ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลิขิตรักเจ้าฟาร์มน้อย (ตอนนั้นตั้งชื่ออะไรไป ! มาอ่านตอนนี้อายจีงๆ)

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 28 พ.ย. 63


    บทนำ ฟาร์มธัญกาล

     

     

    หลังจบโปรเจ็คละครฟอร์มยักษ์แห่งปีของผู้กำกับแถวหน้าของเมืองไทยอย่างคุณมีฤทธิ์  ทวี

    เมื่อฉากจบสุดอลังการได้ทำทั้งพนักงานฟาร์มและทางกองถ่ายร้องไห้น้ำตาไหลพราก

    เพราะตากำนันเล่นหักดิบจบละครด้วยอำมหิตสุดท้ายพระเอกและนางเอกต่างตายตอนจบพร้อมกับผู้ร้ายทั้งหมด

    พร้อมข้อความที่ลอยขึ้นเสียเด่นหราให้ติดตามภาคสองต่อไปทำเอาผู้ชมติดกองถ่ายร้องโหยหวน

    เพราะหนังฟอร์มยักษ์ที่ใช้งบประมาณกว่าสามสิบล้านนี้ได้ขึ้นเทียบแท่นหนังดีประจำทศวรรษจนตั๋วค่าเข้าชมในโรงภาพยนตร์แพงลิ่ว

     

     

    แม้จะแพงเพียงใด แต่มันก็คุ้มสำหรับคอภาพยนตร์ไทยที่ผลิตเองเล่นเองและกำกับเองโดยชาวไทยทั้งหมดอย่างเรื่อง

    รักสิ้นฟ้าดินสลาย

     

     

     

                    กลางทุ่งหญ้าหลวงของฟาร์มอันดับหนึ่งของภาคเหนือ

    ค่ำคืนที่ผืนผ้าใบกว้างถูกอวกาศแต้มดวงดาวดวงเล็กๆ

    นับล้านทอแสงวิบวาวพราวประกายตัดกับกองไฟนับพันที่ถูกก่อขึ้นเพื่องานฉลองประจำปี

    บวกงานเลี้ยงปิดกล้องภาพยนตร์ที่ถูกจับตามองจากวงการบันเทิงทั่วเอเชีย

    การประสบความสำเร็จอันงดงามของค่ายละครของตามีฤทธิ์ที่หัวเราะร่าราวกับคนบ้าและเดินวนไปชนแก้วเครื่องดื่ม

    ที่ทำจากผลิตภัณฑ์ไม้ไผ่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมกับคนนับพันทั่วงาน

     

                    ตากำนัน!”

                    เสียงร้องเรียกของชายในเสื้อยืดสกรีนตราฟาร์มลวดลายสีครีมสดใสและกางเกงกีฬาสีแดงสะท้อนแสงไฟสีส้มทอง

    ในกองใหญ่ ทำให้ตากำนันที่แต่งตัวเสียราศีจับด้วยเสื้อสูทเนี๊ยบแต่ขัดกับหมวกไม้ไผ่สานปีกกว้างบนศีรษะหันมามองสีหน้าเซ็งๆ

                    นี่เอ็งกะจะเรียกข้าไปจนเข้าโลงเลยรึไง ไอ้เจ้าฟาร์ม? คนแก่ร้องเสียงดังลั่นทำให้คนที่เดินเข้ามาหาหัวเราะ

    เสียงดังไม่แพ้กัน

    ก่อนยักคิ้วให้คนแก่ที่ชี้นิ้วใส่หน้าคนเด็กกว่า

     

                    แน่เสียยิ่งกว่าแน่อยู่แล้ว!” ดอม  รุ้งสวรรค์ โอบไหล่ตากำนันที่แข็งขืนไม่อยากเดิน

    คืนนี้เอ็งมาแปลก จะพาข้าไปไหน? คนแก่หรี่ตามองด้วยความหวาดระแวง จะไม่ให้ระแวงระวังไว้ก่อนได้อย่างไร

    ก็วีรกรรมที่ไอ้พวกบ้านรกแตกพวกนี้สร้างไว้และคนแก่อย่างเขาต้องเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ชวนใจหายใจคว่ำ

    มันน้อยๆ เสียที่ไหน!

