ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สร้างฮาเร็มในต่างโลก 1

    ลำดับตอนที่ #19 : 3 เทพ vs ท่านประธานซัน

    • อัปเดตล่าสุด 9 ก.ค. 64


    บทที่ 19 สามเทพ vs ท่านประธานซัน!

     

       ตาย สามชายชราร้องคำรามแทบพร้อมกัน

    เทพดาบริคาสึโมะแม้มีพลังลมปราณอ่อนที่สุดกลับมีความเร็วสูงสุด

    เพียงพริบตาร่างในชุดดำแบบนินจาก็ปรากฏขึ้นผสานคมดาบที่ฟาดเข้าหาชายหนุ่มผู้ถูกทดสอบถึงตายด้วยความไร้ปรานี

     เปรี้ยง!

     

    เสียงกระแทกระหว่างหลังมือของชายหนุ่มผู้หมุนตัวพลิกฝ่ามือเข้าปะทะกับคมดาบ

    ดังสะท้านสาดเสก็ดไฟแลบแปลบ

    ร่างสูงใหญ่ของท่านประธานซันพุ่งทะยานออกจากหน้าต่างห้องประชุมไปอย่างรวดเร็ว

    ตามมาติดๆ คือเปลวหอกแทงวืดผ่านอากาศด้วยความเร็วแหวกกระชากสายลมขาดสะบั้น

    ของเทพหอกสมโชค

    ตูม!

     

    ยอดยุทธ์หนุ่มไม่กล้ารับพลังปราณสี่พันปีโดยตรงจึงเบี่ยงตัวออกข้างและหวดเท้า

    เตะคมหอกปลิวขึ้นสูงสู่เบื้องบนจนคนแทงหอกต้องร้องสบถ

    ไอ้เจ้าเล่ห์!” ท่านประธานซันทุ่มเทวิชาท่าเท้าคลื่นหิมะจนในอากาศลอยว่อนด้วยกระแสคลื่นพลังยุทธ์ขาวพิสุทธิ์ลิ่วคว้างออกรอบตัวเป็นเส้นสายสีขาวราวอัญมณีบนฟากฟ้า

    ฝุบ ฝุบ ฝุบ!

    คมดาบ ปลายกระบี่ และเปลวหอก ต่างพุ่งกระหน่ำเข้าหาจากทิศทางต่างกัน

    ร่างสูงหมุนตัวเตะกราดเท้ากระแทกคมดาบจนเกิดเสียงลั่นเปลี้ยง

    พร้อมหมุนเข้าประชิดเทพหอก ชายชรารีบหมุนหอกเข้าตั้งรับศอกศั้นของคนที่เข้าประชิดตัว

    จนเกิดเสียงปะทะดังลั่น

    บึ้ม!

     

    ท่านประธานซันกระเด็นคว้างไปในอากาศหลายตลบ คมกระบี่ที่ลากยาวเป็นเส้นสายน้ำแข็งสีมืดทมิฬพุ่งทะยานเข้าหาด้วยความเร็วจนอากาศกลายเป็นห้วงเหวสีดำมืดในชั่วพริบตา

    เปรี้ยง!

     

    อั้ก!”

    ปรกติ ชายหนุ่มไม่นึกเสี่ยงรับกับพลังลมปราณที่สูงกว่าเขาหลายพันปี

    แต่ในยามจวนตัว ก็จำเป็นต้องทุ่มเทหัตถ์ขวาที่กลายเป็นสีดำเจิดจรัสราวหลุมดำมืดมิดออกไป

    ฟาดปะทะคมน้ำแข็งสีดำที่พุ่งเข้าหาเขาด้วยความโหดเหี้ยม

    จิตสังหารที่โพยพุ่งมาจากผู้กุมกระบี่กดกระแทกเข้าหาราวมหาสมุทรคลุ้มคลั่ง

     

    หัตถ์มารลิขิตฟ้า ผู้ได้รับความเสียหายครั้งแรกกลายเป็นเงาเลือนเข้าประชิดตัว

    เทพกระบี่อวิ๋นเหวินชิงพร้อมประทับหัตถ์ดำทะมึนลงกับเงากระบี่ตรงหน้า

    จนแตกสลายเป็นละอองน้ำแข็งชิ้นเล็กชิ้นน้อย

    วูบ

     

