ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สร้างฮาเร็มในต่างโลก 1

    ลำดับตอนที่ #11 : อาจารย์ไม่มีอะไรจะสอนหวะ!

    • อัปเดตล่าสุด 29 ม.ค. 64


    บทที่ 11 อาจารย์ไม่มีอะไรจะสอนหวะ~

     

     

       เวลาคล้อยผ่านไปนานเกือบชั่วโมงเศษ ท่านประธานซันทำได้เพียงจ้องผ่านฝ่ากระจกออกไปมองแสงสียามค่ำของมหานครเบื้องนอกด้วยแววตาครุ่นคิด....

    ท่านปรมาจารย์ คิดอะไรอยู่? อาแป๊ะน้ำเต้าหู้โบกมือหม้อน้ำเต้าหู้ก็ลอยมาวางลงบนโต๊ะข้างๆ พร้อมชายที่มองยังไงก็น่าจะมีอายุไม่เกินสามสิบปีใบหน้าขาวเกลี้ยงไร้หนวดแลดูหมดจด

    ในแววตาแสนธรรมดาและวงหน้าแสนดาษดื่น

    กลับงำประกายยอดคนไว้อย่างสมบูรณ์

     

    กำลังภาวนาอยู่ ให้พวกเทพเกรียนพวกนี้มันได้ศึกษาตำราคุณธรรมตามวิถีมนุษย์

    ที่แท้จริงด้วยนะสิ ตำราที่ว่านั้นเป็นตำราที่เปิดสอนอย่างแพร่หลายในดินแดนมารครองฟ้า

    ซึ่งเขาจากมา ในตำราซึ่งว่าด้วยทฤษฎีและแนวการนำไปใช้เล่มนี้ กล่าวถึงสันดานเดิม

    ของสัตว์โลก วัฒนธรรมซึ่งถูกปลูกฝังให้เป็นคนอยู่ในกรอบระเบียบของประเภณี และวิธีคิดนอกกรอบรวมไปถึงหนทางสู่การมองโลกตามความธรรมดา

    ดวงตาเรียวของชายหนุ่มมองคนตรงหน้าด้วยแววตาทึ่งๆ แต่อาแป๊ะอาจจะทึ่งยิ่งกว่าหากรู้ว่าจริงๆ แล้วคนที่พูดสั่งสอนเป็นวักเป็นเวนอยู่ตรงหน้าโดดเรียนวิชานี้เป็นประจำ

     

    ความลับที่ซ่อนอยู่ในหนังสือเล่มนี้ก็คือ...หนทางก้าวสู่ขอบเขตลมปราณขั้นเทวดา....

    เป็นกลวิธีของปราชญ์สวรรค์วินซีเรียซึ่งใช้ทดสอบปัญญาและท่านยอดยุทธ์ซันกุ้ยเซียนก็ไม่เคยเฉลียวใจมาตลอดสี่ปี

    อันที่จริงลมปราณของชายหนุ่มอัดแน่นจนแทบระเบิดตั้งแต่อายุยี่สิบปี หากเขาได้ลองศึกษาตำราเล่มดังกล่าวเชื่อว่าพลังยุทธ์ของเขา คงก้าวเข้าสู่ขอบเขตธรรมชาติไปเรียบร้อยแล้ว

    แต่ต้องโทษตัวเขาเองที่เกลียดการเรียนหนังสือภาควิชาทฤษฎีจนเข้าใส้…..

     

    พลังลมปราณของท่านปรมาจารย์ข้อนข้างแตกต่างจากพวกเราอยู่มาก

    พอประทานบอกได้ไหม๊ ว่าเป็นลมปราณสายไหน? ท่านประธานซันอมยิ้มบางๆ

    ก่อนย้อนถามเสียงเรียบ

    งั้นอธิบายมาก่อน ว่าชนชั้นลมปราณของโลกนี้แบ่งยังไง?

