ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สร้างฮาเร็มในต่างโลก 1

    ลำดับตอนที่ #6 : ผมคือท่านประธานซัน ไม่ใช่เสือแก่ไร้น้ำยา

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.พ. 64


    บทที่ 6 ผมคือท่านประธานซันไม่ใช่เสือแก่ไร้น้ำยา!

     

     

        ในห้องทำงานสุดหรูของท่านประธานซัน มีเพียงม่านควันบางๆ จากแก้วชาร้อน

    ที่ส่งกลิ่นหอมหวานไปทั้งห้อง

     ฝ่ายผู้มาเยือนและฝ่ายเจ้าของห้องยังคงไม่มีใครคิดจะสานต่อบทสนทนา

    ท่านประธานซันยกยิ้มบางขึ้นก่อนน้ำเสียงทุ้มของคนชราภาพจะเอ่ยถามขึ้นอย่างเรียบง่าย

    คุณอวิ๋นจะอยู่เมืองไทยนานรึเปล่าครับ? ท่าทางผ่อนคลายของชายชราเจ้าของห้อง

    ที่เอนกายพิงพนักโซฟาอย่างใจเย็นทั้งที่จริงงานของเขามหาศาลเหนือใครในตึกนี้

    คงไม่เกินเดือนหนึ่งค่ะ เด็กสาวจากแผ่นดินใหญ่ยังคงครองท่าทีของนักธุรกิจ

    แห่งแผ่นดินมังกรด้วยรอยยิ้มบางๆ บนดวงหน้าสะสวยชวนมอง

     ดวงเนตรหงส์คงหลุบจ้องลงในน้ำชาสีเขียวมรกตสดใสในแก้ว

    สุดสัปดาห์นี้ทางเราจะเดินทางไปทัศนศึกษาในหลายจังหวัด

    ถ้าไม่ติดธุระอะไรขอเชิญคุณไปเที่ยวกับเราด้วยสิครับ

    สาวน้อยร้อยล้านนึกแปลกใจ

    การพูด...การเจรจาทางธุรกิจดูเปลี่ยนไป...มีอะไรในคำพูดแสนธรรมดา

    และเหมือนไม่เป็นทางการนี้หรือไม่

    ท่านประธานซันปวดหัว นักธุรกิจน้อยตรงหน้าได้รับฉายานามสาวน้อยร้อยล้าน

    ด้วยการเดินทางเยือนแทบรอบโลก รวมไปถึงธุรกิจสนับสนุนมากมายจากสายตระกูลรอง

    และย่อย เพียงธุรกิจอาวุธสงครามของตระกูลหลักก็ทำให้เธอร่ำรวยเป็นอันดับต้นๆ ของทวีปเอเชียและติดหนึ่งในสิบมหาเศรษฐีของโลกได้อย่างง่ายดาย

     

    ชายหนุ่มผู้ไม่เคยเจนจัดต่อกลเกมส์เจรจาจึงเหมือนเดินมาถึงทางตันอันดำมืด

    สมองยังคงคิดอยู่ว่าจะพูดอะไรต่อดีวะ....ข้าอาจจะธาตุไฟแตกซ่านอีกรอบก็เป็นได้

    หากขืนยังนั่งอยู่บนโต๊ะเจรจา

    ท่านประธานซันรู้ว่าเขานั้นเป็นคนฉลาดเพี้ยนๆ แต่มีสิ่งหนึ่งที่เขาประมาณตนเสมอมา

    คือเขาไม่ใช่คนเก่งและเขาจะไม่ยอมเป็นคนเก่งเด็ดขาด

    เพราะเก่งกาจจึงขึ้นสูง เพราะขึ้นสูงจึงตกต่ำ

    ยอดวัจนะของปราชญ์สวรรค์วินซีเรียในทวีปเดิมของเขาเคยกล่าวไว้

     

    อ่า……สาวน้อยร้อยล้าน เจ้ามีอะไรก็ว่ามา อย่ามัวมานั่งกินเวลาทำงานข้า!!”

