ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ iKON & WINNER ] NEXT STATION

    ลำดับตอนที่ #16 : NEXT STATION ▶ STILL YOU | Double B

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.พ. 58







    STILL YOU

    DOUBLE B







     

     






     

    14 Feb 2014

     

     



     

    “ช่วงนี้ฮันบินแต่งเพลงไม่ค่อยได้เลยพี่จีวอน”

     
     

    เสียงของคนข้างๆทำให้จีวอนต้องละสายตาจากหน้าจอทีวีหันกลับมาจ้องใบหน้าน่ารักที่กำลังง้ำงอสลับถอนหายใจ แขนแกร่งเลื่อนไปดึงคนข้างๆจับหัวทุยๆซบเขาที่อกแล้วโยกเบาๆเหมือนปลอบเด็กเล็ก ฮันบินอู้อี้อยู่ในอ้อมอกอุ่นๆอีกทั้งแขนผอมยังตวัดกอดรอบตัวอีกคนแน่น

     

    “เพราะเราเครียดเกินไปรึเปล่าหื้ม พี่บอกแล้วไงว่าอย่าทำงานหนักเกินไป” จีวอนพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนโยนเหมือนทุกที

     

    “ผมไม่ได้ทำงานหนักนะแค่แต่งเพลงเอง แต่ช่วงนี้มันตันมากนึกอะไรไม่ออกเลย”

     

    ฮันบินพยายามบอกถึงเหตุการณ์ในหลายๆอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ตนเองไม่สามารถทำงานได้ราบลื่นเหมือนปกติ ทั้งๆที่เป็นคนที่มีไอเดียเยอะแยะจนจีวอนเองยังเคยเอ่ยชมบ่อยครั้งว่าฮันบินเป็นพวกสมองดีและความจำดีแต่หลังๆมาฮันบินรู้สึกว่าเขานึกอะไรไม่ค่อยออก ยกตัวอย่างเช่นปกติเขาจะอาบน้ำไปคิดเนื้อเพลงไปแต่เดี๋ยวนี้พอคิดได้แล้วจะออกมาแต่งก็ลืมมันไปหมดนึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออกนานๆเข้ากลายเป็นว่าเขาเองแต่งเนื้อเพลงออกมาไม่ได้เลยแม้แต่ท่อนเดียว

     

    “เพราะเราชอบคิดมากน่ะสิ ถ้าช่วงนี้ยังตันๆก็ลองไปหาอะไรทำดูบ้างก็ได้นะจะได้มีแรงบันดาลใจ”

     

    “อืม...งั้นพรุ่งนี้ผมไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะนะตอนเช้าๆพี่ไปทำงานผมก็จะออกไปเลย”

     

    จีวอนพยักหน้าก่อนจะกดจมูกฝังลงบนแก้มขาวนวลเนียนแรงๆ

     

    “วันนี้วันอะไรทำไมคนดีไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์พี่เลย” จีวอนพูดแสร้งทำเสียงน้อยใจ

     

    คนเด็กกว่าหัวเราะร่าเมื่อเห็นท่าทางโอเว่อร์ของคนรัก มือเรียวยกขึ้นไปบีบแก้มสากของจีวอนเบาๆก่อนจะเลื่อนไปใกล้ๆ จ้องลงไปในดวงตาสีดำขลับ

     

    “ฮันบินให้ฮันบินเป็นของขวัญแล้วกัน”

     

     

    เพราะเมื่อคืนจีวอนเอาแต่เล่นกับของขวัญจนเช้าทำให้ฮันบินตอนนี้นั่งอยู่ในรถหน้ามุ่ยเพราะยังคงง่วงอยู่ จีวอนหันไปมองตุ๊กตาหน้ารถแล้วยิ้มกว้างออกมาด้วยความเอ็นดู

     

    “เดี๋ยวฮันบินลงข้างหน้าเลยนะพี่จีวอน รีบกลับบ้านด้วยนะฮันบินคิดถึง”

     

    จีวอนจอดรถแล้วหันไปหอมแก้มคนเด็กกว่าหลายทีก่อนจะมองอีกคนออกจากรถไปยืนโบกมือให้เขาด้วยรอยยิ้มเหมือนทุกที รอยยิ้มที่ทำให้จีวอนมีความสุข รอยยิ้มที่ทำให้จีวอนหลงรักมันจนถอนตัวไม่ขึ้น

     

    ฮันบินมองรถของคนรักแล่นออกไปไกลจนลับตาก็หมุนตัวเดินเข้าไปในสวนสาธารณะที่ชอบมากับจีวอนเป็นประจำ เพราะยังเช้าอยู่ทำให้คนมาออกกำลังกายเยอะพอสมควร ฮันบินเลือกหามุมที่สงบที่สุดเพื่อที่จะนั่งให้ตัวเองผ่อนคลายเผื่อว่าจะคิดเพลงออก เขาทิ้งตัวลงบนเก้าอี้ที่อยู่ติดเกือบริมน้ำ อากาศสบายๆทำให้ฮันบินรู้สึกพอใจ ปลอดโปร่งและรู้สึกกว่าหลายๆวันที่ผ่านมา

     

    มือเรียวบรรจงขีดเขียนเพลงลงในสมุด นั่งจมอยู่กับบทเพลงจนกระทั่งเสียงโทรศัพท์ปลุกให้ฮันบินตื่นจากภวังค์ ตาเรียวเบิกกว้างเมื่อรู้ว่าเขานั่งตรงนี้เกือบสี่ชั่วโมงแล้วเพราะตอนนี้ก็เกือบจะเที่ยง ฮันบินยัดของลงกระเป๋าเป้เดินลัดเลาะไปตามทางเดินก่อนจะหยุดอยู่กึ่งกลางของสวน นัยน์ตาสีดำมองไปรอบๆ ฮันบินยื่นนิ่งอยู่นานสองนาน

     

     

    เขาจำทางกลับบ้านไม่ได้...