    เทพดาบหมุนข้อมือเหวี่ยงคมดาบตามแนวขวางคุกคามรังสีดาบเย็นเยียกเข้าหา

    ชายหนุ่มจำเป็นต้องล้มเลิกการรุกไล่ชิงชัยกับเทพกระบี่ แล้วหมุนคว้างอาศัยเท้าหนึ่ง

    เป็นแกนเหวี่ยงร่างทะยานเข้าหวดเท้าเตะดาบที่สั่งสมลมปราณจนกระเด็นไปอีกทิศหนึ่งมือเปร่งประกายสีขาวเรืองเจิดจ้า

    หัตถ์เทพล่าวิญญาณ

    สองหัตถ์ประจำตัวของท่านประธานซันถูกอาบผนึกบนสองมือซ้ายขวา

    แยกย้ายกันบุกทะลวงเอาชีวิตรอดจากสามเทพที่ติดตามราวเป็นเงาตามตัว

    วิชายุทธ์เหมันต์ปรโลก กระบี่วิญญาณหิมะ!”

    ผืนฟ้าอาบชโลมด้วยม่านดำอันเย็นยะเยือก ความหนาวเย็นแผ่พุ่งออกไปจนสองเทพ

    ต้องดีดเท้าถอยห่างนอกระยะสนามยุทธ์

    วิชายุทธ์ดาบเทพเก้าวิถี ดาบสวรรค์ลงทัณฑ์เทพ!” ผืนอากาศรอบตัวเทพดาบสั่นสะเทือนเลือนลั่นพร้อมประกายรังสีดาบสีทองเจิดจ้าวาดล้อมออกไปทั่วแผ่นฟ้าในรัศมี

    หลายร้อยเมตร

    วิชายุทธ์หอกอสูรสั่งฟ้า หอกมารล้างภพ หอกสีเขียวใสกรีดร้องด้วยพลังลมปราณ

    สีแดงก่ำราวโลหิตทะลักพุ่งออกเป็นวิถีทางยาวเหยียดสีแดงเลือดพุ่งทะยานเข้าหา

    ผู้ลอยคว้างกลางนภา แววตาเฉียบคมแฝงด้วยความสุขุมเจ้าเล่ห์

     

    มาด้วยพลังสูงๆ แบบนี้ยิ่งดีชายหนุ่มแกล้งลดพลังตัวเองลงกว่าคลึ่ง

    เขาพึมพำแล้วหลับตาลง

    ท่านพ่อ...ในที่สุด ข้าก็เข้าใจเคร็ดความสำคัญของวิชายุทธ์ท่านแล้วชายหนุ่มพุ่งทะยานเข้าหากระบี่วิญญาณหิมะ ดาบสวรรค์ลงทัณฑ์เทพ และหอกมารล้างภพด้วยความเร็วที่ทิ้งเกล็ดหิมะระยิบระยับในห้วงอากาศพร้อมสายลมที่กรีดออกเป็นช่องว่างชั่วเวลาหนึ่ง

    หัตถ์เทพล่าวิญญาณ หัตถ์มารลิขิตฟ้า ผสาน วิชายุทธ์ปิดฟ้าขโมยอาทิตย์

    ชายหนุ่มผู้อาบหัตถ์ซ้ายด้วยปราณยุทธ์สีพิสุทธิ์ทอประกายเจิดจ้า หัตถ์ขวาดำทมิฬดั่งอสูรร้าย

    หมุนตัวฝ่าเข้าไปในวงโคจรของกระบี่ทมิฬสุดคนานับ มือขวาดำสนิทควงเป็นครึ่งวงกลม

    พร้อมสลับเท้าฟาดหัตถ์ซ้ายที่บรรจุพลังลมปราณสองพันปีเต็มเปี่ยมของตนประสาน

    กับกระบวนท่าวิญญาณหิมะที่ไหลเวียนแตกออกเป็นสามทิศพุ่งเข้าหาสามเทพที่

    ร้องแหกปากลั่นด้วยความตื่นตระหนก

     

    ไอ้เจ้าเล่ห์ ไอ้บัดซบ ไอ้เวรประธานซัน!” สามเทพแห่งยุคต้องดีดเท้าถอยหนีกัน

    เป็นพัลวัน

    ท่านประธานซันดวงตาวาวโรธ ชายหนุ่มในคราบชราลิ่วล่องกลางนภาราวเมฆมหึมา

    หมุนตัวอีกครั้งร่างพลันกระจายพุ่งออกเป็นสามทะยานเข้าหาสามเทพด้วยความเร็ว

    ชั่วเสี้ยวพริบตา

    ท่าเท้าลวงสวรรค์ ถูกใช้ออกด้วยพลังลมปราณพันปีขั้นเทวดาของชายหนุ่ม

    ผู้เคยเป็นอดีตยอดยุทธ์แม้เป็นเพียงพลังลมปราณขอบขั้นวิญญาณก็ยังมีพลังเหลือล้น

    บึ้ม! บึ้ม! บึ้ม!