    ไม่ว่าโลกใบไหน ต่างต้องมีขอบเขตของระดับชั้นพลังอย่างชัดเจน เพื่อเปรียบเทียบและตรวจสอบความก้าวหน้าและความเสียเปรียบได้เปรียบในการต่อสู้

     

    โลกใบนี้แบ่งลมปราณออกเป็นหกช่วงชั้น

    หนึ่งปี กำเนิดปราณ

    สิบปี รวบรวมปราณ

    ห้าสิบปี เหยียบนภา

    ร้อยปี เคลื่อนสวรรค์

    สามร้อยปี ขอบเขตเซียน

    มากกว่านี้ไปเป็นขอบเขต ตำนาน อาแป๊ะยอมเจียระไนขอบเขตของช่วงชั้นปราณ

    พอทำให้ท่านประธานซันผู้มาจากต่างโลกเข้าใจอะไรเพิ่มบ้าง

    แล้วคราวนี้จะบอกผมได้รึยังท่านปรมาจารย์? ท่านประธานซันถอดหมวกแก๊บ

    ซึ่งปิดหน้าปิดตาไปกว่าคลึ่งออก

    แล้วส่งยิ้มให้ชายหนุ่มที่รีบกระโดดเหยงขึ้นยืนจนเก้าอี้ไถลกลิ้งโครมไปชนผนังร้าน

    คนตรงหน้านี่เกินความคาดหมายของเจ้าของร้านน้ำเต้าหู้อย่างสุดกู่

     

    ท่านประธานแห่ง world haunt!” เสียงแหกปากของชายหนุ่มทำให้ท่านประธาน

    ต้องยกมือขึ้นจุ้ปากเบาๆ

    แล้วกวักมือให้เก้าอี้กลับมาตั้งตรง

    ตกใจอะไรนักหนา ลมปราณที่ผมรู้จักแบ่งออกเป็นห้าขั้นหากเปรียบเทียบเป็นกำลังลมปราณ

    ที่บ่มเพาะกันก็น่าจะได้ประมาณ

    ขั้นมนุษย์ น่าจะสิบปี

    วิญญาณของผมก็ประมาณ ร้อยปี

    เทวดา พันปี

    ธรรมชาติหมื่นปี

    และขอบเขตเจ้ายุทธ์ ก็มากกว่านั้น ชายหนุ่มถึงกับเข่าอ่อนลงไปนั่งกองกับพื้นจ้องชายชรา

    ตรงหน้าที่ยังคงไม่หยุดพูด

     

    โลกของผมเหมาะสมกับการฝึกลมปราณมาก มีสถานที่ให้ดูดรับพลังงานฟ้าดิน

    และสามารถเลือกเสริมพลังของตนให้แกร่งขึ้นด้วยขั้วพลังธาตุอสูร ซึ่งได้จากการซื้อขาย แลกเปลี่ยน ช่วงชิงหรือยอมมอบให้ จากสัตว์เทวะทั่วทวีป

    ทำให้ทุกคนในทวีปมีพลังเริ่มต้นอยู่ที่กำลังลมปราณสิบปี สำหรับพวกคุณ

    มันสามารถช่วยทุ่นแรงในการทำงาน

    และลดอะไรหลายๆ อย่างที่น่ารำคาญลงได้เยอะ ชายหนุ่มเจ้าของร้านน้ำเต้าหู้อ้าปากค้างกับเรื่องเล่าของชายชราตรงหน้า

     

    งั้นมันคืออะไร....คุณไม่ใช่ ท่านประธานของworld haunt เหรอ? ยอดยุทธ์ซันนิ่งคิดเล็กน้อยก่อนตอบคำถาม

    จะว่าอย่างงั้นก็ได้

    มีใครบางคนเล่นตลกให้ข้ากับเจ้าแก่ดวงเฮ็งสลับวิญญาณกัน!”