                    โถ้ ตากำนันก็ทำเป็นระแวงไปได้ พวกเราก็แค่อยากแสดงความยินดีไง ที่ตากำนันจบงานทั้งหมดลงอย่างสมบูรณ์ ชายหนุ่มพูดแล้วหัวเราะท่าทางระแวงของคนแก่

    จะไม่ให้ข้าคิดได้ไง พวกเอ็งมันฤทธิ์เดชน้อยเสียที่ไหนล่ะ!” ผู้กำกับละครบ่นอุบอิบก่อนจะยอมเดินตามคนหนุ่มกว่า

    อ้อมไปใจกลางทุ่งหญ้าที่อยู่ไกลๆ

     

                    เสียงกระหึ่มของดนตรีหลากหลายแนวเริ่มทรงมนตร์ขลังเมื่อเครื่องดื่มซึ่งทำให้ทุกคนคึกคักลุกขึ้นจากโต๊ะแล้วโห่ร้องจนแทบคุยกันไม่รู้เรื่องระเบิดจังหวะสนั่นหวั่นไหวไปทั่วลานเลี้ยงอันกว้างใหญ่

     

                    เอ็งพาข้ามาทำอะไรวะ? ตากำนันตะโกนถามเจ้าฟาร์มหนุ่มที่แคะหูแล้วชี้ตรงไปข้างหน้าก่อนจะหัวเราะร่า

    ชายหนุ่มทำท่าให้ตามีฤทธิ์เห็นว่าเขาทำท่ากำมือหลวมๆ รอบอะไรบางอย่างแล้วโยกศีรษะไปมาก่อนจะเปลี่ยนเป็นโยกตัวตามจังหวะดนตรี

    คนแก่ทำตาเหลือก

     

                    เป็นไง เดี๋ยวกำนันจะต้องขึ้นไปร้องเพลงประกอบท่าเต้นด้วยไง ดอมหัวเราะกับใบหน้าคว่ำของตากำนันที่เงื้อหมัดขึ้นแล้วทุบใส่ศีรษะของชายหนุ่มจนหัวทิ่ม

     

                    เอ็งไม่ต้องเลย มากับเอ็งนี่มันเซ็งจริงๆ!” ถึงจะบ่นงึมงำ แต่ตากำนันก็เดินเข้าไปหาเวทีใหญ่

    และเพียงไม่นานหลังจากนั้นไมโครโฟนก็เปลี่ยนจากมือนักร้องมาสู่มือของตากำนันอย่างรวดเร็ว

     

                    เจ้าฟาร์มที่ปลีกตัวออกมายืนยิ้มหวานมองตากำนันเอาแต่หัวเราะ

    จนกระทั่งรู้สึกว่ามีคนมายืนอยู่ข้างๆ เขาเลยปรายตามองแล้วเลิกคิ้วกวนอวัยวะเบื้องล่างให้ฝ่ายตรงข้ามที่อมยิ้ม

    อย่างอ่อนโยนส่งกลับมา

    พรุ่งนี้พวกเราจะกลับกรุงเทพฯกันแล้วครับ

    คนร่างสูงบุคลิกสมาร์ทในตาสีแอลม่อนเปรยขึ้นก่อนทำให้เจ้าของสถานที่ถามกลับเสียงห้วน

    แล้วทำไม? เห็นหางตาของเจ้าฟาร์มหนุ่มแล้วทำให้ซุปเปอร์สตาร์หมายเลขหนึ่งแห่งยุคยิ้มๆ จนคนมองอยู่หมั่นใส้

     