     

    วิชายุทธ์ปิดฟ้าขโมยอาทิตย์ เน้นทักษะลมปราณสายเทคนิค อาศัยจังหวะและโอกาส

    คอยฉกฉวยช่องว่างเข้าควบคุมพลังลมปราณมหาศาลของฝ่ายตรงข้ามแล้วชักนำ

    ด้วยพลังยุทธ์ของฝ่ายตนและศัตรู แล้วจึงตอบสนองต่อศัตรูด้วยอนุภาพที่มากเป็นทบทวี

    ทำให้วิชายุทธ์ปิดฟ้าขโมยอาทิตย์กลายเป็นยอดวิชาไร้ผู้ต้านสายเทคนิคเต็มภาคภูมิ

     

    อ๊ากก โอ๊ยย เฮ้ย!”

    สามยอดฝีมือผู้ถูกขนานสมยานามเทพศาสตรา ซึ่งได้รับความเกรงขามตลอดมาหลายสิบปี

    ปลิวไถลไปในอากาศทุลักทุเล

    พลังลมปราณแปดพันปีของเทพกระบี่อวิ๋นเหวินชิงผสานสองพันปีของท่านประธานซัน

    กอปรเป็นพลังแรกธรรมชาติ เข้าสู่ขอบเขตหนึ่งหมื่นปีกระแทกทำร้ายจนร่างปลิวออกไปไกล

    และยิ่งสองเทพที่เหลือทุ่มเทใช้พลังดาบและหอกอย่างสุดตัวจึงไม่อาจวกพลังเฮือกสุดท้ายกลับมาป้องกันตนได้

    สามร่างจึงกระเด็นกระดอนเข้ากระแทกตึก world haunt ก่อนร่างจะถูกมวลลมปราณตกค้าง

    ส่งกระเด้งสู่ชั้นดาดฟ้าสูงลิบลิ่วแล้วร่วงลงมาฟาดพื้นเสียงดังสนั่น

     

    ท่านอาจารย์คะ? ตั้งแต่เกิดใหม่ในร่างชรา เขาจำได้ว่ามีศิษย์หญิงเพียงคนเดียว

    คือเทพธิดานาคีพิสุจน์ที่เก่งกาดจนเข้าถึงขอบเขตพลังธรรมชาติหนึ่งหมื่นปี

    เป็นผู้บรรลุพลังสูงสุดและแข็งแกร่งที่สุดในตอนนี้ แม้แต่ท่านประธานซัน

    ยังไม่สามารถรับมือเธอได้เกินครึ่งกระบวนท่า

     

    หืม แม่หายดีรึยัง? ศิษย์ตัวน้อยที่เคลื่อนร่างมาจากสุดสายตา

    เพียงพริบตาเดียวก็เข้ามาถึงเบื้องหลัง เด็กสาวก้มหัวทำความเคารพ

    ก่อนเอ่ยถามและมองสำรวจร่างของชายหนุ่มอย่างตกตลึง

    ฮ๊า อาจารย์...ทำไมร่างท่าน? ชายหนุ่มหัวเราะ หลังจากเขาปลดปล่อยพลังลมปราณสุดกำลัง ร่างที่แท้จริงของเขาก็ปรากฏขึ้น

    ท่านประธานซันปาดเหงื่อเม็ดโป้งบนใบหน้า แม้จะเหน็ดเหนื่อยสายตัวแทบขาด

    แต่ดวงเนตรคมคู่ฟ้าน้ำเงินยังฉายความสงบนิ่ง

     

    อาจารย์ไม่เป็นไร นาคีช่วยสำรวจให้อาจารย์หน่อยมีใครพบเห็น

    หรือระแคะระคายการต่อสู้ของอาจารย์บ้าง ช่วยใช้วิชายุทธ์จักรพรรดิลมหนาว

    ลบความทรงจำคนเห็นหน่อยนะนาคีรับคำแต่ไม่วายมองชายหนุ่มอย่างห่วงใย

    ท่านประธานซันซ่อนมือสั่นระริกไว้เบื้องหลัง ภายใต้บุคลิกภาพโอ่อ่าผ่าเผย ลูกศิษย์ตัวน้อย

    ไม่มีวันทราบได้ ประกอบกับความสงบเยือกเย็นของผู้เป็นอาจารย์ยิ่งทำให้เด็กสาววางใจลง

     

    นาคีรักษาแม่สำเร็จไหม มีอะไรให้อาจารย์ช่วยรึเปล่า?

