ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลิขิตรักเจ้าฟาร์มน้อย (ตอนนั้นตั้งชื่ออะไรไป ! มาอ่านตอนนี้อายจีงๆ)

    ลำดับตอนที่ #12 : เมกาลอนโด้

    • อัปเดตล่าสุด 28 พ.ย. 63


    Chapter11 เมกาลอนโด้

     

     

       กลีบดอกบัวที่ห่อหุ้มเด็กน้อยทั้งหมดจางหายไป หลงเหลือเพียงแผ่นกระจกใสที่รองรับร่างของทุกคนไว้

    ความเงียบงันเกิดขึ้นเพียงวินาทีเดียว ก่อนน้ำเสียงจากหมอกสีดำจะเปล่งขึ้นพร้อมกัน

     

    โลกรัตติกาลขอยอมรับพันธสัญญา

    เมื่อกล่าวจบหมอกดำก็ค่อยๆ สลายหายไป

     

    โลกบำเพ็ญเพียรขอยอมรับพันธสัญญา

                เสียงประสานจากแสงขาวสว่างนวลเอ่ยจบก็สูญสลายหายวับตามไปติดๆ

     

                โลกผู้ทรงศีลขอยอมรับพันธสัญญา ประกายแสงจรัสกระจ่างสีทองเรืองรอง

    ม้วนวนกลายเป็นแสงเรื่อเรืองที่ค่อยๆ เปล่งประกายระยิบตาล่องลอยสู่แผ่นฟ้าสีน้ำเงินแก่

     

     

     

     

                หนึ่งชั่วโมงก่อน

     

    บนคอนโดฯหรูใจกลางเมืองเชียงใหม่

    เจ้าของห้องใจกลางเมืองเพ่งตามองสมาร์ทโฟนที่สั่นขึ้นด้วยชื่อของคนที่เรียกเข้า

    ว่าไงคะ? เจ้าของสมาร์ทโฟนที่ปล่อยกายนอนเหยียดยาวไปบนเตียงใหญ่

    กรอกเสียงเนือยและเฉื่อยชาไปตามสาย

    คุณหนูครับ มีการเคลื่อนไหวของตระกูลรุ้งสวรรค์แล้วครับ

    น้ำเสียงนอบน้อมของพ่อบ้านประจำตระกูลผู้ถือครองอำนาจมืดอันดับหนึ่งของประเทศ

    และภูมิภาคแจ้งหนึ่งในสามผู้มีอำนาจสิทธิ์ขาดในมหาตระกูลมาเฟียร์อย่างเมกาลอนโด้

     

    ร่างบางยันตัวลุกขึ้นนั่งอย่างใจเย็น มือที่ยังว่างเสยผมยาวสนิทสีดำไปกองอยู่ด้านหลัง

    ดวงเนตรคมสีน้ำเงินของชิวาวาน  เมกาลอนโด้มองเงาสะท้อนของตัวเอง

    จากกระจกเงาบานใหญ่

      

        คะ

    นักวิทยาศาสตร์อันดับหนึ่งของเมืองไทยในปัจจุบันเอ่ยเสียงเรียบ

    พลางเปิดสปริงเกอร์โฟน

              ครึ่งชั่วโมงก่อนทางสายของเราที่แฝงตัวอยู่ในฟาร์มธัญกาลแจ้งว่า

    ทางตระกูลรุ้งสวรรค์มีการเคลื่อนไหว

    ทั้งเจ้าฟาร์มรวมถึงผู้บริหารทุกคนหายไป

    นอกจากนั้นเหล่าภรรยาของคุณดอมก็ยังหายตัวไปด้วยครับ

    พวกเราตรวจสอบจากสนามแม่เหล็กโลกพบว่าคลื่นที่สอดคล้องกับสัญญาณชีพของพวกเขานั้นไม่ได้อยู่ในฟาร์มจริงๆ ครับ พวกเราขยายอาณาเขตสำรวจออกไปจึงพบพิกัดของพวกเขาอยู่ที่บริเวณซึ่งเป็นที่ตั้งของวัดป่าปัญญาธรรม แล้วสัญญาณก็ถูกตัดหายไปเหมือนครั้งก่อนๆ