                    ไม่อ้อมค้อมนะครับ ผมอยากรู้ว่า? ดาราหนุ่มพูดยังไม่ทันจบ

    เกษตรกรผู้ยิ่งใหญ่ก็ตาขวาง

    เลิกคิด กลับกรุงเทพฯไปอย่างสวัสดิภาพเถอะ!!” สเตฟาน  คูแวนมองตามแผ่นหลังของคนที่ขู่อาฆาต

    แล้วคลี่ยิ้มอ่อนอย่างขบขัน

     

     

                    สเตฟานกลับมานั่งที่โต๊ะของกองถ่ายสายหลักพักใหญ่แล้ว สองฝาแฝดที่คุยกับดารานักแสดงมากหน้าหลายตาเห็นพระเอกหนุ่มไม่ไปไหนอีกจึงเลิกคิ้วเมียงมองและยิ้มถาม

    พี่สเตฟาน ไปคุยอะไรกับคุณดอมมาละคะ? สเตฟานหัวเราะแล้วตอบไปตามความจริง

    จริงๆ ยังไม่ทันจะคุย คุณดอมเขาก็อาฆาตมาก่อนแล้ว พี่ถามยังไม่ทันจบประโยคเสียด้วยซ้ำมั้ง

                    ฝนซาหัวเราะในขณะที่ฟ้าใสส่ายหน้า

    อายรินและก้องหล้ามองดาราหนุ่มแล้วอมยิ้ม

     

    แล้วพี่สเตฟานอยากถามอะไรคะ? ซาซากิที่เดินแยกจากโต๊ะของกลุ่มผู้บริหารสาวเอ่ยถามบ้าง

    พอเครื่องดื่มกระตุ้นสายเลือดนักท่องราตรี สาวๆ ก็เริ่มจะออกไปหน้าเวทีกันอย่างไร้ซึ่งภาพลักษณ์สุดๆ

     

                    สเตฟานบิดมุมปาก แล้วพูดด้วยรอยยิ้ม

                ก็แค่จะถามถึงคุณหนูส้มป่อยเองนะ นี่ขนาดลูกสาวอายุห้าขวบนะเนี่ย ถ้าสักยี่สิบนี่ไม่ส่งบอดี้การ์ดตามประกบ

    เลยรึไงนะ

                    ฮิปโปและซาซากิที่มองเห็นแววตาพราวของสเตฟานต่างหัวเราะขำ

     

                นายจะจีบเด็กหรอ? ฟาห์โรห์ส่งแก้วน้ำผลไม้ให้ดาราหนุ่มที่รับมาคลึงเล่นในมือ

    ก่อนตอบคำถามแล้วหัวเราะ

     

                    ผมไม่มีรศนิยมกินเด็กนะครับ แต่ประโยคที่ดาราหนุ่มละไว้คือ ถ้าเด็กโตแล้วก็อีกเรื่องหนึ่ง

    เหล่าผู้ร่วมโต๊ะที่รู้ว่าแม้แต่สาวสวยระดับดาวเด่นอันดับต้นๆ ของประเทศหรือสาวสวยที่โกอินเตอร์ชายหนุ่มยังไม่ค่อยสนใจ

     

                    เหล่าแฟนหนังแฟนละครต่างลุ้นตัวเกร็งหวังให้ซุปเปอร์สตาร์สองดวงอย่างสเตฟานและแมรี่อายได้โคจรมาพบรักกัน ทว่าสุดท้ายกลับไม่เป็นไปดังใครคาดไว้

    เพราะซุปเปอร์สตาร์อย่างแมรี่อาย  ศิริปัญญา หรือปัจจุบันคือ แมรี่อาย  รุ้งสวรรค์

    ถูกพ่อเลี้ยงแห่งเมืองเหนือชิงแต่งงานสายฟ้าแล่บตัดหน้าผู้ชายทุกรูปนามไปเสียก่อน

     

                    เมากันเละขนาดนี้ พรุ่งนี้จะกลับกันได้มั้ยเนี่ย? ฮิปโปชี้ให้มองตากำนันที่ยังคว้าไมโครโฟนติดตัวไป