    สลับวิญญาณกัน!” สิบแปดเสียงภายในร้านประสานขึ้นมาจนท่านประธานซันสะดุ้งโหยง

    เหล่าศิษย์หมาดๆ แม้จะอยู่ในผะวังจิตก็ยังรับรู้ถึงเหตการณ์เรื่องราวที่เป็นไปภายนอก....

    นี่เป็นความสามารถพิเศษที่มีแต่ชาวยุทธ์จากทวีปมารครองฟ้าเท่านั้นที่ทำได้ ไม่มีใครหน้าไหนในโลกจะทำได้เหมือนอีก

     

    ใช่ พวกเจ้าได้ยินไม่ผิด ข้าชื่อซันกุ้ยเซียน เป็นเจ้าสำนักที่เท่และหื่นที่สุด

    ท่านประธานซันยิ้มแย้มบอกสรรพคุณของตัวเองด้วยสีหน้ายิ้มไม่หุบ

    อาจารย์ ผมถึงว่าทำไมความรู้กับคำศัพท์หลายอย่างในโลกแห่งปราณของอาจารย์ถึงดูต่างจากโลกนี้ เทพซุสพยักหน้าให้ตัวเองอย่างเข้าใจ

    พลางหันมองเหล่าลูกน้องร่วมอาจารย์ที่แลดูเยือกเย็นและโตขึ้นจากเด็กหนุ่มวัยสิบแปด

    อย่างผิดหูผิดตา

     

    ที่พวกเจ้าได้ร่ำเรียนไปเป็น.....

    ท่านประธานซันเอ่ยถามด้วยสีหน้าคาดหวังสุดๆ บรรพบุรุษของสำนักปราณวินซีเรียนั้นคัดศิษย์โดดเด่นที่สุด

    โดยไม่อิงสายเลือดจึงทำให้มีวิชากำลังภายในที่แปลกแตกต่างและข้อนข้างแหวกแนวที่สุด

    พวกเราเลือกเรียนลมปราณหลักสี่สาย เทพซุสสามารถสรุปข้อความจากสายตาลูกสมุนได้ทันที จึงหันมารายงาน

    ท่านอาจารย์ตรงหน้า

    ลมปราณอัสนีสวรรค์

    ลมปราณเพลิงจันทรา

    ลมปราณมารครองฟ้า

    และลมปราณ เก้าชีวิต

    ไอศกรีมแท่งใกล้บูดพูดต่ออย่างเป็นงานเป็นการ

     

    พวกเราเลือกเรียนวิชายุทธ์ท่าเท้าคลื่นหิมะและท่าเท้าลวงสวรรค์ เซเว่นตอนตีสี่จึงกล่าวต่อจากเพื่อนส่งมา เพื่อให้อาจารย์พอใจ

    ส่วนวิชาที่เราไม่ทอดทิ้งของอาจารย์คือ

    หัตถ์เทพล่าวิญญาณและหัตถ์มารลิขิตฟ้าครับ

    วิชาที่เรายังไม่ทิ้งของสำนักปราณวินซีเรียคือ ลมปราณเต่าสวรรค์

    พวกเราก็ใช้ได้ครับ สมชายอยากเป็นสมหญิงกล่าวปิดท้าย

    โดยทุกคนเพิ่งได้มองหน้าอาจารย์ที่อ้าปากค้างจนกรามแข็งไปตั้งแต่แรกแล้ว

     

    ในหัวของท่านประธานซันว่างเปล่าขาวโพลนไปหมดจนกระทั่งน้ำตาหยดหนึ่ง

    ที่ไหลซึม จึงทำให้เขารู้ตัว

    แงงงง ศิษย์ของข้า พวกเจ้ามีปราณขั้นเทวดาได้ยังไงงงงง!!!”