    ที่พวกเราเคยตามได้ครับ

                ชิวาวานเหยียดยิ้ม

       ไม่แปลกนี่คะ หลายเดือนก่อน ในเหตุการณ์ที่เราแอบติดตามการโจรกรรมครั้งใหญ่

    ของดอม  รุ้งสวรรค์

    กับเหล่าผู้บริหารที่ลักลอบเข้าไปในบ้านดำรงธรรมพรสวรรค์ ยังไม่สามารถติดตามได้เลย

    ไหนจะช่วงที่มีการใช้อาวุธสงครามภายในฟาร์ม

    แล้ววันต่อมาก็กลายเป็นข่าวครึกโครมว่าฟาร์มธัญกาลถูกบุกปล้น

    แต่ในช่วงที่เกิดการถล่มฟาร์มเสียสนั่นหวั่นไหวทำไมทางเราไม่สามารถตรวจสอบภาพ

    จากดาวเทียมได้

    และในช่วงก่อนที่ดอมจะสมรสกับภรรยาของเขาได้เกิดเหตุการณ์บางอย่างที่สำคัญมาก

    พวกเราก็ไม่สามารถตรวจสอบภาพและหาหลักฐานได้ พวกเขากำลังทำอะไรกันแน่?

              หญิงสาวรำพึงอย่างฉงน

    คิดย้อนไปถึงคำกล่าวของรัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่บอกกลายๆ

    ให้ชิวาวานเลิกยุ่งกับตระกูลรุ้งสวรรค์

    และเลิกสงสัยในสิ่งที่พวกเขาทำ

    เพราะเห็นได้ชัดเจนอยู่แล้วว่าสิ่งที่พวกเขาก่อนั้นเกิดคุณอเนกอนันต์มหาศาลในหลายด้าน

    กับประเทศทั้งทางตรงและทางอ้อม

     

    คุณหนูครับ ผมส่งพิกัดให้แล้วนะครับ

                พ่อบ้านประจำตระกูลเรียกสติของด็อกเตอร์ให้กลับมา ก่อนจะพยักหน้า

    ก่อนกล่าวขอบคุณ

    เมื่อสายถูกตัดไป ชิวาวานก็ปลดเสื้อยืดตัวโคล่งออกจากร่าง กระโปรงสั้นบนร่างก็หลุดร่วงลง

    พร้อมไฟในห้องที่ดับลงเช่นเดียวกัน ทว่ากลับยังมองเห็นดวงตาสีน้ำเงินอ่อนของเจ้าของห้อง

    ที่เดินไปหยิบชุดสูทสีดำขึ้นสวมลงบนร่าง

    ปากก็พูดกับเงามืดด้านหลังตนเอง

    มาสเตอร์ มานานแล้วหรอ? จากเงาสลัวๆ ของแสงยามเย็นที่สาดผ่านม่านหนาเข้ามา

    ส่องให้เห็นร่างบางในสปิริทสูทสีขาวครีมผู้กำลังนอนแผ่สยายเรือนผมสีบลอนด์งามตา

    ให้กระจายไปทั่วทั้งหมอน

    ในตาสีไพลินอ่อนเช่นเดียวกับพี่สาวต่างมารดามองกลับจากกระจกเงาแล้วบ่น

     

    ด็อกเตอร์ สมมติถ้าคนเข้ามาเห็นพี่โป๊แบบฉันเมื่อกี้จบกันเลยนะ ชีวิตนักวิทอันดับหนึ่ง นักวิทยาศาสตร์อันดับหนึ่งผู้มีชื่อเล่นว่าด็อกเตอร์เหลียวหน้ามองน้องสาวต่างมารดา

    แล้วยิ้มมุมปาก

    ถ้างั้นก็คงตายตั้งแต่หายใจเฮือกแรกในห้องแล้ว มาสเตอร์  เมกาลอนโด้ลุกขึ้นจากท่านอนแสนขี้เกียจแล้วส่ายหน้า

    ถ้าเป็นพวกตัวประหลาดอย่างกลุ่มคนที่พี่กำลังตามอย่างเอาเป็นเอาตายอยู่นี่หละ?