     

     

    เสียงโทรศัพท์ทำให้ฮันบินรู้สึกตัวอีกครั้ง เขาหยิบมันขึ้นมากดรับทันทีเมื่อเห็นว่าใครที่โทรมา

     

    “ฮันบินกลับคอนโดรึยัง”

     

    “ยังเลย...คิมบับ...”

     

    “ว่าไงหื้มเรียกคิมบับจะเอาอะไรบอกมานะตัวแสบ”

     

    “ฮันบินจำทางกลับบ้านไม่ได้”

     

     

    จีวอนคิดว่าฮันบินพูดเล่นแต่พอมาถึงเห็นฮันบินเอาแต่ร้องไห้ก็ทำตัวไม่ถูกก่อนวันรุ่งขึ้นจะพาฮันบินไปตรวจร่างกายและผลที่ได้

     

    มันเปลี่ยนชีวิตของฮันบินและจีวอนไปตลอดกาล

     

     

     

     

    14 Feb 2015

     

     

     

    “อันนี้อ่านว่าอะไร”

     

    จีวอนชะโงกดูตัวอักษรที่ฮันบินชี้

     

    ‘ILOVE YOU’

     

    “ฉันรักเธอ”

     

    จีวอนบอกด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแต่ฮันบินนั่งนิ่งเงียบ มือเรียวกำเข้าหากันแน่น ดวงตาเรียวมีน้ำใสคลอจนจีวอนต้องเดินอ้อมโต๊ะไปหาดึงรั้งร่างอีกคนเข้ามากอดแน่น เสียงสะอื้นบาดหัวใจคนฟังไม่ต่างจากคมมีด ฮันบินกำลังเข้าสู่อัลไซเมอร์ระยะปานกลาง ตั้งแต่ตรวจพบเมื่อปีที่แล้วว่าฮันบินเป็นอัลไซเมอร์ระยะก่อนเริ่มแรกมันเริ่มมีอาการเรื่อยๆและจีวอนไม่สามารถที่จะรักษาฮันบินให้หายได้ ฮันบินเป็นโรคอัลไซเมอร์ชนิดเกิดเร็ว จนวันนั้นถึงวันนี้มันทำลายทรงจำระยะยาวของฮันบินไปเกือบหมด ฮันบินแทบจะจำจีวอนไม่ได้ ร้องไห้ และอารมณ์แปรปรวน

     

    “มันอ่านว่าอะไร ฮึก มันอ่านว่าอะไร!

     

    ฮันบินใส่อารมณ์กระชากหนังสือขึ้นมาฉีกจนมันไม่มีชิ้นดี มือเรียวผลักจีวอนออกห่างจากตัวเองแต่สายตายังคงจดจ่ออยู่กับเศษหนังสือที่เขาซื้อมาเพื่อบำบัดความจำในการรักษาฮันบินแม้จะไม่หายแต่ก็อยากให้ฮันบินยังคงมีอะไรที่จำได้บ้างแม้สักคำก็ยังดี

     

    “ฉันรักเธอ...ฮึก....ฮันบิน”

     

    สุดท้ายจีวอนก็ไม่สามารถกลั้นน้ำตาได้ ตาเรียวมองฮันบินที่จ้องมาที่เขาด้วยแววตาสับสนก่อนจะโผเข้ากอดคนโตกว่าอย่างเต็มรัก

     

    “ฮันบินเริ่มจำไม่ได้แล้วคิมบับ ฮันบินกำลังจะลืม ฮึก....ฮันบินกลัว”

     

    จีวอนลูบแผ่นหลังเล็กเบาๆราวกับว่ากลัวมันจะแตกสลาย ตอนนี้ฮันบินไม่ต่างจากแก้วที่เปราะบางถ้าเขาเผลอทำมันแรงแค่นิดเดียวฮันบินก็คงจะแหลกละเอียด

     

    “ไม่เป็นไรนะถึงฮันบินจะจำคิมบับไม่ได้ แต่คิมบับจำฮันบินได้นะ”

     

    “ฮันบินรู้สึกว่าตอนนี้ฮันบินกำลังจะเป็นคนอื่น....ฮันบินลืม...กำลังจะลืมเรื่องของเรา”

     

     

     

    คำสารภาพของฮันบินทำเอาน้ำตาจีวอนจะไหลขึ้นมาอีกรอบ เขาไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าตอนนี้เป็นเขาหรือฮันบินที่เจ็บปวดกว่ากัน เขารักฮันบินจำทุกเรื่องราวของฮันบินได้ จำทุกสัมผัส ทุกรอยยิ้ม ทุกๆอย่างที่เป็นคิมฮันบิน คิมจีวอนจำมันได้ทุกเรื่อง ส่วนฮันบินกำลังจะลืมทุกๆอย่างที่เคยมีร่วมกัน ลืมแม้กระทั่งว่าเขาชื่ออะไร

     

    จีวอนไม่สามารถวัดความเจ็บปวดเรื่องนี้ได้จริงๆ

     

     

    “จีวอนรักฮันบินนะ ถึงต่อไปฮันบินจะจำอะไรไม่ได้แต่ฮันบินก็ยังมีจีวอนอยู่ข้างๆแม้ตอนนั้นจีวอนจะเป็นแค่คนแปลกหน้า จีวอนสัญญาว่าจะอยู่ข้างๆฮันบิน”

     

    “สัญญานะจีวอน”

     

    “จีวอนสัญญา...”

     

     


     

    PROMISE 


    HAPPY VALENTINE'S DAY

    ขอให้มีความสุขในวันแห่งความรักค่ะ :-)

     









    ’ cactus
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×