    ท่านประธานซันเอ่ยขึ้นทำลายความเงียบหน้าตาย ส่วนสีหน้าก็ทำเป็นไม่สนใจกับแววตาตลึง

    อึ้งค้างของฝ่ายตรงข้าม

    คะ....ท่าน..ประธาน!” อวิ๋นหงหลินกะพริบตาอย่างงุนงม ความรู้สึกของเธอไม่พลาดจริงๆ

    คู่สนทนาแลดูเปลี่ยนแปลงไปแล้วจริงๆ

    เรื่องของธุรกิจล่าสุด อาวุธสงครามแห่งสายน้ำ!” ท่านประธานทำหน้าว่าเข้าใจแล้ว

    ต้องการจะลงทุนร่วมรึ อื้มดีๆ แบบนี้ต้องหานักลงทุนเพิ่มอีก

    เอาเป็นว่าไปทำสัญญากับหมาได้เลยนะ!” อวิ๋นหงหลินจ้องตลึงกับชายชราฝ่ายตรงข้าม

    ซึ่งเพียงซดชาจนหมดแก้วแล้วก็ลุกขึ้นยืนด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

    โดยทำเมินใบหน้านวลเนียนที่กำลังมืดทะมึนลงฉับพลัน

    ท่านประธาน...world haunt นี่เป็นบนโต๊ะเจรจาคุณจะมาทำเป็นเล่นแบบนี้ไม่ได้

    น้ำเสียงเย็นเฉียบชวนหนาวเหน็บของอวิ๋นหงหลินทำให้อากาศแทบทั้งห้อง

    เปลี่ยนเป็นเยือกแข็ง

    ท่านประธานซันยังคงยักคิ้วหน้าตาย

    ก็ธุรกิจอาวุธสงครามแห่งสายน้ำเนี่ย แล้วเจ้าจะว่าไงหละแม่หนูตัวน้อย?

    ชายหนุ่มชักจะเบื่อเต็มทน ตอนนี้ภาพในสมองเขานึกถึงการทะยานไปสุดขอบฟ้า

    เหาะเหินสู่แดนเซียนขี่กระเรียญไปปราบมารเรียบร้อย

     

    ท่านประธาน!” เด็กสาวลุกขึ้นยืนด้วยเพลิงอารมณ์ที่ติดพรึ่บ

    หมาป่าที่นั่งเคลียร์เอกสารอยู่หน้าห้องแทบตกเก้าอี้เมื่อได้ยินเสียงตวาดของนักธุรกิจสาว

    จากแดนมังกร

    มือไม้แข้งขาชายหนุ่มสั่นพั่บๆ

    ทำบอร์ดบริหารหลายคนที่มองผ่านกระจกใสขมวดคิ้วและเริ่มลุกขึ้นเดินมาดูอาการแปลกๆ ของเลขาฯท่านประธาน

     

    ส่วนภายในห้องทำงานหรู

    ดวงเนตรหงส์เรียวสง่าเริ่มเปร่งประกายฉาบไล้ด้วยละอองแสงสีฟ้าจางๆ

    จนขับดวงตาสีน้ำตาลสวยแลดูหนาวเย็น

    ท่านประธานซันถอนหายใจเฮือกแล้วเคาะนิ้วกับโต๊ะกระจก

    สาวน้อยร้อยล้าน เจ้ามีอะไรทำไมไม่บอกมาตรงๆ

    พอเราถามเจ้าก็มาเตรียมระเบิดกำลังภายในอีก

    เฮอะ แบบนี้ของพังหมดเดี๋ยวเจ้าก็ได้ซื้อซ่อมใหม่ให้เราหรอก

    อวิ๋นหงหลินตื่นตระหนก ร่างบางถอยปราดด้วยความตื่นตกใจ

    ดวงตาสีน้ำตาลใสคู่เดิมจ้องชายชราตรงหน้าที่ยังครองใบหน้ายิ้มแย้มหน้าตายได้ตลอดกาล

    ท่านประธาน.... เด็กสาวชี้นิ้วสั่นๆ เข้าหาชายชราแล้วพูดเสียงเย็นยะเยือก

    ใครที่รู้ถึงการมีกำลังภายในของฉันต้องไม่มีชีวิตแม้แต่คนเดียว

    ร่างบางลอยขึ้นเหนือพื้นพร้อมร่างที่เลือนสลายกลายเป็นเงาพุ่งทะยานเข้าหาท่านประธานซัน

    ที่ลุกขึ้นยืนอมยิ้มด้วยความแปลกใจ

    โอ้...นี่มันกำลังภายในอะไรกัน ข้าไม่เคยรู้จัก?

     

    ไอเย็นหอบหนึ่งพุ่งผ่านร่างท่านประธานซันพร้อมลมเย็นที่ลุกลามแผ่ขยายละอองหิมะครอบคลุมร่างของชายชราที่ทำเพียงยืนค้างอย่างแปลกใจ

    เป็นกระบี่ที่รวดเร็วนัก……..แต่สาวน้อยร้อยล้านไม่น่าจะซ่อนมันไว้ใต้กระโปรงนะ……….

    ข้าว่า!!

     

    เช๊ง!