    ดอน นอนไม่เลือกที่ยิ้มกว้างแล้วพูดเสียงระรื่น

    ก็ตำราวิถีมนุษย์ที่แท้จริงไงครับ ท่านอาจารย์ให้เราอ่านแม้จะหน้าเบื่อแต่มันก็สนุกดี

    ยอดยุทธ์ซันถึงกับอ้าปากค้างอย่างตกตลึง

     

    ที่แท้หนทาง......ศู่ขอบเขตเทวดา....มันอยู่แค่นี้นี่เอง!” ท่านประธานซันซาบซึ้งจนน้ำตาคลอเบ้า

    ท่านอาจารย์ค้ะ....แต่ทำไมหนูไม่ได้ฝึกเหมือนพี่ๆ เขาละค้ะ

    เด็กหญิงวัยเก้าขวบกระโดดมายืนข้างๆ เจ้าเทพซุสแล้วตบมือลงบนสะโพกไอ้หนุ่มมอเตอร์ไซค์อย่างร่าเริง

    เอ๊ย ยัยเด็กเปรด!”

    โอ๋ๆ ไม่เป็นไรหรอกน้ะหลานน้ะ เดี๋ยวค่อยๆ ฝึกไปหนูก็จะเก่งเหมือนพี่เขาเอง

    ชายชราส่งยิ้มให้เด็กสาวตรงหน้า ซึ่งทำเพียงเอียงคอจ้องชายหนุ่มทั้งสิบหกคนด้วยแววตานิ่งๆ

    หนูไม่จำเป็นต้องฝึกมากกว่านี้หนูก็เก่งแล้วค่า!” พี่ๆ หลายคนอดยิ้มอย่างเอ็นดูไม่ได้

    แต่ก็อีกหลายคนที่มองสิษย์ร่วมสำนักด้วยแววตาหมั่นใส้

    อืม.......จะ ท่านประธานซันทำได้เพียงตอบรับด้วยรอยยิ้มแห้งๆ

     

    คุกเข่าลงคำนับท่านเจ้าสำนักปราณวินซีเรีย และท่านผู้อาวุโสซ้ะสิษย์พี่!”

    น้ำเสียงเล็กหันไปตวาดใส่ศิษย์พี่ทั้งสิบหกคนที่กำลังอ้าปากค้างและจะหัวเราะแต่พลังงานลึกลับบางอย่างกับกระแทกร่างพวกเขาจนเข่ากระแทกพื้นโครม

    ท่านประธานซันอ้าปากค้างเป็นรอบที่ร้อยของวัน ดวงตาสีนิลสลับฟ้าน้ำเงินเปร่งประกายเจิดจ้า

    คารวะท่านเจ้าสำนักค่ะ หนูเทพธิดานาคีพิสุจน์ ได้มีบุญเข้าครอบครองลมปราณ

    จักรพรรดิลมหนาว และวิชายุทธ์หัตถ์เทพอสงไขและเกราะร่างวิญญาณหิมะดับตะวัน

    และท่าเท้าร่างเซียนวารี ขอบคุณมากน้ะค้ะ

    ชายชราอ้าปากค้างจนมือสั่นเทา อารามตกใจทำให้ชายชราถอยหลังจนเก้าอี้คว่ำโครม

    แต่แววตาตกตลึงและริมฝีปากก็กระซิบเบาหวิว

    ปราณขั้นธรรมชาติ ลมปราณหมื่นปี นี่มัน.....อ่า ข้าเป็นเจ้าสำนักห่าอะไรวะเนี่ย

    ลมปราณน้อยที่สุด!”

    ท่านเจ้าสำนักกุมอกหน้าตาซีดเซียวเหมือนกำลังจะไปจุติใหม่อีกรอบ

    ฮ่าๆ ดีมากๆ ศิษย์ของข้าดีมาก เมื่อพวกเจ้าเรียนรู้ยอดวิชาและพลังไร้ผู้ต้าน....รู้ใช่ไหมอาจารย์ไม่ชอบอะไรที่สุด!”

