ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ iKON & WINNER ] NEXT STATION

    ลำดับตอนที่ #15 : NEXT STATION ▶ JUST FRIEND | JUNCHAN

    • อัปเดตล่าสุด 3 ก.พ. 58






    JUST FRIEND

    JUNHOE x CHANWOO














     

     



     

     

    “ฉันชอบพี่จินฮวานวะ”

     

     

    ชานอูนั่งเงียบปล่อยให้จุนฮเวระบายความในออกมาจนหมด จุนฮเวชอบพี่จินฮวานใครๆก็ดูออกชานอูยังดูออกเลยขนาดคนว่าเขาดูซื่อบื้อ คนในวงก็รู้กันทั้งนั้นมีหรอที่คนอย่างจินฮวานจะไม่รู้ถึงจะตัวเล็กและดูน่าทะนุถนอมแบบนั้นก็เถอะแต่ชั่วโมงบินของจินฮวานถือว่าสูงพอควรขัดกับภาพลักษณ์ที่ดูน่ารังแกนั่นพอควร

     

    “พี่จินฮวานบอกคิดเป็นแค่น้องเพราะต่อไปเราต้องไอดอลมันยากที่จะวางตัว มันยากตรงไหนวะชานอูก็แค่ทำตัวเหมือนเดิมแค่นั้น”

     

    ใบหน้าที่ปกติไม่ค่อยจะสบอารมณ์ยิ่งบูดบึ้งเข้าไปอีก จุนฮเวไม่อยากจะยอมรับเหตุผลบ้าๆของจินฮวานเพราะมันไม่เห็นจะเกี่ยวกันสักนิดที่ฮันบินกับจีวอนยังคบกันได้แถมกระหนุงกระหนิงกันที่สนามบินตลอด ไม่ต่างจากเขาที่เวลาที่จินฮวานทำตัวออดอ้อนที่สนามบินทีไรรู้สึกใจสั่นทุกที

     

    “ก็ลองตื้อพี่เขาดูดิ่ อาจจะยอมตกลงก็ได้นะ”

     

    ชานอูเสนอทางออกที่คิดว่าดีที่สุดตอนนี้ให้จุนฮเวเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่จุนฮเวมาปรึกษาเขาเรื่องนี้ ปกติถ้าเป็นเรื่องพี่จินฮวานทีไรจุนฮเวก็มักจะมาปรึกษาหรือระบายกับชานอูตลอด แถมยังเคยบอกว่าชานอูเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดตอนนี้ในวง ได้ยินแบบนั้นชานอูก็ดีใจอยู่หรอกถ้าไม่ติดว่า

     

    ความสัมพันธ์แบบนี้มันทำให้ชานอูไม่กล้าพูดออกไปว่าคิดยังไงกับจุนฮเว

     

    จริงๆชานอูก็ไม่คิดหรอกว่าเขากับจุนฮเวจะสนิทกันได้ยังไงในเมื่อจุนฮเวมีกำแพงบางอย่างที่ชานอูรู้ว่าเขาไม่มีวันเข้าไปถึงตรงนั้นแม้กระทั่งตอนนี้ ตอนที่จุนฮเวพูดว่าเขาคือเพื่อนที่สนิทที่สุดแต่ไม่รู้ทำไมเวลามองไปที่จุนฮเวทีไรชานอูรู้สึกว่าเขาไกลจากจุนฮเวเสมอ ยิ่งวิ่งไล่ตาม ยิ่งอยากให้จุนฮเวเห็นความสำคัญยิ่งห่างออกไป

     

    จุนฮเวก็ยังมองเขาเป็นคนอื่นอยู่ดี

     

     

    “จริงด้วย ขอบใจมากๆ ฉลาดๆอย่างฉันคิดไม่ออกได้ไงวะ กากจริง”

     

    สีหน้าของจุนฮเวดีขึ้น มือหนายกขึ้นมาเกาท้ายทอยตัวเองก่อนจะหัวเราะออกมาแล้วยักคิ้วใส่ชานอูที่นั่งอยู่ข้างๆในห้องซ้อม

     

    “สู้ๆนะจุนฮเว”

     

     

    จากนั้นจุนฮเวยิ่งติดจินฮวานหนัก มีจินฮวานที่ไหนต้องเห็นจุนฮเวที่นั่นโดยเฉพาะสนามบิน ชานอูไม่อยากยอมรับหรอกว่าเขาอิจฉาจินฮวานมากแค่ไหนที่ไม่ว่าจะทำอะไรจุนฮเวก็แคร์จินฮวานเสมอเพราะนอกจากจุนฮเวจะชอบจินฮวานแล้วทั้งคู่ยังอยู่ด้วยกันมาก่อน ก็จะไม่แปลกอะไรถ้าเทียบกับเขาแล้วสำหรับจุนฮเวแล้วคิมจินฮวานคงจะสำคัญที่สุด

     

     

    ตากลมโตมองแผ่นหลังสูงใหญ่ที่อยู่ข้างหน้าที่ถูกซ้อนด้วยแผ่นหลังเล็กข้างหลัง คางของจินฮวานกำลังเกยอยู่บนไหล่ลาด ชานอูเบนสายตาหนีไปแสร้งยิ้มน้อยๆให้แฟนคลับแล้วเดินตามพี่ๆ เพราะเขาเดินรั้งท้ายและแฟนคลับก็มารับพวกเขาที่กลับจากญี่ปุ่นกันมากขึ้นเรื่อยๆเพราะใกล้จะเดบิวต์ ทำให้บางครั้งการรักษาความปลอดภัยก็ดูเหมือนจะไม่เต็มที่

     

    “โอ้ย!