    แม้จะถูกหิ้วปีกลงจากเวทีแล้วก็ตาม

    ดูปู่เมาหนักนะคะ!” ฟ้าใสพูดแล้วหัวเราะ

                ก็ละครจะออนแอร์แล้วนี่ปู่ก็ดีใจแหละ ซาซากิอมยิ้มและมองพลุไฟที่พุ่งขึ้นไประเบิดบนท้องฟ้า

    เปล่งประกายสว่างจ้าซึ่งแสดงออกถึงการประสบความสำเร็จอันงดงามของกองละครและทางฟาร์มเอง

    นอกจากสถานที่ของฟาร์มที่ถูกใช้ไปแล้ว

                    ยังมีสถานที่โด่งดังทั่วทั้งจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียงที่มีฉากต้องลงรายละเอียดอย่างละเอียดยิบ

    โดยมีทางฟาร์มช่วยประสานงานให้ทำให้ผลงานละครที่ออกมาได้ฉากสมกับสโลแกน

    คือตั้งแต่จากผืนฟ้าจรดท้องทะเลอย่างครบสมบูรณ์

     

                    งานเลี้ยงดำเนินมาถึงตอนดึก ซึ่งความปรกติของงานฉลองก็คือยิ่งดึกยิ่งมัน

     ทำให้โต๊ะถูกเคลียร์และดนตรีกระหึ่มมากขึ้นหลายเท่ากว่ายามค่ำ

    เสียงกรีดร้องของผู้คนที่เต้นระบำด้วยท่าพิสดารตามเสียงเพลงด้วยความเร้าใจในอารมณ์ ทำให้ความฮึกเหิมของเทศกาลเฉลิมฉลองของฟาร์มยิ่งเละเทะและเมามันอย่างสุดจะกู่กลับ

     

                    คนชราและเด็กทารกต่างทยอยกลับบ้านช่องเข้าที่พักกันไปหมดแล้ว ด้วยอุณหภูมิที่ไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป ทำให้การระเบิดเท้าไฟของเหล่าผู้คนที่ยิ่งฮึกเหิมสุดเหวี่ยงเข้าไปใหญ่

     

       สวัสดีค่า....พี่น้องชาวฟาร์มและกองถ่ายจากละครที่น่ารักทุกคน คืนนี้พวกเราขอมอบความสุขให้ทุกคนด้วยเสียงเพลง

    นับจากวินาทีต่อจากนี้ไป ด้วยทีมนักดนตรีของเราเชิญเร้าใจกันได้แล้วค่า!”

    เมื่อไมโครโฟนทั้งหมดถูกส่งคืน ทำให้ร่างบางของหญิงสาวแสนสวยในเชิ้ตสีขาวอ่อนและกางเกงยีนขายาวเก้าขึ้นสู่เวทีใหญ่ด้วยรอยยิ้มเจิตจ้า

    จนแสงไฟบนเวทีสาดส่องรวมศูนย์ที่เธอชั่ววินาทีก่อนเสียงกรีดร้องและโห่ร้องจะระเบิดดังลั่นเมื่อภาพของแรปเปอร์สตาร์

    อย่างยูกิ  รุ้งสวรรค์ที่ปรากฏตัวขึ้นแล้วดนตรีจังหวะสนุกสนานก็กระหน่ำขึ้นจนเสียงยิ่งก้องกระหึ่มกังวานทั้งทุ่งหญ้าหลวง

    พร้อมผู้บริหารที่เมามายซึ่งเป็นทีมนักดนตรีแสนระทึกใจ

    ผู้บริหารด้านความปลอดภัยอย่างบีกินลุกขึ้นยืนแล้วกรีดนิ้วไปกับสายกีตาร์เพื่อเร่งเร้าทุกหยดหยาดของเลือดที่ร้อนระอุ

    ให้แล่นพล่านของทุกๆ คน

     