    ทุกคนรีบลุกขึ้นยืนในขณะที่ยังมองเด็กเก้าขวบที่มายืนยิ้มข้างหัวหน้าแก๊งเกรียนซึ่งทำตัวเจี๋ยมเจี้ยมอย่างรู้สถานภาพของตนแล้ว

     

    อย่าซ่าไม่ดูคนอีกน้ะ ศิษย์พี่!” รอยยิ้มหวานของศิษย์น้องเล็กทำเอาศิษย์พี่ทั้งหลาย

    หน้าซีดเผือดโดยเฉพาะเจ้าดอน

    พวกเรารู้ว่าท่านอาจารย์ ไม่ชอบเรียนหนังสือ ไม่ชอบอยู่นิ่งๆ ไม่ชอบความสงบไม่ชอบคนดี ชอบที่สุดคือ

    โลกวุ่นวายแล้วเราสนุก!!!”

    ท่านประธานซันหน้าตาแข็งค้างพลางสบถด่าเจ้าบันทึกส่วนตัวไปหลายตลบ

    เออๆ พวกแกจะเข้าใจว่าอะไรก็ช่างไปทำหน้าที่ของพวกแกเถอะ....พลังอันยิ่งใหญ่แลกมากับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง

    แลกมากับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง!” เหล่าลูกศิษย์ขานรับพร้อมกันจนรอยยิ้มภาคภูมิ

    จุดแต้มขึ้นบนมุมปากได้รูปแกร่ง

     

    ท่านประธานซัน พวกเราสามารถแทรกซึมเข้าไปในวงการทหาร ตำรวจ และหน่วยงานภาคความปลอดภัยได้ใช่ไหมครับ?

    เจ้าเฮสเอ่ยถามอย่างกระตือรือร้น

    งื่ม ถ้าไม่แน่ใจก็ไปหาข้าที่บริษัทเอาละกัน......แต่ตอนนี้ใสหัวไปให้หมดข้าจะทำใจก่อน

    ที่มีลมปราณอ่อนกว่าพวกเจ้าเกือบสิบเท่า!” ชายชราหันไปตวาดแหวใส่ศิษย์ที่หัวเราะคลื้นเครง

    ท่านอาจารย์รีบๆ น้ะครับเดี๋ยวจะตามพวกเราไม่ทัน เจ้าทรพีตะโกนบอกก่อนสิบหกหนุ่ม

    จะหายออกไปจากร้านน้ำเต้าหู้ข้างทางที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล

    ขอบคุณมากๆ น้ะค้ะคุณปู่ซัน หนูจะกลับบ้านไปรักษาแม่……แล้วหนูจะไปสอบหมอ

    เดือนหน้า หนูหวังว่าอาจารย์จะไปให้กำลังใจน้ะค้ะ เด็กสาวขายดอกไม้โค้งตัวให้ชายหนุ่ม

    ในร่างชราที่อมยิ้มแล้วหัวเราะเบาๆ

     

    ถ้ามีอะไรสงสัยก็ไปถามพี่แสงดาว มือหนึ่งของคณะสัตวแพทย์ได้น้ะหนูน้อย

    เด็กสาวดวงตาตื่นเต้นสั่นระริก

    เด็กสาวขายดอกไม้วิ่งหายไปจากร้านน้ำเต้าหู้แล้วท่านประธานซันจึงหันมองเจ้าของร้านน้ำเต้าหู้ที่ยิ้มค้าง

    เก่งนะเนี่ย เจ้ามีวิชาแปลงโฉมสุดยอดมากเลย แถมยังมีฝีมือวิชาดาบที่แหลมคมมาก

    และวิชาอ่านฟ้าบรรจบสวรรค์นั่นอีก ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ.....

     

    เสริมบท

     

    ท่านประธานซัน: ใครอีกหละ ข้าต้องกำจัดอีกแล้ว

    อาแป๊ะ: ข้าไม่รู้เรื่องเจ้าพูดแมวอะไร!

     

    โปรดติดตามตอนต่อไป บทที่ 12 ปีศาจภัยนารี

     

     

     

    ………………..***

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×