     

    ชานอูร้องเมื่อโดนใครไม่รู้จิกเข้าที่ต้นแขนก้มหน้ามองพอเงยหน้าขึ้นมาเหมือนทุกคนจะเดินห่างออกไปแล้ว เมเนเจอร์รีบมาลากชานอูให้เดินตามพี่ๆไปติดๆจนถึงรถ

     

    “คนเยอะเป็นบ้าให้ตายสิ”

     

    จุนฮเวบ่นเหมือนที่ชอบบ่นแต่ใบหน้าบูดบึ้งนั่นกำลังแต้มด้วยรอยยิ้มเล็กๆที่มุมปากเพราะตอนนี้เขานั่งอยู่ข้างๆจินฮวานในรถ วันนี้ชานอูนั่งหน้าสุดข้างๆคนขับเพราะมาทีหลังและปกติก็ไม่ค่อยจะแย่งหรือขัดใจอะไรพี่ๆในวงอยู่แล้วเรื่องนี้มีฮันบินที่รู้ดี

     

    “ชานอูย่าหยิบน้ำให้หน่อย”

     

    ฮันบินเรียกให้มังเน่หยิบน้ำจากข้างๆรถให้ ชานอูหยิบก่อนหันตัวเพื่อยื่นส่งมันให้ฮันบินที่นั่งอยู่หน้าสุดในที่นั่งข้างหลังคนขับ

     

    “เฮ้ย! แขนเป็นไรน่ะชานอู เลือดออกด้วย”

     

    ชานอูชักแขนกลับมาดู เห็นรอยเล็บจิกหลายจุดก่อนจะล้วงกระเป๋าเสื้อหยิบผ้าเช็ดหน้ามาซับๆ

     

    “สงสัยเมื่อกี้ในสนามบินแฟนคลับคงจิกเอาน่ะครับ”

     

    “แล้วทำไมไม่ระวังตัว”

     

    ไม่ใช่เสียงฮันบินแต่กลับเป็นเสียงจุนฮเว ร่างสูงบ่นชานอูยาวเหยียดข้ามหัวพี่ๆตั้งแต่รถออกจากสนามบินได้ครึ่งทางจนกระทั่งถึงหอ ปกติจุนฮเวดูไม่ค่อยจะใส่ใจใครก็จริงแต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่เพราะใบหน้าดูไร้อารมณ์ไปหน่อยเลยทำให้ใครหลายๆคนตัดสินว่าจุนฮเวเย็นชาแต่จริงๆแล้วคงไม่ใช่

     

    มือหนากำลังกึ่งลากกึ่งจูงชานอูขึ้นห้องตามหลังพี่ๆ จุนฮเวดูแผลที่เป็นรอยข่วนจิกเต็มแขนแล้วอดที่จะสถบบ่นไม่ได้แถมยังหันไปบ่นชานอูยกใหญ่เรื่องไม่ระวังตัว

     

    “รอตรงนี้เดี๋ยวไปเอากล่องยามาทำแผลให้” จุนฮเวออกคำสั่ง

     

    “ไม่ต้องหรอกจุนฮเว แผลแค่นี้เองเดี๋ยวก็หายช่างมันเถอะ”

     

    “อย่างี่เง่าจองชานอู”

     

    จุนฮเวพูดแค่นั้นก่อนจะลุกเดินออกไปหากล่องยาทิ้งชานอูให้นั่งคิดอะไรคนเดียวในห้องนอน ชานอูใม่อยากให้จุนฮเวใจดี ไม่อยากให้จุนฮเวทำเหมือนว่าแคร์ไปมากกว่านี้อีกแล้ว เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เขารู้สึกไม่อยากวิ่งตามจุนฮเวอีกคนก็จะวิ่งกลับมาแล้วบอกให้เขาวิ่งไปข้างๆแต่พอออกแรงวิ่งจุนฮเวก็จะวิ่งนำไป เพราะจุนฮเวมีคนที่อยากวิ่งด้วยข้างๆและที่ตรงนั้นก็ไม่ใช่ของชานอู ไม่เคยเป็นสักนิดด้วยซ้ำ

     

     

    “ทีหลังระวังให้มากกว่านี้สิ นายชอบทำตัวซื่อบื้ออยู่เรื่อย”

     

    “โอเคทีหลังจะระวังนะ”

     

    “พี่จินฮวานยอมใจอ่อนแล้วเขาเพิ่งบอกตอนอยู่ญี่ปุ่นแต่ไม่มีเวลาเล่าให้ฟัง”

     

    จุนฮเวพูดไปยิ้มไปก่อนจะหยิบแอลกอฮอล์ออกมาชุปสำลีเพื่อที่จะล้างแผลให้ชานอู  มือหนาค่อยๆบรรจงทาไปที่แต่ละจุดก่อนจะพูดเรื่องจินฮวานต่อไม่หยุดปาก

     

     

    “ฮึก...”

     

    จุนฮเวเงยหน้าขึ้นมามองต้นเสียง

     

    “เฮ้ยเป็นไรชานอู เฮ้.. มันเจ็บขนาดนั้นเลยหรอ”

     

    “ฮึก....อื้อ...เจ็บมากๆเลยจุนฮเว”

     

     







     

    L














    FRI - END


    ฟิคสั้นๆ ฟิคเรื่อยเปื่อยอีกแล้วอ่ะ... ฮื่ออ
    ฟังเพลงแล้วฟีลมา ... 


    ’ cactus
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×