     

    มีเพียงเสียงสอดกระบี่สั้นคืนฝักฟังดูเยือกเย็นเท่านั้นที่ดังขึ้น

    อวิ๋นหงหลินไม่แม้แต่จะหันกลับมาจ้องผลงานของตน

    ร่างบางทะยานออกจากหน้าต่างหายลับไปกับเงาตึกสลับซับซ้อนในกรุงเทพฯชั่วพริบตา

    ท่านประธานเกิดอะไรขึ้น? คำถามที่ไม่ต้องการคำตอบ

    นอกจากความตกใจที่เห็นก้อนน้ำแข็งระยิบระยับหลายสิบก้อนหล่นร่วงรอบตัวท่านประธาน

    ที่เพียงอมยิ้มจางๆ

     

    หมา ส่งจดหมายให้ lucky moon ว่าทางเราจะไม่ส่งอาวุธสงครามชุดต่อไปให้จีน ญี่ปุ่น

    เกาหลีใต้ เวียดนาม เมียนมา มองโกเลีย รัสเซีย  และ อินเดียถ้าทางนั้น ไม่ยอมชดใช้

    ข้าทำเสื้อสูทฉันขาดเป็นมูลค่า หกพันล้านหยวน!”

    หมาป่าและบอร์ดบริหารอีกเจ็ดคนอ้าปากค้าง

    มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่บนโต๊ะเจรจาที่ผ่านมา

    แล้วคู่ค้าทางธุรกิจ....หายไปไหน...แล้ว...แล้ว....แล้ว.... มีเพียงคำถามให้กับเหล่าผู้บริหารสูงสุดทั้งหลาย

    แต่ท่านประธานซันเพียงพึมพำ

     

    ผมคือท่านประธานซันไม่ใช่เสือแก่ไร้น้ำยา

    เพียงไม่นานนักเหล่าประเทศที่ถูกระบุรายนามจากริมฝีปากของชายผู้ยืนอยู่

    เหนือภาคความมั่นคงของประเทศต่างๆ

     ในภูมิภาคเอเชียของโลกก็ระส่ำระสายและส่งคำถามมาหาความรับผิดชอบจาก world haunt

    ถึงกรณีที่พวกเขาไม่ได้ก่อความผิด

    แต่เหตุใดจึงพลอยรับโทษไปกับ lucky moon

    ทว่าทุกคำถามกลับได้รับเพียงคำตอบเดียว

    ผมคือท่านประธานซันไม่ใช่เสือแก่ไร้น้ำยา!

     

    นอกจากนี้ยังถูกขู่ด้วยคำพูดธรรมดาแต่แลดูน่ากลัว

    เราไม่รับรองว่าอาวุธชุดก่อนหรือชุดในคลังแสงที่เก็บไว้จะหมดอายุก่อนการใช้งานหรือไม่ หากพวกคุณไม่สงบเสงี่ยม!”

    แน่นอนละว่า การทำสัญญากับ world hauntนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายดาย แต่ด้วยธุรกิจกึ่งขาวดำ

    ทำให้บริษัทใหญ่แนวหน้าของเมืองไทย ต้องมีเขี้ยวเล็บอันน่ากลัวซ่อนไว้ในเงามืด.......

    เผื่อสำหรับเหตุการณ์...ไม่คาดฝัน

    ผลจากการสร้างกระแสครึกโครมถึงการหาเรื่องของบริษัทใหญ่อย่าง world sky

    และ lucky moon ทำให้ world haunt กำลังถูกเพ่งเล็งที่จะฮุบกลืนจากรัฐบาลหลายประเทศ.....และไม่เว้นแม้แต่ประเทศตัวเอง

     

     

    ในห้องพิเศษของการประชุมภาคกองทัพ

     

    ท่านประธานดวงเฮ็ง ทำอะไรก็ระมัดระวัง รอบคอบ และประนีประนอมเสมอมา

    ตอนนี้ทำไมถึงหาเรื่องสองยักษ์ใหญ่ติดกัน? นายทหารตำแหน่งนายพลเอ่ยถามด้วยความสงสัยฝ่ายเทคโนโลยีของตน

    ไม่แน่ใจครับ แต่มีข่าววงในแว่วๆ ช่วงนี้ท่านประธานดวงเฮ็งข้อนข้างผิดแปลกไป

    หลังลื่นล้มหัวเข่าเดาะชนโต๊ะทำงานและยิ่งแปลกอีก เมื่อลื่นล้มหน้าทางขึ้นรถเหาะ

    ของบริษัท พนักงานลือกันเป็นข่าวร้อนว่าท่านประธานอาจกำลังจะเป็นบ้า!”