       เจ๋งมากส้มป่อย แสงสปอร์ทไลท์ที่สาดแสงวูบวาบไปทั่วเวทีสาดตกลงบนร่างของเด็กหญิงผู้มีฐานะเป็นว่าที่เจ้าฟาร์ม

    รุ่นที่สองเป็นประกายเจิตจ้า

    ร่างเล็กในเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงินอ่อนสกรีนตราของโครงการฟ้ารักดาวและเข้าชุดกับกางเกงยีนขายาวสีดำซีดแบบวัยรุ่นๆ

    ที่ดอมบ่นอุบตลอดทางจากบ้านมาถึงเวทีหลวงของฟาร์ม

     

                    ชนกมาลย์  รุ้งสวรรค์ดีดไล่ปลายนิ้วไปกับสายทั้งหกของกีตาร์ไฟฟ้าที่แค่ขนาดของกีตาร์เธอก็แทบจะโอบไม่ไหวแล้ว

    ลูกศิษย์หมายเลขหนึ่งของบีกิน

    ที่เป็นมือกีตาร์ซึ่งเก่งอย่างหาตัวจับยากในระดับประเทศและนานาชาติ

    ถูกผลักดันจากอาจารย์ให้เด็กหญิงได้แสดงฝีมือในค่ำคืนเลี้ยงส่งคณะกองถ่ายละครของตากำนัน

    โดยที่ผู้บริหารฝ่ายความปลอดภัยได้วิวาทกับเจ้าฟาร์มธัญกาลไปหลายรอบ แค่จะให้ลูกสาวสุดรักสุดหวง

    ของคุณพ่อขี้หวงและขี้ห่วงเด็กน้อยผู้เป็นศูนย์รวมใจของธุรกิจการเกษตรขนาดใหญ่แห่งนี้ ขึ้นแสดงในงาน

     

                    เมื่อทะเลาะวิวาทแล้วก็ยังไม่ชนะบีกิน ทำให้คุณพ่อจอมหวงมายืนเก๊กหล่อเฝ้าอยู่ห่างๆ นู่นไง

    จนบีกินหัวเราะไปหลายรอบ

                    ฝีมือของเจ้าฟาร์มน้อยที่เป็นเชิงประจักรต่อทุกสายตาทำให้ได้คะแนนนิยมจากพนักงานฟาร์มสูงลิ่ว

                    และยิ่งส้มป่อยเล่นกีตาร์และยังออกมาเต้นกับมี๊ยูกิอยู่บนเวทีก็ยิ่งเรียกเสียงดังกระหึ่มขึ้นทั่วทั้งฟาร์ม

    เพลงที่ยูกิร้องนั้นก็เป็นเพลงแร็ปสองภาษาไทยสลับอังกฤษทำให้เป็นขวัญใจทั้งพนักงานไทยและต่างชาติของฟาร์มได้ไม่ยาก

     

       ตายๆ ลูกฉัน เมียฉัน!” คนที่ต้องนั่งจับตามองยูกิและส้มป่อยร้องเพลงแบบ ยิ่งดึกยิ่งมัน และที่ตามมาคือยิ่งมันเท่าไหร่

    เนื้อเพลงยิ่งมั่วกันไปเท่านั้น

     

    โฮ่งๆ!” เจ้าป๋อมแป๋มที่วิ่งผ่านมาพร้อมมิตรสหายหลายชีวิต

    อาธิเช่น เจ้าซีแคทเสือลายเมฆของแมวเหมียว

    กล้วยหอม ค้างคาวขี้เซาของนินเกียว

    เจ้าอีเกิ้ลนกอินทรีจอมขี้เกียจขาประจำ

    เจ้าสไปท์นกกระจอกเทศตัวใหญ่ที่ร้องขู่กับปลามังกรที่คงเป็นฝีมือของเจ้าเสี่ยวหลงแม่วัวพันธ์จีนกับเจ้าพวกป๋อมแป๋ม

    ที่ลากปลามังกรจากแม่น้ำสายหลักบนดอยหมอกรุ้งลงมาว่ายน้ำเล่นในหนองใหญ่อย่างสนุกสนาน

