ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ iKON & WINNER ] NEXT STATION

    ลำดับตอนที่ #8 : NEXT STATION ▶ BE GLAD | Double B

    • อัปเดตล่าสุด 4 ม.ค. 58





    BE GLAD

    DOUBLE B




     

     



     

     

     

    “ไอ้ฮันบินมึงลากไอ้จีวอนมันกลับด้วยดิ่วะ เมาแล้วเรื้อนเลยไอ้ห่า”

     

    ฮันบินสถบบ่นไปตลอดทางหลังจากโดนเพื่อนทุกคนลงความเห็นว่าเขาต้องลากจีวอนกลับหอด้วยกันในสภาพเมาเป็นหมาแค่เพราะอยู่หอเดียวกัน ห้องเดียวกัน เป็นเพื่อนสนิทกัน

     

    แต่ไม่ใช่เขา...แค่สองคน

     

    “เมาเละอีกแล้วหรอ ไม่ไหวจริงๆเลยนะจีวอนเนี่ย”

     

    ฮันบินหัวเราะเมื่อได้ฟังคำบ่นจากจินฮวานยาวเหยียดโดยที่คนโดนบ่นตอนนี้โดนแอลกอฮอล์เล่นงานจนหลับเป็นตายลำบากเขาต้องมานั่งถอดรองเท้าถุงเท้าเช็ดตัวให้นิดหน่อยเพื่อให้คนเมาสบายตัวขึ้นเปลี่ยนเสื้อผ้าที่มีแต่กลิ่นเหล้า บุหรี่หรือน้ำหอมที่ปนเปจนชวนอาเจียนใส่ตะกร้าส่งๆ

     

    “เสร็จแล้วหรอฮันบินว่าจะมาช่วยพอดี”

     

    รอยยิ้มกว้างที่ทำให้ฮันบินต้องยิ้มตามก่อนจะเสหน้าไปทางอื่นเมื่อจินฮวานนั่งลงบนหัวเตียงฝั่งตัวเอง มือเล็กเกลี่ยปอยผมของจีวอนเบาๆราวกับว่ากลัวอีกคนจะถูกรบกวน ฮันบินจ้องมันก่อนรอยยิ้มจะจางลง

     

    “ไปนอนแล้วนะ”

    “โอเค ฝันดีนะฮันบิน”

     

     

    ฮันบินไม่รู้ว่าทำไมหลังจากที่เห็นจินฮวานทำแบบนั้นกับจีวอนถึงไม่พอใจขึ้นมาเสียดื้อๆ พูดได้เต็มปากว่าเขาไม่ได้สนใจด้วยซ้ำว่าจินฮวานจะถูกรุ่นน้องอย่างจุนฮเวตามจีบหรือจะเป็นขวัญใจของใครแต่ที่ทำให้หงุดหงิดจนนอนไม่หลับอยู่แบบนี้เพราะคิมจีวอนมากกว่า หลังๆเริ่มรู้สึกไม่พอใจมากขึ้นที่เห็นจีวอนสนิทกับจินฮวานมากกว่าเขาและเข้าได้ดีกับทุกคนทั้งๆที่เมื่อก่อนก็ไม่คิดจะแคร์ด้วยซ้ำว่าจีวอนจะเป็นตายร้ายดียังไงคบกับใครหรือเลิกกับใคร

     

    “ขอบใจมากเลยนะจินฮวานที่ช่วยเปลี่ยนเสื้อผ้าเช็ดตัวให้ เมื่อคืนนอนสบายมากเลย”

     

    จีวอนยิ้มกว้างจับมือเพื่อนตัวเล็กมากุมลวกๆแล้วเขย่าไปมาและทุกอย่างอยู่ในสายตาฮันบินทุกอย่าง อาหารเช้าง่ายๆอย่างซีเรียลดูจะทำให้ฮันบินอิ่มทั้งๆที่ยังไม่กินเลยสักคำ

     

    “เป็นไรไอ้เสือแฮงค์ไม่เลิกไง๊”

     

    ไม่พูดเปล่าจีวอนยื่นมือมาขยี้กลุ่มผมสีดำสนิทจนยุ่งเหยิงก่อนจะหัวเราะลั่นเมื่อเห็นหน้าบูดๆของอีกคนส่งมาให้เหมือนทุกที จีวอนชอบแกล้งฮันบินเพราะไอ้ปฏิกิริยาน่ารักๆตอนโกรธนี่แหละ

     

    “เออได้ตั๋วหนังฟรีมาสามใบวันนี้ไปดูกันเรียนเสร็จเจอกันที่หน้าคณะนะ โอเคนะห้ามปฏิเสธ”

     

    ฮันบินอึกอักแต่ก็พยักหน้าซึ่งต่างกับจินฮวานที่ยิ้มจนตาแทบปิด

     

    บรรยากาศมืดๆในโรงหนังกับหนังรักชวนอ้วกเหมือนจะเป็นยานอนหลับชั้นดีสำหรับฮันบิน ตาปรือๆปิดสนิทตั้งแต่หนังเริ่มฉายไม่ถึงครึ่งเรื่อง แต่เพราะไม่ใช่คนนอนทิ้งตัวฮันบินเลยได้ยินเสียงคุยของเพื่อนทั้งคู่จีวอนกับจินฮวานที่หัวเราะคิกคักกันอยู่สองคนก่อนจะเปิดตามองดูว่าทั้งคู่หัวเราะอะไรแต่สิ่งที่เห็นทำให้ต้องหันหน้าไปทางอื่น

     

    จีวอนกำลังจูบกับจินฮวาน

     