    ท่านนายพลส่ายหัวอย่างงงๆ แต่ก็ยังเอ่ยกำชับนายทหารฝ่ายเทคโนโลยี

    ยังไงก็ฝากดูแลหน่อยน้ะ ยังไงก็เพื่อนเก่าเพื่อนแก่ เฮอะ ถ้ามันเป็นบ้าไปจริงๆ

    ประเทศก็คงถึงเวลาอวสานแน่

     

     

     

    บริษัท lucky moonสาขาประเทศไทย

     

    บริษัทอาวุธสงครามของแผ่นดินมังกรแห่งเมืองไทยถูกปลูกสร้างในพื้นที่เกือบสองร้อยไร่

    ในจังหวัดสละบุรี ด้วยอาคารสำนักงานทันสมัยและปลอดภัย บริเวณโดยรอบ

    บอดี้การ์ดหลายพันคนกระจายอยู่ในสวนป่าจำลองรอบตึกทำงาน

    ของเจ้านายสูงสุดแห่ง lucky moon บอสอวิ๋น

    บนชั้นทำงานสูงสุด อวิ๋นหงหลินจ้องมือตัวเองสลับจ้องคนบนจอโทรศัพท์

    ที่ยืนฉีกยิ้มและพูดประกอบการชี้นิ้วกับรูชุดสูตรบริเวณอกข้างซ้ายใต้ราวนม

    อ่า......สาวน้อยร้อยล้าน อย่าลืมน้ะ ชดใช้ค่าเสื้อสูทของผมมา หกพันล้านหยวน

    ถ้าผ่านไปหนึ่งวันเพิ่มราคาเป็น เจ็ด....แปด.....เก้า....และ หนึ่ง ศูนย์

     หมื่นล้าน!!!”

    ภาพชายชราที่รอดตายราวปาฏิหาริย์จากการสังหารด้วยกระบี่เหมันต์ปรโลก วิชายุทธ์

    สูงสุดแห่งตระกูลอวิ๋น

    หายดับวับไปพร้อมดวงเนตรหงส์ที่ขยายกว้างด้วยความไม่เชื่อถือ

     

    เห็นไหม หลินน้อย บนโลกใบนี้ยังมีคนอีกมากที่เจ้ายังคงไม่ทันในเล่ห์เหลี่ยมกลโกง

    เช่นชายคนนี้เป็นต้น

    ร่างโปร่งใสปรากฏจางๆ ภายในห้องพร้อมรอยยิ้มปรานีของชายชราในเรือนผมสีขาวโพลน

    ราวหิมะแรก ดวงเนตรสีดำใสกระจ่างจับจ้องเหลนสาวด้วยดวงตาแพรวพราว

    เหล่ากงแต่หนูระเบิดชีพจรหัวใจเขาไปแล้วน้ะ น้ำเสียงอ่อนแรง ทำให้เซียนชราลอยเข้ามา

    ลูบศีรษะเล็กด้วยความอ่อนโยน

    พลังลมปราณร้อยปีของเขา หนูคิดว่าตัวเองสู้ได้เหรอ?

    ดวงเนตรหงส์เบิกกว้างด้วยความตกตลึง

    ระ.....ร้อยปี.....ร้อยเป็นไปไม่ได้หรอก เหล่ากงเขายังอายุไม่ถึงแปดสิบเลย และยาเพิ่มระดับลมปราณก็ไม่มีบนแผ่นดินนี้ด้วย ชายชราแสดงสีหน้าครุ่นคิดก่อนเอียงคออย่างสงสัย

     

    เรื่องนี้เหล่ากงก็ไม่รู้เหมือนกัน...คงต้องใช้วิชาอ่านฟ้าบรรจบสวรรค์

     ของเทพดาบริคาสึโมะ หนูลองไปเรียนเชิญท่านมาอ่านความทรงจำเขาดู

    ดวงเนตรหงส์เป็นประกาย......เหตการณ์ประหลาดกับชายชราที่ให้ชดใช้สูทตัวละหมื่นล้าน

    และสรรพนามสาวน้อยร้อยล้านนั่นอีก

    เธออยากจะกรี๊ด!

     

     

    เสริมบท

     

    อวิ๋นหงหลิน: ท่านประธาน ท่าน...ท่านทำไมไม่ตาย

    ท่านประธานซัน: ข้าจะตายบนอกเจ้าเท่านั้น!&#^@($_(#+

     

    โปรดติดตามตอนต่อไป บทที่ 7 ของขวัญชิ้นใหญ่!

     

     

     

    …………………..***

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×