    ด็อกเตอร์เงียบไปก่อนจะเดินกลับมานั่งลงบนเตียงข้างมาสเตอร์ที่ตะแคงหน้ามอง

    พี่สาวที่กำลังคว้าหน้ากากนกอินทรีสีดำสนิทมาสวม

    เหลือเพียงส่วนปากเท่านั้นที่โผล่พ้นกรอบหน้ากากออกมา

     

       ถ้างั้นพี่อาจจะ ด็อกเตอร์ส่ายหน้าแล้วฉุดมือน้องสาวให้ลุกขึ้นยืนอย่างจริงจัง

     

    ไปไหน? มาสเตอร์ถามแล้วกระโดดลุกขึ้นยืนตามมือเล็กของพี่สาว

    ปีนี้จะเป็นวาระสุดท้ายของการทำงานเต็มของนายกรัฐมนตรีเจ้าราม  ธรรมนูญจรัสดาว

    และมีข่าวจากวงในว่า แมวเหมียว  รุ้งสวรรค์จะลงสมัครในการเลือกตั้งครั้งหน้า

    ที่ยังไม่มีกำหนดแน่นอน

    แต่คิดว่าทางรัฐบาลอาจจะประกาศออกมาเร็วๆ นี้

    และนโยบายหนึ่งที่คุณหนูแมวเหมียวจะกระทำอย่างแน่นอน.....ไม่สิ ต้องบอกว่า นโยบายที่รัฐบาลที่จะมีตระกูลรุ้งสวรรค์เป็นเงาทะมึนอยู่เบื้องหลังจะกระทำอย่างจริงจัง

    คือการกวาดล้างอิทธิพลที่คานอำนาจกันอยู่

    และสุดท้ายก็จะเหลือแค่ชื่อของรุ้งสวรรค์ที่เป็นหนึ่งในทุกด้าน

    เศรษฐกิจ การเมือง หรือแม้กระทั่งทางสังคม

                มาสเตอร์นิ่งเงียบไปก่อนเสนอความเห็น

     

    แล้วท่าเราสามารถทำให้เกิดความแตกแยกภายในหละ? ชิวาวานมองหน้าน้องสาวต่างมารดาแล้วเบิกตากว้าง

    อย่าบอกนะ...มะ...มาสเตอร์!” เธอผู้เคยใจเย็นเสมอมา เธอ ผู้ที่เคยนิ่งเรียบไร้ความรู้สึก

    จนวงการวิทยาศาสตร์ไร้คู่ต่อกอน

    กำลังเบิกตากว้างแล้วมองหน้าหญิงสาวที่อายุน้อยกว่าตัวเองไม่กี่ปี

    แววตาสีน้ำเงินเฉยชาของมาสเตอร์ปรายจ้องมองทางอื่นอย่างไม่กล้าจะสบตาตรงๆ กับพี่สาวต่างแม่

     

    คนของรุ้งสวรรค์มันทำอะไรเธอ? จากการลำดับความคิดอย่างเป็นระบบของชิวาวาน

    ที่แววตาสะท้านหวั่นไหว

    นับตั้งแต่ที่พ่อแท้ๆ อย่างวาริน  เมกาลอนโด้ หายสาบสูญไปเมื่อห้าปีก่อน ทำให้สามพี่น้อง

    เมกาลอนโด้คนละแม่

    ทว่าทั้งพี่ชายคนโตอย่างไกเซอร์และพี่สาวคนโตอย่างชิวาวาน ต่างรักมาสเตอร์ที่สุด

    แม้ในวงการสีดำภายนอกจะบอกว่ามาสเตอร์คือมือสังหารผู้ฆ่าคนไม่กะพริบตา

    เป็นสุดยอดอาวุธมีชีวิตของเมกาลอนโด้

    ทว่าสำหรับไกเซอร์และชิวาวาน ยังไง มาสเตอร์สำหรับพวกเธอก็คือน้องน้อยคนสุดท้องอยู่ดี

