู้หญิงร้องไห้ดังขึ้น "ช่วยด้วย ใครก็ได้ ช่วยด้วย!"

    เมื่อได้ยินเสียงร้อง คนในหมู่บ้านตระกูลฉินต่างพากันวิ่งไปดู

    ฉินโม่ขมวดคิ้ว "ไปดูกันเถอะ!"

    เมื่อเขาไปถึง ก็เห็นกลุ่มคนมากมายยืนล้อมอยู่แล้ว

    "เปิดทางหน่อย คุณชายมาแล้ว!" เสี่ยวหลิวตะโกนเสียงดัง และคนในฝูงชนก็แหวกทางให้

    เมื่อฉินโม่เดินเข้ามาดู ก็เห็นหญิงคนหนึ่งกำลังอุ้มชายคนหนึ่งอยู่ ชายผู้นั้นถูกยิงด้วยลูกเกาทัณฑ์ที่ท้อง เลือดไหลไม่หยุด ชายชราอีกคนที่มีผมขาวสะพายกระเป๋ายาบนหลัง กำลังมองดูแผลจากลูกเกาทัณฑ์และส่ายหน้าไปมา "ลูกเกาทัณฑ์ทะลุถึงอวัยวะภายใน ยารักษาไม่ได้แล้ว หากมีอะไรอยากสั่งเสียก็รีบพูดเถอะ หากดึงลูกเกาทัณฑ์ออก เจ้าคงไม่มีโอกาสพูดแล้ว!"

    ผู้คนรอบข้างต่างมีสีหน้าเศร้าโศก พวกเขาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านตระกูลฉินมานานกว่ายี่สิบปี ทั้งหมดเป็นทหารที่เคยออกจากสนามรบด้วยกันในอดีต มีมิตรภาพที่แน่นแฟ้นและต่างก่อร่างสร้างครอบครัวจนมีบุตรหลานอยู่ที่นี่ ความสัมพันธ์ยิ่งกว่าคนในครอบครัวเสียอีก

    ชายคนนั้นกล่าวด้วยเสียงอ่อนแรง "ข้าไปล่าสัตว์บนภูเขา ยิงกวางลายตัวหนึ่งได้ แต่มีคนกลุ่มหนึ่งเข้ามาแย่งชิง ข้าไม่ยอมให้พวกมัน จึงถูกยิงด้วยลูกเกาทัณฑ์"

    เมื่อได้ยินเรื่องนี้ ผู้คนต่างรู้สึกโกรธเคือง

    "เป็นใครกัน กล้ายิงทำร้ายคนในตระกูลฉินของเรา!"

    "ขึ้นเขาไปจับพวกมันลงมาให้ได้ คนเหล่านี้จะต้องได้รับโทษอย่างแสนสาหัส!"

    "ให้พวกมันชดใช้ด้วยชีวิต!"

    "คุณชาย ทำอย่างไรดี?" เสี่ยวหลิวหันมามองฉินโม่

    คนอื่นๆ ก็หันมองฉินโม่เพื่อขอความเห็น เพราะเขาเป็นคุณชายใหญ่ของตระกูลฉิน เมื่อฉินกว๋อกงไม่อยู่ที่นี่เขาจึงนับว่ามีอำนาจสูงสุด

    ฉินโม่รีบย่อตัวลง ดึงมีดพกออกมา และกรีดเสื้อชายคนนั้นออก พบว่าลูกเกาทัณฑ์แม้จะปักเข้ากล้ามเนื้อ แต่เลือดไหลไม่มากนัก

    น่าจะเป็นเพราะลูกเกาทัณฑ์อุดปิดแผลไว้ แต่หากดึงออกเลือดอาจจะไหลจนชายคนนี้เสียชีวิตในเวลาอันรวดเร็ว

    แต่เขาสามารถวิ่งลงจากภูเขามาได้ แสดงว่ายังมีโอกาสรอด!


    ……………
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×