    แล้วบอกเจ้าสิบหกตัวที่กำลังเดินทางมานะ

    อาจารย์ขอให้ลาออกจากโรงเรียน ส่วนเหตุผลตอนนี้อาจารย์ยังไม่พร้อมจะบอก

    เมื่อถึงเวลา อาจารย์อาจต้องพาพวกเขาเดินทางไกล อีกหลายเดือนอาจารย์อาจไม่อยู่ในกรุงเทพฯ

    เดือนหน้านาคีต้องไปสมัครหมอ ถ้าก่อนอาจารย์จะเดินทางไกลเดี๋ยวอาจารย์จะไปให้กำลังใจ

     

    เด็กสาวประมวลคำพูดยาวยืดของอาจารย์ก่อนพยักหน้ารับหงึกหงัก

    ค่ะ นาคีรักษาแม่ได้แล้ว อาจารย์คะ ถ้าอาจารย์ต้องเดินทางไกล ให้นาคีได้มีโอกาสตามพวกพี่ๆ ไปด้วยนะคะ หนูจะไม่ทำตัวเป็นภาระอาจารย์หรือศิษย์พี่ค่ะ ท่านประธานซันแทบส่ายหน้าทันที ขณะจะปฏิเสธก็สบกับนัยน์ตามุ่งมั่นและแน่วแน่จนคำพูดตัดรอนที่มาจ่อรอที่ริมฝีปาก

    ถูกกลืนกลับเข้าไป ท้ายที่สุดเขาจึงพยักหน้าและสำทับ

    อาจารย์อนุญาต แต่นาคีต้องคิดให้รอบคอบ ระหว่างที่ไม่อยู่คุณแม่ของนาคีจะอยู่จะกินยังไง ตอบตัวเองให้ได้แล้วเตรียมตัวไว้นะครับ

    นาคีโค้งตัวให้ก่อนเคลื่อนร่างทะยานลงสู่พื้นเพื่อแจ้งเจ้าเทพซุสและสหายที่กระหืดกระหอบ

    กันมาแต่ไกล เมื่อทุกคนรับทราบสารจากชายหนุ่มแล้วจึงหันมาทำความเคารพอาจารย์

    และไม่ถามสิ่งใดมากความก่อนสลายตัวไป

     

    แปะ แปะ แปะ

     

    สามเทพมาปรากฏตัวอยู่ตรงหน้าแล้วมองข้ามท่านประธานซันไปถึงกลุ่มบุคคล

    ที่จางหายไปราวพูตผี

    เทพดาบริคาสึโมะปรบมือให้และส่งยิ้มให้ชายหนุ่มอย่างจริงใจ

    นอกจากจะเป็นบุคคลที่น่ากลัวทั้งทางพลังและปัญญา ยังมีเหล่าศิษย์ที่ไม่คิดทรยศ

    เพราะเป็นพลเมืองชั้นล่างไม่มีใครสนใจและในใจยังไม่ปลูกฝังกิเลสเกินเยียวยา

    จอมดาบจากแผ่นดินดวงอาทิตย์เดินบนอากาศดั่งก้าวอยู่บนพื้นเข้ามาตบไหล่ท่านประธานซันอย่างนับถือ

    เฮอะ ก็แค่ศิษย์ไม่กี่คน แม้เทพหอกสมโชคจะพูดแบบนั้นแต่รอยยิ้มปลื้มปริ่มก็ระบายทั่วใบหน้าเหี่ยวย่น

     

    ศิษย์ที่เด่นล้ำกว่าอาจารย์ทุกคนนัก สามเทพสบตากันก่อนระเบิดหัวเราะโดยไม่สนใจสายตาอาฆาตของชายหนุ่มผู้ยืนเป็นหัวหลักอยู่เดียวดาย

    โดยเฉพาะแม่หนูนั่นนับเป็นยอดอัจฉริยในรอบหมื่นปีจริงๆ ลมปราณสมบูรณ์บริสุทธิ์

    เข้าขั้นเซียนไร้พ่าย เทพกระบี่อวิ๋นเหวินชิงมองตามทิศทางที่นาคีหายตัวไป

    แต่เสียใจด้วย เพราะทั้งหมดนั่น......ศิษย์ข้าฮ่าๆๆ!”