     

                เปล่า ก็แค่ถามเล่นๆ มาสเตอร์มองสบตาพี่สาวอย่างอึดอัด

    แต่จ้องตาแล้ว

    ชิวาวานไม่มีทางเชื่อคำพูดประโยคเดียวของมาสเตอร์แน่นอน

    บอกพี่ ไม่งั้นพี่จะบอกไกเซอร์!” มาสเตอร์สะดุ้งจนมือที่กุมกับพี่สาวกระตุก

    ฤทธิ์เดชเรื่องความรักน้องสาวและพร้อมจะโกรธแค้นและบ้าคลั่งได้เสมอหากมีอะไรเกิดขึ้น

    กับครอบครัวที่แท้จริงของเขา

    และการบันดาลโทษะของไกเซอร์ไม่ใช่เรื่องที่ล้อเล่นได้

     

    เกิดอะไรขึ้น ตั้งแต่เมื่อไหร่ และ....ทำไมไม่เคยบอกกันมาก่อน?

                ชิวาวาน  นั่งช็อค เมื่อเห็นมาสเตอร์ที่นั่งอยู่ด้านตรงข้ามบนโซฟายาว

    จ้องประสานแววตาเวิ้งว้างและว่างเปล่าตอบกลับมา ราวกับว่าเธอไปสะกิดแผลใจที่บาดลึกและสร้างริ้วรอยให้ดวงใจ

    ที่แตกสลายลงตรงหน้าอย่างยับเยิน

    สองเดือนก่อน ในงานเลี้ยงฉลองเปิดตัวสำนักพิมพ์ใหม่คืนนั้นบังเอิญต้องเข้าไปลอบสังหารแขกคนหนึ่ง

    ซึ่งเป็นตัวตั้งตัวตีที่จะกำจัดธุรกิจสายสีเทาของครอบครัวเรา

    มันจำเป็นไง ที่จะต้องปะปนเข้าไปในฐานะพนักงานเสิร์ฟเครื่องดื่ม

    เพราะข้อนข้างเป็นงานเลี้ยงเล็กๆ ที่เจ้าของโรงพิมพ์อินทรวชิราช

                เชิญแค่คนที่คุ้นเคยเข้าร่วมไม่ถึงหกสิบคนและพนักงานที่ฟิกส์ไว้มันเป๊ะมาก

    จนเกือบจะโดนจับได้ตั้งหลายครั้ง

    แต่โชคดีที่สามารถลงมือสำเร็จ

    แต่ตอนจะถอนตัว....บังเอิญว่าต้องเสิร์ฟเครื่องดื่มให้เจ้าของงานเลี้ยงไง

    แต่เค้าบังคับให้ฉันดื่มเป็นเพื่อนด้วย!”

                ชิวาวานหัวขาวโพลนไปชั่วขณะ แต่ไหนแต่ไรมาแล้วที่มาสเตอร์แพ้เครื่องดื่ม

    มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมทุกชนิดขั้นรุนแรง

    แค่จิบไปแก้วเดียวก็หมดสติได้แล้ว

     

    อย่าบอกนะว่า…” ชิวาวานเสียงสั่นอย่างตระหนกและช็อคสุดขีด

    มาสเตอร์ก้มหน้ามองปลายเท้าแล้วพยักหน้ารับ

    คะ....หนูเมา เขาก็เมา แล้วเราก็......มีอะไรกัน!!!”

                ชิวาวานลุกขึ้นยืนแล้วเข่าอ่อน แววตาสีเดียวกันจ้องร่างบางในสูทขาวตรงหน้า

    อย่างตื่นตระหนกและตกใจ

    ละ....แล้ว แล้ว.... มาสเตอร์เงยหน้าขึ้นมองพี่สาวที่จ้องตรงไปที่แผ่นท้องแบนราบของตัวเอง

    หนู....ท้อง ได้สองเดือนแล้วค่ะ!!!”.

     

     

     

    …………………………***

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×