ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ iKON & WINNER ] NEXT STATION

    ลำดับตอนที่ #12 : NEXT STATION ▶ ขอ | Double B

    • อัปเดตล่าสุด 14 ม.ค. 58







    ขอ

    DOUBLE B

     






     



















     

    จากวันนั้นฉันไม่รู้ว่านานเท่าไหร่ที่เรา...ได้จากกัน

    เหตุผลใดๆไม่ใช่เรื่องใหญ่

    วันนี้...ได้มองตา ตาดวงเดิมคู่นั้นอบอุ่นเหลือเกิน

    เธอกับฉัน ‘ความทรงจำมากมาย






     

     
     

     

    ผมอมยิ้มเพียงแค่เห็นอีกคนตอบกลับมา ฮันบินไม่ได้มีกำแพงหนาๆเหมือนที่ผมเคยคิดไว้ เขายังคงเป็นคนเดิมที่ผมรู้จักเมื่อสามปีก่อนเสมอและแปลกดีที่เรื่องแค่นี้ทำให้ผมมีความสุขหลังจากที่หดหู่อยู่ในห้องหลายวัน ต้นเหตุผมไม่อยากโทษว่ามันเป็นเพราะผมเจอหน้าฮันบินเมื่ออาทิตย์ก่อน เพราะรอยยิ้ม แววตา และท่าทางนั้นผมยังคงจดจำมันได้ไม่เคยลืม

     

    เราสองคนเป็นเพื่อนกันมาก่อนสนิทกันจนรู้ไส้รู้พุงและจากนั้นหนึ่งปีความสัมพันธ์ของพวกเราพัฒนาขึ้นมันมากขึ้นจนกลายเป็นความรัก ผมเป็นคนสารภาพรักกับฮันบินก่อนเพราะทนกับความรู้สึกอึดอัดไม่ไหวแม้หลายคนจะเตือนผมว่าผลลัพธ์ของการแอบรักเพื่อนถ้าบอกไปอาจจะเสียใจ

     

    แต่ผมก็ยอมแลกและผลลัพธ์ของมันช่างคุ้มค่า

     

    เราเป็นแฟนกันในเวลาต่อมา

     
     

    ฮันบินไม่ใช่คนงี่เง่าแม้ตอนที่เราเป็นแฟนกันแล้ว ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมเราพูดกันเหมือนเดิม เล่นหัวกันเหมือนเดิม ด่ากันเหมือนเดิม ต่างที่แค่สถานะเราที่ไม่เหมือนเดิม เพื่อนหลายคนอิจฉาผมที่มีแฟนดีๆอย่างฮันบิน บางครั้งผมยังนึกอิจฉาตัวเองด้วยซ้ำ

     

    เราไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยๆตัวติดกันจนแทบไม่มีเวลาให้ใคร ฮันบินมีความสุขตลอดเวลาที่ได้อยู่ใกล้ผม ผมเองก็มีความสุขในยามที่มีฮันบินอยู่ข้างๆ เราชอบเที่ยวนั่นคือเหตุผลที่เราเดินทางไปในที่ไกลๆทุกวันหยุดยาว

     

    ฮันบินชอบทะเล

     ผมก็ชอบทะเล

     
     

    เรามีความชอบเหมือนกันหลายเรื่อง เข้ากันได้ดีกว่าตอนเป็นเพื่อน ใกล้กันมากจนไม่รู้จะบรรยายความรู้สึกตอนนั้นว่าอะไร รู้แค่ว่าทุกๆอย่างของคิมจีวอนคือคิมฮันบิน

     

    เวลาเดือนทางไม่มีหยุดพักผมไม่สามารถจะหยุดเวลาให้มันมีความสุขตลอดไปได้ บนเส้นทางที่เรามีความสุขร่วมกันตอนนั้นผมกลับอ้างว้างและเหงาขึ้นมาเฉยๆ แต่มันแปลกตรงที่ผมไม่อยากจะคุยกับฮันบินแม้เราจะอยู่ใกล้ๆกันและนั่นคือจุดเปลี่ยน

     

    ผมแอบคุยกับคนอื่นลับหลังฮันบิน

     

    ภายใต้ใบหน้าที่ยิ้มแย้มคงผมาที่มันเคยมีความสุขตอนนี้ผมแค่รู้สึกว่ามันอึดอัดจนอยากให้เราสองคนห่างกันไปไกลๆ ไม่อยากจะไปเที่ยวในที่ไกลๆเหมือนเคย ไม่อยากนอนดูทีวีในวันหยุดเสาร์อาทิตย์กับฮันบินเหมือนทุกครั้ง การกระทำของผมทุกอย่างมันชัดเจน

     

    ชัดเจนจนวันหนึ่งฮันบินเอ่ยปากถามด้วยสีหน้าเรียบนิ่ง

     

    “ทำไมช่วงนี้เราเหมือนห่างๆกันเลยวะจีวอน”

     

    ผมหัวเราะกลบเกลื่อนแต่ฮันบินก็ยังเซ้าซี้จนผมหมดความอดทน เราทะเลาะกันหนักและมันมากกว่าครั้งไหนๆที่เคยผ่านมา ฮันบินที่ถามคำถามซ้ำๆเดิมๆว่าผมเป็นอะไร ทำไมถึงเปลี่ยนไป มันยิ่งเหมือนโหมกระพือความรู้สึกหมดรักให้ชัดเจนขึ้นมาดื้อๆ