    สามเทพคิ้วกระตุกไปตามกัน ก่อนส่ายหน้าเมื่อชายหนุ่มขยับเคลื่อนไหวหายตัวไปในพริบตา

     

    เป็นชายหนุ่มที่ไม่ธรรมดามาก อายุแค่ยี่สิบ ยังครอบครองพลังถึงสองพันปี

    ที่มหัศจรรย์คือผ่านการบ่มเพาะฝึกฝนเท่านั้น ไม่มีกระบวนการยกระดับพลังปราณ

    ด้วยยาวิเศษเลย เทพกระบี่ยังเงยหน้ามองฟ้าแล้วถอนหายใจชมเชย แต่ยามได้ยินประโยคที่ลอยมาตามลมทำเอาเส้นเลือดในสมองเดือดปุดๆ

    มา คาริ หลินหลิน คุณหนูตัวน้อย พวกเราปิดห้องขึ้นเตียงดีกว่า!”

    สามเทพเคลื่อนร่างเข้าสู่ห้องประชุมของ world haunt แล้วได้แต่กัดฟันกรอด

    ไอ้เวรซัน แกจะพูดบ้าอะไร หลานข้ายังอยู่ในโลกปราณอยู่โว้ย ท่านประธานซันยิ้มขำ

    สามชราไม่ยอมแก่ แต่มาโชว์พลังความหวงขั้นเทพสมชื่อพวกเขา

    ชายหนุ่มเบาเครื่องปรับอากาศให้หลงเหลือเพียงขั้นอบอุ่น แล้วคลี่ผ้านวมห่มให้หลินและคาริ

    ที่พริ้มตาหลับบนโซฟาตัวใหญ่ข้างห้องประชุม

    ก็ผมนึกว่าพวกเธอตื่นกันแล้ว ก็คนมีเมียเยอะก็แบบนี้แหละ สามเทพลุกพรวด

    แล้วชี้หน้าอยากร้องเอ็ดตะโร แต่กลับนึกคำด่าไม่ออก เมื่อมองเห็นสิ่งที่ชายตรงหน้าทำให้แก้วตาดวงใจของพวกเขา

    ท่านริคาสึโมะยังเดินไปลูบแก้มอิ่มของบุตรสาวด้วยความรักใคร่

    ขอบคุณ ขอบคุณสวรรค์ที่ทำให้คาริได้เจอนาย

    เจ้าของผมยาวสีดำแซมขาวทอดตามองลูกสาวอย่างสบายใจ ก่อนเดินไปทิ้งตัวนั่งลงบนโต๊ะ

    ที่ลูกสาวและเพื่อนลูกสาวเคยนั่งเล่นกินข้าวเย็นแล้วจัดการอาหารบนโต๊ะในหม้อ

    อย่างไม่เกรงใจ

     

    ผมขอถามหน่อยได้ไหม นอกจากเทพดาบ เทพกระบี่ เทพหอกแล้วยังมีเทพอะไรอีก? ท่านประธานซันก้าวไปทิ้งตัวนั่งลงบนเก้าอี้ของตัวเองแล้วใช้พลังลมปราณอุ่นชาจนร้อน

    แต่เขากลับไม่ใช่คนแรกที่ได้ดื่ม

    เทพกระบี่คว้าแก้วมารินน้ำชาสีทองสดใสแล้วเลิกคิ้วขึ้นอย่างพอใจ

    นอกจากพวกข้า แก่ๆ แบบนี้ ยังมีอีกหลายคน

    เทพธนู เทพเกษตรกร เทพประมง เทพจักรกล เทพนักปราชญ์

    ท่านประธานซันนับนิ้วประกอบคำกล่าวของท่านประธานสมโชคแล้วพยักหน้ารับ

     

     

     

    เสริมบท

     

     

    ท่านประธานซัน: ข้าเทพเกรียน!

    เสียงปริศนา: เข้าท่าแฮะ

     

    โปรดติดตามตอนต่อไป บทที่ 20 เพื่อมิตรภาพแห่งผองเรา!

     

     

     

    ……………***

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×