ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ iKON & WINNER ] NEXT STATION

    ลำดับตอนที่ #3 : NEXT STATION ▶ CONNER | Double B

    • อัปเดตล่าสุด 15 ธ.ค. 57





    CORNER






     

     

     

     

    ผมไม่ชอบที่ต้องเห็นคนที่ผมรักไม่สบาย

    ไม่ชอบเวลาที่เขาต้องนั่งใส่มาร์กปิดปากทั้งวันเพราะมันทำให้ผมไม่เห็นริมฝีปากของเขา

    ไม่ชอบเวลาที่เขาไอมันเหมือนว่าเขากำลังทรมาน

    ไม่ชอบให้เป็นอะไรแบบนี้เลยจริงๆ ให้ตาย

     

     

     

    “สวัสดีครับผมมาซ่อมไฟครับทางหอได้แจ้งไว้รึเปล่า”  คนหัวฟูที่ลุกขึ้นมาเปิดประตูทำปากจิ๊จ๊ะเหมือนไม่พอใจที่คนมากวนเวลานอนทั้งๆที่ตอนนี้ก็ปาเข้าไปเที่ยงกว่าแล้ว 

     

     

    ผมมองสำรวจห้องอีกฝ่ายอย่างตื่นเต้น ในมือถือกล่องเครื่องมือเล็กๆ และอีกข้างก็จับหมวกแก๊ปให้ปิดหน้าปิดตาเอาไว้เผื่อว่าคนป่วยที่กำลังสำรวจดวงไฟที่หมดอายุว่าหลอดไหน

     

     

    “หลอดนั้นเลยในห้องน้ำตามสบายเลยนะครับทำเสร็จแล้วตะโกนเรียกผมนะ”  ว่าแล้วเขาก็เดินหายออกไป เสียงประตูห้องปิดลง ผมเดาว่าเขาคงจะไปนอนเพราะดูจากหน้าตาแล้วคงจะป่วยเอาการอยู่

     

    วิชาช่างไฟที่เรียนมาตอนสมัยมอปลายถูกนำมาใช้ จริงๆผมไม่ใช่ช่างไฟของที่นี่หรอกครับแต่ว่าบังเอิญรู้จักกับพี่ช่างไฟที่จะมาซ่อมไฟห้องฮันบินพอดีเพราะว่าผมกับน้องเขาอยู่หอเดียวกันเมื่อเดือนก่อนพี่ช่างไฟเพิ่งไปเปลี่ยนหลอดไฟให้ผม ผมเลยอาสามาทำให้

     

    ไฟดวงใหม่ถูกเปิดใช้งานเพื่อเช็ดความเรียบร้อยทุกอย่างโอเคผมสามารถทำมันได้ดี อุปกรณ์ต่างๆถูกเก็บเข้ากล่องเหมือนเดิม ผมล้างมือเสร็จก็เดินเข้ามาให้ครัวเปิดตู้เย็นอย่างวิสาสะลงมือทำข้าวต้มให้คนที่นอนอยู่ในห้องนอนตอนนี้ได้กิน

     

    เป็นการทำอาหารที่ระวังที่สุดผมเหมือนโรคจิต

     

    ไม่นานกลิ่นข้าวต้มหอมฉุยถูกวางไว้บนโต๊ะกินข้าว ผมเดินไปรอบๆห้องเพื่อหาปากกาและกระดาษสักใบ

     

    “อย่าลืมกินยานะครับด้วยความเป็นห่วง”

    ช่างไฟ

     

    อนาถจริงๆ….

     

     

     

    น้องฮันบินดูเหมือนจะหายป่วยแล้วผมเห็นเขามามหาลัยไม่มาร์กปิดปากสีขาวเหมือนเคย สีหน้าดูยิ้มแย้มเหมือนแต่ก่อนมันทำให้ผมโล่งใจ ผมจะได้ไม่ต้องกังวล

     

    “มึงจะมองน้องเขาอีกนานเท่าไหร่วะ”  มิโนตบบ่าผมแล้วมองไปทางที่ผมมองฮันบินกำลังนั่งอยู่กับเพื่อนสนิทที่ผมพอจะรู้มาอีกทีว่าชื่อนัมแทฮยอน

     
     

    ผมส่ายหน้า

    ผมไม่ได้สนใจว่าเขาจะชอบผมหรือเปล่า

    ผมก็แค่อยากทำให้น้องเขารู้

    ว่ายังไงเขาก็ยังมีผมอยู่ตรงนี้ในมุมๆหนึ่ง

     
     

    “ไม่รู้เหมือนกันอาจจะไม่มีวันนั้นก็ได้” ผมตอบออกไปแบบนั้นสีหน้ามิโนดูรำคาญในคำตอบเดิมๆของผม

     

     

    ผ่านไปไม่รู้กี่วันผมก็ยังเป็นจีวอนคนเดิม

    มองน้องเขาอยู่ที่โต๊ะม้านั่งตัวเดิม

    ฮันบินยังคงกินอาหารกลางวันที่คณะเป็นพวกแฮมเบอร์เกอร์ของโปรดเหมือนเดิม

     

     

    ผมฟุบหน้าลงกับโต๊ะ หูฟังถูกเสียบเข้าที่หูเปิดเพลงโปรดที่ไม่ได้มีความหมายรักๆใคร่ๆ แต่กลับเป็นเพลงแนวฮิพฮอพที่ผมรู้มาอีกว่าฮันบินเขาก็ชอบแนวเดียวกันกับผม

     

    “นี่พี่จีวอน”

     

    เสียงเรียกปลุกให้ผมเงยหน้าขึ้นเจอฮันบินยิ้มให้ในระยะใกล้ๆ ใกล้กว่าครั้งไหน

    ปากเล็กขยับขึ้นลง

     

    “คือว่าหลอดไฟในห้องนอนผมเสียเป็นไปได้ไหมถ้าเย็นนี้พี่จะกลับพร้อมผมแล้วไปซ่อมให้หน่อย”

     

     

    ผมเข้าใจความหมายนั้นไม่ใช่แค่ประโยคมันคือสายตาที่มองมาที่ผม

    แน่นอนสำหรับคำตอบ

     

     

    “ตกลง”

     

     

     






     

    takecare 











    ’ cactus
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×