    ฮันบินนอนอยู่แบบนั้นโดยไม่ได้หลับเขาได้ยินบทสนทนาของทั้งคู่ตลอดการดูหนังจนกระทั่งมันจบ เขาทำเหมือนตัวเองหลับลึกไม่รู้ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น แกล้งทำหน้าเหลอหลาตอนจีวอนปลุกให้ตื่นบอกว่าหนังจบแล้วทั้งๆที่เขารับรู้มันตลอด

     

    ทุกอย่างกำลังเปลี่ยนไปจีวอนที่เคยติดเขาแจพร้อมจินฮวานที่พ่วงท้ายมาตลอดกลายเป็นสองคนนั้นอยู่ด้วยกันติดกันแจยังกับแม่เหล็กส่วนเขาเหมือนอะไรสักอย่างที่ไม่เข้าพวก ไม่ได้กินข้าวพร้อมกัน ไม่ได้กลับหอพร้อมกันและไม่ค่อยได้ไปไหนมาไหนด้วยกันเหมือนแต่ก่อน

     

    “กูคบกับจินฮวานแล้วนะเว้ย”

     

    ประโยคบอกเล่าของจีวอนทำให้ฮันบินต้องฝืนยิ้มเจื่อนๆแสร้งตีหน้าดีใจทั้งๆที่ตอนนี้มันรู้สึกแปลกๆ เหมือนมีหลุมดำขนาดใหญ่อยู่ข้างในใจเหมือนผีเสื้อที่เคยบินอยู่ร้อยๆตัวตอนนี้เป็นแค่เศษฝุ่น

     

    “มึงชอบกูมั่งป่ะวะจีวอน”

     

    ประโยคคำถามทำเอาคนฟังชะงักก่อนจะหัวเราะเหมือนทุกที จีวอนยิ้มจนตาตี่สองข้างปิดสนิทชกที่ต้นแขนฮันบินเบาๆ

     

    “บ้า มึงถามไรของมึงเนี่ย ฮ่าๆ”

     

    ไม่กี่อาทิตย์หลังจากนั้นฮันบินขอย้ายออกมาอยู่คนเดียว จินฮวานร้องไห้แทบตายขอโทษเขาซ้ำไปซ้ำมาเพราะนึกว่าการคบกันของทั้งสองคนเป็นต้นเหตุให้ฮันบินต้องออกไปอยู่ที่อื่น เขาได้แต่บอกจินฮวานขำๆว่ามันไม่ใช่แค่เพราะอยากอยู่เงียบๆสักพักอยากย้ายกลับไปอยู่บ้านคิดถึงครอบครัว

     

    และทั้งหมดก็แค่คำโกหก

    เขาแค่ไม่อยากจะอยู่เห็นอะไรที่ทำให้รู้สึกแย่

    มันเจ็บไปเจ็บมาซ้ำๆซากๆไม่รู้จักจบจักสิ้น

     

     

    “มึงเชื่อป่ะพวกกูคิดว่ามึงจะได้กับไอ้ฮันบินมากกว่าจินฮวานนะ มันแม่งตัวติดกับมึงมากแถมตอนนั้นกูเห็นมึงก็หวานกับมันยังกับผัวเมีย” ยุนฮยองพูดถามด้วยน้ำเสียงติดตลก

     

    “บ้ากันไปใหญ่ กูแค่ดูแลมันในฐานะเพื่อนเว้ยต่อให้ไม่มีจินฮวานกูก็ไม่คิดจะชอบมันอยู่ดี”

     

    มือเรียวกำเข้าหากันจนแน่น ฮันบินได้ยินทุกประโยค...หรือเป็นเพราะเขาเองที่เข้าข้างตัวเองว่าที่จีวอนดีด้วยมันคือความรักแบบคนรักแต่มันไม่ใช่ จีวอนก็ชัดเจนอยู่แล้ว...

     

    ว่ายังไงเขาก็ไม่ใช่อยู่ดี

     

    ตึ้ง!

     

    เสียงแชทเฟซบุ๊กทำให้ฮันบินหลุดจากภวังค์ก่อนจะเลื่อนมือไปกดที่ช่องแชท

     

    Bob ‘kim

    Yo! เสือเป็นไงบ้างวะ

    ก็ดีแล้วมึงล่ะ?

    เรื่อยๆเว้ยแต่จินฮวานบ่นคิดถึงมึงตลอดเลยตั้งแต่มาเมกาเนี่ย

    น่าจะมาด้วยกัน

     

    เออๆฝากบอกด้วยว่ากูก็คิดถึงแล้วไมทักมาวะ

     

    ไม่มีอะไรหรอกเว้ยแค่จะอวดว่ากูกับจินฮวาน3ปีละ

    ฮิๆ อิจฉาล่ะสิมึง

    เอ้าไอ้ห่าเสืออ่านแล้วไม่ตอบอีก...

    ฮันบินมึงเป็นไรวะอ่านไม่ตอบเนี่ย

     

    ยินดีด้วยนะเว้ย J

     

     




     

    I'M OKAY



    HNY 2015 ค่ะ ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆนะ
    ได้ยินข่าวว่าจะมี iKON TV อยากดูอยากรู้ว่าจะเหมือนตอน WINNERไหม
    เราดูวินเนอร์มายี่สิบรอบเห็นจะได้ T_T 5555
    ฟิคนี้ก็มาจากเพลงนั่นแหละ หาได้มาจากชีวิตจริงไม่เพราะไม่ได้มีแฟน..
    ยังไงก็เรื่องต่อไปจะไม่ดราม่าแล้วสัญญา ชูนิ้วก้อย. ฮื่ออ
    อ่านแล้วอย่าลืมเม้นท์นะตัวเอง บาย. 

    ’ cactus
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×