     

    “เราเลิกกันเห่อะวะฮันบิน ฉันอึดอัดเวลาอยู่ใกล้ๆนายมันมากจนฉันรู้สึกว่าตอนนี้ฉันไม่ได้รักนายแล้ว ฉันคุยกับคนอื่นแล้วมีความสุขมากกว่านาย”

     

    ประโยคแสนยาวเหยียดที่ออกจากปากผมมันคงเป็นคำพูดที่ทำร้ายฮันบินที่สุดตั้งแต่เรารู้จักกันมา น้ำตาเม็ดโตบนใบหน้าไหลลงอาบแก้มฮันบินหยดแล้วหยดเล่าโดยที่ผมไม่รู้สึกอะไรเลยตอนนั้น

     

    และเป็นผมเองอีกเหมือนกันที่เป็นคนทิ้งเรื่องราวระหว่างเราสองคนหยุดทุกอย่างไว้แค่ตรงนั้น นาฬิกาของพวกเราสองคนตายแล้วทุกอย่างเหมือนเดินถอยหลัง ผมแค่คิดอยู่อย่างเดียวว่ายิ่งฝืนไปก็ยิ่งไร้ประโยชน์ ข้ออ้างสารพัดที่ผมบอกตัวเองเพื่อที่จะบอกว่า

     

     

    ผมเป็นคนดี ฮันบินก็เป็นคนดี เพียงแค่เราไปกันไม่ได้แล้ว

     

    หรือจริงๆผมเองที่ไปตัดสินว่าผมไปกับฮันบินไม่ได้แค่ฝ่ายเดียวเดียว

     

     

     

     

     

    ไม่อยากจะขอให้เวลานี้เป็นของเรา

    ไม่อยากจะถามว่าเราจะเหมือนเดิมได้ไหม

    แค่อยากให้รู้ที่ผ่านมานั้น

    ฉันคิดถึงเธอสุดหัวใจ....

     

     

     
     










     

     

    ผมหันกลับไปสนใจหน้าจอแมคบุคเหมือนเดิมหลังจากสูบบุหรี่จนหมดมวล จริงๆฮันบินเคยขอให้ผมเลิกมันตั้งแต่เราเป็นแฟนกันใหม่ๆผมก็ทำให้บอกลามันเป็นปี เพิ่งกลับมาสูบบุหรี่ตอนที่บังเอิญได้เจอกับเจ้าตัวอีกครั้งบนถนน เขาไม่เห็นผมแต่ผมเห็นเขา ฮันบินควงแขนใครสักคนอยู่อีกฝั่งของถนน ผมยังคงจำมันติดตา

     

    ความรู้สึกแปลกๆเข้าจู่โจมห้วงความคิดของผม มันเหมือนผมยืนอยู่คนเดียวหลังจากที่เราเลิกกัน ไม่ใช่ผมเพิ่งมารู้สึกตัวแต่ผมรู้สึกตัวว่าผมพังความรักของเราสองคนด้วยมือของผมเอง วันเวลาทำให้ผมห้วนนึกถึงทุกเรื่องราวที่เคยผ่านเข้ามาและยังคงอยู่ในความทรงจำ ฮันบินคือรักที่ดีที่สุดซึ่งผมยังคงรู้สึกแบบนั้นอยู่เสมอ รสจูบหวานๆ อ้อมกอดอุ่นๆ หรือแม้แต่เสียงที่คอยเรียกชื่อผมตลอดเวลา

     
     

    มันฆ่าผมทั้งเป็นในวันที่ผมรู้สึกตัวว่าผมทิ้งมันไป

     

     

     
     

    กว่าที่จะรู้ว่าตัวเธอนั้นสำคัญเท่าไหร่

    และก็ได้รู้ในวันที่ฉัน

    เสียเธอไป

     

     

     










     

     

     

    ผมตอบแชทเฟซบุ๊กฮันบินสั้นๆเมื่อเขาขอตัวลา แม้ความรู้สึกลึกๆผมอยากจะบอกเขาว่าอยู่คุยกันก่อนได้ไหมผมคิดถึง แต่นั่นคือสิ่งที่ผมไม่สามารถทำมันได้อีกแล้ว กี่ครั้งที่ผมจะทักไป กี่ครั้งที่ผมบังเอิญเจอเขาข้างนอก หรือจะเป็นความทรงจำตอนที่ผมกลับไปเที่ยวในที่ๆเราสองคนเคยมีความทรงจำด้วยกัน ผมรู้สึกได้เลยว่าผมเสียฮันบินไปแล้วจริงๆ

     

     

     

    ฮันบินไม่มีทางวนกลับมาเหมือนเวลาที่ผ่านไปแล้ว

     

     

    และผมคงได้แค่นึกถึงเขาผ่านความคิดถึงที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในความทรงจำ

     

     












    L
















    MISS YOU


    เป็นขอ ver.บาบิ รึเปล่าเนี่ยยยยย
    อาจจะไม่ได้มีอะไรเท่าไหร่แต่ก็ยังงั้น
    ยังงั้นคือราย......... 555555 
    แชทไม่ได้ตรงมากขี้เกียจ... ;w;
    คิดถึงแม่เลยแต่ง #เดี๋ยวนะ .

    เรา 'ขอ' เม้นท์ได้ไหม .... 

     








    ’ cactus
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×