     

     น้อยแน่ะเจ้าป๋อมแป๋ม!” ดอมลุกขึ้นยืนแล้วมองหมาป่าตัวใหญ่ตาขวาง

    แกว๊ก!” เจ้าซีแคทตบกรงเล็บใส่อีเกิ้ลที่หลับปุ๋ยอยู่บนหัวป๋อมแป๋มให้นกอินทรีตัวใหญ่ลอยเข้าใส่ใบหน้าชายหนุ่ม

    จนเจ้าฟาร์มร้องโวยวาย

    ไอ้ซีแคท!”

                    สไปท์ป๋อมแป๋มและซีแคทรีบเผ่นหนีด้วยฝีเท้าว่องไวจนทุ่งหญ้าเตี้ยๆ ที่วิ่งผ่านกระจุยกระจาย

    ส่วนเจ้าอีเกิ้ลก็เอาหัวโหม่งชายหนุ่มไปทีหนึ่ง ก่อนมันจะทำท่านกแกล้งตายลงไปนอนหุบปีกอยู่บนพื้น

    เจ้ากล้วยหอมทำเสียงจิ๊กๆ และมองดอมที่กำลังยกเท้าจะกระทืบใส่อีเกิ้ลที่รีบกู่ร้องแล้วบินหนีด้วยความเร็วแสง

    จนลอดเท้าชายหนุ่มได้อย่างหวุดหวิด

    อีเกิ้ลรีบคว้าคอเจ้ากล้วยหอมที่ทำท่าเซ่อซ่าให้บินหนีชายหนุ่มที่วิ่งกวดตามมา

    โดยมีปลามังกรที่ว่ายน้ำเข้ามามองอย่างงงๆ

     

     

                    งานเลี้ยงดำเนินมาถึงเที่ยงคืนกว่าๆ

    ตามาตรแมนที่มาครองไมโครโฟนแทนยูกิและคุกกี้ที่ยอมแพ้ตั้งแต่ชั่วโมงก่อนแล้ว

    และกำลังร้องเพลงจังหวะรำวงอย่างเมามันสมใจพนักงานมีอายุในฟาร์มจนเต้นเท้าสะบัดฝุ่นตลบ

    จนคนเป็นภูมิแพ้สำลักกระอักกระไอไปหลายสิบชีวิต

     

       และงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรานะครับทุกๆ ท่าน หากไม่มีกองละคร เราก็จะไม่มีหนังดีประจำปีดูกันแบบนี้

    และหากฟาร์มของพวกเราทุกคนไม่ให้การอำนวยความสะดวกร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ งานทุกชิ้นก็ไม่ออกมาได้สุดยอดขนาดนี้

    ก่อนจะจากกันไป พวกเรามาร่วมใจร้องเพลงส่งท้าย

    ด้วยบทเพลงที่แสดงออกถึงมิตรภาพ ความผูกพันและความสำเร็จของพวกเรา

    เชิญชวนทุกท่านร่วมร้องเพลงสามัคคีชุมนุมและเพลงสรรเสริญพระบารมีโดยพร้อมเพรียงกันนะครับ

    ตามาตรแมนที่ร้องตะโกนไอ้หยา หรือเก๋าเจ้งและเป่านกหวีดเมื่อรำวงหมดรอบ

    เอ่ยเสียงขรึมด้วยสีหน้าเคร่งจนแต่ละคนได้แต่อ้าปากค้าง

                    สองบทเพลงสุดท้ายถูกบรรเลงขึ้นพร้อมพลุไฟที่ถูกสร้างเป็นรูปของสัญลักษณ์ฟาร์มและชื่อละครที่พุ่งขึ้นไป

    แตกระเบิดออกเป็นฝนไฟลุกไหม้สว่างไสวอยู่กลางฟากฟ้าราตรี อย่างสวยสดและงดงามจับใจ…..

     

     

    ………………………..***

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×